Phim Ảnh

3 bộ phim nữ chủ gây sốt trên màn ảnh Hoa Ngữ trong thời gian gần đây

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Nữ chủ là đề tài phim nói về nhân vật nữ chính vô cùng thông minh, lanh lợi, lương thiện, luôn độc lập trong cuộc sống thay vì dựa dẫm vào sự bảo vệ nam chính như các phim ngôn tình thế hệ trước.

Các vai nữ chủ thường bắt đầu từ một cô gái hiền lành trải qua ân oán tình thù và vô vàn khó khăn trong cuộc sống rồi sau cùng trở nên mạnh mẽ tự tin sánh bước cùng nam chính. Trong những năm gần đây, các bộ phim nữ chủ như Sở Kiều truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Tam sinh tam thế Thập lí đào hoa đã lên sóng và gặt hái được nhiều thành công đáng chú ý, nhanh chóng đưa tên tuổi của các diễn viên trong phim đến gần với khán giả màn ảnh nhỏ.

Dưới đây là 3 bộ phim nữ chủ đã và đang phát sóng gây sốt trong nửa đầu năm 2018. Không chỉ nội dung hay mà diễn xuất và kỹ sảo đều được đánh giá rất cao.

1. Phù Dao 

Phù Dao là một trong những cái tên gây chú ý trong mùa hè này. Phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Hạ với sự góp mặt của một loạt các diễn viên đình đám như Dương Mịch ( Phù Dao), Nguyễn Kinh Thiên ( Trưởng Tôn Vô Cực), Lại Nghệ ( Tông Việt), Cao Vỹ Quang ( Chiến Bắc Dã).

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Mạnh Phù Dao - một cô gái mạnh mẽ kiên cường từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ phải chịu nhiều tủi nhục và ấm ức để sống qua ngày. Sau đó vì tìm cách phá giả phong ấn Ngũ Trùng trên người mà lang bạt khắp nơi, cùng Thái Tử Vô Cực trải qua muôn ngàn khó khăn cuối cùng cùng cũng tìm ra được thân thế thật sự. Tình yêu của Phù Dao và Vô Cực đơm hoa kết quả, hai người nguyện sống chết bảo vệ sự yên bình của Ngũ Châu.

2. Vân Tịch Truyện

Vân Tịch Truyện tuy chỉ là phim chiếu mạng nhưng độ hot không hề thua kém các phim truyền hình khác. Bộ phim là câu truyện truyền kỳ về Hàn Vân Tịch (Cúc Tịnh Y) - xuất thân là con nhà y, tuy khuôn mặt xấu xí do nhiễm độc nhưng lại vô cùng lương thiện. Vân Tịch từ nhỏ tinh thông y thuật, khi lớn lên được gả cho Tần Vương Long Phi Dạ (Trương Triết Hạn) đến Tần Vương Phủ làm một Vương Phi hữu danh vô thực.

Cùng nhau trải qua nhiều biến cố và nguy hiểm, cuối cùng Tần Vương nhận ra tâm ý của nàng, một lòng yêu thương bảo vệ nàng. Cái kết mơ hồ không rõ cái chết của nữ chính là cư dân mạng vô cùng hoang mang. Để bù đắp tình của của cư dân mạng, nhà sản xuất đã chiếu thêm hai tập ngoại truyện sẽ lên sóng trong tháng 8 này.

3. Diên Hi công lược

Diên Hy công lược đã khiến cư dân mạng dậy sóng ngay từ những tập đầu tiên. Nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) tuy bị đánh giá là “nhan sắc có hạn” nhưng bù lại chính là diễn xuất xuất thần. Ngoài diễn xuất đáng khen của nữ chính, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên thực lực như Xa Thi Mạn (Nhàn Phi), Tần Lam (Phú Sát Hoàng Hậu).

Bộ phim xoay quanh nữ chính Ngụy Anh Lạc vì muốn điều tra cái chết của chị gái mà không quản nguy hiểm nhập cung. Nàng bị lôi vào các cuộc tranh đấu chốn hậu cung, nhờ bản tính kiên trực và sự túc trí đa mưu mà nàng được Phú Sát Hoàng Hậu dạy bảo quan tâm trở thành cung nữ đắc lực thân cận nhất bên cạnh Hoàng Hậu. Vì cái chết của Hoàng Hậu mà Ngụy Anh Lạc nảy sinh hiểu lầm với Hoàng Thượng. Về sau hai người từ từ gỡ bỏ hiểu lầm, Ngụy Anh Lạc giúp đỡ Càn Long xây dựng thời thái bình thịnh thế, trở thành Hoàng Quý Phi quyền lực trong hậu cung.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin mới nhất