Phim Ảnh

16 chi tiết bạn rất có thể đã bỏ lỡ khi xem phim kinh dị 'Us - Chúng ta'

Ngọc King.
Chia sẻ

Bạn có dám chắc mình đã biết hết những tình tiết được ẩn giấu thú vị trong “Us” dưới đây?

Là bộ phim kinh dị tiếp theo tới từ đạo diễn Jordan Peele, Us - Chúng ta chứa đầy các chi tiết mang tính ẩn dụ đầy ám ảnh. Bên cạnh những hình ảnh lặp đi lặp lại khiến khán giả không thể quên như đàn thỏ, cái kéo, Us không thiếu những tình tiết được cất giấu mà mỗi lần tìm ra, người xem không khỏi cảm thấy thú vị. Cùng “săn trứng Phục Sinh” với 16 chi tiết phim rất có thể bạn đã bỏ lỡ trong tác phẩm kinh dị này.

1. Oẳn tù tì

Khi Adelaide hồi nhỏ đi qua một cặp đôi, họ đang chơi trò oẳn tù tì: Búa, giấy, KÉO.

2. Hình dán trên ô tô

Thứ tự của những nhân vật trong hình dán trên ô tô trùng khớp với tư thế của những Kẻ Bị Xích khi lần đầu “thò mặt” trước cửa nhà Wilson.

3. Những cái bóng

Cảnh phim cả gia đình đi trên bãi biển được cố tình quay từ trên cao để lấy được hình ảnh những cái bóng của các thành viên in lên bãi cát. Trong khi đó, những Kẻ Bị Xích được coi là cái bóng của người trên mặt đất.

4. Umbrae

Song trùng của cô chị gái Zora có tên là Umbrae, có nghĩa là phần tối, phần bị che khuất của một thực thể nào đó, thường chỉ phần tối của trái đất khi có nhật thực.

5. Đường hầm

Trên bãi biển, Jason nói cậu đang xây những đường hầm bằng cát. Thực tế là những song trùng - Kẻ Bị Xích bị nhốt dưới các đường hầm mấy chục năm liền vì sự tắc trách của chính phủ.

6. Ngũ cốc nhiều màu

Trong cảnh phim nhà Wilson tá túc tại căn nhà của gia đình Tyler, Jason đã ăn một bát ngũ cốc Froot Loops không kèm sữa - gợi nhớ chi tiết khá kinh điển trong Get Out.

7. Con số 11 và Kinh Thánh

Con số 11: 11 có ý nghĩa không chỉ bởi nội dung của nó trong Kinh Thánh mà còn bởi dù quay ngược lại nó vẫn không thay đổi giá trị, giống như sự đối xứng giữa các cặp song trùng trong phim. Nhân vật “Jeremiah 11:11” xuất hiện từ lúc Adelaide dạo chơi trên bãi biển Santa Cruz và vẫn ở đó cho tới khi gia đình Wilson trở lại mấy chục năm sau. Trong Kinh Thánh đoạn 11, câu 11 có viết: “Vậy nên, Ngài đã phán như vầy: Hãy xem, ta sẽ khiến tai nạn đổ trên chúng, không thể tránh được; chúng sẽ kêu đến ta, nhưng ta chẳng thèm nghe.”

Đây là lời cảnh báo về tai họa mà những Người Bị Xích đem đến cho những người trên mặt đất, hay nhân vật Jeremiah này chính là nhà tiên tri đối với sự kiện đám người song trùng trỗi dậy tàn sát. Đây cũng là nạn nhân đầu tiên bị giết bởi Người Bị Xích.

8. Con thỏ

Không lâu sau khi hoán đổi vị trí với cô bé Adelaide thật, Red chơi trong văn phòng bác sĩ tâm lý với những món đồ chơi được xếp hàng giống như chúng đang tham gia chương trình Hands Across America. Red đã đặt vào hàng một con thỏ đồ chơi.

9. Tha mạng

Khi bản sao của Kitty là Dahlia có cơ hội giết chết Adelaide, song trùng này đã dừng tay và để cô sống. Điều này có thể bởi Dahlia nhận ra Adelaide thực chất là Red - một Kẻ Bị Xích nên đã tha mạng cho “đồng loại” của mình.

10. Adelaide bị mất giọng

Lý do mà Red (Adelaide thật) nói giọng ú ớ không chỉ bởi cô bị tách biệt với văn minh quá lâu, sống giữa một bầy người điên loạn mà còn bởi cô từng bị Red thật bóp cổ.

11. Giọng con thỏ chết

Jordan Peele đúng là có góp vui trong Us. Vai cameo của vị đạo diễn là lồng tiếng cho một… con thỏ sắp chết. Thế mới biết Peele sợ thỏ và ghét thỏ tới mức nào.

12. The Goonies

Đoạn đầu phim khán giả có thể thấy một cuốn băng phim The Goonies cạnh chiếc tivi. Về sau nhân vật Red có nói: “It’s our time up there” (Đây là thời của tụi tao trên này), gợi nhắc câu nói nổi tiếng trong The Goonies: “It’s our time down here”. (Thời của chúng mình ở dưới này đây rồi.)

13. Thuyền nhà Wilson

Chiếc thuyền máy nhỏ mà Gabe mua cho gia đình Wilson có biển là “B-Yacht’ch” - một cách chơi chữ chửi bậy khá hài hước.

14. Nhà gương

Đoạn đầu phim người ta biết được ngôi nhà gương mà Adelaide đã đi vào và bị tráo đổi có tên là Shaman's Vision Quest và có chủ đề dân da đỏ. Sau đó khi Jason trở lại mấy chục năm sau, ngôi nhà đã đổi tên thành Merlin's Forest chứng tỏ đã được “tẩy trắng”, phản ánh lịch sử xâm lược và tàn sát người bản địa của dân da trắng tại Mỹ.

Us - Chúng ta hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất