21 Bridges mở đầu bằng cảnh cậu bé Andre Davis (Christian Isaiah) ở đám tang của cha mình - một cảnh sát đã hi sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ. Nhiều năm sau, Andre (Chadwick Boseman) trở thành một thám tử sở hữu thành tích đáng nể của sở cảnh sát New York. Anh hoàn toàn không nhân nhượng, sẵn sàng nổ súng để áp chế tội phạm trong mọi trường hợp.
Hai tên du đãng (Taylor Kitsch, Stephan James) vô tình phát hiện được một số lượng ma túy lớn trong một nhà hàng, đụng độ với bốn cảnh sát và một vụ nổ súng đã diễn ra. Andre được giao nhiệm vụ tìm ra kẻ đã gây thương vong cho phía cảnh sát và anh đã thuyết phục thị trưởng đóng tất cả hầm, cầu dẫn đến khu vực Manhattan để tránh hung thủ thoát ra ngoài. Andre cùng một sĩ quan khác (Sienna Miller) bị cuốn vào cuộc săn đuổi không hồi kết và cũng chính lúc này, Andre bắt đầu dấy lên những mối nghi ngờ về tính liêm chính của những người cầm quyền mà anh từng rất tin tưởng.
Được chấp bút bởi bộ đôi biên kịch Matthew Michael Carnahan (Deepwater Horizon) và Adam Mervis (The Philly Kid), 21 Bridges là một loạt những pha rượt đuổi trải dài xuyên suốt bộ phim. Tuy tạo được cảm giác ly kỳ cho khán giả nhưng vì quá tập trung vào các phân đoạn “mèo vờn chuột” mà 21 Bridges không còn đủ thời lượng để đào sâu khai thác những chủ đề tâm lý phức tạp được bộ phim đề cập đến ngay từ đầu. Ví dụ như sang chấn tâm lý của người cảnh sát và cách anh ta phải đối mặt với điều đó trong đời sống hằng ngày, hay việc bộ phận cảnh sát chỉ “được tiếng chứ không có miếng”, bề ngoài cũng đủ “thị uy” với quần chúng nhưng thực tế lại phải làm việc quá sức, lại còn bị trả lương thấp,…
Sức hút của “Black Panther” Chadwick Boseman là không thể chối cãi nhưng nhiêu đó thôi vẫn chưa đủ để có thể làm nên một bộ phim trọn vẹn. Hạn chế lớn nhất của 21 Bridges chính là mạch truyện rập khuôn, một màu, thiếu những cú twist bất ngờ mà đáng lẽ nên xuất hiện ở những tuýp phim thiện-ác kiểu này. Khán giả xem đến giữa phim là cũng đã đoán trước được mọi chuyện sẽ đi về đâu rồi. Bộ phim không thiếu những pha đánh đấm, bắn súng máu me, bạo lực nhưng đảm bảo khán giả không cần mang não theo cũng vẫn hiểu được chuyện gì đang xảy ra.
Lần này, Chadwick Boseman thực sự không khác gì “gánh team”. Kịch bản phim có phần nhạt nhưng điều đó vẫn không thể nào làm lu mờ được hào quang của một siêu anh hùng Marvel. Boseman vào vai nam chính tuy không có siêu năng lực nhưng anh chàng cảnh sát này hội tụ đủ phẩm chất của một công dân gương mẫu, luôn vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
Andre là tuýp nhân vật mang tố chất lãnh đạo, khiêm tốn, không phô trương mà vẫn dễ dàng lấn át đối phương chỉ bằng thần thái. Vấn đề duy nhất ở đây đó là nam chính của 21 Bridges không bị đặt vào những tình huống tiến thoái lưỡng nan, buộc bản thân phải đấu tranh nội tâm quyết liệt như ở những bộ phim cùng thể loại. Vì nhân vật được xây dựng theo mô típ quá an toàn, không phát triển, không có sự giằng xé để dẫn đến thay đổi, nên bộ phim trở nên thiếu lôi cuốn đối với nhiều người xem.
Dàn diễn viên phụ của bộ phim cũng được “xào nấu” với công thức nhạt nhẽo tương tự. Quả là một sai lầm lớn khi bộ phim không hề biết cách tận dụng cả một dàn diễn viên chất lượng như J.K.Simmons (từng thắng giải Oscar) cùng những gương mặt tài năng như Sienna Miller, Taylor Kitsch, Stephen James,…
Nhiều phân đoạn của bộ phim bị cắt xén vô tội vạ, chuyển cảnh liên tục đến hoa mắt nhưng được gỡ gạc phần nào nhờ kỹ thuật dựng cảnh và cách đặt góc máy hiệu quả ở những cảnh hành động của đạo diễn Brian Kirk. Phần bối cảnh, trang phục cũng được đầu tư kỹ càng, chuyên nghiệp, đủ thỏa mãn thị giác người xem.
Thuộc thể loại trinh thám nhưng 21 Bridges lại rất “tiết kiệm” chất xám, chẳng buồn bỏ công đánh đố người xem, bởi vậy khán giả đi xem rạp mà có ngáp ngắn ngáp dài thì cũng dễ hiểu. Nhìn chung, 21 Bridges sở hữu phần kịch bản ở mức chấp nhận được nhưng vẫn còn quá an toàn, thiếu đột phá, chỉ đủ giải trí chứ khó mà tạo được ấn tượng lâu dài với khán giả. Bộ phim này không tệ đến mức bị xem là “thảm họa”, nhưng với cốt truyện vô thưởng vô phạt thế kia thì chỉ có thể dừng lại ở một bộ phim hạng B mà khán giả để dành xem giết thời gian mà thôi.
Bộ phim khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 29/11/2019.