Phim Ảnh

24h bận rộn và đáng nhớ của đạo diễn 'Kong: Skull Island' tại Việt Nam

Vân Ngọc
Chia sẻ

Cùng với sự thành công của Kong: Skull Island – bom tấn Hollywood quay tại Việt Nam, vị đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng trở thành “khách quý” tại đất nước hình chữ S.

Kong: Skull Island hiện đang trở thành cái tên được chú ý bậc nhất trên màn ảnh Hollywood với số vốn đầu tư gần 200 triệu USD và quy tụ dàn sao sáng giá như Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson, John Goodman… Với khán giả Việt Nam, bộ phim càng có ý nghĩa hơn nữa khi chọn bối cảnh chính tại Quảng Bình, Ninh Bình và Quảng Ninh.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts.

Góp công lớn trong việc đưa siêu phẩm này tới Việt Nam chính là đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Được biết anh đã mất đến 2 năm rưỡi để làm việc với chính phủ trước khi phim được bấm máy. Sau khi phim ra rạp ít ngày, Jordan đã nhanh chóng đáp chuyến bay đến Việt Nam quảng bá cho bộ phim cũng như khám phá thêm miền đất mà anh đã say đắm trong suốt quãng thời gian Kong: Skull Island được ghi hình. Và có thể nói vị đạo diễn U35 này đã có 24h đáng nhớ tại mảnh đất hình chữ S.

Ngày 10/3: được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch VN

Trước khi đặt chân đến Việt Nam, Jordan Vogt-Roberts đã nhận được một tin vui, đó là Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ký quyết định bổ nhiệm anh trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Jordan sẽ tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông, báo chí, nghệ thuật và các loại hình hoạt động khác hướng tới công chúng.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch dự kiến tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm cho tân Đại sứ vào ngày 13/3 với sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius.

Đêm 10/3: Lặng lẽ đến Tân Sơn Nhất quảng bá cho phim

Đêm 10/3, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts mới có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, bắt đầu chuỗi hoạt động quảng bá phim Kong tại VIệt Nam. Thông tin này được giữ khá kín nên không có nhiều người biết, chính vì vậy anh không người hâm mộ và truyền thông phát hiện. Theo đó, trong những ngày tiếp theo, vị đạo diễn trẻ sẽ có buổi gặp gỡ vài phóng viên để chia sẻ về phim và tổ chức buổi tiệc riêng tư với một số ngôi sao VIệt Nam.

Hình ảnh Jorrdan có mặt tại Tân Sơn Nhất lúc nửa đêm (ảnh: Zing).

Thông tin chuyến đi của anh được giữ kín nên Jordan không bị làm phiền bởi truyền thông.

Sáng 11/3: Tham gia họp báo, hé lộ kế hoạch bán nhà để sang Việt Nam sinh sống

Sau chuyến bay dài và có giấc ngủ ngắn, Jordan Vogt-Roberts tươi cười xuất hiện tại buổi họp báo, chia sẻ cảm xúc vui mừng vì bộ phim mới của anh được khán giả ủng hộ tích cực. Chia sẻ về đất nước Việt Nam, anh cho biết vô cùng yêu thích cảm giác nơi đây, giống như được sống trong chính ngôi nhà mình, thức ăn rất ngon, đặc biệt là những món ẩm thực đường phố. Anh đang rao bán ngôi nhà tại Los Angeles và sẽ cố gắng đến Việt Nam sinh sống trong thời gian gần nhất.

Jordan trong buổi trò chuyện với truyền thông sáng ngày 11/3.

Ban đầu, khi đến Việt Nam tìm bối cảnh cho Kong, Jordan Vogt-Roberts không quá kỳ vọng, nhưng chỉ sau vài ngày anh đã hoàn toàn say đắm trước cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam, vừa hoang sơ vừa hùng vỹ. Con người ở các vùng đất đoàn làm phim đi qua rất thật thà, chất phác, luôn cố gắng giúp đỡ cả ê-kíp. Đây chính là một trong những lý do chính thôi thúc anh trở lại.

Anh say sưa chia sẻ về các kế hoạch ở Việt Nam trong thời gian tới.

Sự yêu mến đất nước, con người nơi đây khiến Jordan khao khát góp sức mình kéo nền điện ảnh Việt Nam đến gần hơn thế giới. Anh đang lên kế hoạch cho ra mắt các sản phẩm nghệ thuật khác ở đây, ví dụ như phim quảng cáo hay MV ca nhạc, hợp tác với các nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn nhà sản xuất của Việt Nam. Thậm chí anh sẽ mời các ngôi sao Hollywood đến Việt Nam tham gia nhiều bộ phim hơn nữa.

Jordan cho biết anh có sự say mê đặc biệt đối với đất nước, con người nơi đây.

Chiều tối 11/3: Rủ cả dàn sao Việt đi xem Kong: Skull Island

Sau buổi làm việc với truyền thông, tối ngày 11/3, đạo diễn Jordan đã tham gia suất chiếu Kong: Skull Island cùng cả dàn sao Việt. Với tính cách thân thiện, sôi nổi, Jordan nhanh chóng làm quen, trò chuyện thân thiết với mọi người.

Vị đạo diễn Mỹ vui vẻ trò chuyện với các nghệ sĩ Việt Nam.

Là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được mời đồng hành và quảng bá phim Kong: Skull Island trong khoảng thời gian bộ phim công chiếu, Hồ Ngọc Hà có những phút giây khá thân thiết vớiJordan. Hai người vui vẻ chuyện trò, vị đạo diễn người Mỹ còn chủ động dùng điện thoại của mình để chụp ảnh “tự sướng” cùng nữ ca sĩ Gửi người yêu cũ. Sau đó, anh dí dỏm cho biết sẽ gửi ảnh này cho Tom Hiddleston, diễn viên chính trong Kong. Cách đây không lâu, Tom có dịp gặp gỡ Hồ Ngọc Hà khi cô sang Italy tham gia một sự kiện thời trang.

Jordan chủ động chụp ảnh “tự sướng” với Hồ Ngọc Hà.

Hai người chuyện trò khá thân thiết với nhau.

Cùng với sự thành công của Kong: Skull Island, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng trở thành “khách quý” tại đất nước hình chữ S. Chúc cho những hoạt động của vị Đại sứ Du lịch sẽ gặp nhiều thuận lợi trong thời gian tới, đưa hình ảnh thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn bạn bè quốc tế. Và cũng chúc chơ mơ ước “kéo nền điện ảnh Việt Nam lại gần thế giới” của anh sẽ sớm trở thành hiện thực vào một ngày không xa.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất