Phim Ảnh

26 bộ phim sẽ mang lại cho bạn một mùa lễ Giáng Sinh không thể ấm cúng hơn bên cạnh gia đình và bạn bè (Phần 1)

Anh Anh
Chia sẻ

Tạm gác qua những công việc bộn bề ngày cuối năm, đêm Giáng sinh cùng nhau xem phim và ăn tối sẽ là những phút giây thư giãn lắng đọng và ấm áp nhất trong tiết trời se lạnh. Sau đây sẽ là danh sách 26 bộ phim Giáng sinh hay nhất để bạn có thể lựa chọn trong dịp lễ này.

1. Christmas With the Kranks (2004)

Gia đình ông bà Krank (Jamie Lee Curtis và Tim Allen) đã quyết định không tổ chức mừng lễ Giáng Sinh năm nay. Nào ngờ, lại nhận được tin báo con gái mình về nhà, thế là hai bậc phụ huynh phải dùng mọi cách để xoay sở chuẩn bị cho ngày lễ ngay phút chót, từ đó dẫn đến bao nhiêu tình huống dở khóc dở cười.

2. Christmas in Connecticut (1945)

Là cây bút chịu trách nhiệm chuyên mục gia đình cho một tờ báo và sống cùng chồng con ở một trang trại, nhưng Elizabeth Lane (Barbara Stanwyck) lại chẳng hiểu biết mấy về nữ công gia chánh. Đội ngũ PR buộc Lane phải tổ chức một buổi tưởng niệm thủy thủ vào dịp Giáng Sinh, thế là cô nàng phải chạy đôn chạy đáo chuẩn bị cho một thứ mà mình chẳng có tí kiến thức nào. Mọi chuyện càng phức tạp hơn khi Lane lỡ “cảm nắng” một anh thủy thủ mà cô gặp ngay tại buổi lễ này.

3. Home Alone (1990)

Đây là một bộ phim đã quá kinh điển đối thế hệ 8x, 9x và vẫn luôn là một món ăn tinh thần đặc sắc đối với mọi gia đình vào dịp Noel. Bộ phim kể về cậu bé Kevin bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ lễ. Trong thời gian này, Kevin rất vui vẻ nhưng lại gặp rắc rối với hai tên trộm. Quá trình khéo léo tự tay giăng bẫy bắt trộm của cậu bé láu lỉnh thực sự khiến khán giả phải cười ra nước mắt.

4. We’re No Angels (1955)

Bộ phim thuộc thể loại hài kịch đen với nội dung xoay quanh sức ảnh hưởng của “tinh thần Giáng Sinh” đến ba tên tội phạm sừng sỏ. Ban đầu, cả đám định sát hại một gia đình nọ để cướp của nhưng dòng đời xô đẩy thế nào, cuối cùng họ lại trở thành người đứng ra bảo vệ cho gia đình này.

5. Love Actually (2003)

Love Actually là một bộ phim lãng mạn kinh điển dành cho mùa Noel, với thông điệp ý nghĩa: “Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta”. Bộ phim có sự hiện diện của ít nhất tám câu chuyện tình ở mọi đủ cung bậc, sắc thái khác nhau. Khái niệm tình yêu trong Love Actually không chỉ giới hạn trong tình đôi lứa, đó còn là tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người… Bộ phim ý nghĩa này chắc hẳn sẽ làm bạn thấy ấm áp hơn trong buổi tối Noel ấm cúng cùng với gia đình, người thân và bạn bè.

6. Holiday Affair (1949)

Đây là một bộ phim trắng đen thuộc thể loại hài - lãng mạn. Mạch truyện theo chân một góa phụ trẻ tuổi xinh đẹp và chuyện tình bi hài với anh nhân viên bán hàng vô tình bị sa thải bởi cô.

7. The Family Stone (2005)

The Family Stone là bộ phim hài - lãng mạn kể về một diễn biến đầy drama của một gia đình nọ vào kỳ nghỉ lễ và hành trình tìm kiếm tình yêu đến từ nơi bất ngờ nhất của những con người trẻ tuổi.

8. Remember the Night (1940)

Nội dung bộ phim xoay quanh mối tình ngang trái giữa một cô gái xinh đẹp bị bắt vì tội ăn cắp vặt và vị công tố viên đáng kính, gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự và gia đình của anh. Remember the Night đích thực là một nồi lẩu drama với sự hòa quyện khéo léo giữa yếu tố hài hước và lãng mạn.

9. The Santa Clause (1994)

Bộ phim nói về một nhân vật huyền thoại gắn liền với đêm Giáng sinh: ông già Noel. Những người hâm mộ điện ảnh dường như đã quá quen thuộc với bộ phim nổi tiếng này cũng như vai diễn để đời của diễn viên người Anh Tim Allen. Với ý nghĩa hiện thực hoá hình ảnh ông già Noel, bộ phim mang đến cho khán giả những giây phút nhiệm màu khi được sống trong một thế giới thần tiên để quên đi những bộn bề cuộc sống.

10. Miracle on 34th St. (1947)

Được trình chiếu cách đây hơn vài thập kỷ, dù thật khó tìm để xem lại nhưng các fan hâm mộ phim điện ảnh chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua bộ phim này trong dịp Giáng sinh. Với thông điệp ý nghĩa khi ông già Noel đến ban phép màu cho những đứa trẻ nghèo lang thang, bộ phim cho chúng ta thấy được rằng ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều người cô đơn lạnh lẽo trong đêm tối này, từ đó khuyến khích lan toả lòng yêu thương và sự giúp đỡ giữa con người với con người.

11. Last Christmas (2019)

Bộ phim là câu chuyện tình yêu cảm động giữa Kate và Tom, hai tâm hồn cô đơn đang gặp phải những khó khăn trong cuộc sống. Kate (Emilia Clarke) là cô gái xinh đẹp nhưng chất chứa nhiều nỗi niềm không thể chia sẻ cùng ai. Cô từng trải qua một cuộc phẫu thuật thập tử nhất sinh, từ đó Kate luôn có những suy nghĩ tiêu cực và luôn trong tình trạng bế tắc, cho rằng mình là người xui xẻo nhất trên đời. Điều đó dẫn đến hàng loạt quyết định ngớ ngẩn của cô nàng. Cho đến khi cô gặp Tom (Henry Golding), cuộc sống của cô đã có thêm ánh sáng.

12. The Bishop’s Wife (1947)

Nội dung theo chân một thiên thần được gửi đến Trái Đất để giúp đỡ một linh mục tìm lại ý nghĩa cuộc sống và hàn gắn đời sống gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim Giáng Sinh với thông điệp ý nghĩa về hành trình tìm lại bản thân thì The Bishop’s Wife sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bộ phim từng được dựng lại với tên The Preacher’s Wife và có sự góp mặt của nữ ca sĩ Whitney Houston.

13. The Best Man Holiday (2013)

Là phần hậu truyện của The Best Man (1999), bộ phim kể về buổi họp mặt sau 15 năm của một nhóm bạn chơi chung thời đại học. Sau hơn một thập kỷ xa cách nhau, giờ đây quay trở lại trường với những thay đổi. Ai cũng có con đường riêng và sự nghiệp riêng, liệu tình bạn của họ có còn đẹp như xưa?

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất