Phim Ảnh

2 tiếng sau khi mở bán ở Việt Nam, vé 'Avengers: Endgame' hết nhanh hơn cái búng tay Thanos

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Avengers: Endgame (Hồi kết) chính thức ra mắt từ 26/04, thế nhưng trước đó, từ 19h tối ngày 25/04, các hệ thống rạp chiếu phim đã trình chiếu sneakshow (suất chiếu sớm).

Avengers: Endgame (Hồi kết) là siêu bom tấn đang được cả thế giới quan tâm và chờ đợi. Bộ phim thứ 22 nhà Marvel “nóng” đến mức có giá vé kỷ lục được đấu giá hàng trăm triệu đồng trên eBay. Mặc dù không phải là bộ phim chiếu hạn chế số lượng (limited edition), thế nhưng người hâm mộ luôn mong muốn mình nằm trong số những người đầu tiên được xem. Đặc biệt là khi, sau khi phim chiếu, hàng loạt bài viết spoil (tiết lộ nội dung) sẽ xuất hiện ngập tràn trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, thế nên được xem càng sớm thì càng… đỡ tức.

Tại Việt Nam, tình trạng khan hiếm vé cũng không thể tránh khỏi. Mặc dù đặt lịch ra rạp chính thức từ ngày 26/04, thế nhưng sau 19h ngày 25/04, tất cả hệ thống rạp chiếu phim tại Việt Nam đã tổ chức sneakshow (suất chiếu sớm). Ở những cụm rạp lớn, cứ 25 - 30 phút sẽ có một suất chiếu nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Vào lúc 19h ngày 18/04/2019, các hệ thống rạp phim ở Việt Nam đã chính thức mở bán vé. Mỗi rạp sẽ có những chính sách riêng cho việc mua vé trực tiếp tại rạp, đặt vé thanh toán online cũng như số lượng suất chiếu.

Tại hệ thống CGV, vé được ưu tiên bán trực tiếp tại quầy vé. Chính vì thế, ở khắp mọi tỉnh thành, khán giả đổ xô về những rạp chiếu gần nhất để có thể săn được chiếc vé quý giá này. Hình thức đặt vé online chỉ được hệ thống này áp dụng cho những phòng chiếu đặc biệt như IMAX, 4DX, Starium…, còn loại phòng chiếu 2D bình thường chỉ mở một vài suất trên online, ưu tiên bán tại quầy nhiều hơn. Ngoài ra, hệ thống này chỉ mới mở bán tại TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng.

Tình hình xếp hàng ở Hà Nội vào tối nay (Ảnh: Tony Kiên)

Khu vực TPHCM

Hà Nội

TPHCM

Suất chiếu ngày 26 cũng đã kín

Ngày 27 cũng không tha

Chính vì thế, lượng vé tại đây khan hiếm hơn hết. Chỉ sau 2 tiếng, gần như mọi chỗ ngồi đẹp nhất đều đã được bán hết. Thậm chí một số suất chiếu có lấp đầy cả những hàng A, và như bạn đã biết, nếu xem phim bản IMAX mà ngồi ở 4 hàng đầu thì chính là hành hạ cái cổ của mình. Thế nhưng, vì để là người đầu tiên xem Avengers: Endgame, nhiều người bất chấp tất cả để có được chiếc vé quý báu.

Tại hệ thống Lotte Cinema, hình thức đặt vé online có vẻ nhanh chóng tiện lợi hơn, khi 80% số rạp đều đã mở cửa cho khách hàng mua trực tuyến. Thông qua tỷ lệ đặt vé sau 2 tiếng, Avengers: Endgame rất nóng sốt tại các thành phố lớn ở hai miền Nam Bắc, ngay cả một số tỉnh như Hải Dương, Nam Định, Việt Trì, Đồng Nai, Vũng Tàu cũng cháy vé sneakshow ngày 25/04.

Khu vực TPHCM

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

Tuy nhiên, khu vực miền Trung như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế… thì mọi người có vẻ khá thờ ơ, đủng đỉnh. Mặc dù vậy, tỷ lệ chiếm ghế thấp nhất của mỗi suất vẫn trên 50% - một con số đáng mơ ước của bất kỳ bộ phim nào ra rạp.

Miền Trung

Khu vực phía Nam

Hệ thống Galaxy vẫn chưa mở bán online, chỉ áp dụng cho mua vé trực tiếp. Với mức giá vé rẻ hơn hai hệ thống của Hàn Quốc ở trên, chuỗi rạp phim Việt có vẻ cũng đã cháy vé ở tại các rạp.

Tình hình đặt vé cho các ngày thứ Sáu 26/04 vẫn chưa tiết lộ được nhiều. CGV chỉ mở cho các cụm ở Hà Nội, trong khi Lotte Cinema lẫn Galaxy chưa mở bán cho những ngày chính thức. Thế nhưng, nếu là một fan cứng của Marvel, hãy túc trực thường xuyên để đặt ngay tấm vé xem phim nhé, trước khi kỳ nghỉ lễ 30/04 bắt đầu, vì đây sẽ là dịp khán giả toàn quốc ra rạp xem phim đông hơn bình thường gấp 2-4 lần.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất