Phim Ảnh

2019 - Năm của phim Hoa Ngữ được remake, thế nhưng tạo nên thành công hay lặp lại những thất bại trước đó?

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Thời gian gần đây có rất nhiều bộ phim được các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện lại với 1 phiên bản hoàn toàn mới nhưng kết quả cuối cùng lại không mấy thành công.

Vào ngày 16/1 vừa qua thông tin bộ phim nổi tiếng một thời của Hàn Quốc là Hoàng cung sẽ được phía nhà sản xuất Trung Quốc thực hiện lại đã làm đã tạo thành một “cơn sốt” trong lòng nhiều người hâm mộ.

Căn cứ theo thông tin vừa mới đưa ra này thì trong năm nay sẽ có 3 bộ phim được các nhà làm phim Trung Quốc thực hiện lại là: Hoàng Cung (Được làm Hoàng hậu), Dị thường (Unnatural) và Nhân duyên tiền định (Ngược dòng thời gian để yêu anh). Ngoài ra bộ phim điện ảnh Giáp phương Ất phương sẽ được làm lại với cái tên Giáp phương Ất phương khuyết thối sư, và bộ phim Nhật Bản Kì hồn cũng sẽ được thực hiện trong năm nay.

Thật ra cũng không thể trách được việc những khán giả có thái độ tỏ vẻ bất ngờ khi tin những bộ phim này được thực hiện lại vì trong năm 2018 vừa qua chuyện này cũng đã xảy ra, việc các bộ phim có chút tiếng tăm được nhà làm phim Hoa ngữ làm lại đã không còn quá xa lạ. Dàn diễn viên được xem như tiểu thịt tươi và tiểu hoa có mặt trong hai bộ phim remake Vườn sao băngBong bóng mùa hè năm vừa qua đã tạo cho khán giả chút cảm xúc bùi ngùi nhớ lại quá khứ đã qua.

Còn phải nói đến bộ phim điện ảnh Thơ ngây sẽ ra mắt khán giả vào Lễ tình nhân sắp tới nữa, từ lúc đưa ra tin nam chính là Vương Đại Lục thì đã có rất nhiều ý kiến kêu gào nhà sản xuất đừng làm lại. Tiếp đó khán giả còn phải xem qua hàng loạt bộ phim sẽ được làm lại như Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Ỷ thiên Đồ long kiếm, Hoàng tử ếch, Xin chào kiểm sát viên... Đó là những bộ phim đã một thời làm mưa làm gió trên truyền hình nhưng cuối cùng vẫn mang số phận được thực hiện lại.

Trong 10 bộ phim được làm lại thì có đến 9 bộ, trong lúc quảng bá rộng rãi đã không được nhiều người chào đón. Điều quan trọng của việc mọi người không chấp nhận được là do những bộ phim sau khi được làm lại không còn phù hợp với những mong muốn của khán giả.Trong phiên bản mới, điều thiết yếu nhất là giống với bản gốc, tuy nhiên các nhà làm phim lại không thực hiện được điều này mà còn thay đổi hoàn toàn kịch bản ban đầu vốn có.

Trong bộ phim Quán ăn đêm có sự tham gia của Huỳnh Lỗi, Triệu Hựu Đình sau khi được remake lại đã thêm thắt chút “gia vị” đến cuối cùng khán giả lại không quá mặn nồng với bộ phim dù trước đó đã giành khá nhiều mong đợi. Bộ phim nguyên bản gốc là câu chuyện nói về những tập quán và ẩm thực Nhật Bản khi được làm lại thì biên kịch lại sửa đổi thành văn hóa cùng ẩm thực Trung Quốc, điều đó làm nội dung phim không hòa hợp các yếu tố với nhau. Kết quả dù có đầu tư về cả mặt kĩ thuật quay hình, kĩ năng diễn xuất cao cấp trong việc nấu nướng của Huỳnh Lỗi thì vẫn không được khán giả đánh giá cao.

Còn có rất nhiều bộ phim khi làm lại do biên kịch không hiểu rõ nội dung bản gốc ra sao đã tự mình thay đổi theo sở thích cá nhân. Điểm này có thể thấy rất rõ trong một số tác phẩm bình thường. Trong bộ phim Tân Thần điêu đại hiệp được Vu Chính remake, nhân vật Dương Quá do Trần Hiểu thủ vai đã gắn kết hai con người mạnh mẽ là Hoàng Dược SưMai Siêu Phong trên phương diện tình cảm, yếu tố này khi phim phát sóng đã làm khán giả không thể nào chấp nhận được.

Ngoài ra, Vu Chính còn làm lại bộ phim Tiếu ngạo giang hồ, trong bộ phim ông đã đem nhân vật là Lệnh Hồ Xung (Hoắc Kiến Hoa) có chút tình cảm nam nữ với nhân vật Đông Phương bất bại (Trần Kiều Ân), làm cho khán giả lại đồng tình với tuyến tình cảm này mà quên đi nhân vật nữ chính do Viên San San thủ vai. Những yếu tố tình ái giống với tác phẩm ngôn tình này đơn giản sẽ thỏa lòng biên kịch nhưng lại tạo ra một tràng cười trong lòng khán giả, làm gì có bộ phim kiếm hiệp nào lại lấy chuyện tình cảm đôi lứa ra làm câu chuyện chính bao giờ.

Ngoài yêu cầu nội dung của bản gốc được giữ lại, dàn diễn viên trong các bộ phim được remake cũng là một yếu tố quyết định quan trọng nhất. Có thể thấy trong bộ phim Tân vườn sao băng có đội ngũ diễn viên trẻ mang đầy nhan sắc tuy nhiên khả năng diễn xuất lại không tốt, điều đó làm cho bộ phim mất điểm hoàn toàn.

Tuy nhiên một số bộ phim trước đó được thực hiện lại đã dành được nhiều sự khen ngợi của người xem, bộ phim Võ lâm ngoại truyện được làm lại từ tác phẩm hí kịch Hồng lâu mộng rất được khán giả mong đợi phát sóng hay Nhật báo nhân dân đã không làm khán giả thất vọng. Trong tác phẩm Hồng lâu mộng không chỉ nói đến nhan sắc diễn viên mà còn đòi hỏi một kĩ năng diễn xuất tốt, đặc biệt là kĩ năng hát hí kịch.

Cuối cùng có thể thấy: trong một bộ phim được làm lại với một phiên bản mới thì kịch bản và diễn viên sẽ là yếu tố quyết định sự thành công. Nếu dùng quá nhiều những chiêu trò hay những kĩ xảo chỉ để qua mắt người xem thì phiên bản ấy cũng sẽ là trò cười mà thôi. Hi vọng rằng các bộ phim sau khi được làm lại sẽ đầu tư một chút, có hiểu biết để làm người xem không thất vọng quá nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất