Phim Ảnh

17 khoảnh khắc khiến người xem 'bật máu đến bay màu' trong 'Fantastic Beasts 2' (Phần 1)

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

“Fantastic Beasts 2: Tội ác của Grindelwald” cuối cùng cũng ra mắt tại các rạp chiếu và đúng như dự đoán. Bộ phim đã gây ra những cuộc tranh luận sôi nổi giữa fan truyện và các nhà phê bình. Cùng đánh giá qua những khoảnh khắc khó đỡ, gây choáng váng của phim nhé!

Dù tích cực hay tiêu cực, Fantastic Beasts 2 vẫn tạo ra được một cú hích không nhỏ, khiến khán giả phải bàn luận xoay quanh những tình tiết của bộ phim. Và có nhiều người hoài nghi rằng có thể J.K.Rowling đã thêm thắt quá nhiều tình tiết rắc rối vào trong một kịch bản. Sau đây là 17 cảnh phim “bật máu đến bay màu” để chứng minh cho nhận định trên.

Trailer - “Fantastic Beasts 2: The Crimes of Grindelwald”.

17. Cuộc vượt ngục điên cuồng của Grindelwald

Grindelwald

Bộ phim bắt đầu với cảnh Grindelwald (Johnny Depp thủ vai) trốn thoát khỏi nhà tù MACUSA với sự giúp đỡ của người bạn Abernathy (Kevin Guthrie thủ vai). Cảnh vượt ngục khó quên này lại na ná với đoạn giới thiệu về nhân vật Bane trong bộ phim The Dark Knight Rises (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy). Điểm đặc biệt ở đây đó là cảnh phim ấy đã có một kết thúc khá hỗn loạn nhưng không kém phần bắt mắt về kỹ xảo điện ảnh.

Phép thuật biến đổi giúp Grindelwald thoát ra khỏi xe ngựa cũng không được giới mê mẩn phép thuật đánh giá cao. Nếu bạn có thể chấp nhận sự thật rằng đây là một trong những cảnh hành động tồi tệ nhất trong các loạt phim Potter thì bạn đã giống với số đông rồi đấy. Tuy nhiên, nếu bạn xem đây là một cảnh phim vui vẻ, nhẹ nhàng thì điều đó hoàn toàn hợp lí.

16. Không liên kết với kết thúc của phần trước 

Bình thường, những cảnh phim đầu tiên của phần sau thường tháo gỡ những nút thắt được tạo ra từ kết thúc của phần trước, nhưng J.K.Rowling đã đảo lộn mọi khung cảnh diễn ra trong 20 phút đầu tiên của Fantastic Beasts 2, khiến người xem cảm thấy lạc lõng, không biết mình là ai và đây là rạp nào.

Bạn còn nhớ cảnh Grindelwald bị giam vào ngục không? Và cảnh phim đầu tiên của phần tiếp theo là cảnh hắn ta vội vã tìm cách trốn thoát. Bạn cho rằng Credence Barebone (Ezra Miller thủ vai) đã “chết” ở phần trước? Không, anh ấy vẫn còn sống vì… nhiều lý do và chực chờ để được hồi sinh trong phần này. Và chuyện Jacob (Dan Fogler thủ vai) bị bắt nạt vẫn đang thiếu một lời kết, có hậu hay không có hậu cũng được, nhưng tiếc là ở phần sau này, tình tiết ấy không được nhắc tới.

15. Grindelwald giết một đứa trẻ

Nếu bạn cần thêm bất kỳ bằng chứng nào về nhận định bộ phim không phù hợp với trẻ em thì bạn hãy tìm Grindelwald. Trong những cảnh phim đầu tiên, Grindelwald đã tình cờ gặp một em bé trong khi thảo luận về kế hoạch tìm Credence. Hắn đã yêu cầu Carrow (Maja Bloom thủ vai) thực hiện “Lời nguyền giết người trên một đứa trẻ nghèo” khiến cậu bé phải phai màu trong oan uổng.

Có một câu hỏi được không ít khán giả đặt ra, một pháp sư đầy quyền năng và một sinh vật mạnh mẽ như vậy có cần ra tay giết hại một đứa trẻ nghèo đói?

14. Bunty có cảm xúc với Newt

Và bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số hình ảnh khá là “người lớn” nhưng cũng không kém phần vui nhộn. Câu chuyện của ngày hôm đó là Newt (Eddie Redmayne thủ vai) về đến nhà và tham khảo một số ý kiến của cô trợ lý Bunty (Victoria Yeates thủ vai), sau đó anh quyết định mình và thú cưng Kelpie sẽ có một buổi đi bơi.

Bunty đã gợi ý Newt nên cởi áo sơ mi khi đi ngâm mình, nhưng anh từ chối vì nghĩ rằng chiếc áo sẽ nhanh khô thôi. Trong lúc bơi, Kelpie nô đùa và đạp nước bắn ra tung tóe, bắn cả lên người Bunty, đúng lúc làm cô giật mình, vì lúc đó hơi thở và nhịp tim của cô đang rất hỗn loạn. Đây là một hình ảnh thể hiện rõ ràng, dù theo nghĩa đen hay nghĩa bóng, Bunty có cảm xúc với Newt.

Đó là một trò đùa tạo một tiếng cười nhẹ nhàng cho người lớn, và ít nhất nó cũng đủ tinh tế để những đứa trẻ không phát hiện ra.

13. Bí ẩn đáng sợ của Queenie

Không có bằng chứng nào lớn hơn về tầm nhìn mù quáng của Rowling đối với bộ phim ngoài cảnh Newt tình cờ gặp Queenie (Alison Sudol thủ vai) khi cô còn hôn thê của Jacob.

Bộ phim đã nhanh chóng tiết lộ, Queenie ếm bùa yêu lên người Jacob, khiến anh mê mệt và rất muốn kết hôn với cô ấy. Chỉ khi Newt phá hủy sự mê hoặc thì Jacob mới thoát ra được. Nếu như Newt không làm điều đó, ai đoán được Queenie sẽ làm nhiều điều khủng khiếp gì nữa? Vị trí chủ động cần có của nam giới trong một mối quan hệ đã bị đảo ngược trong phim khi Queenie đã mang thai con của Jacob trong khi anh ấy không hay biết gì, Jacob thậm chí còn hỏi cô ấy: “Anh tò mò lắm, có khi nào một buổi sáng thức dậy, và bỗng nhiên anh có tới 5 đứa con hay không?”

Vì sự mơ hồ trong tình cảm này mà người xem đã ít nhất một lần mong Rowling khắc họa sâu thêm tình tiết của hai nhân vật này, có thêm sự trao đổi của hai bên. Nhưng không, bộ phim chỉ có như vậy. Dường như tác giả muốn đem lại một sự đồng cảm nho nhỏ cho Queenie, song cái mà khán giả thấy được ở nhân vật này chỉ có hình ảnh một bà nội trợ vừa cuồng loạn vừa tuyệt vọng đến điên cuồng.

Hơn nữa, nó thực sự chứng minh cho lập luận của Queenie rằng Jacob là một “kẻ hèn nhát” vì những điều cần có cho một mối quan hệ yêu đương đều do Queenie sắp đặt. Đáng buồn hơn, ở Fantastic Beasts phần 1, mối quan hệ này chính là điểm sáng và được kì vọng sẽ bùng nổ trong phần 2. Thế nhưng, mọi thứ dường như trở nên ngược ngạo so với những gì khán giả trông chờ.

12. Nagini chỉ xuất hiện cho…đủ số lượng

Người hâm mộ đã biết được thông tin Nagini (Claudia Kim) sẽ xuất hiện trong phim, nhưng điều đáng nói là sự xuất hiện của cô chỉ với mục đích… cho đều đội hình.

Trong tình tiết giới thiệu nghi lễ tại rạp xiếc, Credence chỉ ngẫu nhiên gọi cô ấy là Nagini trong cảnh đầu tiên cô ấy được xuất hiện trong phim, thế là xong phần giới thiệu bản thân. Nhiều người đánh giá đây là một cảnh phim khá tệ, đặc biệt là người chỉ mới coi Fantastic Beasts 2. Mặc dù, cô ấy xuất hiện trong nhiều cảnh, nhưng những việc mà cô ấy làm được chỉ vỏn vẹn có cảnh đứng xung quanh trong khung hình và thỉnh thoảng kéo Credence trở lại từ bờ vực bùng nổ. Sẽ có lúc bạn tự hỏi: tại sao phải bận tâm đến việc cô ấy là Nagini ngay từ đầu phim?

11. Cái bong hình hộp sọ của Grindelwald

Một trong những cảnh khó hiểu khác trong bộ phim là cảnh Grindelwald sử dụng một cái bong hình sọ người. Ngay từ đầu, cái ống thuốc này được sử dụng để tạo ra khói và hiện ra khung cảnh của Credence. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi kết thúc bộ phim, Grindelwald lại sử dụng cái bong này để
tạo ra khung cảnh về Chiến tranh Thế giới II.

Bạn có thắc mắc không, mặc dù mục đích sử dụng cái bong trong phim không xấu, nhưng tại sao Rowling lại quyết định cho nhân vật Grindelwald sử dụng vật này? Và có ai biết chiếc bong này hoạt động ra sao không?

10. Người hầu của Credence bị đánh bại

Nagini đã điều tra về quá khứ của Credence và đã đưa anh đến nhà của Irma Dugard (Danielle Hugues thủ vai), người mà anh tin là mẹ mình. Tuy nhiên, hóa ra bà ấy chỉ là người hầu đã giải cứu anh ta. Cuộc đoàn tụ của họ nhanh chóng bị quấy rối vì xuất hiện của Auror Grimmson (Ingvar Eggert Sigurosson thủ vai), kẻ đã giết Irma và có một trận chiến chớp nhoáng với Credence. Hệ quả là ngôi nhà của Irma cũng đã bị phá hủy.

Vì vậy, mục đích nhà làm phim giới thiệu nhân vật Irma là để nhanh chóng loại bỏ một số hiểu lầm và khiến cho khán giả thông cảm hơn với nhân vật Credence. Ngay sau khi nhiệm vụ của bà hoàn thành, Irma đã bị giết mà không kịp trăng trối.

9. Cảnh đam mỹ của Dumbledore

Có vẻ như thế giới phim ảnh Hollywood đang được đam mỹ hoá, ít nhất là trong Fantastic Beasts 2. Điều làm cho bộ phim khác với những bộ phim “có đam” khác đó là những cảnh đam mỹ của nhân vật Dumbledore (Jude Law thủ vai) không quá lộ liễu, ngược lại rất nhẹ nhàng, tinh tế.

Việc Dumbledore là gay đã được Rowling thừa nhận một cách thoải mái từ trước. Trong bộ phim, Dumbledore chỉ mập mờ mà nói rằng anh và Grindelwald “gần gũi hơn anh em”, với hàm ý sâu xa rằng họ đã có quan hệ tình dục từ trước đó. Khung cảnh hai bàn tay nắm chặt với nhau trong đoạn hồi tưởng là một phép ẩn dụ rất dễ đoán ra. Thật tuyệt vì xưởng phim này đã có “can đảm” mang những tình tiết yêu đương phi giới tính lên thành phẩm của mình.

8. Nicolas Flamel

Nicolas Flamel (Brontis Jodorowsky thủ vai) đã quá quen thuộc với những fan “cứng” của Potter. Tuy nhiên, dù quen thuộc hay không, sự hiện diện của anh trong Tội ác của Grindelwald có vẻ hơi… ngẫu nhiên.

Bạn thấy đấy, tên Flamel có nguồn nguồn từ một người Pháp thực sự có công việc ghi chép và bán bản thảo. Theo nhiều ý kiến nhận định, ông là một nhà giả kim bí mật, người đã khám phá ra hòn đá triết học và bí mật của sự bất tử. Trong phần phim này, ông ta không làm gì ngoài việc khiến Jacob sợ hãi cũng như ông giúp mọi người có thêm cơ sở để suy luận về vai trò của CredenceQueenie trong trận chiến cuối cùng của bộ phim.

Câu chuyện của chúng ta vẫn còn khá dài đấy các bạn. Hãy tạm thời nghỉ ngơi, điểm qua đoạn trailer hấp dẫn của Fantastic Beasts 2 trước khi trở lại cùng chúng tôi trong phần kế của bài viết. Đừng quên, bộ phim hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Trailer của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất