Phim Ảnh

21 phim Hollywood được đánh giá cao nhất trong thập niên qua (Phần 1)

Theo Movieweb
Chia sẻ

Bài viết sẽ tổng hợp 21 bộ phim Hollywood được đánh giá cao nhất trong thập niên vừa qua do trang Movieweb bình chọn

Chúng ta đã đến cái kết của một thập kỉ với vô vàn những biến động trong ngành công nghiệp điện ảnh. Dịch vụ stream đã xuất hiện và phát triển hơn bao giờ hết. Loại hình báo chí đã bắt đầu chết yểu. Đối với những bộ phim chiếu rạp, dòng phim siêu anh hùng đã thống trị tất cả, và Hollywood thì đang vô cùng đam mê với việc xây dựng vũ trụ điện ảnh to lớn.

Chúng ta sẽ cùng điểm qua 21 bộ phim “popcorn” hay nhất từ năm 2010 đến 2019. Vậy thì, phim popcorn là gì? Người ta hay dùng từ này để ám chỉ những bộ phim đặt yếu tố giải trí lên hàng đầu. Chúng thường vô cùng đơn giản và dễ hiểu và có thể bao gồm nhiều thể loại khác nhau, được nhiều nhà sản xuất khác nhau tạo nên, từ những ông lớn ở Hollywood cho đến những hãng phim tí hon.

Vì đây là danh sách được tạo nên dựa trên ý kiến cá nhân của người viết, nên có thể sẽ không hoàn toàn chính xác và phù hợp với suy nghĩ của tất cả mọi người.

21. Magic Mike (2012)

Cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách chính là Magic Mike. Khâu marketing rất tốt và những gì bộ phim mang đến thật sự khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì Magic Mike không chỉ là màn trình diễn của những trai đẹp lột đồ. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Steven Soderbergh và nam diễn viên Channing Tatum trên màn ảnh rộng.

Người xem cảm thấy vô cùng giải trí khi thưởng thức tác phẩm điện ảnh này, và tại thời điểm đó, Magic Mike đã trở góp mặt trong nền văn hóa đại chúng. Bộ phim vô cùng độc đáo và thật sự xứng đáng có được một vị trí cao, dù cho có phải đối đầu với những bộ phim khác với quy mô to lớn hơn gấp bội.

20. Captain America: The Winter Soldier (2014)

Đối với cá nhân người viết, Captain America: The First Avenger là bộ phim bị đánh giá thấp nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Vậy nên thật khó để có thể tưởng tượng được, bộ phim solo thứ 2 của nhân vật này lại có thể đạt được nhiều thành công như vậy.

Cảm giác khi xem bộ phim thật sự giống như đang xem điệp viên 007, nhưng là đối với thế giới siêu anh hùng. Dù những diễn biến trong bộ phim này không liên quan nhiều đến phần còn lại của MCU, nhưng có vẻ như đó lại là một điểm mạnh của bộ phim. Ngoài ra, cũng phải nhắc đến tên của 2 vị đạo diễn tài ba, JoeAnthony Russo, những người đã biến tác phẩm điện ảnh này thành một cú hit thật sự.

19. Deadpool (2016)

Câu nói “quá tam ba bận” có vẻ như vô cùng đúng đối với trường hợp của Ryan Reynolds. Trước đó, anh chính là người đã hóa thân thành Green Lantern, và quan trọng hơn là Deadpool, nhưng là trong X-Men Origins: Wolverine. Công bằng mà nói, cả 2 vai diễn này đều chẳng mang lại bất kì thành công nào rực rỡ cho anh.

Tuy nhiên, năm 2016 có lẽ là dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh, khi nhân vật Deadpool có cho mình phần phim solo đầu tiên, dẫu là bị gắn mác R-Rated. Ryan Reynold, đạo diễn Tim Miller cùng 2 nhà biên kịch Rhett Reese và Paul Wernick đã tạo ra một câu chuyện vô cùng máu me, bạo lực nhưng không kém phần giải trí, hài hước. Deadpool không chỉ là một trong những bộ phim hay nhất, mà còn là quan trọng nhất trong thập kỉ vừa qua.

18. Guardians of the Galaxy (2014)

Năm 2014 có lẽ là thời điểm mà Marvel có nhiều ý tưởng mới nhất. Đó cũng chính là năm mà đội Vệ binh dải ngân hà được giới thiệu đến khán giả. Đây được cho là một bước đi khá táo bạo của Marvel khi mở rộng vũ trụ điện ảnh của mình nhanh như vậy, khi người xem chỉ mới quen thuộc với hình ảnh của các Avengers trong vài năm trước đó. Nhiều người là fan hâm mộ của nguyên tác truyện tranh thậm chí còn chưa nghe đến nhóm này bao giờ, chứ đừng nói là chịu bỏ tiền ra rạp để xem phim. Một còn chồn đồng hành cùng một cành cây? Thiệt luôn hả Marvel?

Nhưng mà sau bao nhiều hoài nghi thì đạo diễn James Gunn cũng đã tạo ra một tác phẩm điện ảnh thật sự đáng ngưỡng mộ. Những gì mà Guardians of the Galaxy mang đến là một mớ pha hành động mãn nhãn, độ lầy lội bậc nhất, kèm theo đó là hiệu ứng hình ảnh, âm thanh vô cùng đẹp mắt và ảo diệu.

17.Pacific Rim (2013)

Đạo diễn phim, ông Guillermo del Toro, là một trong những cái tên tài năng nhất trong thập kỉ vừa qua. Bộ phim The Shape of Water đã thắng giải Oscar cho hang mục phim điện ảnh xuất sắc nhất là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực của ông. Một trong những tác phẩm khác khiến người ta chú ý đến tên tuổi của ông chính là Pacific Rim.

Đúng như những gì đã được quảng cáo, bộ phim kèo dài 2 giờ toàn là những trận đấu vô cùng mãn nhãn với quy mô cực lớn. Đồng ý là có thể không phải ai cũng thích, nhưng cốt truyện vô cùng đơn giản và hình ảnh cực hoành tráng, đây là một lựa chọn phù hợp cho những ai muốn một trải nghiệm thú vị tại rạp phim.

16. Hell of High Water (2016)

Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi có danh thế được lọt vào danh sách này. Có vẻ như không nhiều người biết đến cái tên này, và đối với một người đã bỏ tiền ra để đi xem như tôi, thì đây quả thật là một trò đùa.

Bộ phim được đạo diễn bởi David Mackenzie, xoay quanh câu chuyện về 2 anh em quyết định cướp ngân hàng để cứu lấy trại gia súc của gia đình họ. Hell of High Water là tập hợp của hàng loạt vụ trộm cướp, rượt đuổi vô cùng kịch tính. Với vai diễn phụ vô cùng ấn tượng của Jeff Bridges, bộ phim thật sự vô cùng trọn vẹn, nhưng thật tiếc vì không nhiều người biết đến và đi xem.

15. Mission: Impossible - Fallout (2018)

Tom Cruise đã góp mặt vào 3 bộ phim điệp viên vô cùng ấn tượng trong năm vừa qua. Ghost Protocol, Rogue Nation Fallout đều vô cùng tuyệt vời, nhưng nếu được chọn một thì có vẻ như Fallout vẫn là tác phẩm điện ảnh chỉnh chu nhất.

Thứ mà đạo diễn Christopher McQuarrie và nam diễn viên Tom Cruise mang đến thật sự đã quá đỗi ấn tượng, phong cách và quy mô thì vô cùng hoành tráng. Cảnh đánh nhau trong phòng tắm có lẽ là một trong những đoạn phim ấn tượng nhất sau vô vàn những cảnh bay nhảy trên không. Ngoài lề một chút thì đây cũng là bộ phim mà người xem thấy được nam diễn viên Henry Cavill trong bộ râu huyền thoại.

14. Edge of Tomorrow (2014)

Nhắc đến Tom Cruise, vẫn còn một tác phẩm khác của anh được góp mặt trong danh sách, đó chính là Edge of Tomorrow, bộ phim khoa học viễn tưởng đặc sắc bậc nhất trong năm 2014. Tác phẩm điện ảnh khiến người xem có cảm giác giống như họ đang chơi game với đồ họa sắc nét, hình ảnh và âm thanh chân thật.

Dù bản thân bộ phim rất hay, nhưng thật đáng tiếc vì nhà sản xuất đã gặp một vài trục trặc trong khâu giảng cáo. Tuy nhiên, Edge of Tomorrow vẫn xứng đáng góp mặt trong danh sách này bởi sự hoành tráng nhưng không kém phần đơn giản.

13. The Raid : Redemption/ The Raid 2 (2011/2014)

Số 13 này có vẻ như tác giả đã hơi ăn gian trong khâu lựa chọn phim, nhưng thật sự thì để chọn 1 trong 2 bộ phim này thật sự quá khó. Cảm giác mà chúng mang lại giống y như 2 phần không thể tách rời của một câu chuyện dài. The Raid: Redemption là một câu chuyện vô cùng thông minh nhưng vẫn giữ được sự đơn giản của mình.

Đồng thời, những phân cảnh chiến đấu cũng vô cùng ấn tượng. Trong khi đó, The Raid 2 là sự tiếp nối của câu chuyện vũ, và vẫn giữ được tinh thần vốn của của thương hiệu The Raid. Thậm chí phần 2 còn nhỉnh hơn cả phần đầu trong khâu hành động và cả quy mô.

12. Baby Driver (2017)

Đạo diễn Edgar Wright, người đứng sau hàng loạt tác phẩm thành công khác như Shaun of the Dead hay Hot Buzz, chính là cái tên đảm nhận vai trò “thuyền trưởng” cho bộ phim Baby Driver. Những sự thay đổi mà ông mang lại cho bộ phim vẫn giữ được những điểm cộng của nguyên tác gốc, nhưng vẫn có những màu sắc của riêng ông.

Chính điều này đã khiến cho bộ phim góp mặt trong danh sách này. Nam diễn viên hạng A, Ansel Elgort cũng đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của tác phẩm này.

11. IT (2017)

Những tác phẩm của Stephen King đã từ lâu được chuyển thể thành phim qua bàn tay của nhiều đạo diễn đại tài. Tuy nhiên, IT nằm ở một tầm cao hoàn toàn mới. Đạo diễn Andy Muschietti đã biến tác phẩm kinh dị vốn được người ta thưởng thức qua những trang sách, thành một bộ phim với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Những diễn viên nhí trong phim cũng đã góp phần không nhỏ cho sự thành công của IT, khi tất cả đều có thể lột tả vai diễn của mình một cách quá đỗi trọn vẹn. Tuy nhiên, cái tên xuất sắc nhất vẫn chính là Pennywise do nam diễn viên Bill Skarsgard thủ vai. Anh thật sự đã biến nhân vật của mình thành biểu tượng của dòng phim kinh dị.

Chia sẻ

Theo

Movieweb

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất