Phim Ảnh

2 vai diễn trong 'She Was Pretty' có gì khiến Lan Ngọc - Angela Phương Trinh phải đấu tố lẫn nhau?

Phương Thảo
Chia sẻ

Không thể phủ nhận, so với Min Hari - Hạ Linh, vai diễn Kim Hye Jin - An Chi thiếu an toàn hơn, nhưng cũng đem đến nhiều cơ hội hơn. Nếu thể hiện thành công nhân vật này, nữ diễn viên sẽ khẳng định khả năng hóa thân đa dạng, tinh tế khi khai thác được vẻ đẹp nội tâm nữ chính.

Mối tình đầu của tôi là dự án phim truyền hình chất lượng cao Việt Nam được làm lại từ nguyên tác Hàn Quốc từng gây tiếng vang lớn mang tên She Was Pretty. Vào đầu năm 2017, thông tin bộ phim Việt hóa nhận sự quan tâm đông đảo từ phía người hâm mộ. Angela Phương Trinh casting và được chọn làm diễn viên, đồng hành cùng bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito sang Hàn Quốc giao lưu với ekip bản gốc, cũng như tham gia lựa chọn người đảm nhận các vai diễn khác.

Tuy nhiên, tháng 5 năm 2017, “bà mẹ nhí” bất ngờ tuyên bố bỏ vai và không nói rõ lý do. Chỉ vài ngày sau, nhà sản xuất Mối tình đầu của tôi giới thiệu Ninh Dương Lan Ngọc vào vai nữ chính, đồng thời hé lộ những gương mặt còn lại: Chi Pu vào vai Hạ Linh, phiên bản Việt của Min Ha Ri; Bình An đóng Nam Phong - Ji Sung Joon và Bê Trần đảm nhận Minh Huy - Kim Shin Hyuk trong bản Hàn. Sự thay đổi chớp nhoáng này làm dấy lên tin đồn ngôi sao Cô Ba Sài Gòn cướp vai từ Angela Phương Trinh.

Angela Phương Trinh tham gia lựa chọn người đảm nhận các vai diễn khác.

Vài ngày sau thông tin Angela Phương Trinh bỏ vai diễn, nhà sản xuất công bố Ninh Dương Lan Ngọc vào vai nữ chính.

Các gương mặt khác được nhà sản xuất tiết lộ.

Đặc biệt, trưa ngày 10/11, Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ phủ định tin đồn về việc cướp vai diễn chính từ Angela Phương Trinh, cô cho hay: “Chắc chắn những điều cô ấy đang làm chỉ là giả dối. Chính vì giả dối nên cô ấy không thể tiếp tục đẩy “con thuyền scandal” lên cao nữa”. Về phía nhà sản xuất, họ đăng tải thông tin đính chính trên fanpage: “Hoàn toàn không có chuyện Lan Ngọc thay thế vai của Angela Phương Trinh. Bởi vì, chưa bao giờ đạo diễn hay nhà sản xuất mời Angela Phương Trinh vào vai Hye Jin. Mà ngay từ phút đầu làm việc họ đã mời Angela Phương Trinh vào vai Hari…”. Vụ lùm xùm giữa hai nữ diễn viên có sức ảnh hưởng lớn đã nhận sự quan tâm đông đảo từ phía khán giả, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra trên các trang mạng xã hội. Vậy hai vai diễn Kim Hye Jin và Min Hari có gì khiến hai mỹ nhân Việt đấu tố nhau?

She Was Pretty là bộ phim truyền hình Hàn Quốc phát sóng trên đài MBC, với sự tham gia của Hwang Jung Eum, Park Seo Joon, Choi Siwon và Go Joon Hee. Kịch bản phim không mới, nhưng được khai thác đầy kịch tính: Phim là cuộc gặp lại giữa hai người bạn thuở ấu thơ, tuy nhiên, cậu bạn béo ngày nào trở thành một chàng trai điển trai (Park Seo Joon thủ vai). Trong khi đó, cô bé Hye Jin xinh xắn đã “dậy thì thất bại”, trở nên xấu xí, không trau chuốt vẻ bề ngoài. Rắc rối xảy ra sau khi Kim Hye Jin nhờ bạn mình - Min Hari đi gặp mặt chàng trai.

Vẻ ngoài của nữ chính Hye Jin.

Dù kịch bản không mới, nhưng She Was Pretty đã khai thác đầy kịch tính, phim được không ít khán giả đánh giá: “Ngọt ngào nhưng vẫn nhiều bất ngờ, là bộ phim có thể xem đi xem lại nhiều lần, nó giúp người xem tìm cảm giác bình yên trước áp lực ngoài đời”. Để làm hấp dẫn một nội dung không quá độc đáo, phim đòi hỏi dàn nhân vật có nhiều sức hút, Kim Hye Jin đã hoàn thành tốt vai trò ấy. Không xinh đẹp, lung linh như những nữ chính phim Hàn thường thấy, Hye Jin xuất hiện với hình ảnh xấu xí, quê mùa, nhưng vẫn làm khán giả dễ thích, dễ yêu.

Để hóa thân chân thật thành nhân vật, nữ diễn viên Hwang Jung Eum phải xuất hiện trong hình tượng cô gái tóc xù, không trau chuốt vẻ bề ngoài, mặt tàn nhang, lúc nào cũng ửng đỏ, thiếu sức sống ở suốt hơn nửa bộ phim. Ngoại hình Kim Hye Jin khiến khán giả mong chờ màn “lột xác” của cô hơn bao giờ hết. Để cuối cùng, sự “lột xác” như một phép màu, biến nữ chính She Was Pretty thoát khỏi vỏ bọc xù xì trước đây.

Nhan sắc xinh đẹp của cô nàng sau khi “lột xác”.

Tuy nhiên, sức hút từ nhân vật Kim Hye Jin không chỉ nằm ở màn “lột xác” ấy. Diễn xuất tự nhiên, cảm xúc của Hwang Jung Eum đã giúp nữ chính hiện lên một cách đáng yêu ngay cả khi mang vẻ ngoài xấu xí. Nhờ vậy, Hye Jin mới giữ chân khán giả suốt hơn nửa bộ phim. Nhờ vai diễn ở She Was Pretty, Jung Eum nhận nhiều giải thưởng danh giá như: Giải MBC Drama Awards (2015) cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên nổi tiếng nhất, Top 10 Ngôi sao; Giải thưởng Korea Broadcasting 43rd, hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Vai diễn đầy cảm xúc của Jung Eum.

Nếu vai diễn Kim Hye Jin đòi hỏi diễn viên không ngại khổ, không ngại xấu, hóa thân cảm xúc, thì nhân vật Min Hari cần… đẹp. Trong She Was Pretty, nữ phụ là người bạn xinh đẹp, thượng lưu của Hye Jin, trót phải lòng nam chính sau khi thay bạn đi gặp mặt anh chàng. Là một nhân vật có nội tâm không quá phức tạp, Min Hari cần một gương mặt có nhan sắc nổi bật, khí chất khác người. Ở phiên bản Hàn Quốc, nữ diễn viên Go Joon Hee cùng kinh nghiệm làm người mẫu trước đó đã dễ dàng hóa thân thành nhân vật, bộc lộ đủ thần thái mà Min Hari cần có.

Không thể phủ nhận, so với Min Hari, vai diễn Kim Hye Jin thiếu an toàn hơn, nhưng cũng đem đến nhiều cơ hội hơn. Nếu thể hiện thành công nhân vật này, nữ diễn viên sẽ khẳng định khả năng hóa thân đa dạng, tinh tế khi khai thác được vẻ đẹp nội tâm nữ chính.

Trở lại phiên bản Việt Nam, dù chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao, không ít khán giả khẳng định Ninh Dương Lan Ngọc hoàn toàn đủ khả năng để tạo nên sức hút cho Kim Hye Jin được Việt hóa. Trong khi đó, nhân vật Min Hari phù hợp với ngoại hình nổi bật cũng như thần thái của Angela Phương Trinh. Trước đó, trong cuộc trò chuyện giữa Phương Trinh và ekip Hàn Quốc, nhà sản xuất xứ sở Kim chi cũng dành lời khen: “Ngay từ đầu gặp cô ấy, tôi đã nghĩ cô ấy là Min Hari rồi. Hơn nữa cô ấy lại theo đuổi thiết kế thời trang. Vậy nên không thể nào phù hợp hơn. Bản chất nhân vật Min Hari đã là mộ icon fashion, cách trang điểm, cách thưởng thức coffee, nói chuyện”.

Đoạn clip nhà sản xuất Hàn Quốc dành lời khen khi biết Angela Phương Trinh vào vai Min Hari.

Dù chưa chính thức lên sóng, Mối tình đầu của tôi đã nhận nhiều quan tâm từ khán giả không chỉ nhờ sức nóng nguyên tác, dàn diễn viên có sức ảnh hưởng lớn, mà còn bởi… những lùm xùm. Dời ngày phát sóng từ 11/2017 sang 04/2018, bộ phim chắc hẳn sẽ có chuẩn bị hậu kỳ kỹ lưỡng, đem lại chất lượng tốt. Do đó, mong rằng người xem sẽ bỏ qua lùm xùm trước đó, để đón nhận tác phẩm một cách khách quan, trọn vẹn nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất