Phim Ảnh

3 bộ phim chuyển thể xứ Trung bị ném đá nhiều nhất thời gian gần đây

An An
Chia sẻ

Vừa mở đầu năm 2018, điện ảnh Hoa ngữ đã rộn ràng bởi hàng loạt dự án và công chiếu phim lớn nhỏ. Bên cạnh những bộ phim nhận được sự chờ mong, vẫn có những “hạt sạn” lớn khiến người hâm mộ “nhức mắt”. Dưới đây là bốn “hạt sạn” tiêu biểu trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc hiện nay.

Cực quang chi luyến

Chỉ đạt 3,3 điểm trên Douban, Cực quang chi luyến có nguy cơ trở thành “rác phẩm” của năm.

Cực quang chi luyến chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đã lên sóng trên đài Hồ Nam từ ngày 27/11/2017. Nhưng chỉ đến khi một trích đoạn tệ “đỉnh cao” của phim được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Weibo thì công chúng mới bắt đầu chú ý đến tác phẩm này. Nội dung không thể quen thuộc hơn, vẫn là motif “Hoàng tử và Lọ Lem” cũ kĩ, bộ phim kể về mối tình đẹp như cổ tích giữa chàng thiếu gia giàu có, điển trai, tốt bụng Lý Tuấn Thái (Mã Khả) và cô nàng Lọ Lem Hàn Tinh Tử (Quan Hiểu Đồng).

Tất nhiên để được gọi là chuyện tình “Hoàng tử và Lọ Lem” , cả hai sẽ phải tình cờ gặp gỡ rồi dần dần yêu nhau, vượt qua mọi khó khăn, cản trở để “về chung một nhà”. Tuy nhiên, biên kịch đâu có để khán giả dễ dàng đoán biết nội dung phim như vậy. Dù biết được một giây sau kịch bản sẽ thế nào thì người xem vẫn không khỏi “mắt tròn mắt dẹt” vì lời thoại và hành động của diễn viên.

Poster linh lung, dàn diễn viên bắt mắt cũng không giúp phim đỡ thảm bại hơn.

Nữ chính dạo chơi trên phố, dĩ nhiên phải có vài tên du côn đến trêu ghẹo. Nam chính xuất hiện “như một vị thần” giải cứu nữ chính là điều dễ hiểu, nhưng có cần phải “bonus” thêm câu thoại: “Đây chính là anh hùng cứu mỹ nhân!” không?!

Đã là nữ chính sẽ không thiếu được cảnh bị hãm hại. Hàn Tinh Tử cũng không ngoại lệ. Điều đặc biệt là khi bị đẩy xuống biển, sau màn kêu cứu thất thanh và giãy giụa tuyệt vọng, cô “bất đắc dĩ” tự bơi vào bờ vì… chưa thấy ai nhảy xuống cứu.

Hai nhân vật chính cùng kém cỏi khiến bộ phim càng “không thể cứu chữa”.

Nữ chính Hàn Tinh Tử của Quan Hiểu Đồng ngoài khả năng đỏng đảnh và trợn mắt ở mọi phân cảnh ra, người xem hoàn toàn không thể nhận ra cô là thiên tài vũ đạo được. Rõ ràng là Quan Hiểu Đồng nên tự lượng sức mình hơn khi suy xét nhận kịch bản. Về phần nam chính Lý Tuấn Thái, Mã Khả từng rất thành công với vai diễn Sát Thiên Mạch trong Hoa Thiên Cốt, Lương Đại Nguy trong Ma lạt biến hình kế cũng nhận được lời khen nhưng có vẻ Mã Khả chỉ nhỉnh hơn Quan Hiểu Đồng về khoản được đào tạo chính quy còn về mặt diễn xuất, anh cũng chỉ ngang tay với Quan Hiểu Đồng: biểu cảm cứng đờ, một màu, diễn xuất lố quá đà là ấn tượng duy nhất Mã Khả để lại sau 59 tập phim. Nếu không nỗ lực thay đổi, tương lai của Mã Khả sẽ rất mịt mờ.

Phượng Tù Hoàng

Đạt 3.2 điểm trên Doubai, Phượng Tù Hoàng chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách nhận “gạch đá”.

Lên sóng đài Hồ Nam từ giữa tháng 1/2018 vào chủ nhật và thứ hai hàng tuần, Phượng Tù Hoàng vẫn mang đặc điểm chung của các bộ phim dưới tay “thím Vu”: tạo hình mới lạ, phục trang hoa lệ, cảnh quay mộng ảo,… Tuy nhiên, có vẻ như Vu Chính đã hơi quá đà trong tác phẩm lần này khi vẫn muốn đi theo lối mòn “chiêu trò”, bởi ngay từ khi tạo hình nhân vật được tung ra, cư dân mạng đã phản đối gay gắt kiểu tóc như đội máy khâu, bánh sừng bò và nồi lẩu trên đầu của nữ chính Sở Ngọc (Quan Hiểu Đồng).

Kiểu tóc “máy khâu” khiến Quan Hiểu Đồng gặp nhiều khó khăn khi diễn xuất

Phượng Tù Hoàng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thiên Y Hữu Phong, trong đó, Chu Tước - Lưu Sở Ngọc là một sát thủ có gương mặt giống hệt công chúa Sơn Âm nên được cử đến đóng giả làm công chúa, mưu đồ ám sát hoàng đế Lưu Tử Nghiệp. Tại phủ công chúa, nàng gặp và dần yêu thương môn khách Dung Chỉ. Trải qua nhiều khó khăn, bạo chúa Lưu Tử Nghiệp bị giết, công chúa thật chết trong chiến loạn, Sở Ngọc chán ghét quyền thế, Dung Chỉ quyết định mang nàng rời đi, ẩn cư nơi quê nhà.

Poster đẹp là vậy, nhưng phải xem phim mới hiểu được tại sao cư dân mạng lại đánh giá bộ phim thấp đến thế.

Không biết có nên coi là may mắn cho Quan Hiểu Đồng không khi nhờ tạo hình như khổ hình mà cô nhận được sự đồng cảm của khán giả hơn, dù diễn xuất vẫn gây thất vọng không khác gì Cực quang chi luyến. Cô hoàn toàn không diễn tới được sự đỏng đảnh, quái ác của công chúa Sơn Âm hay sự thông minh, sắc sảo của gián điệp Chu Tước. Nhưng bù lại, Dung Chỉ của Tống Uy Long lại nhận được lời khen không ngớt, vẻ điềm đạm, tài hoa của nam thần rất được lòng khán giả.

Sau vài tập đầu, “thú vui” của fan là chế ảnh tạo hình của nhân vật trong phim

Để được khán giả nhớ đến với tư cách là diễn viên Quan Hiểu Đồng chứ không phải “bạn gái Lộc Hàm”, chặng đường của cô nàng xem ra còn rất dài.

Cỗ máy thời gian

“Vinh dự” giành hạng nhất cho bộ phim dở nhất đầu năm 2018 là Cỗ máy thời gian với 2.5 điểm trên Douban.

Sau 17 năm kể từ bản Cỗ máy thời gian của TVB ngày nào, bộ phim Tầm Tần Ký: Cỗ máy thời gian bản Trung Quốc được mua lại bản quyền và chính thức ra mắt khán giả trên kênh Youku vào tháng 1/2018.

Cỗ máy thời gian 2001 và 2018 cách xa nhau không chỉ số năm mà về cả diễn xuất.

So với nguyên tác Tầm Tần ký và bộ phim kinh điển Cỗ máy thời gian của TVB thì tình tiết của phiên bản có sự thay đổi đáng kể. Trong phim, Hạng Thiếu Long (Trần Tường) vì cứu Triển Phong (Ngô Kỳ Long) đã một mình lái phi thuyền vũ trụ đi chấp hành nhiệm vụ, không ngờ gặp phải cơn bão tinh thạch nên rơi xuống địa cầu lạc vào thời đại nhà Tần. Hạng Thiếu Long được xem là “Tân Thánh Nhân”, gây được sự chú ý với người cổ đại, nhưng cũng phải đối mặt với những cạm bẫy hiểm nguy đến từ thế lực đen tối. Không chỉ bị cuốn vào các sự kiện lớn trong lịch sử như cuộc phân tranh thời chiến quốc, thống nhất lục quốc, cùng Doanh Chính (Châu Văn Đạo) trải qua những cuộc thử thách sinh tử và những ân oán tình thù. Ngoài ra anh chàng còn có mối tình say đắm với Tinh Vân (Quách Hiểu Đình) cùng mối quan hệ phức tạp với Triệu Bàng và Liên Tấn.

Hạng Thiếu Long “chia sẻ” bí quyết làm đẹp với người cổ đại.

Có lẽ một phần do bản cũ quá thành công nên khi bộ phim được công chiếu, trước dàn diễn viên đủ sắc nhưng chưa đủ tài, cư dân mạng tỏ ra khá thất vọng. Không chỉ áp dụng quá nhiều khoa học kỹ thuật hiện đại, sử dụng từ ngữ không hợp thời đại mà tính cách nhân vật thay đổi quá nhiều cũng khiến khán giả bị shock không nhẹ. Một Hạng Thiếu Long (Cổ Thiên Lạc) trọng tình trọng nghĩa, cử chỉ và lời nói dí dỏm, hài hước khiến bao thế hệ khán giả yêu mến bỗng bay biến đâu mất, thay vào đó là một Hạng Thiếu Long (Trần Tường) thô kệch và tàn bạo, có thể “một mình cân cả thế giới” thích sử dụng kỹ thuật hiện đại khoe khoang bản thân.

Hình tượng Hạng Thiếu Long (Cổ Thiên Lạc) trong lòng khán giả là thứ Trần Tường khó đánh bại được

Ô Đình Phương do nữ diễn viên trẻ Hạ Nam thể hiện lại cho thấy một cô nàng nóng nảy và ghê gớm hết mức, diễn xuất cũng được người xem nhận xét là khá cứng.

Liên Tấn của mỹ nam Triệu Đỉnh Chấn (ảnh dưới) hoàn toàn không lột tả được sự độc ác, âm hiểm của nhân vật từng do Giang Nam (ảnh trên) thủ vai.

Trong Cỗ máy thời gian phiên bản Trung Quốc, Tinh Vân là nhân vật mới được tăng cường, có quan hệ tình cảm với Hạng Thiếu Long, cùng Ô Đình Phương hình thành tình yêu tay ba.

Điểm sáng duy nhất trong dàn diễn viên có lẽ là Triệu Bàn (Ngưu Tử Phan), diễn xuất và ngoại hình ổn, anh thể hiện không kém đàn anh Lâm Phong trong bản cũ.

Với scandal ngoại tình gần đây của nam chính Trần Tường, Cỗ máy thời gian được dự đoán là sẽ còn rớt hạng thảm hại hơn trong thời gian tới.

Phim chuyển thể trở thành lựa chọn “hot” của các nhà sản xuất vài năm trở lại đây, với lượng fan nguyên tác đông đảo, chỉ cần lên kế hoạch dựng phim đã đủ thu hút dư luận, thêm kịch bản ổn, dàn diễn viên đẹp, diễn xuất chắc tay thì thành công là trong tầm với. Nhưng thành công đi liền với mạo hiểm, một khi chuyển thể thất bại, “gạch đá” nhận được sẽ càng không đếm xuể. Rõ ràng trong trường hợp của ba bộ phim trên, thành quả duy nhất họ nhận được là sự phê bình và phản đối từ phía người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất