Phim Ảnh

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo?

Hạ Băng
Chia sẻ

Trong năm 2023, khán giả đã được xem phần tiếp theo của rất nhiều bộ phim Hàn nổi tiếng.

2023 được nhận xét là một năm đặc biệt khi có rất nhiều bộ phim Hàn ra mắt phần tiếp theo. Điều này đã phần nào thỏa mãn được mong muốn của khán giả nhưng lại đặt ra một vấn đề đó là chất lượng phim. Trên thực tế, rất ít phần tiếp theo của các bộ phim Hàn nổi tiếng đủ sức thỏa mãn khán giả như phần đầu. Nguyên nhân có thể đến từ kịch bản, từ việc thay đổi diễn viên hay chính do yêu cầu khán giả đặt ra ngày càng cao hơn.

Loạt phim Hàn ra mắt phần tiếp theo trong năm 2023

Trong nửa đầu năm 2023 này, các mọt phim Hàn đã được thấy rất nhiều bộ phim ra mắt phần tiếp theo. Với sức ảnh hưởng từ phần đầu, những mùa sau đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Tuy nhiên trên thực tế, không phải bộ phim nào cũng gặt hái được thành công lớn như phần đầu.

Ngay đầu năm 2023, khán giả đã được xem phần hai của bộ phim cổ trang Hoàn Hồn. Trước đó phần 1 của phim được đánh giá cao bởi nội dung hấp dẫn, hài hước xen lẫn bi thương. Dàn diễn viên trẻ cũng được nhận xét là hợp vai và đem đến sự mới mẻ. Sang đến phần 2, tuy nữ chính bị thay đổi, thế nhưng vẫn nhận được sự yêu mến của khán giả vì quá xinh đẹp. Hoàn Hồn 2 cũng được đánh giá là một trong những bộ phim hiếm hoi hay chẳng kém cạnh phần đầu.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 1

Taxi Driver 2 lên sóng cách đây không lâu cũng chiếm trọn tình cảm của khán giả. So với phần đầu, phần tiếp theo bùng nổ chẳng kém, tập cuối cán mốc rating lên đến 21% trên toàn quốc. Kịch bản kịch tính, hấp dẫn, diễn xuất của dàn diễn việc cực tốt là những nguyên nhân giúp Taxi Driver bùng nổ khi lên sóng mùa 2.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 2

Một trong những bộ phim hiếm hoi có phần 2 hay hơn phần 1 chính là Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2. So với phần đầu, phần tiếp theo của phim có sự tham gia của Kim So Yeon được nhận xét là ăn đứt Jo Bo Ah về cả nhan sắc và diễn xuất. Màn hợp tác của bộ 3 Lee Dong Wook, Kim So Yeon và Kim Bum giúp rating Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2 bùng nổ. Với thành công vượt ngoài mong đợi này, khán giả kỳ vọng phim sẽ cho ra mắt mùa tiếp theo.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 3

Hay như The Glory do Song Hye Kyo và Lee Do Hyun đóng chính cũng được biết đến là bộ phim có phần tiếp theo cực kỳ hay. Phần 2 khiến khán giả phải rùng mình với những đòn trả thù “hội bạn” độc ác của nữ chính, đòi lại công lý cho bản thân. Nhân vật Moon Dong Eun cũng đã giúp Song Hye Kyo thắng giải Baeksang năm 2023. Đồng thời, The Glory cũng trở thành một trong những bộ phim để đời của nữ hoàng phim tình cảm Song Hye Kyo.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 4

Thế nhưng, bên cạnh các bộ phim có phần tiếp theo được đánh giá cao hơn phần đầu, vẫn có những dự án khiến người xem thất vọng. Người Thầy Y Đức 3, Island 2 là hai trong số đó.

Ở 2 phần trước, Người Thầy Y Đức khiến khán giả đứng ngồi không yên vì nội dung quá xuất sắc. Phim khiến người xem căng não với những “trận chiến” giành giật sự sống cho bệnh nhân và cả những màn đấu tranh bảo vệ bệnh viện Doldam. Thế nhưng, phần 3 được đánh giá là bước thụt lùi với nội dung quá “bình lặng”. Thậm chí phải đến tập cuối, rating phim mới có thể vượt qua con số kỳ vọng là 15%. Nhiều khán giả bày tỏ lo ngại cho khâu kịch bản của phim Người Thầy Y Đức 3 thiếu sự đột phá.

Người Thầy Y Đức 3 mở màn với tỷ suất người xem quá đỉnh

Ngoài ra, phần 2 của Island do Kim Nam Gil, Lee Da Hee và Cha Eun Woo đóng chính cũng không được lòng khán giả. Phim bị chê kịch bản ôm đồm quá nhiều trong khi thời lượng phim không đủ để giải quyết vấn đề. Cái kết mở của Island 2 cũng khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng vì lãng phí một dàn cast xịn.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 6

Ngoài ra, trong nửa sau năm 2023, khán giả sẽ được xem thêm phần tiếp theo của rất nhiều bộ phim khác. Trong đó không thể bỏ qua Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2, Biên Niên Sử Arthdal 2, D.P 2… Đây đều là những bộ phim có phần 1 rất thành công với dàn diễn viên xuất sắc. Tuy nhiên, để nói về khả năng những bộ phim này có thể thành công hay không là rất khó. Để tạo ra phần tiếp theo được lòng khán giả, ngoại kịch bản thì dàn diễn viên cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 7

Như vậy, trong năm 2023 khán giả đã được xem phần tiếp theo của rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều dự án phim đình đám với cái kết dang dở mãi chưa có phần tiếp theo. Câu hỏi được nhiều khán giả đặt ra nhất thời điểm hiện tại là: “Bao giờ Kingdom, Tòa Án Vị Thành Niên, Vagabond, Ngôi Trường Xác Sống, Sweet Home, Hotel De Luna ra mắt phần tiếp theo?”.

Nguyên nhân khiến phần tiếp theo không được lòng khán giả

Trong nửa đầu năm 2023, khán giả đã được thưởng thức phần tiếp theo của nhiều bộ phim. Thế nhưng không phải dự án phim nào cũng được lòng khán giả và gặt hái thành công. Để nói về sự thất bại thì có rất nhiều nguyên nhân được đưa ra.

Đầu tiên chắc chắn không thể bỏ qua vấn đề kịch bản. Sự đi xuống rõ rệt của Người Thầy Y Đức 3 Island 2 là minh chứng rõ ràng nhất. Vốn là dự án y khoa được mong đợi nhiều nhất năm 2023, thế nhưng Người Thầy Y Đức 3 lại chưa cho thấy sự phát triển mạnh mẽ hơn của các bác sĩ và cả bệnh viện Doldam. Nội dung phần 3 bị đánh giá là quá nhạt nhòa thiếu điểm đột phá so với 2 phần đầu. Có ý kiến cho rằng nếu biên kịch để cả dàn diễn viên mùa 1 và 2 cùng tụ hội ở mùa 3 thì sẽ hấp dẫn hơn.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 8

Hay như Island cũng cho thấy sự thiếu hụt ở khâu kịch bản. Bộ phim ôm đồm quá nhiều nút thắt nhưng lại không thể giải quyết hết vì thời lượng phim chỉ có 12 tập. Cuối cùng, cái kết của phim lại dang dở khiến người xem cụt hứng hẳn. Đây chính là nguyên nhân lớn khiến Island không được lòng công chúng khi lên sóng.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 9

Nguyên nhân thứ 2 là do sự thay đổi diễn viên. Dàn diễn viên vốn quen mặt ở phần 1 bị đổi thành gương mặt mới dễ khiến người xem cảm thấy xa lạ và… mất hứng. Ở thời điểm Hoàn Hồn công bố việc thay đổi nữ chính từ Jung So Min sang Go Yoon Jung đã khiến khán giả cực kỳ tức giận. May thay nhờ có nhan sắc xinh đẹp và diễn xuất tròn vai Yoon Jung vẫn giữ chân được người xem.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 10
2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 11

Nhiều khán giả lo ngại Biên Niên Sử Arthdal 2 sẽ khó có thể tạo tiếng vang như phần 1. So với mùa đầu, mùa tiếp theo của phim đã đổi nam nữ chính từ Song Joong Ki và Kim Jo Won sang Lee Jun Ki và Shin Se Kyung. Trong khi nam chính Lee Jun Ki được ủng hộ thì nữ chính phần 2 lại gây tranh cãi vì diễn xuất đơ cứng. So Với Kim Ji Won rõ dàng Shin Se Kyung không được ủng hộ bằng.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 12
2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 13

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ như Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2. Phim được ủng hộ phần lớn là nhờ kịch bản chắc tay và sự thay đổi nữ chính từ Jo Bo Ah sang Kim So Yeon. Về mọi mặt, ác nữ Penthouse đều lấn át đàn em, nhan sắc đẹp cuốn hút và đặc biệt là diễn xuất chắc tay của cô khiến khán giả không thể rời mắt. Nhiều người nhận định rằng, khó có bộ phim nào đổi diễn viên phần 2 mà được khen hay hơn hẳn phần 1 như Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 14

Ngoài ra, khán giả màn ảnh nhỏ đang ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn cho phần tiếp theo. Không những dàn diễn viên phải bùng nổ hơn, mà kịch bản cũng phải có chiều sâu hơn hơn. Đây là thách thức rất lớn cho phía nhà sản xuất. Có ý kiến cho rằng nếu như cứ thiếu sự đột phá như Người Thầy Y Đức 3 thì rất dễ bị người xem quay lưng.

2023 – Năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo, chất lượng có được đảm bảo? Ảnh 15

Như vậy, dù 2023 là năm của những bộ phim Hàn lên sóng phần tiếp theo thế nhưng không phải dự án nào cũng được lòng công chúng. Kịch bản, diễn viên đều là những yếu tố cực kỳ quan trọng xác định sự thành bại của một bộ phim.

Xem thêm: Những bộ phim Hàn kinh điển về tình phụ tử nhất định phải xem trong Ngày của Cha

Chia sẻ

Bài viết

Hạ Băng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất