Phim Ảnh

15 năm trước, những phim Đài nào từng 'hút hồn' giới trẻ Việt?

Chia sẻ

Đây hẳn là những bộ phim Đài Loan đời đầu thuộc dạng "kinh điển" đối với tuổi thơ của rất nhiều người.

Vườn Sao Băng - 流星花园 (2001)

Được xem là tác phẩm mở đầu cho làn sóng phim thần tượng Đài Loan, nhà chế tác Sài Trí Bình đã thành công trong việc lăng xê bộ tứ F4 và Từ Hy Viên trở thành những ngôi sao được săn đón nhất tại châu Á thời bấy giờ. Phim được chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng Hana Yri Dango của tác giả Yoko Kamio , cũng “dọn đường” cho trào lưu chuyển thể truyện tranh của phim thần tượng Đài Loan.
(1)

Nội dung phim kể về Sam Thái (Từ Hy Viên) - một cô gái nhà nghèo nhưng nghĩa khí. Cha mẹ của Sam Thái cố gắng dành dụm tiền cho cô vào học trong một ngôi trường dành cho cậu ấm cô chiêu của những gia đình thượng lưu. Với bản tính hay gánh vác và chống đối những chuyện bất công, ngay ngày đầu tiên đến trường SamThái đã đụng độ với bốn học sinh nam “quý tộc” tự xưng danh là F4. Sau cuộc khai chiến của đôi bên, nhóm F4 không chịu thua vì đây là lần đầu tiên có học sinh trong trường dám chống lại họ và kế hoạch “trù dập” con nhỏ “khó ưa” Sam Thái bắt đầu được triển khai. Từ đây chàng công tử Đạo Minh Tự , “cỏ dại” Sam Thái và Hoa Trạch Loại tạo nên một mối tình tay ba trên màn ảnh đầy cuốn hút.

Ngôn Thừa Húc, Từ Hy Viên, Châu Du Dân, Chu Hiếu Thiên, Ngô Kiến Hào từ những cái tên vô danh, sau thành công của Vườn sao băng đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả, và được nhiều nhà sản xuất phim đánh giá cao khi sở hữu lượng fan khủng, bảo chứng rating tại nhiều đài truyền hình. Ngay đến cả “giáo chủ khả ái” Dương Thừa Lâm cũng nhờ vai phụ trong Vườn sao băng mà được công chúng chú ý hơn. Chẳng ai ngờ rằng ngay đến Chung Hán Lương - một vai diễn cực nhỏ trong phim sau này cũng trở thành nam thần nổi tiếng trong làng điện ảnh Hoa Ngữ. Có thể nói Vườn Sao Băng chính là “cái nôi” đi lên của hàng loạt diễn viên tên tuổi Đài Loan cũng như là điểm xuất phát của làn sóng phim thần tượng Đài Loan.

(2)

F4 trở thành nhóm nhạc thần tượng mà tất cả các cô gái đều phát cuồng ngày ấy

Từ Hy Viên sau đổ vỡ với Châu Du Dân, hiện tại đã có một gia đình hạnh phúc bên người chồng đại gia...

Từ Hy Viên sau đổ vỡ với Châu Du Dân, hiện tại đã có một gia đình hạnh phúc bên người chồng đại gia…

...còn Ngôn Thừa Húc vẫn một mình lẻ bóng.

…còn Ngôn Thừa Húc vẫn một mình lẻ bóng.

(6)

Giáo chủ khả ái Dương Thừa Lâm nhờ vai phụ trong Vườn sao băng mới bắt đầu được công chúng nhớ mặt

Cơn lốc tình yêu - 爱龙风 (2003)

Sau thành công của Vườn sao băng, F4 Châu Du Dân và Chu Hiếu Thiên thừa thắng xông lên với vai diễn hai anh chàng tình địch mỹ nam Lục Dĩnh Phong - Vạn Bảo Long. F4 lại là cái tên được khán giả lùng sục khắp nơi, mang lại lượng fan vô cùng đông đảo.

con_loc_tinh_yeu

Trong Cơn lốc tình yêu, Châu Du Dân vào vai Lục Dĩnh Phong, còn Chu Hiếu Thiên vào vai Vạn Bảo Long. Cả hai đều dành tình cảm cho Triệu Gia Lạc (Từ Nhược Tuyên đóng) - cô tiểu thư điệu đà, yêu màu hồng nhưng cũng rất lương thiện, đáng yêu. Lục Dĩnh Phong - anh chàng lãng tử, mồ côi cha mẹ từ bé tình cờ trở thành “người hùng” trong mắt Gia Lạc. Qua hai lần vô tình được Dĩnh Phong giúp đỡ, Gia Lạc cho rằng anh là “chân mệnh thiên tử” của mình và quyết tâm theo đuổi. Dần dần, sự hoạt bát và vui vẻ của Gia Lạc đã khiến Dĩnh Phong thay đổi cách nhìn và dành tình cảm cho Gia Lạc. 

Có thể nói Cơn lốc tình yêu chính là Nguyệt lão se duyên cho cặp tiên đồng ngọc nữ Châu Du Dân - Hứa Vỹ Luân. Tuy nhiên một tai nạn giao thông đột ngột cướp đi sinh mạng Hứa Vỹ Luân đã trở thành một cú sốc tâm lý cho Châu Du Dân dù vào thời điểm bấy giờ, cả hai đã chia tay. Hiện nay, đã 9 năm trôi qua, Hứa Vỹ Luân vẫn sống mãi trong lòng các fan , trở thành “thiên sứ trẻ mãi không già”…

(8)

Hứa Vỹ Luân - thiên sứ trẻ mãi không già

Nếu Từ Nhược Tuyên hạnh phúc với gia đình và cậu con trai kháu khỉnh thì Châu Du Dân cũng khiến các fan nữ… rơi lệ khi công khai tin kết hôn cùng bạn gái nhiều năm Dụ Hồng Uyên.

Hoa hồng tình yêu - 薇之恋 (2003)

Hoa hồng tình yêu là bộ phim thần tượng Đài Loan được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh Nhật Bản Bông hồng tóc ngắn,với sự tham gia của 3 cô gái của nhóm nhạc nữ S.H.E và một số diễn viên dòng phim thần tượng Đài Loan như Trịnh Nguyên Sướng, Huỳnh Chí Vĩ, Lục Minh Quân…

phimDaiLoan.jpg

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng S.H.E

Nhân vật chính Bách Hợp là một cô gái xấu xí, lùn, béo, ngố, ăn mặc lỗi mốt, quê kệch… nhưng cũng rất giản đơn và thuần khiết. Cuộc đời của Bách Hợp là chuỗi bất hạnh nối tiếp bất hạnh. Cô bị bạn trai bỏ rơi để đi theo một cô gái xinh đẹp, bà cô - người thân duy nhất qua đời, để lại Bách Hợp một mình bơ vơ trên cõi đời. Trong lúc gặp hoàn cảnh bất hạnh ấy, cô phát hiện ra một sự thật, hóa ra mẹ cô chưa chết và cô được đoàn tụ với bà mẹ lạnh lùng cùng dàn anh chị em đẹp như hoa, khác hẳn cô một trời một vực. Mỗi người là một sắc thái tính tình quái đản khó đỡ. Sống trong một ngôi nhà đẹp như lâu đài công chúa với những con người có vẻ ngoài mê hồn nhưng lại vô cùng xấu tính, Bách Hợp bị đối xử không khác gì osin.

(9)

Bộ phim truyền hình Hoa hồng tình yêu thành công là bước đệm cho việc lấn sân điện ảnh của nhóm nhạc nữ S.H.E gồm Ella, Hebe và Selina. Từ đây, ba cô gái ngày một đình đám hơn, trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu châu Á thời bấy giờ. Dù không phải là tuyến vai chính trong phim, nhưng nhân vật anh chàng nữ tính Hàn Quỳ của phim thần tượng Hoa hồng tình yêu lại được khán giả đặc biệt yêu thích, nhất là khi xuất hiện mối tình nam x nam giữa Quỳ và Cẩn. Qua đó, Trịnh Nguyên Sướng đã được khán giả Đài Loan nhớ mặt, điểm tên, khởi đầu thành công cho sự nghiệp của anh sau này

(10)

Mối tình đặc biệt của Quỳ dành cho Cẩn

Sau tai nạn bỏng nặng tại phim trường, Nhậm Gia Huyên (Selina) phải rút lui khỏi giới giải trí một thời gian dài. Dù những vết sẹo trên người vẫn còn, nhưng fan hâm mộ không khỏi thán phục trước ý chí vượt lên của cô gái ấy. Trần Gia Hoa (Ella) cũng “theo chồng bỏ cuộc chơi”, chỉ còn Điền Phức Chân (Hebe) tiếp tục thống trị các bảng xếp hạng nhạc Đài Loan. Năm vừa rồi, bản nhạc phim Hạnh phúc nhỏ nhoi của Hebe liên tục dẫn đầu khiến cô được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc phim” của Đài Loan

Thiên thần tuyết -雪天使 (2004)

Sẽ là một thiếu sót nếu giai đoạn này không kể đến bộ phim Thiên Thần Tuyết, với hơi hướm cổ tích và cái kết mở không trọn vẹn đã để lại dấu ấn đau lòng trong phần đông khán giả năm xưa.

(11)

17 năm trước, người cha nát rượu đã giết chết mẹ của hai anh em Tiểu Phong (Nhan Hành Thư), Tiểu Lôi (Toro) rồi đưa chúng tới cô nhi viện Xuân Huy Viên. Tại đây, Tiểu Lôi gặp và kết bạn với cô con gái Tuyết Đồng (Vương Vũ Tiệp) của chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Vĩnh Cơ Tề Gia Thạch, khi cô bé đến thăm Xuân Huy Viên. Không chịu nổi sự khắc nghiệt trong cô nhi viện, Tiểu Phong quyết định dẫn em trai Tiểu Lôi bỏ trốn trong một đêm mưa to gió lớn. Và cũng chính trong đêm đó, ông Tề Gia Thạch theo yêu cầu của con gái đến thăm Tiểu Lôi. Ông đã gặp được hai đứa trẻ đang lay lắt bên bờ sông, nhưng chỉ kịp cứu được Tiểu Phong và nhận cậu làm con nuôi. Còn Tiểu Lôi may mắn được một ông già nuôi ngựa cứu sống và mang tên Kỷ Đằng. Thời gian trôi qua, số mệnh đã khiến họ gặp nhau trong một nghịch cảnh…

Khung cảnh mùa đông tuyết bay đầy trời đẹp như mơ trong phim và ca khúc Đã quên tình (do nam chính Toro thể hiện) càng nghe càng ngấm chính là những yếu tố góp phần làm nên thành công của bộ phim. Năm 2005, Toro có đến Việt Nam giao lưu với khán giả tại sân vận động quân khu 7. Nhưng không hiểu vì lý do gì, sau đó anh hoàn toàn vắng bóng khỏi làng giải trí Đài Loan dù sự nghiệp đang ở đỉnh cao phong độ.

Tia sáng xanh hạnh phúc - 绿光森林 (2005)

Dù không gây được tiếng vang lớn như những bộ phim khác nhưng Tia sáng xanh hạnh phúc là một trong những tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc trong làn sóng phim thần tượng Đài Loan . Kịch bản dễ thương cùng dàn diễn viên trẻ đẹp trở thành dấu ấn khắc sâu trong lòng khán giả không gì thay thế được. Điểm nhấn của bộ phim là màu sắc của cổ tích với hoàng tử, công chúa và chàng kỵ sĩ. Lập Uy Liêm khiến các khán giả nữ rung động với hình tượng Bạch Mã hoàng tử thì Nguyễn Kinh Thiên là chàng kỵ sĩ si tình luôn âm thầm bảo vệ công chúa khỏi mọi hiểm nguy.

(12)

Tô Phi (Lưu Phẩm Ngôn) lớn lên trong gia đình hạnh phúc. Do cha của La San (Tống Trí Ái) sớm qua đời. Hai vợ chồng họ Tô đã nhận La San làm con nuôi và đổi họ cho cô là Tô San. Tô San luôn đố kỵ với những gì Tô Phi có và tìm cách đoạt lấy. William (Lập Uy Liêm) đến học ở Nhạc Viện Spencer do cha anh là chủ tịch và có tình cờ quen với Tô Phi, hai người đã có những kỉ niệm thời thơ ấu không thể nào quên. Lớn lên, Uy Liêm và Cẩn Nguyên Phương cùng trở về tìm lại người con gái mình thích năm nào. Vì bản tính đố kị, Tô San tự nhận mình chính là cô gái thời thơ ấu của Uy Liêm. Còn Cẩn Nguyên Phương nay đã là một nghệ sĩ violon nổi tiếng, đổi tên thành Owen, khiến cho Tô Phi không còn nhận ra cậu bạn thanh mai trúc mã của mình.Từ đó, mối duyên nợ giữa bốn người họ bắt đầu lại một lần nữa…

sweetyphimDaiLoan

Nhóm Sweety bao gồm Lưu Phẩm Ngôn và Tăng Chi Kiều trở thành nhóm nhạc nữ khá nổi tiếng thời đó.Trong khi Lập Uy Liêm và Lưu Phẩm Ngôn “vụt sáng” thành hai cái tên hot trên màn ảnh xứ Đài thì anh chàng Nguyễn Kinh Thiên vẫn tiếp tục lận đận. Dù cho người ta có ấn tượng với Cẩn Nguyên Phương lãng tử, si tình nhưng Nguyễn Kinh Thiên vẫn là cái tên xa lạ với các khán giả màn ảnh nhỏ. Sau này khi Tiểu Thiên nổi tiếng hơn, báo chí mới khui ra câu chuyện hẹn hò của anh và Lưu Phẩm Ngôn. Những lùm xùm xung quanh chuyện lấy đi trinh tiết của Lưu Phẩm Ngôn và là kẻ lăng nhăng khiến anh mất điểm khá nhiều trong lòng người hâm mộ. Đầu năm 2015, Nguyễn Kinh Thiên và cô bạn gái Hứa Vỹ Ninh đường ai nấy đi, chấm dứt 8 năm yêu đương mặn nồng vì tính lăng nhăng của anh chàng.

(13)

Ác ma bên người -惡魔在身邊 (2005)

Bằng bước đệm trong Vườn sao băng, ngay sau đó Ác ma bên người mang lại cho giáo chủ khả ái Dương Thừa Lâm cú hích lớn nhất trong sự nghiệp. OST của phim với tựa đề “Mập mờ” do Dương Thừa Lâm trình bày trở thành hit, nói lên nỗi lòng của người con gái đang băn khoăn trước thứ tình cảm “vượt quá tình bạn nhưng còn chưa đến mức yêu”.

(14)

Tề Duyệt (Dương Thừa Lâm) là một nữ sinh nhút nhát, vốn rất thích Thượng Nguyên Y (Vương Truyền Nhất) - đội trưởng đội bóng rổ nhưng số phận lại đưa đẩy cô tới với Giang Mãnh (Hạ Quân Tường) - con ông hội trưởng trường cô đang theo học. Học sinh nữ trong trường đặt cho Giang Mạnh biệt hiệu là “Hoàng tử quyến rũ” nhưng anh ta chẳng khác gì một ác ma. Tề Duyệt có đứng vững nổi không khi bố Giang Mãnh định kết hôn với mẹ cô? Liên tiếp những khó khăn xảy ra với Tề Duyệt bởi cô là người Giang Mãnh thích. Tình yêu giữa Thiên Thần và Ác Ma sẽ tới đâu…?

(15)

Trong khi Hạ Quân Tường bật lên với vai Giang Mãnh…

(16)

…thì Vương Truyền Nhất mãi không tìm được chỗ đứng của mình

Cũng nhờ Ác ma bên người, Dương Thừa Lâm và Hạ Quân Tường đã được fan bình chọn là cặp đôi được yêu thích nhất trên màn ảnh, thậm chí, khán giả còn mong muốn hai người sẽ trở thành tình nhân thực sự ngoài đời. Cho tới nay, đây vẫn là một trong những “cặp đôi tượng đài” trong lòng khán giả xứ Đài nói riêng và châu Á nói chung. Hiện tại thì Hạ Quân Tường đang ấp ủ kế hoạch đại lục tiến còn Dương Thừa Lâm đã trở thành thiên hậu của làng giải trí xứ Đài.

Hoàng Tử Ếch -王子变青蛙 (2005)

Khởi đầu sự nghiệp bằng vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc nữ 7Flowers, thế nhưng Trần Kiều Ân lại thành công hơn trong vai trò diễn viên. Sau thành công của phim truyền hình Ngàn Vàng Tiểu Thư đóng cặp cùng Hoắc Kiến Hoa, tên tuổi của Trần Kiều Ân nổi đình dám khắp châu Á nhờ vai diễn Diệp Thiên Du hám tiền nhưng trong sáng, ngốc nghếch.

17

Hoàng Tử Ếch kể về chàng trai Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) - con trai Chủ tịch Tập đoàn Senwell - hiện là Tổng giám đốc lạnh lùng của chuỗi khách sạn lớn nhất châu Á. Anh bất ngờ gặp Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân) - một cô gái hám tiền và có mơ ước là được lấy chồng giàu - và giữa họ xảy ra xích mích. Trong một lần gặp tai nạn giao thông, Quân Hạo mất đi trí nhớ. Anh gặp và được gia đình Thiên Du cưu mang. Từ đó, anh trở thành một con người hoàn toàn khác: luôn tốt bụng và quan tâm đến mọi người, bắt đầu câu chuyện cổ tích giữa hoàng tử và cô bé Lọ Lem. Nhưng rất tiếc, sau khi phục hồi trí nhớ, anh đã quên mất Thiên Du và chuẩn bị kết hôn với Phạm Vân Hy (Triệu Hồng Kiều) - con gái nuôi của cha mẹ Quân Hạo. Lúc này, người ở bên cạnh Thiên Du và lo lắng cho cô lại là Từ Tử Khiên (Vương Thiệu Vỹ) - trưởng phòng đối ngoại của Senwell, đồng thời cũng là bạn thuở nhỏ của Quân Hạo…

Nhờ sự hợp tác ăn ý này mà Minh Đạo và Trần Kiều Ân tiếp tục được các nhà sản xuất săn đón. Họ tiếp tục trở thành cặp đôi trong 2 phim sau đó nữa là Anh Dã 3+1Nữ Nhân Của Vua. Cho tới tận bây giờ, dù Trần Kiều Ân có đóng chung với bao nhiêu nam diễn viên điển trai đi chăng nữa, người hâm mộ vẫn tiếp tục nuôi hi vọng cô và Minh Đạo trở thành một cặp “phim giả tình thật”.

18

Cặp đôi Minh Đạo - Trần Kiều Ân không thể thay thế trong lòng người hâm mộ

19

tiếp tục cùng nhau hợp tác trong hai bộ phim nữa là Anh dã 3+1 và Nữ nhân của vua

Kết: Những bộ phim này dù có trôi qua bao nhiêu năm đi nữa vẫn mang trong mình một dấu ấn tuổi thơ, một ấn tượng sâu sắc mãi mãi không bao giờ phai nhoà trong lòng khán giả. Nó chính là bước nhảy vọt giúp cho làng giải trí Đài Loan có được chỗ đứng, phủ sóng rộng rãi toàn châu Á. Cho tới nay,trong khi Dương Thừa Lâm và Hebe Điền Phức Chân thì tranh nhau ngôi vị thiên hậu trong làng nhạc Đài Loan thì hàng loạt các ngôi sao ngày ấy cho tới bây giờ vẫn xếp hạng A, được các nhà sản xuất săn đón như Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Từ Nhược Tuyên, Hoắc Kiến Hoa, Từ Hy Viên, Trần Kiều Ân, Minh Đạo,…

Chia sẻ
Tin mới nhất