Phim Ảnh

Cùng điểm qua 3 bộ phim truyền hình cung đấu đình đám nhất màn ảnh Hoa ngữ

Tiểu Ngư
Chia sẻ

Ngoài thể loại ngôn tình quen thuộc, thì phim cung đấu cũng là một trong những "đặc sản" của làng phim ảnh Hoa ngữ, được đông đảo khán giả yêu mến và đón nhận.

Tận dụng tốt tài nguyên là những ghi chép tỉ mỉ về lịch sử của mình, nền phim ảnh Hoa ngữ đã tạo ra một thể loại phim khuynh đảo châu Á - phim cung đấu. Dưới đây là ba trong số rất nhiều bộ phim được các khán giả bình bầu là hay ho và lí thú thuộc thể loại này.

Hậu cung Chân Hoàn truyện

Hậu cung Chân Hoàn truyện được xem là một trong những tường thành khó đổ của thể loại phim cung đấu của nền phim ảnh Đại Lục. Phim chính thức ra mắt với khán giả vào đầu năm 2012 với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi: Thái Thiếu Phân, Tôn Lệ, Tưởng Hân, Trần Kiến Bân,… Ngay sau khi lên sóng, Chân Hoàn truyện đã nhận về vô số lời khen ngợi từ phía khán giả, không chỉ vậy bộ phim còn nhận được lượng rating cao ngất ngưởng. Từ đó, Hậu cung Chân Hoàn truyện trở thành bộ phim truyền hình được nhiều kênh ở các nước mua bản quyền và phát sóng, trong đó có cả HBO của thị trường Mĩ.

Phim được lấy bối cảnh vào thời nhà Thanh, dưới triều đại của Vua Ung Chính (Trần Kiến Bân), kể về Chân Hoàn (Tôn Lệ) là một cô gái lương thiện, không mộng ước nhưng lại vô tình trở thành phi tần của Ung Chính. Cô không mưu toan tranh giành ân sủng và được Hoàng đế hết mực yêu quý. Cũng vì vậy mà cô nàng bị các phi tần khác “năm lần bảy lượt” bày mưu hãm hại, khiến cho cô phải nhiều lần rơi vào cảnh “mành chỉ treo chuông”. Đỉnh điểm, cô đánh mất lòng vua vì rơi vào bẫy của Hoàng hậu, nên cô đã rời cung để đi tu.

Sau khi quay trở lại hậu cung và được phong thành Hi Phi, Chân Hoàn từng bước từng bước leo lên đỉnh cao của danh vọng dưới sự ganh ghét của nhiều người nhất là Hoàng hậu Nghi Tu (Thái Thiếu Phân), người liên tục giăng bẫy vây hãm Chân Hoàn. Chân Hoàn đã liên kết với nhiều phi tần khác và thành công lật đổ Nghi Tu, “đường đường chính chính bước lên ngôi vị Thái hậu”. Tuy nhiên cái giá phải trả cho ngôi vị Thái hậu độc nhất quả thật không rẻ, vì Chân Hoàn từ một cô tiểu thư hay cười nói, tâm tính trong trẻo dần biến mình trở thành một con người mưu mô, thâm hiểm và đánh mất những người yêu thương mình nhất.

Diên Hi công lược

Gây sốt mùa hè năm 2018, Diên Hi công lược được đông đảo khán giả ủng hộ, “nhà nhà người người” đều biết đến bộ phim truyền hình đình đám này. Chỉ ngay sau khi phát sóng, Diên Hi công lược đã thu về lượng rating cực khủng cùng với đó là số lợi nhuận khổng lồ.

Quy tụ dàn diễn viên đa màu sắc, từ những gương mặt tài năng như Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tần Lam,… cho đến những gương mặt mới như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải,… bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của Nguỵ Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn), một cô gái đa mưu túc trí, không sợ trời không sợ đất, người sau này trở thành Lệnh Ý Hoàng quý phi của Vua Càn Long. Từ những ngày đầu tiên sau khi nhập cung với thân phận nô tì, cô nàng đã khiến khán giả “sướng hết người” khi liên tiếp “hạ đo ván” nhiều kẻ xấu có ý định hại người trong hậu cung của Càn Long. Sau khi được Hoàng hậu Phú Sát Dung Âm (Tần Lam) cảm hoá bởi tấm lòng lương thiện của người, Nguỵ Anh Lạc dần trở thành cánh tay đắc lực của Hoàng hậu. Cô nàng luôn ra sức bảo vệ vị ân nhân của mình trước những mối nguy hiểm đến từ Tuệ Quý phi Cao thị (Đàm Trác).

Sau khi Hoàng hậu Phú Sát thị qua đời, Nguỵ Anh Lạc dần thấy được sự quan trọng của quyền lực, cô nàng quyết tâm lấy lòng của Thái hậu và được người hết mực yêu thương, dần đà cô được sắc phong thành phi tử của Hoàng thượng. Sóng gió trong hậu cung chưa bao giờ ngơi nghỉ dạt dào, sau khi thế lực của Tuệ Quý phi Cao thị, Thuần Quý phi Tô thị sụp đổ, Nguỵ Anh Lạc phải tiếp tục nghênh chiến với thế lực mới, luôn ẩn dật nhưng chất chứa đầy hiểm kế của Nhàn Quý phi Na Lạp thị, sau này trở thành Kế Hoàng hậu (Xa Thi Mạn). Đến cuối cùng, cô trở thành sủng phi nổi bật nhất trong hậu cung của Càn Long với vị trí Hoàng quý phi.

Hậu cung Như Ý truyện

Được biết đến như phần tiếp theo của Hậu cung Chân Hoàn truyện, Như Ý truyện đã gây được tiếng vang vô cùng lớn vì “đánh bật” tác phẩm cung đấu nổi đình đám trước đó Diên Hi công lược nhờ sự đầu tư hoành tráng. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực, nổi tiếng như: Ô Quân Mai, Trần Xung, Đổng Khiết, Đồng Dao, Trương Quân Ninh, Tân Chỉ Lôi, Lý Thấm,… Đặc biệt, với sự xuất hiện của Đại hoa đán đình đám - Châu Tấn, cái tên luôn được khán giả biết đến là một trong những Hoa đán thực lực nhất của màn ảnh Hoa ngữ, bộ phim được đảm bảo về mặt diễn xuất của tuyến nhân vật nữ chính. Nam tài tử điển trai Hoắc Kiến Hoa trong lần trở lại màn ảnh nhỏ này sẽ vào vai Càn Long - thanh gươm lạc giữa rừng hoa mưu tính.

Được lấy bối cảnh thời nhà Thanh dưới thời của vua Càn Long, Như Ý truyện kể về cuộc đời phi tần cấm cung của Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh, sau cô đổi tên thành Như Ý (Châu Tấn) - thanh mai trúc mã của chàng thiếu niên Hoằng Lịch, sau trở thành Vua Càn Long (Hoắc Kiến Hoa). Cả hai từ nhỏ đã có tình cảm với nhau rất sâu đậm. Thanh Anh và Hoằng Lịch khi ấy trong mắt chỉ có nhau, chưa bao giờ nghĩ sẽ bị những toan tính chốn cung nghiêm ngăn cách. Tuy nhiên, phụ nữ thời phong kiến luôn mang trên mình nhiều trách nhiệm, với Thanh Anh là vinh quang gia tộc, thứ khiến cô bị nghi kị suốt một thời gian dài, nhất là giai đoạn trở thành thê thiếp của Hoằng Lịch.

Khi Bảo Thân vương Hoằng Lịch trở thành Hoàng đế, Thanh Anh trở thành Nhàn Phi trong một hậu cung quá nhiều nữ nhân lòng dạ hẹp hòi như Hoàng hậu Phú Sát Lang Hoa (Đổng Khiết) luôn lo sợ hậu vị bị lung lay, Tuệ Quý phi Cao Hy Nguyệt (Đồng Dao) không con không cái, tính tình ngông cuồng, hay Gia Quý nhân Kim Ngọc Nghiên (Tân Chỉ Lôi) mưu kế thâm sâu, một lòng phục vụ cho nhà mẹ,… Thanh Anh giờ đã là Như Ý, vì muốn giữ lại chút yêu thương chân thành với người đàn ông của mình mà vô tình bước vào cuộc chiến tranh giành ân sủng và quyền lợi không khoan nhượng của những bóng hồng thâm cung.

Cũng vì cuộc chiến này, không chỉ cô mà rất nhiều những cô gái khác đã đánh mất rất nhiều thứ, từ tuổi trẻ, xuân sắc, bản ngã cho đến tính mạng, hay cả cuộc đời. Như Ý, cũng có lúc vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh Hoằng Lịch, nhưng rồi, những khoảnh khắc ấy cũng không đủ che lấp hết những đau khổ, tủi hờn mà cô phải chịu vì bị kẻ xấu hãm hại, đánh mất lòng vua. Kết cục của Như Ý hay thậm chí cả bộ phim tăm tối như chính hiện thực của những cuộc tranh đấu bên trong Tử Cấm Thành, không ai mưu cầu được điều mình hằng mong ước.

Mãi đến khi Như Ý mất đi, Càn Long mới dần nhận ra được tính đa nghi của bản thân chính là thứ đã giết chết người mình yêu suốt một đời. Phân cảnh cuối cùng khi Càn Long cắt tóc của mình để chung với đoạn tóc mà Như Ý cắt đi năm xưa chính là cảnh khiến khán giả cảm động nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Ngư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất