Phim Ảnh

17 Again: Mọi sự an bài trong cuộc sống đều có những lý lẽ của riêng nó

Vân Du
Chia sẻ

17 Again khiến người ta nhớ đến hình ảnh nam thần của Zac Efron cách đây 10 năm cùng những câu chuyện ẩn chứa thông điệp ý nghĩa về tuổi trẻ, trưởng thành, tình yêu và gia đình một cách hài hước nhưng cũng rất cảm động

Trailer phim.

Không chỉ tìm về hình ảnh nam thần của Zac Efron cách đây 10 năm, 17 Again ẩn chứa những thông điệp đầy tính nhân văn về tuổi trẻ, trưởng thành, tình yêu và gia đình một cách hài hước nhưng cũng rất cảm động. 

Dù bạn có là tín đồ của phim ảnh hay không thì chắc chắn cũng đã từng mê mẩn bộ phim High School Musical trước đây. Đó là thời điểm đỉnh cao nhất của Zac Efron, không chỉ về mặt diễn xuất mà còn là ngoại hình nam thần thu hút hàng triệu cô gái, mong trở thành Gabriella một lần.

Nếu bạn chợt thấy nhớ Zac Efron trong hình ảnh của High School Musical, muốn tìm về 1 bộ phim xưa cũ của anh nhưng đặc biệt hơn, có chiều sâu hơn thì 17 Again sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Một bức tranh hài hước, tinh tế về những cột mốc quan trọng trong đời của bất kỳ người trẻ nào kèm theo nuối tiếc của người trưởng thành về những điều mình chưa làm được và sứ mệnh của mỗi người trong cuộc sống này.

Tuổi 17 và những quyết định bỏ lỡ tương lai: 

Mike (nhân vật Zac Efron thủ vai) năm 17 tuổi là một “ngôi sao” tại trường trung học; không những học giỏi, phong độ, anh chàng còn là đội trưởng đội bóng rổ với khả năng cừ khôi sẵn sàng giành lấy tấm học bổng tại ngôi trường Đại học anh mơ ước. Thế nhưng cuộc đời của Mike hoàn toàn lật ngược tình thế khi Maggie - cô nàng xinh đẹp, học giỏi nhất trường thông báo tin động trời trước khi Mike bước vào trận đấu quyết định tương lai anh chỉ 1 phút.

Mike chọn Maggie, chọn cuộc sống gia đình, chọn làm công ăn lương ở những công việc không phải đam mê của anh, chọn những ngày dần trở nên nhàm chán. Mike nhận ra cuộc sống đối xử thật tệ bạc với anh, biến anh như trở thành kẻ vô dụng và thừa thãi. Mike đã sớm rời bỏ vợ vì anh hối tiếc những ngày son trẻ đầy hào quang của mình.

Mike của năm 34 tuổi thất nghiệp, loay hoay trong việc làm sao nuôi dạy, chăm sóc những đứa con của mình và quên mất lý do vì đâu mình đã chọn Maggie. Hình ảnh này của Mike trông rất thảm hại nhưng cũng rất quen thuộc. Chúng ta ai cũng từng lớn lên, trưởng thành rồi tiếc nuối những ngày son trẻ chỉ vì không hài lòng với cuộc sống hiện tại, chỉ vì những điều chúng ta chưa từng thực hiện.

Chúng ta mắc kẹt giữa sự nhập nhằng của cũ và mới, đổ lỗi cho những người thân yêu bên cạnh vì đã lấy mất đi cơ hội của mình. Nhưng cuộc đời thực chất chỉ là một chuỗi dài của những lựa chọn, đã chọn rồi làm sao có thể quay lại.

Sẽ thế nào khi chúng ta được sống lại tuổi 17 một lần nữa? 

Mike gặp tai nạn nhỏ và rồi anh tỉnh dậy với hình hài của ngày xưa trong thời điểm hiện tại. Điều này làm Mike hoảng sợ đôi chút nhưng rồi Mike vui lắm vì anh có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ năm 17 tuổi mình bỏ lỡ. Mike đi học, tham gia câu lạc bộ bóng rổ và làm bạn với những đứa con của mình nữa. Và rồi Mike nhận ra việc trẻ lại không đến nỗi tệ lắm, Mike có thể giúp con của mình tránh xa những sai lầm thời trẻ mà anh từng mắc phải, bên cạnh và trở thành người bạn thân với con mình.

Mike có mối quan hệ rất tốt với vợ cũ trong hình hài trẻ, tưởng chừng có thể yêu cô ấy lần nữa. Nhưng có lẽ bản tính của Mike là “phá huỷ mọi thứ trong vòng 1 nốt nhạc” chuyện làm bạn với con có vẻ như không khả quan lắm và anh nhận ra có những thứ không phải cứ được làm lại là tốt vì người lớn chỉ có thể tự mình trải qua những trách nhiệm và gánh nặng mà cuộc đời ném vào. Mike của năm 34 tuổi mãi mãi là như thế dù anh có quay về hình dáng cũ hay không, anh có thể làm lại nhưng liệu đó có phải là điều anh muốn hay không.

Mọi sự an bài đều có những lý lẽ riêng của nó! 

Cũng giống như Mike, sẽ đến một lúc chúng ta nhận ra gia đình, người thân, bạn bè,…hay bất kỳ điều gì ở hiện tại từng làm chúng ta chán nản lại vô cùng quan trọng. Chúng ta không thể đánh mất dù đã được làm lại. Cuộc đời sẽ nhắc chúng ta vì sao thời điểm đó con tim thôi thúc làm những điều như thế, rằng vì sao bạn yêu người này, lấy người này hay theo đuổi con đường mà bạn đang đi. Bởi lẽ mọi sự an bài đều có những lý lẽ của riêng nó.

Số phận cho ta gặp những người cần gặp, yêu và sống bên cạnh những người cần yêu đều là sự sắp đặt đúng đắn. Muốn thay đổi cũng chẳng thay đổi được vì biết đâu những thay đổi đó thực tế không dành cho bạn. Cuộc đời biết bạn hạnh phúc, bạn là chính mình, bạn sống tốt nhất khi bạn ở bên cạnh những người thuộc về bạn và bạn cũng thuộc về họ. Phải may mắn thế nào để một người xa lạ trở thành người thân của chúng ta rồi xây dựng một gia đình hạnh phúc bằng sự vun vén, đong đầy của đối phương.

Có thể cuộc đời của Mike hay của chúng ta không phải để tỏa sáng kiểu “ngôi sao”, chúng ta đều có thể theo đuổi đam mê bằng cách này hay cách khác. Như Mike chẳng hạn, anh ấy vẫn theo đuổi vòng xoay của những quả bóng rổ mà không cần bất kỳ điều gì để trở thành siêu sao. Miễn trong lòng thấy an yên, thấy đủ đầy và hài lòng với những gì mình có thì đó đã là thành tựu lớn nhất của một đời người rồi. Chúng ta sinh ra không phải để thay đổi số phận một cách cưỡng ép như thế, chúng ta quyết định và hạnh phúc với số phận của mình.

Và đôi lúc phải mất đi để nhớ về lý do vì sao lúc ban đầu chúng ta đã lựa chọn điều gì đó cho mình. Mọi sự lựa chọn đều phải trả giá bằng cả một đời nên chúng xứng đáng hay không đều do cách nhìn của bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất