Phim Ảnh

Ba 'cơn mưa thanh xuân' của màn ảnh Hàn gây thương nhớ không kém gì 'Sunny'

Trâm Collen
Chia sẻ

Thanh xuân là hồi ức rực rỡ nhất của đời người, là khoảng thời gian ai cũng muốn được một lần quay lại, tìm về. Vì ở đó có mối tình đầu ngây ngô, khờ dại; có những lần chia tay lưu luyến khôn nguôi. Ở đó có chút bồng bột thời tuổi trẻ, có niềm nuối tiếc mãi về sau.

Chúng ta hãy cùng nhau sống lại những tháng ngày tươi đẹp ấy với ba “cơn mưa thanh xuân” của màn ảnh Hàn - những bộ phim gây thương nhớ không kém gì Sunny.

Hot Young Blood (2014) - Nhiệt huyết thanh xuân

Phim lấy bối cảnh vùng nông thôn Hàn Quốc vào những năm đầu thập niên 80. Bộ phim khắc họa những nỗi niềm thầm kín, những câu chuyện sống động của nhóm học sinh trung học vùng Heongseong.

Young Suk (Park Bo Young) được xem là thủ lĩnh của một băng nhóm nữ sinh trong trường. Nhìn lạnh lùng và sắt đá như vậy nhưng cô nàng lại trót phải lòng Joong Gil (Lee Jong Suk), một tay chơi nổi tiếng. Cậu thả thính mọi nữ sinh trong trường, trừ Young Suk. Trong khi đó Kwang Sik (Kim Young Kwang), người đứng đầu băng nhóm nam sinh trường đối thủ đã để mắt đến Young Suk và luôn xem cô là người con gái trong định mệnh của mình.

Mọi thứ thay đổi hoàn toàn khi So Hee (Lee Se Young) chuyển từ Seoul đến. Nữ sinh xinh đẹp này đã khiến trái tim Joong Gil lỗi nhịp ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Câu chuyện tình của bốn người bạn trẻ bỗng chốc rối như tơ vò.

Twenty (2015) - Trai 20

Twenty nói về một nhóm ba người bạn thân đang ở độ tuổi 20, lứa tuổi vô tư và đầy mãnh liệt trong tình yêu, lứa tuổi vẫn đang loay hoay tìm hướng đi cho cuộc đời mình.

Họ là Chi Ho (Kim Woo Bin), anh chàng điển trai và sát gái số một trong trường, suốt ngày chỉ biết ngửa tay xin tiền bố mẹ để đi bar. Là Dong Woo (Lee Junho), người phải từ bỏ giấc mơ làm họa sĩ truyện tranh vì gia đình phá sản. Cuối cùng là Gyeong Jae (Kang Ha Neul), chàng mọt sách được xem là bộ não của cả nhóm.

Những câu chuyện vụn vặt cứ hòa quyện vào nhau, dần tạo nên bức tranh về cuộc sống của giới trẻ Hàn Quốc trong xã hội đương thời. Bức tranh của tuổi trẻ sôi động, của niềm tin, hi vọng và của cả những nỗi khắc khoải về tương lai.

Unforgettable (2016) - Tình đầu ngây thơ

Những ký ức tươi đẹp về một thời vô tư, trong sáng chợt ùa về khi MC một chương trình phát thanh nhận được bức thư được gửi từ 23 năm trước. Dòng chữ tâm tình ấy, giai điệu da diết ấy chính là thanh xuân của năm đứa trẻ trong ngôi làng nhỏ ven biển ở Goheung.

Mùa hè năm 1991, Bum Sil (D.O) cùng bạn bè về quê, một hòn đảo nhỏ hẻo lánh để nghỉ hè bên cạnh cô bạn Soo Ok (Kim So Hyun). Nhóm bạn trẻ năm người đã cùng nhau tạo nên một kỳ nghỉ hè đáng nhớ, khó quên; vẽ nên câu chuyện về tình bạn khăng khít, thêu nên những bức họa mỹ miều về tình đầu dịu ngọt. Nhưng sợi dây tình cảm ấy sẽ còn mãi hay đã sớm lụi tàn? Lời hứa gặp lại nhau ở tuổi 40 sẽ như gió thoảng mây bay hay được thực hiện một cách trọn vẹn?

Những câu chuyện về tuổi thanh xuân, tuổi trẻ nên để tự bản thân mỗi người trải nghiệm mới thấy hết được cái đẹp, mới nhớ hết được cái vui vốn có của chúng. Những bộ phim trên cũng vậy, với mỗi khán giả sẽ mang trong mình một tâm trạng khác nhau khi xem, song khi gom góp tất cả những xúc cảm đó lại với nhau có lẽ là vừa đủ để hoài niệm về một miền kí ức đã qua, một miền kí ức vô cùng trong trẻo và dịu ngọt.

Chia sẻ

Bài viết

Trâm Collen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất