Phim Ảnh

28 'trứng phục sinh' mà có thể bạn đã bỏ lỡ trong 'Black Panther' (Phần 1)

Anh Anh
Chia sẻ

Mỗi phim điện ảnh đều sẽ chứa đựng những "trứng phục sinh" như những bí mật chờ đợi khán giả khám phá.

Bài viết này có thể sẽ tiết lộ trước nội dung bộ phim Black Panther.

28. Mặt nạ của Killmonger

Giải thưởng trang phục ấn tượng nhất phim thuộc về nhân vật phản diện Erik Stevens (còn được biết đến với tên Killmonger), đặc biệt là chiếc mặt nạ bộ lạc hết sức nổi bật. Erik có vẻ tâm đắc chiếc mặt nạ này và đã sử dụng nó trong lần giải thoát Klaue. Chiếc mặt nạ là sự kết hợp giữa hai thiết kế khác nhau trong nguyên tác truyện tranh, một là con quỷ Mephisto và hai là chiếc mặt nạ mà Erik mang trong lần chạm trán với T’Challa trong ấn phẩm Black Panther số 37.

27. Nhân vật Man-Ape

Man-Ape là kẻ lãnh đạo một bộ tộc chiến binh đối địch có thờ phụng loài gorilla. Trong nguyên tác truyện tranh, Man-Ape thường mang bộ giáp gorilla trắng và đây cũng chính là nguồn cảm hứng tạo nên nhân vật M’Baku (Winston Duke thủ vai) trong phiên bản điện ảnh. Dù đổi tên nhưng M’Baku vẫn giữ nguyên một vài đặc điểm của Man-Ape, ví dụ như chiếc mặt nạ gorilla.

26. Vai diễn khách mời của Stan Lee

Đến hẹn lại lên, việc Stan Lee góp mặt vài giây trong các bộ phim Marvel đã là điều quá đỗi quen thuộc đối với người hâm mộ. Nhiều giả thiết cho rằng Lee sắm vai The Watcher và điều này cũng giải thích lý do vì sao ông lại xuất hiện mọi lúc mọi nơi với nhiều nhân dạng khác nhau. Trong Black Panther, Lee đã xuất hiện trong phân cảnh ở Busan, Hàn Quốc và bỏ túi số tiền mà T’Challa thắng được từ sòng casino.

25. Shuri tái hiện một trò đùa từng phổ biến trên Vine

Shuri (Letitia Wright), cô em gái của T’Challa chính là quân sư tài ba luônđứng đằng sau hỗ trợ anh trai mình. Shuri vẫn đang độ tuổi thiếu niên, mà công nghệ kĩ thuật của Wakanda lại cực kỳ tiên tiến nên việc cô có nhiều cơ hội để tiếp xúc với mạng xã hội là hoàn toàn dễ hiểu. Trong một phân cảnh của Black Panther, Shuri tỏ ý chê bai đôi giày của ông anh trai với câu nói “what are thoooose?!”, và đây vốn là một trò đùa từng được lan truyền rộng rãi trên ứng dụng Vine ngày trước.

24. Đôi giày được truyền cảm hứng từ bộ phim Back To The Future

Shuri đã thiết kế cho T’Challa đôi giày sử dụng kĩ thuật công nghệ giống với bộ giáp của anh. Đôi giày được mô tả là vừa khít với bàn chân của người sử dụng như một lớp da thứ hai, và đây chính là ý tưởng đến từ bộ phim Back To The Future phần hai, với logo thương hiệu Nike. Chưa hết, T’Chaka cũng là một fan “cứng”của series phim rất nổi tiếng trong giai đoạn những năm 80-90 này.

23. Chiếc vòng đeo cổ bằng vàng

Có nhiều giả thiết từ phía người hâm mộ cho rằng bộ giáp của Black Panther sẽ bao phủ cơ thể bằng cách “lan tỏa” từ phía chiếc vòng cổ và công nghệ nano được sử dụng trong bộ phim đã chính thức xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, T’Challa lại lựa chọn sợi dây đeo cổ với hai màu đen và bạc vì dù sao như thế cũng sẽ kín đáo hơn. Cuối cùng, Killmonger mới chính là người sử dụng chiếc vòng cổ bằng vàng với thiết kế gần như sao chép hoàn toàn chiếc vòng của Black Panther trong nguyên tác truyện tranh.

22. Ám chỉ sự trở lại của Bucky

Nhân vật Everett Ross (Martin Freeman) đã từng xuất hiện trong Civil War và tiếp tục trở lại trong Black Panther. Động cơ của Everett vẫn khiến người xem nghi ngờ nhưng sau khi nhân vật này đỡ đạn giúp Nakia, Wakanda tạm thời vẫn xem đặc vụ CIA như đồng minh. Shuri đã dùng cụm từ “another white boy” để chỉ Everett, tức là Wakanda vẫn đang “cưu mang” một nhân vật da trắng khác ngoài Everett. Nhân vật đó chính là James “Bucky” Barnes, người bạn chí cốt của Steve Rogers.

21. Bàn tay phải của Klaue

Klaue nổi tiếng hành nghề kinh doanh chất vibranium nhưng bàn tay phải hết sức lợi hại mới là điểm nổi bật khiến người hâm mộ nhớ đến hắn. Trong Black Panther, Klaue đã được lắp bàn tay giả có chức năng như một khẩu súng. Ngoài ra, hắn còn giải thích thêm rằng bàn tay này được cấu tạo dựa trên một vũ khí với công nghệ Wakanda - chi tiết này làm gợi nhớ đến thiết kế súng sử dụng sóng âm trong nguyên tác truyện tranh.

20. Black Panther đấu vật với một con hà mã

Hình ảnh T’Challa chiến đấu với một con hà mã chính là phân đoạn nhằm “tưởng nhớ” đến phần đầu tiên trong nguyên tác truyện tranh Black Panther mang tên “Panther’s Rage” trong Jungle Action. Cuộc chiến này không hề đóng vai trò chủ đạo mà chỉ như một thử thách của riêng T’Challa. Một điểm cộng lớn cho đội ngũ làm phim và đạo diễn Ryan Coogler vì đã tái hiện màn chạm trán này một cách rất sống động trên màn ảnh rộng.

19. Cuộc chiến nơi thác nước của Black Panther

Như nguyên tác truyện tranh, bộ phim có một cảnh mà Black Panther giao đấu với Killmonger và thậm chí còn bị “quẳng” xuống thác nước gần đó bởi đối phương. Sau đó Black Panther may mắn nhận được sự giúp đỡ của đồng minh và sống sót, đây cũng là cái kết lạc quan hơn nhiều so với phiên bản trong truyện.

18. Bộ đồ Black Panther biến thành Black Leopard?

Sau khi Erik đánh bại T’Challa trong thử thách giành ngôi báu, Erik đã chính thức nắm quyền sở hữu bộ giáp Black Panther. Bộ trang phục này đã chuyển từ màu tím sậm thành màu vàng với nhiều vệt chấm như loài beo rừng. Có thể nói, bộ giáp thương hiệu Black Panther nay đã trở thành Black Leopard. Đồng thời, nhiều người hâm mộ tinh ý cũng sẽ nhận ra chi tiết này có ý ám chỉ đến “thú cưng” của Killmonger - một con beo mang tên Preyy.

17. Ngọn núi Bashenga của Wakanda

Không mất quá nhiều thời gian để người hâm mộ nhận ra rằng Shuri có trí thông minh vào diện ngang ngửa Tony Starks. Cô sống tại ngọn núi Bashenga và thực hiện các phát minh của mình tại đây. Bashenga cũng là tên của vị vua Wakanda đầu tiên. Ông chính là Black Panther đời đầu và cũng là người trực tiếp nhận được sức mạnh từ nữ thần Bast.

16. Vai diễn khách mời từ Moonlight

Ryan Coogler đã dành rất nhiều lời khen cho Barry Jenkins, đạo diễn của tác phẩm Moonlight vừa giành giải Oscar cho phim xuất sắc nhất. Vào đoạn kết của Black Panther, diễn viên Alex R. Hibbert (đóng vai nhân vật chính lúc nhỏ trong Moonlight) đã góp mặt vài giây trong vai một cậu bé ở Oakland và câu thoại cuối phim cũng thuộc về nhân vật này.

15. Black Panther, niềm tự hào của Oakland

Câu chuyện của Black Panther khởi nguồn từ vùng đất Oakland thuộc California. Có lẽ nhiều khán giả sẽ cho rằng gốc gác của Killmonger chính là chi tiết tưởng nhớ đến quê nhà Oakland của đạo diễn Ryan Coogler. Thực chất, Oakland từng là nơi thành lập tổ chức cách mạng của những người Mỹ gốc Phi mang tên Black Panther vào năm 1966 (chỉ vài tuần sau khi Black Panther của Marvel được in ấn). Vấn đề nhạy cảm này đã khiến Marvel quyết định đổi tên truyện nhưng sau đó lại quay về cái tên Black Panther chỉ sau một thời gian ngắn.

Trailer phim Black Panther.

(Còn tiếp)

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất