Phim Ảnh

21 phim Hollywood được đánh giá cao nhất trong thập niên qua (Phần 2)

Theo Movieweb
Chia sẻ

Bài viết sẽ tổng hợp 21 bộ phim Hollywood được đánh giá cao nhất trong thập niên vừa qua do trang Movieweb bình chọn

10. Spider Man: Into the Spider-Verse (2018)

Sau khi có thông báo chính thức về việc Peter Parker sẽ tham gia vào MCU, Sony đã công bố rằng họ sẽ làm một bộ phim hoạt hình ngắn cho hành chàng này. Đó có vẻ như là một ý tưởng khá dễ thương. Tuy nhiên, có nằm mơ thì cũng chẳng thể nào tưởng tượng được độ thành công của bộ phim khi được đưa lên màn ảnh lớn.

Spider Man: Into the Spider-Verse đã có sự góp mặt của người Nhện phiên bản Miles Morales. Đây thật sự là một điểm cộng vô cùng lớn đối với những ai là fan cứng của Spider Man. Có thể nói, đây là một trong những bộ phim hoạt hình siêu nhân hay nhất trong thập niên vừa qua.

9. John Wick (2014)

Khi Keanu Reeves tham gia vào John Wick, chẳng có bất kì ai biết rằng đây sẽ là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đạo diễn Chad StahelskiDavid Leitch đã áp dụng tất cả mọi thứ mà họ được học trong khoảng thời gian hoạt động trong ngành điện ảnh để có thể tạo nên một bộ phim tuyệt đỉnh đến vậy. John Wick là câu chuyện vô cùng máu me, căng thẳng và thậm chí là cả kinh dị.

Bộ phim có rất nhiều phân cảnh đáng sợ, khiến người xem tức giận, như việc bắn chết một con chó. Tuy nhiên, chính hình ảnh đó khiến người xem đồng cảm với tay giết người chuyên nghiệp bậc nhất trên thế giới.

8. War for the Planet of the Apes (2017)

Bộ phim là sự tiếp nối hoàn hảo của Dawn of the Planet of the Apes được ra mắt năm 2014. Nhân vật của Andy Serkis thật sự đã khiến người xem phải trầm trồ. Bản thân anh xứng đáng có được giải Oscar cho vai diễn này.

Về phía đạo diễn Matt Reeves, để có thể làm mới thế giới của loài khỉ thật sự là một thành công vô cùng lớn. Không chỉ áp dụng hoàn hảo không nghệ CGI hay bắt nhịp chuyển động để mang những chú khỉ đến với màn ảnh rộng, mà những khung cảnh xung quanh hay những trận đánh cũng vô cùng ấn tượng và hoành tráng.

7/ Avengers: Infinity War - Endgame (2018/2019)

Lại một lần nữa, 2 bộ phim được gắn kèm trong cùng một vị trí. Nhưng công bằng mà nói, thật sự không thể nào chọn được 1 trong 2, bởi 2 câu chuyện được liên kết vô cùng chắc chẽ với nhau và độ hoành tráng thì cũng chẳng bên nào kém bên nào. Infinity War chính là bộ phim đầu tiên mà các fan hâm mộ thấy màn xuất hiện cực kì hoành tráng của Thanos, nhân vật đã được Marvel nhá hàng từ trước đó rất lâu, đặc biệt là trong Guardians of the Galaxy.

Cả 2 bộ phim đều là một phần không thể thiếu của nền văn hóa đại chúng. Chắc chắn Marvel sẽ phải tốn cả mười năm nữa để có thể làm được những bộ phim hoành tráng như vậy.

6. Logan (2017)

Những ai có suy nghĩ rằng, những bộ phim về siêu anh hùng đều giống nhau thì nên mang EndgameLogan ra để so sánh. Bộ phim cuối cùng về Logan của đạo diễn James Mangold đã giúp nhân vật gắn liền với hình ảnh của nam diễn viên Hugh Jackman đi vào huyền thoại. Đây cũng chính là một trong những tác phẩm dựa trên nguyên tác hoạt hình hay nhất mọi thời đại. Với Logan, người xem đã phải nói lời chia tay với tất cả các X-Men của thế hệ đầu tiên, như Wolverine hay thậm chí là Giáo sư X.

Tuy nhiên, bộ phim cũng mở ra rất nhiều cánh cổng mới cho những câu chuyện trong tương lai, đặc biệt là khi thế hệ người đột biến nhân tạo đã trốn thoát để tìm tự do cho cá nhân mình. Có thể nói, Logan không chỉ là một bộ phim siêu anh hùng, mà đây còn là một tuyệt tác điện ảnh của mọi thời đại.

5. Inception (2010)

Đã gần 10 năm để từ ngày bộ phim được ra mắt, nhưng đến giờ thì khán giả vẫn mong đợi được thưởng thức một tác phẩm điện ảnh hay như vậy. Inception là một bộ phim với cốt truyện gốc, và nếu được giao cho những đạo diễn khác, có lẽ họ đã chọn một quy mô nhỏ hơn cho bộ phim . Điều này cũng đồng nghĩa với việc, rủi ro xảy ra cũng ít hơn.

Tuy nhiên, đạo diễn Nolan đã quyết định chơi lớn, lớn hết cỡ, và quả mà anh gặt hái được thì hiển nhiên là vô cùng ngọt. Khi lồng ghép giấc mơ trong mơ trong mơ rồi lại trong mơ, hàng loạt những mảnh ghép vô cùng điên loạn đã được lồng vào xuyên suốt thời lượng phim. Chính sự thành công trong khâu hack não người xem đã biến Inception thành một trong những tác phẩm đáng xem nhất mọi thời đại, đặc biệt là với những ai thích thể loại phim với nhiều cú twist. Dù người xem phải căng não vô cùng và ghi nhớ từng tình tiết nhỏ để có thể theo kịp diễn biến của câu chuyện, nhưng đến cuối cùng, Inception vẫn rất “giải trí” để người xem thưởng thức.

4. Skyfall (2012)

James Bond là một trong những nhân vật có loạt phim dài nhất trong lịch sử của nền công nghiệp điện ảnh Hollywood. Chính Skyfall đã bộ phim đã phục hưng điệp viên 007 trong một thế giới mới, hiện đại hơn, tân tiến hơn, và hiển nhiên là cũng nguy hiểm hơn. Ngay từ trong trailer, người xem đã thấy sự căng thẳng tột cùng khi James Bond bị bắn rơi khỏi đoàn tàu.

Với việc nữ ca sĩ Adele hát ca khúc chủ đề, người xem hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một tác phẩm điện ảnh chỉnh chu đến từng chi tiết. Sam Mendes chính là đạo diễn của bộ phim, và ông cũng đã xuất sắc giành được giải Oscar cho vai trò của mình. Doanh thu hơn 1 tỉ đô trên toàn thế giới cũng chính là minh chứng cho sự hấp dẫn và thành công không thể chối cãi của Skyfall. Sau khi ra mắt, tác phẩm điện ảnh này đã tạo nên chuẩn mực cho bất kì bộ phim nào lấy đề tài điệp viên.

3. Star Wars: The Force Awakens (2015)

Hãy tạm gác qua những lời chê bai mà công chúng đã dành cho những bộ phim của Star Wars trong 4 năm vừa qua để đến với phần The Force Awakens. Đó là lần đầu tiên mà thương hiệu này trở lại màn ảnh rộng sau hơn một thập kỉ vắng bóng, và tương lai mà nó mở ra thật sự vô cùng tươi sáng. Bộ phim cũng là một trong những nền văn hóa đại chúng vô cùng nổi tiếng tại thời điểm đó. Hàng ngàn người đã xếp hàng ở rạp vào ngày bộ phim được công chiếu, và có thể nói, khoảnh khắc này rất hiếm khi xảy ra. Hầu hết trong số họ đều hóa trang thành những nhân vật trong phim, mang lại một bầu không khí vô cùng háo hứng và tràn đầy năng lượng cho những người có mặt tại rạp ngày hôm đó.

Về phía bộ phim, đạo diễn JJ Abrams thật sự vô cùng xuất sắc khi thêm hàng loạt những nhân vật mới như Rey, Finn, Poe hay Kylo Ren. Harrision Ford cũng đã vô cùng xuất sắc với vai diễn Han Solo của mình. Đồng thời, bộ phim cũng có sự góp mặt của những cái tên gạo cội khác như Carrie Fisher trong vai Leia. Có quá nhiều cảm xúc mà The Force Awaken mang đến cho người xem tại thời điểm đó, vậy nên bộ phim hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách này.

2. The Avengers (2012)

MCU được khởi động vào năm 2008 với bộ phim của Iron Man. Nhưng đến 4 năm sau thì dấu mốc lớn đầu tiên mới được đưa lên màn ảnh rộng. Việc đưa những siêu anh hùng khác nhau trong những phần phim riêng vào một tác phẩm lớn như vậy thật sự là một ý tưởng vô cùng táo bạo, và độ thành công thì không phải bàn cãi. Dù tại thời điểm đó, có rất nhiều phim siêu anh hùng khác cũng vô cùng ấn tượng và nhận được sự đón nhận to lớn từ công chúng như Batman: The Dark Knight, nhưng cảm giác mà The Avengers mang đến cho khán giả chính là của một bộ phim dựa trên nguyên tác truyện tranh thuần túy.

Nhịp độ của bộ phim cũng vô cùng hoàn hảo và cái cách những sự kiện trong phần sau được tạo tiền đề cũng vô cùng ấn tượng. Tới thời điểm hiện tại thì Loki vẫn là một trong những ác nhân được yêu thích nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Những nhân vật trong phim đã xuất hiện trước đó vài năm, chính điều này đã tạo cảm giác vô cùng quen thuộc đối với những khán giả vốn dĩ đã quá trung thành với vũ trụ điện ảnh này. Khoảnh khắc khi Captain America, Iron Man, Thor, Hulk, Black WidowHawkeye xoay lưng lại với nhau để chống lại đội quân của Loki thật sự vô cùng ấn tượng và khiến người xem phải hú hét không ngừng. Nếu được chọn một khoảnh khắc đại diện cho tất cả các phim siêu anh hùng từ trước đến nay, thì đó chính là khoảnh khắc này

1. Mad Max: Fury Road (2015)

Đây chính là cái tên đứng đầu trong danh sách. Khi bộ phim lần đầu được ra mắt trong năm 2015, tất cả mọi người đều yêu thích và đón nhận. Không phải tự nhiên mà bộ phim có được những thành công này. Đạo diễn George Miller đã quyết định tham khảo những tác phẩm vô cùng thành công của mình trong quá khứ và biến tấu chúng thành một bộ phim hợp thời hơn. Bộ phim cũng đã tiêu tốn một số tiền khổng lồ để có thể hoàn thành được những pha rượt đuổi vô cùng chất lượng bằng xe hơi, đây là điểm cộng vô cùng lớn của Mad Max. Tuy nhiên, khán giả còn mê mệt bộ phim bởi hàng tá những lý do lớn bé khác. Có ý kiến cho rằng, bức tranh mà bộ phim vẽ ra là một tác phẩm nghệ thuật thật sự. Đó hoàn toàn là sự thật. Mad Max vô cùng thuần túy, nhưng vẫn giữ được cho mình sự tinh tế trong thời đại mà công nghệ điện ảnh đã quá phát triển. Những pha hành động có thể được liệt vào danh sách những bộ phim hay nhất thập kỉ, nếu không muốn nói là mọi thời đại.

Trong thời đại mà phim về siêu anh hùng lên ngôi, việc một bộ phim với chất liệu “mộc mạc” gây được tiếng vang lớn đến vậy thật sự là một thành tựu vô cùng to lớn. Nhiều người khác, cả khán giả lẫn giới chuyên môn đều đồng ý rằng, chẳng có lời lẽ nào có thể miêu tả hết được những gì mà Mad Max mang đến cho người xem.

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất