Phim Ảnh

16 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh: 'Bản sắc anh hùng' được khán giả Hàn Quốc yêu thích, Yoo Jae Suk say mê ca khúc chủ đề

Theo HK01
Chia sẻ

Ngày 01/04/2003 là ngày mất của Trương Quốc Vinh, năm ấy mọi người cứ nghĩ đây là trò đùa của Cá tháng tư, không ai nghĩ đây là sự thật. Năm nay là năm thứ 16 Ca Ca ra đi.

Vào những năm 70, 80, phim điện ảnh Hong Kong lúc bấy giờ được rất nhiều người biết đến và được khán giả Hàn Quốc cực thích. Bản sắc anh hùng là một trong những bộ phim mà họ nhắc đến nhiều nhất, cho đến ngày hôm nay, người Hàn Quốc vẫn luôn nói đến tác phẩm này.

Trương Quốc Vinh là nhân vật vạn người mê và nổi tiếng đến mức ở Hàn Quốc cũng có một nhóm người hâm mộ ủng hộ anh. MC quốc dân, thành viên trong Running Man Yoo Jae Suk cũng là fan hâm mộ lớn của Ca Ca Trương Quốc Vinh. Yoo Jae Suk nhiều lần ở chương trình đã hát ca khúc chủ đề trong hai phần phim Bản sắc anh hùngTình năm đó (當年情)Hướng về ngày tháng tương lai (奔向未來日子).

Ca khúc “Tình năm đó” của Trương Quốc Vinh.

Chỉ cần tiết tấu ca khúc Tình năm đó vang lên, Yoo Jae Suk cảm thấy rất vui mừng. Ở thời điểm phát sóng Running Man - Hong Kong 24 giờ cách đây 8 năm, Yoo Jae Suk, HaHa và Lee Min Jung đã rút thăm và phải hát bài Tình năm đó, lúc bấy giờ đã hấp dẫn một nhóm người hâm mộ đến xem và chỉ cho họ cách phát âm sao cho chính xác và họ đã cùng biểu diễn ở Chiếm Sá Chủi (Tsim Sha Tsui).

Yoo Jae Suk ở trong lúc quay Running Man cũng tiết lộ rằng anh đã học hát bài Hướng về ngày tháng tương lai trong 20 năm. Sau đó nam MC còn giải thích với tất cả các thành viên rằng đây là ca khúc chủ đề trong Bản sắc anh hùng II do ca ca Trương Quốc Vinh hát.

Yoo Jae Suk hát bài Hướng về ngày tháng tương lai.

Chú châu chấu đã tường trận giải thích cảnh phim Trương Quốc Vinh sau khi bị trúng đạn, dùng chút ít hơi thở cuối cùng của mình để gọi về cho người vợ vừa sinh em bé của mình và giấu đi sự thật mình bị thương nặng, khúc ngắt máy đã phát bài hát này. Yoo Jae Suk đối với phim Bản sắc anh hùng hiểu rất rõ.

Lúc tổ chức buổi họp fan ở Hong Kong của Running Man, Gary, Kim Jong Kook, HaHa, Ji Suk Jin mặc áo rồi đeo mắt kính đen hát bài Tình năm đó của Trương Quốc Vinh, đóng luôn cảnh phim kinh điển lúc điện thoại rớt xuống và sau đó nhân vật trút hơi thở cuối.

Trích đoạn Running Man.

Hướng về ngày tháng tương lai của Trương Quốc Vinh.

Ngoài các thành viên Running Man thì có rất nhiều sao Hàn đã hát Tình năm đó của Ca Ca, trong đó có Song Joong Ki, Lee Joon Gi,… và thành viên của nhóm nhạc nữ Hwasa của MAMAMOO cũng từng bày tỏ sự yêu thích của cô dành cho Trương Quốc Vinh.

Vào năm 1989, Trương Quốc Vinh đã từng sang Hàn Quốc để làm ca sĩ khách mời cho concert của ca sĩ nổi tiếng lúc đó là Lee Sun Hee. Anh đã hát bài Hướng về ngày tháng tương lai và cùng song ca To JKhông có giấc ngủ làm cho cả khán đài vỡ òa.

Ngoài ra, màn ảnh Hàn Quốc vừa trình chiếu phim Extreme Job, như một sự kính tặng dành cho Bản sắc anh hùng và Ca Ca Trương Quốc Vinh. Lúc phim điện ảnh này sắp kết thúc đã cho phát nhạc Tình năm đó của anh, có thể thấy được sự ảnh hưởng của nam diễn viên Trương Quốc Vinh đối với người hâm mộ ở Hàn Quốc lớn như thế nào.

Năm đó, vì để thích ứng với thị hiếu của khán giả Hàn Quốc, ekip sản xuất đã đặc biệt cho ra bản Trong nhà có hỷ, lấy bối cảnh bắn súng của phân đoạn cuối làm đoạn kết của phim. Lúc bấy giờ, Huỳnh Bách Minh cũng nói phiên bản đặc biệt này dành cho xứ sở Kim Chi, bởi vì bên Hàn yêu cầu khúc cuối phải có cảnh phim hành động cũng như muốn thấy diễn xuất của Ca Ca. Phiên bản Trong nhà có hỷ của Hàn đã được phát sóng ở Hong Kong vào 3 năm trước.

Chia sẻ

Theo

HK01

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất