Phim Ảnh

23 vị thần trong Vũ trụ Marvel có thể khiến Thanos phải khóc thét (Phần 1)

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

Ngoài chị đại Marvel, còn rất nhiều vị thần và thực thể vũ trụ có đủ khả năng đánh bại Thanos mà không cần dùng nhiều sức lực. Bạn đã biết hết về họ chưa?

Trong cả hai phiên bản truyện tranh và phim điện ảnh, Thanos đều thành công thu thập được sáu Viên đá Vô Cực, sau đó dùng sức mạnh khổng lồ để thổi bay một nửa sự sống trên toàn vũ trụ. Nhưng cũng có ngày vỏ quýt dày gặp móng tay nhọn, có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết được rằng tư chất Thanos vẫn còn quá kém để trở thành một trong những nhân vật có sức mạnh khủng khiếp nhất vũ trụ.

Trailer bộ phim.

Thanos có thể là một đối thủ đáng gờm nếu sử dụng Găng tay Vô Cực, nhưng ngoài kia vẫn còn hàng tá vị thần và thực thể quyền năng khác dễ dàng búng Thanos bay màu mà không cần nhiều sức lực. Thật ra, Thanos không được xem là một vị thần. Kẻ hủy diệt này đúng hơn là một người con lai giữa Eternal và Deviant, hắn muốn được mọi người tôn thờ như một vị thần.

Vì các fan chỉ muốn tập trung vào quá trình chiến đấu của các siêu anh hùng Avengers, nên chắc rằng sẽ không có một cường quốc vũ trụ nào nhảy xuống để xóa bỏ hết những hệ quả Thanos đã gây ra. Nhưng không có nghĩa rằng các vị thần này sẽ không có cơ hội xuất hiện vào một tương lai đã sắp đặt trước nào đó. Trên thực tế, phần lớn trong số họ đã xuất hiện trong MCU, nhiều người trong số họ có thể đánh bại Thanos dễ dàng nếu hắn không giữ Đá Vô Cực.

23. LOKI

Sau những gì đã diễn ra trong phim, đừng ngạc nhiên khi bạn thấy Loki trong danh sách này. Khi Loki đối mặt với Thanos, hắn đã lấy được một Viên đá Vô Cực. Loki đã phản bội Thanos và nhận lấy cái chết, không ai trong chúng ta biết được vị thần gian trá này có thể quay trở lại hay không. Nhưng dĩ nhiên, nếu không sở hữu một Viên đá Vô Cực nào, Loki chắc chắn là một đối thủ đáng gờm của kẻ đã hủy diệt nửa thế giới. Loki sở hữu mọi năng lực siêu cấp, từ sức mạnh siêu phàm, tốc độ siêu nhanh cho đến năng lực biến đổi hình dạng và điều khiển trí óc. Nếu không phải vì thiếu thốn thời gian, Loki đã có thể ủ mưu được một kế hoạch lớn để đánh bại Thanos.

22. THOR

Thần Sấm Thor có lẽ không phải là một bậc thầy về thao túng mọi việc như người em trai Loki của mình, nhưng sự thiếu sót về độ khéo léo đó sẽ được bù đắp bởi sức mạnh chân chính. Thậm chí, ngay cả khi Thanos đã thu thập được đủ sáu viên đá trong phần Infinity War, Thor vẫn đủ khả năng hạ gục kẻ sát nhân hàng loạt kia bằng chiếc rìu mới của minh - Stormbreaker. Nhưng nếu trong trường hợp cả hai bị tước hết vũ khí, cuộc chiến “tay không” giữa hai người có thể sẽ có một kết quả không thể nào đoán trước được. Tuy nhiên, sau tất cả, Thor vẫn là một vị thần, còn Thanos thì không.

21. HELA

Hela sở hữu đầy đủ sức mạnh của một vị thần Asgard - vượt mặt tất cả siêu anh hùng trong Marvel. Nhưng có một số thuộc tính kinh khủng khác giúp sức mạnh của ác nữ này áp đảo tất cả mọi người, áp đảo luôn cả Thor và Loki. Hela có một hiệp ước với thần Chết, giúp cô “nạp” thêm nhiều năng lực đáng sợ khác như có thể du hành đến mọi nơi trong Cửu giới bất cứ lúc nào và có khả năng kéo linh hồn ra khỏi cơ thể. Chúng ta đều đã tận mắt chứng kiến, Hela đã bóp nát búa Mjolnir chỉ trong vài giây, vì vậy nếu Hela mặt đối mặt thật sự với Thanos, không ai dám tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra.

20. ODIN

Thor chứng kiến người cha Odin mình qua đời có lẽ không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Odin là vị thần mạnh nhất xứ Asgard, sức mạnh của ông có phần giống Thor nhưng lại hơn rất nhiều về mọi mặt. Ông vẫn có thể tiếp tục giam giữ Hela và ngăn chặn kết cục thảm thương của Ragnarok. Thần Odin là bất khả chiến bại, nhưng thật đáng tiếc, ông đã ra đi quá sớm. Liệu rằng nếu phép màu xuất hiện, đưa ông góp mặt một cách ngoạn mục trong Endgame, Thanos có chịu nổi vài đường phép thuật của ông không?

19. CHTHON

Chthon là một vị thần cổ xưa được sinh ra từ hàng triệu năm về trước khi Demiurge quyết định chia ý thức của mình thành nhiều thực thể. Nhưng với khía cạnh bị thoái hóa, tàn độc, tăm tối và hỗn loạn của Demiurge, đây mới chính là nguồn gốc của Chthon. Chthon là bậc thầy về các ma thuật đen tối, với nguồn sức mạnh siêu nhiên, hắn ta có thể giết và hấp thụ năng lượng những vị thần Elder còn lại. Cuối cùng, con quỷ này bị giam giữ vào một vùng không gian khác và không có cách nào trở ra. Mặc dù vậy, nếu hắn ta không bị cầm tù, Thanos làm gì có cửa với vị thần Elder này.

18. KRONOS

Với nguồn gốc là một thực thể vĩnh hằng của trái đất, Kronos đã sở hữu được một trạng thái thực thể vũ trụ ở những ngày đầu trong phiên bản truyện tranh. Sau một cuộc thí nghiệm sai lầm dẫn đến cơ thể bị phá hủy, Kronos trở thành một kẻ vô hình với một sức mạnh gần như vô hạn (Kronos là kẻ thù của Galactus). Vì vậy, Kronos búng bay Thanos là một điều khó để chối cãi.

17. SURTUR

Dựa trên một nhân vật khổng lồ trong thần thoại Bắc Âu, Surtur là một con quỷ lửa cồng kềnh lúc nào cũng ngáng đường thần Sấm Thor trong phiên bản truyện tranh. Và rồi, mối đe dọa siêu cấp vũ trụ này đã xuất hiện trong MCU, được giải phóng tại Asgard và cũng là đầu xỏ gây ra sự hủy diệt của đế quốc Ragnarok. Surtur được tiếp xúc với ngọn lửa vĩnh cửu giúp hắn tăng sức mạnh lên một cách đáng kể, điều đó cho hắn khả năng phá hủy được cả một vương quốc. Tuy nhiên, dù cho không được chạm tới ngọn lửa vĩnh cửu thì kết cục của cuộc chạm trán Surtur-Thanos ai cũng biết rành rành rồi.

16. BAST

Bast được biết nhiều nhất với tên gọi là Panther Goddess - người sở hữu sức mạnh tương tự với Chiến binh Báo Đen (Black Panther). Nhưng trước khi bà được con dân Wakanda thờ phụng đời đời như một vị thần, Bast đã từng là con của Ra và một vị thần Ai Cập. Có một sức mạnh vượt trội hơn cả Mephisto, chính bà đã hợp nhất các bộ lạc Wakanda để chống lại sự xâm lược của quỷ dữ. Sức mạnh của Bast luôn là điều bí ẩn, vì vậy, vị thần này chắc chắn là một đối thủ khó chơi của Thanos. Tuy nhiên, dường như bà vẫn chưa muốn xuất hiện, cho đến này, sự tồn tại của bà hiện hữu thông qua lời kể của người khác.

15. GRANDMASTER

Trong phiên bản điện ảnh, Grandmaster trông có vẻ như là một ông chủ độc thân vui tính, nhưng ít ai biết được rằng ông là một trong những sinh vật lâu đời và có sức tồn tại mạnh mẽ nhất. Grandmaster là một trong những Trưởng lão Vũ trụ, xuất hiện sau vụ nổ Big Bang. Đây là lý do vì sao Grandmaster có thể sử dụng các Viên đá Vô Cực mà không chịu bất kỳ ảnh hưởng gì. Dù cho sau đó ông đã đánh mất chúng vào tay Thanos, để hắn có cơ hội khởi động được Găng tay Vô Cực đi nữa, Grandmaster hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với Thanos và có được một vị trí trong danh sách này.

14. EGO

Trong truyện tranh, mặc dù không có đủ kết luận để nói rằng Ego là một vị thần, nhưng hành-tinh-sống-Ego hoàn toàn có đủ sức mạnh vô song để đánh bại nhiều thực thể vũ trụ khác trong danh sách này. Lần đầu tiên xuất hiện trong phần hai của bộ phim Guardians of the Galaxy, nguồn gốc nhân vật phản diện này đã bị đổi thành Celestial. Ở đây, chúng ta thấy được âm mưu thôn tính toàn bộ vũ trụ của hắn. Song, cuối cùng kẻ ác nhân này bị chính người con trai nửa-người-nửa-Celestial của mình tiêu diệt. Điều đó không đồng nghĩa Ego không phải là một mối đe dọa kinh hoàng cho Thanos.

13. DORMAMMU

Là một thực thể bí ẩn với nguồn năng lượng gần như vô cùng, Dormammu được miêu tả là một trong những mối đe dọa hàng đầu của một vài siêu anh hùng, bao gồm cả Doctor Strange và thần Odin. Không giống như Thanos, cần sức mạnh từ các Viên đá Vô Cực để bẻ cong thực tế, Dormammu chẳng cần nhờ vào bất cứ điều gì nhưng vẫn có được sức mạnh tương tự như vậy. Cơ thể Dormammu được tạo nên từ phép thuật, vì vậy chuyện hắn sử dụng nguồn sức mạnh khổng lồ này được xem là một việc bình thường, không có gì đáng phải nhắc tới. Ở chiều không gian Dark Dimension, Dormammu điều khiển mọi thứ, chưa kể đến đến việc hắn có thể biến đổi thế giới vật chất theo ý muốn của mình.

Hãy cùng đón chờ phần hai để biết được ai là vị thần bất khả chiến bại, có thể dễ dàng khiến Thanos phải khóc thét nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất