Phim Ảnh

'24 giờ hồi sinh': Hồi hộp, chết chóc nhưng cũng đầy ấm áp

Bạch Vân
Chia sẻ

Được công chiếu cùng thời điểm với hàng loạt những bộ phim hành động hấp dẫn như "Thor: Ragnarok", "Siêu bão địa cầu", "Bí ẩn vùng ngoại ô"… nhưng "24 giờ hồi sinh" vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả bởi yếu tố xúc cảm đầy lay động.

24 Hours To Live với tựa Việt 24 giờ hồi sinh là một bộ phim hành động xen lẫn những yếu tố bí ẩn của thế giới khoa học tưởng tượng. Travis Conrad, từ một cánh tay đắc lực của tổ chức tội phạm mang tên Núi Đỏ đã trở thành chính công cụ thử nghiệm của chúng. Anh đã chết vì phát súng của nữ đặc vụ nhưng lại được cứu sống bằng một cuộc phẫu thuật cấy ghép đặc biệt chỉ để tồn tại thêm 24 giờ nữa.

Sau khi có được manh mối từ Travis, lũ người phi nhân tính muốn thủ tiêu anh ngay tức khắc, nhưng anh đã tận dụng từng giây phút còn sống để trả thù tổ chức Núi Đỏ vì đã giết chết vợ con mình. Đây cũng là cơ hội để anh chuộc lại những lỗi lầm trong quá khứ khi bàn tay đã dính máu quá nhiều. Trong cuộc chiến với kẻ thù và với tử thần của Travis, rất nhiều câu hỏi được đặt ra: Tại sao Travis phải chiến đấu khi biết chắc chắn rằng mình sẽ chết? Ý nghĩa của lời nói “một kẻ không có gia đình thì không còn gì để mất” là gì? Câu trả lời có lẽ nằm ở phần chìm của bộ phim khi chạm tới vấn đề linh hồn và tình cảm con người.

Một bộ phim đầy rẫy súng đạn, máu me và chết chóc

Bao trùm từ đầu đến cuối bộ phim là không khí u ám đầy mùi xác người và súng đạn. Để đạt được mục đích, bọn Núi Đỏ không từ một cơ hội nào để thủ tiêu những kẻ đang nắm giữ bí mật của chúng. Ngay khi biết Travis có ý định “rửa tay gác kiếm”, chúng đã lấy điểm yếu của anh để ép anh tiếp tục phục tùng chúng bởi anh là “người giỏi nhất”. Chúng ra tay giết những người vô tội như vợ con anh với âm ưu thâm độc “một kẻ không có gia đình thì không còn gì để mất” và chúng tin, anh sẵn sàng đầu quân lại cho chúng khi trong tay không còn gì cả.

Chính Travis cũng là một kẻ phạm tội với bàn tay nhơ nhuốc bất cứ lúc nào cũng dính máu. Trong khi vợ và con trai ở nhà mong mỏi và đợi chờ thì Travis Conrad vì nhiệm vụ mà không thể đoàn tụ. Anh giết người để giữ lại mạng sống của mình, anh cũng cướp đi người thân của người khác để kiếm tiền nuôi sống gia đình mình.

Nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là công cụ trong tay bọn Núi Đỏ. Tội tác và thủ đoạn của chúng còn man rợ hơn gấp bội khi đổ hàng trăm triệu USD và sát hại hàng trăm người để thử nghiệm một cuộc phẫu thuật làm người chết sống lại trong 24 giờ. Rất nhiều người dân vô tội, chủ yếu là người da đen - nơi chính chúng đầu tư và quyên góp tiền bạc cho họ, đã mất tích không có lí do để làm “chuột bạch” cho lũ người quái ác. Chúng sử dụng những vũ khí tối tân nhất, có sức công phá mãnh liệt nhất để giết người một cách chuẩn xác nhất, không tốn thời gian và công sức. Lệnh “giết” có thể ra bất cứ khi nào chúng muốn.

Một bộ phim ẩn chứa sự ấm áp và tính nhân văn

Trong 24 giờ hồi sinh, dù chạy dọc bộ phim là một màu sắc u ám, đôi khi là hắc ám nhưng vẫn có những hình ảnh rất đỗi nhẹ nhàng và yên bình. Đó là lúc Travis ngồi với người cha trên bãi biển, là lúc anh chơi đùa với vợ con, là những nụ cười của cậu con trai với bố… những hình ảnh đó tuy không kéo dài nhưng đủ sức ám ảnh. Điều ngạc nhiên nhất là, ông bố gần gũi, thân mật với Travis ấy, không phải bố đẻ mà lại là bố vợ của anh. Người đàn ông già cỗi không cùng máu mủ ấy luôn dành cho Travis tình cảm đặc biệt và chính anh cũng luôn nhớ về ông, coi những lời nói tưởng như bông đùa của ông là điều đúng đắn.

Có thể thấy mỗi nhân vật xuất hiện đều đặc biệt: đằng sau mỗi tay súng là một gia đình nhỏ bé. Travis, Lin, Jim, họ đều cầm súng để bảo vệ tổ ấm của mình. Mạng sống của những người thân yêu nhất với họ đều bị đe dọa và không còn cách nào khác, họ phải chọn cách làm sát thương người khác.

Travis luôn bị ám ảnh bởi những lời hứa của mình trước vợ con. Thứ mà vợ con anh cần là anh chứ không phải những đồng tiền anh kiếm được. Thấu hiểu điều đó, anh đã quyết định từ bỏ, nhưng đó cũng là lúc anh bị tổ chức của mình phản bội. Và như thế, anh mãi mãi thất hứa với người mà anh yêu thương nhất. Phải chăng nỗi đau đớn đến tột cùng khi chứng kiến những người thân nhất bị giết đã cho anh động lực để chiến đấu mặc dù biết sau cùng mình cũng sẽ chết?

Ngay từ đầu, Travis có sự lựa chọn đơn giản hơn nhiều là giết chết Lin, hoàn thành nhiệm vụ và nhận số tiền lên tới 2 triệu đô la cho một ngày. Có lẽ hình hình ảnh con trai của Lin đã gợi cho Travis nhớ về cậu con trai bé bỏng của mình, và vì thế anh đã không ra tay với Lin, thậm chí sau này còn bắt tay với cô để bảo vệ họ và trả thù bọn Núi Đỏ. Khi thời gian còn lại càng ít, Travis càng có nhiều ảo giác về vợ và con trai, nụ cười của cậu bé luôn mời gọi anh đến với thiên đường. Anh chứng kiến Lin - một người phụ nữ mạnh mẽ, gục ngã trước tin con trai bị bắt và đó chính là sức mạnh để anh chiến đấu đến cùng.

Jim, người bạn đã phản hội Travis cũng bị cảm hóa bởi tình cảm sâu nặng của anh và nghị lực chiến đấu kiên cường ấy. Nhưng Jim cũng là một người đàn ông của gia đình, bức ảnh gia đình trên bàn làm việc của Jim, đặt cạnh khẩu súng đã nói lên điều đó. Nếu không phải là gia đình Travis thì sẽ là gia đình của Jim. Vì bản năng sinh tồn và để giữ được mái ấm của mình, họ đã lựa chọn sự phản bội.

Một bộ phim có nhiều điểm thiếu xót, nhưng giá trị nhân văn đã bù lại tất cả

Theo dõi phim 24 giờ hồi sinh, người xem đôi khi cảm thấy những tình tiết quá lan man, nhất là ở những cảnh đầu, những pha nhào lộn đánh chém chỉ mang tính kỹ xảo và lặp lại, dường như đâu đó còn thiếu những chi tiết đóng vai trò là tín hiệu để móc xích, giải mã tác phẩm. Nhưng giá trị nhân văn như tình cảm gia đình, mối quan hệ bạn bè lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho bộ phim.

Trailer phim 24 Hours to Live.

Phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc

Chia sẻ

Bài viết

Bạch Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất