Phim Ảnh

15 điều có thể bạn đã hiểu sai về 'Black Panther'

Anh Anh
Chia sẻ

Bộ phim về siêu anh hùng da màu của đạo diễn Ryan Coogler đang “làm mưa làm gió” ở các phòng vé trên khắp thế giới và điều này khiến không ít người muốn tìm hiểu thêm về nhân vật này.

Black Panther là một siêu anh hùng có cốt truyện tương đối rối rắm, phức tạp nên nếu khán giả có hiểu nhầm tình tiết nào thì cũng là điều dễ hiểu. Sau đây sẽ là danh sách 15 điều mà có thể bạn đã hiểu sai về Black Panther.

15. Black Panther là siêu anh hùng da màu đầu tiên

Từ cái thuở mà Marvel vẫn còn mang tên là Atlas Comics thì một nhân vật siêu anh hùng mang tên Waku, hoàng tử xứ Bantu đã được ra mắt vào năm 1954- tức là 12 năm trước khi Black Panther xuất hiện. Ngoài ra còn có nhân vật Lothar trong Mandrake the Magician năm 1934, Lion Man năm 1947, và Jackie Johnson trong tập truyện Our Army at War số 113 năm 1961 của DC Comics. Nhưng những siêu anh hùng này không thực sự nổi bật nên nhiều người cứ lầm tưởng Black Panther mới là siêu anh hùng da màu đầu tiên là vậy.

14. Black Panther lần đầu xuất hiện trên màn ảnh trong Captain America: Civil War

Vào năm 2010, nhân vật này đã từng xuất hiện và được lồng tiếng bởi Djimon Hounsou trong một series hoạt hình sáu tập do Stan Lee hợp tác sản xuất trên kênh BET. Trước đó, Columbia Pictures cũng từng ấp ủ ý định mang Black Panther lên màn ảnh rộng từ những năm 90 nhưng kết quả ra sao thì ai cũng đã rõ.

13. Danh hiệu Black Panther vẫn được giữ nguyên từ trước đến nay

Không phải lúc nào T’Challa cũng xuất hiện với bộ đồ đen và chiếc mặt nạ quen thuộc mà trước đó, Jack Kirby đã từng đặt tên cho nhân vật này là Coal Tiger với thiết kế trang phục vàng sọc đen không đi kèm mặt nạ. Coal Tiger đã góp mặt trong một số ấn phẩm như Avengers tập 1 số 355, Captain America tập 1 số 389 và Black Panther tập 3 số 60.

12. Nguồn cảm hứng tạo nên Black Panther bắt nguồn từ một đảng phái chính trị

Đều xuất hiện vào thời điểm năm 1966 nhưng nguyên tác truyện tranh Black Panther được phát hành sáu tháng trước khi đảng phái chính trị cùng tên được thành lập. Về sau, đảng phái này ngày càng lớn mạnh, cái tên Black Panther trở thành vấn đề nhạy cảm nên Marvel đã từng đổi tên Black Panther trong một thời gian ngắn.

11. Black Panther chỉ thống lĩnh mỗi vùng đất Wakanda

T’Challa được biết đến như vị vua và người bảo hộ của Wakanda nhưng anh cũng đã từng góp công bảo vệ những vùng đất khác. Trong tập Shadowland, Daredevil mất đi nhân tính và rời bỏ nghĩa vụ bảo vệ khu Hell’s Kitchen. Do đó, trong Black Panther: Man Without Fear, T’Challa đã đóng giả làm ông chủ một quán ăn ở Hell’s Kitchen và trở thành một trong những người bảo vệ thành phố New York. Black Panther cũng từng đến Georgia để chống lại tổ chức KKK trong Jungle Action số 19.

10. Black Panther và dị nhân Storm vẫn là vợ chồng

Cả hai biết nhau ở độ tuổi thiếu niên, gặp lại nhau lúc trưởng thành và nên duyên vợ chồng. Sáu năm sau, hai người đứng hai bên chiến tuyến, Storm chọn đứng về phía nhóm X-Men thay vì Wakanda. Điều này đã khiến T’Challa tức giận và quyết định ly dị với cô. Trong trận chiến cuối cùng, T’Challa thậm chí còn bóp nát quả tim của Storm theo đúng nghĩa đen.

9. Chadwick Boseman đã tham gia thử vai Black Panther

Quá trình tìm kiếm diễn viên cho vai chính của bộ phim hoàn toàn không quá khó đối với nhà sản xuất. Chủ tịch Kevin Feige rất ấn tượng với màn thể hiện của Boseman trong bộ phim 42 và quyết định gọi cho anh để bàn bạc về nhân vật Black Panther. Boseman ngay lập tức đồng ý và anh đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn hết sức ấn tượng.

8. Wakanda là thuộc địa

Wakanda được xem là khu vực “vùng sâu vùng xa” của Châu Phi nên nhiều khán giả cứ tưởng rằng đây là một vùng thuộc địa. Thực chất, Wakanda vốn dẫn đầu thế giới về mặt công nghệ nên đương nhiên đây sẽ là một quốc gia độc lập tự chủ rồi.

7. Black Panther trước giờ chỉ quen “đánh lẻ”

Black Panther thường chiến đấu “đơn thương độc mã”, anh cũng không chọn phe nào trong Civil War với phương châm ưu tiên Wakanda hàng đầu. Thực ra, Black Panther đã từng tham gia hầu hết các nhóm siêu anh hùng của Marvel, cụ thể là Fantastic Four, Avengers, X-Men, Ultimates, Illuminati Defenders.

6. Storm là tình yêu duy nhất của Black Panther

Storm là bà xã của Black Panther nhưng cô không phải là “bóng hồng” duy nhất từng “lướt” qua đời anh. Mối tình đầu của Black Panther là một cô gái tên Monica Lynne. Cả hai cũng từng đính hôn nhưng đột nhiên anh quyết định hủy hôn mà không một lời giải thích với Monica. Trong phiên bản điện ảnh, Black Panther không hề đến với Storm hay Monica mà lại thành đôi với Nakia.

5. Vùng đất Wakanda chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng

Wakanda không phải là một quốc gia có thật, nhưng lại được truyền cảm hứng bởi truyền thống văn hóa Châu Phi từ các vùng miền khác nhau. Ngôn ngữ của Wakanda trong phim chính là tiếng Xhosa - một trong những ngôn ngữ chính của Nam Phi. Ngoài ra các yếu tố ngoại cảnh, phong cách võ thuật hay thiết kế trang phục cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Châu Phi.

4. Chỉ có một Black Panther duy nhất

Không giống như nhiều siêu anh hùng khác, danh hiệu Black Panther mang tính chất “kế thừa”, tức là đã có rất nhiều người từng giữ vai trò này ở một thời điểm nào đó. Chỉ có kẻ thống lĩnh Wakanda và thề bảo vệ vùng đất này bằng mọi giá mới có khả năng trở thành Black Panther. Trong nguyên tác truyện tranh, cô em gái Shuri của T’Challa cũng đã từng gánh vác nhiệm vụ của một Black Panther không ít lần.

3. Chiếc tàu Quinjet là do Tony Starks chế tạo

Quinjet là chiếc phản lực được tổ chức S.H.I.E.L.D Biệt Đội Báo Thù sử dụng rất thường xuyên nhưng ít ai biết được ràng Wakanda mới chính là nơi sản xuất chiếc tàu này. Quá trình chế tạo được thực hiện bởi một nhóm kỹ sư Wakanda dưới sự giám sát của chính T’Challa. Dù vậy, nhiều khán giả vẫn lầm tưởng Iron Man mới chính là “cha đẻ” của chiếc tàu này.

2. Black Panther không hề có siêu năng lực

Black Panther sở hữu những giác quan nhạy bén như loài báo.Thậm chí anh còn có thể đánh hơi được sự sợ hãi và từ đó xác định được đối phương có đang nói dối hay không. Chưa hết, Black Panther còn có khả năng hồi phục nhanh và gia tăng tốc độ, sự linh hoạt, khả năng chịu đựng và phản xạ. Ngoài ra, Black Panther còn được biết đến như Vua Của Những Người Chết với khả năng ra vào thành phố Necropolis (thành phố người chết ở Wakanda).

1. Câu chuyện về Black Panther sẽ chấm hết trong Infinity War

Chúng ta đã biết hầu hết các siêu anh hùng đều sẽ bị “ăn hành” tơi tả trong Infinity War và người hâm mộ ngay lập tức “đoán già đoán non” nhân vật nào sẽ phải ra đi dựa theo hợp đồng của các diễn viên. May thay, Chadwick Boseman đã kí bản hợp đồng thỏa thuận sẽ sắm vai Black Panther trong ít nhất 5 dự án của Marvel. Vậy là sau Civil War, Black Panther Infinity War, người hâm mộ sẽ vẫn còn cơ hội chiêm ngưỡng Black Panther trong ít nhất hai bộ phim nữa nên chắc chắn vị vua của Wakanda sẽ không hi sinh trong Infinity War.

Trailer phim Black Panther.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất