Phim Ảnh

15 thương hiệu phim có doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng (Phần 1)

Khánh Ly
Chia sẻ

Dưới đây là những thương hiệu phim nhiều phần có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại. Bạn nghĩ rằng bộ phim mình yêu thích sẽ lọt được vào danh sách danh giá này chứ?

15. Mission Impossible

Số phần phim: 6.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 1,6 tỉ USD.

Tổng doanh thu của các phần: 3,6 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 595 triệu USD.

Phần phim có doanh thu cao nhất: Mission Impossible: Fall Out (gần 800 triệu USD).

Đã hơn 20 năm kể từ khi Tom Cruise đảm nhận vai diễn Ethan Hunt, một đặc vụ của Impossible Mission Force và nhân vật trong phim truyền hình gián điệp kinh điển thập niên 1960 của Brian De Palma. Vào thời điểm đó, Cruise là một siêu sao, ông đã chứng minh được khả năng của mình trong các bộ phim như Top GunDay of Thunder. Nhưng Mission Impossible mới là dấu son đậm đà đưa tên tuổi của Tom Cruise thành huyền thoại không một ai có thể thay thế. Để đáp lại sự yêu mến của các khán giả thân yêu, Tom Cruise luôn tự mình thực hiện các pha hành động nguy hiểm mà không cần người đóng thế để cảnh quay trở nên chân thực nhất có thể.

Phần phim Fall Out ra rạp gần đây đã thành công rực rỡ khi là phần phim có doanh thu cao nhất trong các phần và được đánh giá 97% trên Rotten Tomatoes, tiếp tục giúp Mission Impossible giữ vững vị trí tượng đài trong dòng phim nhiều phần.

14. Despicable Me

Số phần phim: 4.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 1,3 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 3,7 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 927 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Minions (1,16 tỉ USD).

Năm 2010, Universal và Illumination Entertainment đã mang những sinh vật màu vàng đáng yêu đến với màn ảnh rộng và ngay sau đó, chúng trở thành những nhân vật hoạt hình được săn đón khắp toàn cầu. Chỉ với số vốn là 69 triệu USD, phần phim Despicable Me đầu tiên đã thu về hơn 546 triệu USD khiến nó trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ chín trong năm 2010. Ba năm sau, phần phim tiếp theo đã thu về hơn 970 triệu USD trên toàn thế giới, vượt qua cả Thor: The Dark World, Man of Steel, Monster UniversityFast and Furious 6. Cả phần phim thứ ba và phần phim phụ Minions sau này đã rất thành công khi có doanh thu cán mốc 1 tỉ USD. Từ câu chuyện này, chúng ta có thể thấy Illumination đang trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Disney kể từ sau thời hoàng kim của Dreamworks, mà vũ khí đắc lực của Illumination trong cuộc đua này chính là Despicable Me.

13. DC Extended Universe

Số phần phim: 6.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 1,6 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 3,8 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 753 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Batman v Superman: Dawn of Justice (873 triệu USD).

Dù gặp phải những vụ lùm xùm không đáng có trong thời gian qua, DCEU vẫn được người hâm mộ tin tưởng và ra sức ủng hộ. Nhờ vậy bộ phim “cưng” Batman v Superman: Dawn of Justice của nhà DC mới có thể giữ vững danh hiệu là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới.

DCEU hiện đang thiết lập lại lộ trình trong của mình trong năm 2019. Và hơn thế nữa, những phần phim trước đây như Wonder Woman, thương hiệu giúp duy trì danh tiếng của hãng với doanh thu “hết hồn” hơn 821 triệu USD trên toàn thế giới, sẽ tiếp tục được hãng “nâng niu” khi cho ra mắt phần hai siêu hấp dẫn.

12. Transformers

Số phần phim: 5.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 1,7 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 4,3 tỉ USD

Doanh thu trung bình mỗi phim: 730 triệu USD

Phim có doanh thu cao nhất: Transformers: Dark of the Moon (1,12 tỉ USD)

Mặc dù có rất nhiều đánh giá thấp của nhiều bên về Transformers của ông hoàng cháy nổ Michael Bay. Nhưng có vẻ những điều đó không thể ngăn bộ phim này kiếm được hàng tỷ USD trên toàn thế giới. Bằng chứng là phần phim Dark of the Moon đã thu về 1,12 tỉ USD mặc dù tỉ lệ đánh giá trên Rotten Tomatoes chỉ có 29%. Tuy nhiên, “truyền thống ngược ngạo” đó đã không thể tiếp diễn ở phần phim thứ năm, The Last Knight. Bộ phim này là phần phim có doanh thu thấp thứ hai trong số tất cả các phần phim. Bỏ mặc mọi sóng gió đến từ phòng vé, Paramount Pictures vẫn giữ vững niềm tin rằng thời hoàng kim sẽ sớm trở lại với dự án spinoff đầu tiên của hãng, Bumblebee.

11. Pirates of the Caribbean

Số phần phim: 5.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 1,88 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 4,5 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 904 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest (hơn 1 tỉ USD).

Khi Disney đưa Cướp biển vùng Caribbean vào sản xuất, bộ phim này được xem như một rủi ro lớn. Đây là một bộ phim bom tấn hành động được gán mác PG-13, điều mà hãng phim này chưa từng làm trước đây. Ngay cả Giám đốc Điều hành của Disney cũng nghi ngờ về khả năng thành công của bộ phim này, nhưng hiện thực trái với sự ngờ vực của mọi người, Cướp biển vùng Caribbean đã khởi đầu cho một kỉ nguyên mới của dòng phim live-action. Các ông lớn như MarvelLucasfilm đã có ý muốn mua lại thương hiệu phim này nhưng Disney vẫn kiên quyết giữ lại “đứa con” mà mình tạo ra. Phần phim gần đây nhất, Pirates of the Caribbean: Dead Man Tell No Tales, có biểu hiện kém hơn đàn anh của mình đã khiến cho sức nóng của bộ phim giảm dần. Mở rộng vấn đề hơn, việc đội ngũ sản xuất “ỡm ờ” về sự góp mặt của nam tài tử Johnny Deep trong phần phim này đã khiến cho người hâm mộ thờ ơ trước dự án “trỗi dậy” của phần tiếp theo.

10. Jurassic Park

Số phần phim: 5.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 2,65 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 4,95 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 998 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Jurassic World (1,67 tỉ USD).

Ngay từ khi còn là một tác phẩm văn học, Jurassic Park của tác giả Michael Crichton năm 1990 đã bán được hàng triệu bản, nằm trong bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất trong thời gian dài. Sau đó, bản quyền cuốn sách đã được bán cho Steven Spielberg với giá 1,5 triệu USD để thực hiện phim điện ảnh. Đây được coi là sự đầu tư sáng suốt của nhà sản xuất khi bộ phim Jurassic Park đã dễ dàng chinh phục các khán giả để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1993, đạt gần 1 tỉ USD. Sau khi hai phần tiếp theo ra mắt, lợi nhuận trung bình của bộ phim đã giảm dần. Dự án này coi như đã chết cho đến khi Colin Trevorrow giúp hồi sinh nó vào năm 2015. Jurassic World đã kiếm được hơn 1 tỉ USD, và con số này vẫn giữ vững ở phần phim tiếp theo, Jurassic World: Fallen Kingdom. Liệu rằng, Jurassic World 3 được dự kiến ra mắt vào năm 2021 có giúp thương hiệu giữ vững vị thế?

9. Batman

Số phần phim: 10.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 3,32 tỉ USD

Tổng doanh thu tất cả các phần: gần 5 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 333 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: The Dark Knight Rises (hơn 1 tỉ USD).

Bộ phim Batman năm 1989 của Tim Burton là bộ phim có doanh thu cao thứ hai trong năm, cho đến khi bộ ba The Dark Knight xuất hiện. Bộ phim đã vinh dự nhận giải Oscar, và được xem như bộ phim đầu tiên về Batman thu về hơn 1 tỉ USD trên toàn thế giới. Kể từ đó, Batman trở thành một phần của Vũ trụ DC với Batman v Superman: Dawn of Justice League, và sở hữu phần phim riêng có tựa đề The Batman.

8. Fast and Furious

Số phần phim: 8.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 1,79 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 5,13 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 641 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Fast and Furious 7 (1,5 tỉ USD).

Khi phần phim đầu tiên của Fast and Furious được công chiếu vào năm 2001, ít ai ngờ rằng nó sẽ có cơ hội để tiếp tục sinh ra bảy phần tiếp theo và trở thành thương hiệu phim hành động được yêu thích trên toàn thế giới. Các phần phim càng về sau càng trở nên gay cấn, hấp dẫn với những cuộc rượt đuổi mạo hiểm hơn cũng như những câu chuyện về các nhân vật trong phim ngày càng được hé lộ với những tình huống bất ngờ. Thương hiệu phim Fast and Furious được dự kiến sẽ kết thúc với phần thứ mười, nhưng điều này còn phụ thuộc vào nhân vật của Dwayne Johnson với bộ phim mang tên Hobbs & Shaw được phát hành năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất