Phim Ảnh

25 việc làm của thầy Dumbledore giữa mốc thời gian 'Fantastic Beasts 2' và 'Harry Potter' (Phần 3)

Anh Anh
Chia sẻ

Phần cuối cùng của danh sách 25 điều có thể bạn chưa biết về Dumbledore - người được mệnh danh là vị phù thủy vĩ đại nhất trong series "Harry Potter".

10. Thuê người giám sát Harry Potter

Sau cái chết của LilyJames Potter, Dumbledore đã giao Harry Potter (lúc đó mới chỉ được 15 tháng tuổi) cho hai dì dượng của cậu trong suốt mười năm trời. Tuy không liên lạc gì với Harry nhưng Dumbledore vẫn cắt cử người đi giám sát tình trạng của cậu, đó là bà Figg- một Squib và cũng là một người bạn đáng tin cậy của Dumbledore. Sau cuộc chiến phù thủy thứ nhất, bà Figg trở thành tai mắt theo sát Harry của Dumbledore. Thậm chí bà còn được nhà Dursley nhờ trông nom cậu không ít lần.

9. Giải cứu Hogwarts khỏi Căn Hầm Nguyền Rủa

Trong game điện thoại Harry Potter: Hogwarts Mystery, tòa lâu đài này còn ẩn chứa một hầm chứa mà nếu mở ra sẽ giải phóng những lời nguyền lên trường. Chính vì thế mà đây được gọi là Căn Hầm Nguyền Rủa.

Trong cuộc chiến phù thủy thứ nhất, một học sinh bị điều khiển bởi Voldemort đã sử dụng hầm chứa khiến Hogwarts phải chịu hàng loạt những lời nguyền, một trong số đó đã khiến tòa lâu đài và thầy trò Hogwarts cùng nhau đóng băng. May mắn thay, Dumbledore đã giải thoát cho Hogwarts khỏi lời nguyền từ căn hầm.

8. Sở hữu hai bảo bối tử thần

Xuyên suốt quãng đời của mình, Dumbledore đã có trong tay cả ba bảo bối tử thần. Trước khi những sự kiện liên quan đến Harry Potter xảy ra thì Dumbledore đã sở hữu hai bảo bối tử thần rồi. Trong đó, Dumbledore giành được quyền làm chủ đũa cơm nguội sau khi chiến thắng Grindelwald trong trận đấu tay đôi kinh điển năm 1945. Bảo bối thứ hai chính là chiếc áo tàng hình. James Potter đã vô tình tìm thấy chiếc áo choàng này khi còn trẻ.

Sau đó, Dumbledore đã hỏi mượn James Potter để nghiên cứu vì nghi ngờ rằng đây chính là chiếc áo khoác tàng hình trong bộ ba bảo bối tử thần (và đúng là như thế thật). Không may, cha mẹ Harry đều hi sinh dưới tay Voldemort nên Dumbledore chưa bao giờ có cơ hội trả áo. Sau này, Dumbledore đã trao lại bảo bối tử thần này cho Harry vào dịp Giáng Sinh khi cậu học năm nhất.

7. Tạo nên mối quan hệ khắng khít với học sinh

Những hiệu trưởng trước đây của Hogwarts thường không quá thân thiết với học sinh mà thường chỉ ra mặt khi có những vấn đề liên quan đến kỷ luật. Dumbledore rất không ủng hộ cách làm việc như thế và quyết định lập ra lớp “giúp đỡ làm bài tập của Albus Dumbledore”.

Vào mỗi thứ sáu hàng tuần, Dumbledore sẽ ngồi trong một lớp học và bất kỳ học sinh nào gặp khó khăn với các môn học sẽ tìm đến thầy để giải đáp thắc mắc. Học sinh có cơ hội học hỏi từ vị phù thủy quyền năng nhất mọi thời đại rõ ràng là một phương pháp vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, học sinh cũng được khuyến khích gửi thư cú báo trước cho Dumbledore để thầy tiện sắp xếp. Những tiểu tiết như vậy lại càng chứng minh Dumbledore là con người tận tụy vì học sinh của mình như thế nào.

6. Gián tiếp tạo ra lời sấm truyền Harry Potter là người tiêu diệt Voldemort

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của Harry Potter chính là lời tiên tri sẽ dự đoán Harry (hoặc Neville) chính là người đánh bại Chúa Tể Hắc Ám. Bất ngờ thay, Dumbledore chính là người đã gián tiếp tạo ra lời tiên tri này.

Dumbledore vốn không có niềm tin vào tiên tri, bói toán và còn có ý muốn bỏ môn học này khỏi chương trình giảng dạy của Hogwarts. Tuy vậy, Dumbledore vẫn nhận lời phỏng vấn xin việc của Sybill Trelawney. Đương nhiên là thầy không hề bị thuyết phục bởi khả năng nhìn vào tương lai nên đã từ chối cô. Lúc Dumbledore chuẩn bị rời đi, Trelawney bỗng nhiên thốt ra lời tiên tri về Harry Potter. Nếu ngay từ đầu Dumbledore bỏ luôn môn học này thì có thể lời sấm truyền về Harry đã không xảy ra.

5. Sáng lập nên Hội Phượng Hoàng

Khi Voldemort trở thành phù thủy hắc ám quyền năng nhất mọi thời đại, hắn cùng bè lũ Tử Thần Thực Tử đã khơi nguồn chiến tranh phù thủy thứ nhất. Chính vì thế, vị phù thủy vĩ đại nhất mọi thời đại là Dumbledore cũng phải tạo nên một đội quân để đối đầu với phe bóng tối.

Dumbledore là người đã sáng lập nên Hội Phượng Hoàng và cái tên này được đặt theo chú phượng hoàng Fawkes. Fawkes cũng là thành viên không chính thức của hội và không ít lần cùng sát cánh chiến đấu bên cạnh Dumbledore trên chiến trường. Sự xuất hiện của Hội Phượng Hoàng là hoàn toàn cần thiết trong trận chiến phù thủy thứ nhất. Chắc chắn rằng Voldemort và thuộc hạ của hắn đã thống trị giới phù thủ nếu Dumbledore không lập nên Hội Phượng Hoàng.

4. Là người đưa Tom Riddle đến Hogwarts

Có lẽ đây là một trong những điều khiến Dumbledore chẳng mấy tự hào. Trong quãng thời gian làm việc cho Hogwarts, Dumbledore từng giữ chức vụ tuyển thêm học sinh cho trường. Đây là một công việc yêu thích đối với Dumbledore vì thầy muốn những phù thủy trẻ tuổi có một nơi mà họ thực sự thuộc về.

Một trong những học sinh mà Dumbledore tuyển mộ chính là Tom Riddle (sau này lấy nghệ danh là Voldemort) khi hắn còn đang ở trong trại mồ côi muggle vào năm 1938. Nếu ngày xưa Dumbledore cứ mặc xác Tom Riddle thì có lẽ hắn đã không phát huy được tiềm lực đáng gờm bên trong và trở thành Chúa Tể Hắc Ám.

3. Gián tiếp tạo ra lời nguyền về bộ môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám ở Hogwarts

Khi Tom Riddle tốt nghiệp Hogwarts, hắn đã ngỏ ý với thầy hiệu trưởng Dippet về việc muốn làm giáo viên bộ môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám, nhưng Dumbledore đã ra sức can ngăn thầy Dippet và thành công. Sau này, khi Dumbledore trở thành hiệu trưởng, Tom Riddle lại quay về Hogwarts lần nữa để xin được giảng dạy môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám. Biết được Tom Riddle có dính líu đến nghệ thuật hắc ám, lại còn lập nên cả một giáo phái riêng nên Dumbledore đã từ chối hắn lần hai.

Cay cú vì bị Dumbledore từ chối, Tom Riddle quyết định trả thù bằng cách nguyền rủa vị trí giáo viên dạy môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám. Vậy nên các giáo viên chỉ có thể giữ vị trí này trong khoảng thời gian một năm. Mặc dù Tom Riddle mới là người thực hiện lời nguyền nhưng Dumbledore rõ ràng đã gián tiếp gây ra điều này. Về sau, khi Voldemort chết, lời nguyền này đã được gỡ bỏ.

2. Cho phép người sói vào Hogwarts

Trong giới phù thủy, người sói là một trong những đối tượng bị ruồng bỏ và luôn cảm thấy lạc lõng. Mặc dù người sói chỉ hóa sói vào đêm trăng tròn mỗi tháng nhưng cộng đồng phù thủy thường xem họ như quái vật và tìm cách né tránh. Hogwarts cũng có luật cấm người sói vào trường.

Khi Remus Lupin muốn đến Hogwarts học (lúc này đã là người sói vì bị Fenrir Greyback cắn), Dumbledore đã viết lại luật lệ với mong muốn tất cả mọi trẻ em phù thủy đều được đối xử công bằng. Dumbledore cho phép Lupin đến Hogwarts học và giữ bí mật người sói cho cậu. Thậm chí, thầy còn chuẩn bị cho Lupin Căn Lều Hét để cậu ẩn náu mỗi độ trăng tròn.

1. Có tên trên thẻ chocolate ếch

Những phù thủy xuất hiện trên thẻ chocolate ếch chính là những phù thủy huyền thoại có tầm ảnh hưởng đến giới phù thủy, như: Merlin, Godric Gryffindor, Bertie Bott và sau này còn có cả Harry Potter. Đối với Dumbledore, có tên trên thẻ này là một thành tựu đáng mừng, một phần cũng vì thầy rất thích đồ ngọt.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất