Phim Ảnh

Tổng hợp 25 điều khiến nhiều người băn khoăn về các loài Pokemon sau khi xem Detective Pikachu

Theo gamespot
Chia sẻ

Detective Pikachu đã ra mắt ở các rạp trên toàn thế giới, chính thức ghi tên mình thành một trong những tác phẩm chuyển thể thành công nhất. Tuy nhiên, với những ai không phải là fan của Pokemon, sẽ có cho mình một tấn các câu hỏi. Bài viết này sẽ tổng hợp 25 những câu hỏi tiêu biểu nhất.

Xuyên suốt câu chuyện là đầy rẫy những easter eggs cùng với đó là gần trăm loại Pokemon khác nhau được xuất hiện. Thám tử Pikachu, hiển nhiên là nhân vật chính trong câu chuyện. Tuy nhiên, chỉ có một vấn đề duy nhất mà bộ phim gặp phải. Đó là sau 2 giờ liền ngồi trong rạp, sẽ có một số người tự đặt cho mình câu hỏi: mình vừa xem cái gì vậy?

Xem thêm: Review 'Thám tử Pikachu': Dễ thương, hài hước đậm màu Ryan Reynolds nhưng vẫn nhiều thông điệp quý giá

Thám tử Pikachu - nhân vật chính của bộ phim

Tổng thể mà nói, Detective Pikachu đã làm tốt, nếu không muốn nói là quá tốt, trong việc xây dựng một thế giới nhiều màu sắc với đầu rẫy sinh vật hập dẫn, ngộ nghĩnh có, đáng yêu có, mà dữ tợn cũng chẳng thiếu. Đây chắc chắn là thể loại phim chiếm được rất nhiều tình cảm và sự yêu mến của khán giả.

Tuy nhiên, có một sự thật nho nhỏ là không phải ai cũng là fan và biết nhiều về các loại Pokemon, thậm chí có những người còn chưa bao giờ nghe đến cái tên này (con số này không nhiều nhưng khôn phải là không có). Vậy nên, sẽ không quá khó hiểu khi họ có hàng đống thứ để thắc mắc sau khi thời lượng phim kết thúc.

Xem thêm: Không xuất sắc nhưng 'Detective Pikachu' là mở đầu an toàn cho kỷ nguyên Pokémon

1. Vì sao có những loài Pokemon có nhận thức, nhưng cũng có những loài chẳng khác gì động vật?

Đội của Tim cùng Lucy

Bộ phim được bắt đầu với khung cảnh bên ngoài thành phố Ryme, nơi mà các Pokemon không khác gì những con thú trong thế giới thực. Một vài con được nuôi tỏng trang trại, một số khác được thả rông trong rừng hay thậm chí là trên đường cao tốc. Vậy đây có phải là một phép ẩn dụ cho việc những người dân ngoài thành phố Ryme đang ngược đãi loài Pokemon hay không? Hay đơn giản là một vài loài có khả năng phát triển tư duy tốt hơn?

2. Thành phố Ryme phải chăng là nơi duy nhất trên trái đất nơi con người và Pokemon sống chung và cùng phát triển với nhau?

Viên cảnh sát cùng người cộng sự Pokemon của mình.

Một điều khá vô lý trong phim, đó là vì sao duy chỉ có những cư dân ở Ryme là muốn tạo một môi trường với đầy đủ tiện nghi cho các loài Pokemon được phát triển và tự do sinh hoạt, tham gia vào các hoạt động xã hội? Mong là sẽ còn những nơi khác giống Ryme, chỉ là bộ phim chưa đề cập đến. Và đây cũng có thể là ý tưởng tuyệt vời để phát triển những phần sau vủa Vũ trụ điện ảnh về Pokemon.

3. Pokemon có muốn dính dáng gì đến loài người không?

Tim (bên phải) vật chính của phim.

Rõ ràng là có rất nhiều Pokemon yêu quý người bạn đồng hành của mình, điển hình là như Pikachu với cậu bạn Tim, hay chú vịt Psyduck của Lucy trong Detective Pikachu. Tuy nhiên, vẫn còn đó những loài chả mấy hứng thú với con người. Như con Cubone đội sọ tổ tiên xuất hiện ở đầu phim, thiếu chút nữa Tim đã ăn cục xương của nó vào đầu. Vậy những chú Pokemon không thích loài người như vậy sẽ sống ở đâu?

4. Mắc cái cớ gì mà Cubone lại thích…..đội sọ của ba mẹ đã mất của nó lên đầu như là một cái mũ bảo hiểm như vậy?

Loài Cubone.

Nhắc tới Cubone, đây quả thật là một loài Pokemon dị quá trời quá đất. Ai là người đã lên ý tưởng cho loài này đội sọ của tổ tiên tiên đầu như là một cái nồi cơm điện nhỉ?

(Ghi chú thêm: chúng ta vẫn còn chưa đá động gì đến Drifloon, Banette, Yamask hay thậm chí là Shedinja)

5. Ủa vậy là Tim có lỡ tay…..giết Mr.Mine không?

Loài Mr. Mine

Một trong những phân cảnh hấp dẫn nhất phim, đó là khi Tim cùng Pikachu đóng chung vở kịch câm với Mr. Mine. Nhưng cuối cùng, Tim đã lỡ tay làm rớt que diêm do anh “tưởng tượng”, và ngọn lửa được “tưởng tượng” cũng đã lan đến căn phòng “tưởng tượng” được khóa kín. Vậy là Mr. Mine có chết thật không hay mọi thứ cũng chỉ là…..tưởng tượng?

6. Mr. Mine có phải là Pokemon xịn xò nhất không?

Ngầu như vầy cơ mà.

Trong một cuộc khảo sát với những fan của Pokemon, kết quả đã cho thấy Mr. Mine là loài bị nhiều người ghét nhất. Không rõ lí do là vì sao, dù cho tất cả những tiết mục tàng hình của anh đều có âm thanh đi kèm cho thêm phần sinh động. Làm gì còn loài Pokemon nào nhây hớt và ngầu lòi hơn vậy cơ chứ? Sao các bạn lại ghét nó nhỉ?

7. Ryme, chính xác là nó nằm trong quốc gia nào?

Khung cảnh thành phố Ryme.

Dù biết toàn bộ câu chuyện về thế giới Pokemon đều là tưởng tượng, nhưng ít ra thì thành phố này cũng phải có một vị trí nhất định trên bản đồ thế giới chứ đúng không. Nhân vật chính, Tim của chúng ta, rõ ràng là có giọng Mỹ, nhưng Lucy lại chạy xe bên phải, điều này lại không hợp lí lắm nếu Ryme thuộc quốc gia này. Một yếu tố quan trọng khác, đó là nguồn gốc của Pokemon là ở Nhật. Vậy thì chính xác là những bối cảnh trong câu chuyện đang xảy ra ở đâu.

8. Detective Pikachu có xảy ra chung vũ trụ với bộ phim Ở Nhà Một Mình hay không?

Đoạn phim xuất hiện trong Ở nhà một mình

Khi Tim đến căn hộ của người bố mình, một bộ phim đang được chiếu trên TV lúc này. Khung cảnh này có vẻ như là hơi kì dị, nhưng điều đáng nói ở đây chính là đoạn phim đó đã từng xuất hiện trong Ở nhà một mình phần 1. Và đây chỉ là một đoạn phim giả để bổ sung cho Ở nhà một mình, chứ không phải là trích đoạn của cả một câu chuyện hoàn chỉnh. Vậy dụng ý của tác giả khi chèn vào đây là gì?

9. Vì sao Pokeball chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần trong phim?

Pokeball

Dù không phải là fan của Pokemon, nhưng điều mà ai cũng biết, đó là những quả bóng Pokeball được dùng để chứa những chú Pokemon này. Vậy tại sao người dân thành phố Ryme không áp dụng cách này thường xuyên hơn, mà họ lại để Pokemon của mình đi long nhong khắp nẻo đường chật chội?

10. Cảm giác ở trong một quả cầu Pokeball sẽ như thế nào?

Vô thử không anh ơi.

Khi nhắc đến việc giữ những chú Pokemon trong những quả cầu đặc biệt, nhiều người sẽ thắc mắc, không gian ở trong đó ra sao? Liệu có đủ khoảng trống cho chúng chạy nhảy, hay trong mỗi quả bóng chỉ là những chiếc lồng, vì rõ ràng là không phải chú Pokemon nào cũng muốn sống trong Pokeball. Vậy tại sao chưa ai chui vào những qua bóng đó để biết trải nghiệm trong đó ra sao nhỉ? Dù gì thì việc ra vào cũng dễ dàng mà. (Đúng không nhỉ?)

11. Chất R vẫn là một dấu chấm hỏi lớn của nhiều người.

Chất khí R khiến cho mọi Pokemon nổi điên.

Khí ga R là một phần quan trọng trong xuyên suốt câu chuyện. Và tác dụng của chúng là quá rõ rệt: khiến loài Pokemon nổi điên và mất kiểm soát. Tuy nhiên, R là viết tắt của chữ gì? Tại sao lại gọi là khí R chứ không phải là khí X, Y, Z?

12. Tuổi thọ của những chú Pokemon là bao lâu?

Pikachu sẽ sống được bao lâu nhi?

Một chú Pokemon có thể sống trung bình là bao nhiêu năm? Liệu có sự khác nhau giữa các loài Pokemon hay không? Trong bộ phim, Mewtwo được biết đến như một trong những Pokemon lâu đời nhất. Nhưng số tuổi chính xác vẫn chưa được tiết lộ, và đây vẫn là một dấu hỏi lớn đối với nhiều người.

13. Vì sao một số Pokemon có thể tự nói tên mình, nhưng một số khác chỉ có thể tạo nên những thứ tiếng riêng biệt?

Nhìn mặt là biết không nói được rồi đúng không Psyduck.

Như những gì được khắc hoạ xuyên suốt bộ phim, một điều hiển nhiên mà mọi người dễ nhận ra đó là những chú Pokemon có thể giao tiếp với nhau, hay ít nhất là chính Pikachu đã nói vậy. Nhưng tại sao Pikachu lại chỉ có thể nói “pika pika” chứ không phải là “pikachu pikachu”? Rõ ràng tên nó là Pikachu cơ mà, vậy phần “chu” ở đâu ra nhỉ? Ôi mất não rồi!

14. Nếu con người không thể hiểu được tiếng của Pokemon, tại sao Tim hiểu được Mewtwo?

Chỉ có tim là nói chuyện được với cả Pikachu lẫn Mewtwo.

Nhắc tới ngôn ngữ của Pokemon, điều hiển nhiên là loài người không thể hiểu được những gì mà đám loi choi kia nói với nhau. Trường hợp ngoại lệ duy nhất là khi bố của Tim nhập vào cơ thể Pikachu. Nhưng vậy thì tại sao trong phân đoạn cuối Tim có thể nói chuyện được vơi Mewtwo? Nếu thật sự Pokemon này có siêu năng lực giao tiếp với cả 2 loài, vì sao chúng không dạy tiếng người cho Pokemon hay ngược lại?

15. Pokemon có chia thành giống đực và cái không?

Pikachu là giống đực hay cái?

Giới tính cũng là một trong những thứ khiến nhiều người tò mò khi nhắc về thế giới Pokemon. Liệu có bất kì sự khác biệt nào về sức mạnh giữa 2 giới không? Chúng sinh sản bằng cách nào? Là đẻ trứng hay đẻ con nhỉ?

16. Bố Tim có nhớ những thứ đã trải qua trong cơ thể của Pikachu hay không?

Bố tim trong cơ thể Pikachu đã có chuyến phiêu lưu quá đỗi xịn xò.

Có lẽ người xem sẽ không có được bất kì câu trả lời thoả mãn nào cho câu hỏi này. Khi Lucy và chú vịt Psyduck tách ra thành 2, cô vẫn nhớ được những trải nhiệm khi ở trong cơ thể của chú Pokemon. Tuy nhiên, đối với trường hợp của bố Tim, ông không thể nào nhớ được vì sao mình lại thèm cà phê đến vậy, một thói quen mới có khi ông và Pikachu hoà thành một.

17. Thức ăn của Pokemon là gì?

Pikachu trong xuyên suốt bộ phim là một chú Pokemon nghiện cà phê.

Nhắc tới cà phê, thám tử đại tài của chúng ta là một fan to bự của món thức uống này. Nhưng đây có phải là món chính của Pikachu không? Chú ăn gì để sống nhỉ? Đồ ăn con người hay là đồ ăn dành riêng cho các Pokemon?

18. Cơ thế tiến hoá của các Pokemon là gì?

Blastoise.

Theo như những gì được biết, Blastoise là một chú rùa hệ nước, với 2 cây thần công trên lưng. Đây là mức tiến hoá cuối cùng của chú rùa bé bỏng Squirtle. Nhưng chính xác là mọi chuyện đã xảy ra như thế nào? Làm sao một chú rùa có thể mọc được 2 cây súng nước trên lưng như vậy? Liệu những biến đổi cơ thể xảy ra từ từ trong suốt quá trình chúng lớn lên, hay là bụp một phát và có phép màu nào đó làm biến dạng chúng từ những Pokemon dể thương thành cỗ máy chiến đấu thật thụ?

19. Người chiến thắng trong những trận đấu Pokemon sẽ được gì?

Pokemon luôn có những trận chiến khốc liệt nhất, nhưng vẫn chẳng chiết chúng thật sự chiến đấu vì gì.

Khi nhắc đến Pokemon, điều đầu tien người xem nghĩ đến chắc chắn là những trận chiến ở những đấu trường nảy lửa. Tuy nhiên, xuyên suốt bộ phim, vẫn chẳng ai biết người thắng sẽ giành được gì. Tiền? Cúp? Pokemon của đối thử? Hay đơn giản chỉ là để khoe mẽ?

20. Sự hình thành của Pokemon là từ đâu?

Mew được cho là Pokemon đầu tiên trong vũ trụ.

Mew được sinh ra khi nào? Bằng cách nào? Vậy những loài khác thì như thế nào? Pokemon có lịch sử hình thành và phát triển giống con người không?

21. Có tổng cộng bao nhiêu loài Pokemon trên thế giới?

Đã có vô số Pokemon xuất hiện xuyên suốt câu chuyện.

Xuyên suốt Detective Pikachu là chuyến hành trình của Tim và cậu đã gặp vô vàn những loài Pokemon khác nhau. Tuy nhiên, con số tổng cộng là bao nhiêu? Có còn loài nào chưa được con người khám phá hay không?

22. Tại sao mỗi Pokemon không có tên riêng? Ví dụ như thám tử Pikachu Kim hay John hay Martin gì đấy chẳng hạn.

Sao không đặt nickname cho Pokemon của mình nhỉ?

Pikachu là tên dành cho toàn bộ một giống loài Pokemon, chứ đây không phải là tên riêng của thám tử chúng ta. Vậy tại sao lại không cho chúng một cái tên đàng hoàng nhỉ? Ví dụ như một ngày đẹp trời, Pikachu quyết định đi mua cà phê, và khi được gọi tên, thì tất cả Pikachu trong quán đó sẽ phải quay lại nhìn, không phải như vậy là rất…..ngáo hay sao?

23. Tại sao lại gọi chúng là “pocket monster” (quái vật bỏ túi) nếu hầu như chẳng có loài nào bỏ vừa túi cả?

Có những loài quá to để có thể gọi là “quái vật bỏ túi”.

Không biết trong phiên bản truyện tranh và game có khác không, nhưng với những gì xuất hiện trong phim, dường như chẳng có Pokemon nào bỏ vừa túi cả. Đơn giản vì chúng quá lớn, hay thậm chí là khổng lồ. Vậy vì cớ làm sao, mà gọi chúng là quái vật bỏ túi?

24. Ngoài những lúc chiến đấu, nhiệm vụ chính của Pokemon là dập lửa và hâm thức ăn hả?

Squirtle

Squirtle được khắc hoạ là một trong những người lính cứu hoả quả cảm, trong khi đó Charizard lại đảm nhiệm vị trí đầu bếp. Ơ thế chính xác là chúng cũng có những công dụng này trong game, trong truyện, hay chỉ duy nhất ở phiên bản chuyển thể?

25 Làm thế nào mà con người có thể cưỡng lại được sự dễ thương của chúng nhỉ?

Jigglypuff

Một điều dễ hiểu là mỗi loài đều có những năng lực và sức mạnh đặc trưng riêng. Tuy nhiên, chúng quá dễ thương để những người xung quanh có thể cưỡng lại được. Đơn giản như Pikachu, có ai đi xem mà không có mong ước có một con để suốt ngày vẹo má không cơ chứ.

Xem thêm: Sự đáng yêu của Pikachu cân mọi thứ trong 'Pokémon: Detective Pikachu’

Chia sẻ

Theo

gamespot

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất