Phim Ảnh

15 bộ phim Hoa ngữ hot nhất 2019: Không thể bỏ lỡ 'Trần tình lệnh' và 'Cá mực hầm mật'

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Điểm qua những bộ phim ăn khách nhất 2019 của Trung Quốc dưới bài viết này!

Có hàng trăm bộ phim drama Trung Quốc được phát sóng mỗi năm trên truyền hình lẫn trực tuyến. Năm 2019, webdrama và phim truyền hình sản xuất rất nhiều, nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Dưới đây là danh sách một số phim thực sự nổi tiếng, được đánh giá cao hoặc được đề cập vô số lần trong cộng đồng người hâm mộ Trung Quốc lẫn châu Á.

Tiểu hoan hỉ

Bộ phim được nhắc đến rất nhiều trong năm qua và mau chóng đứng nhất về xếp hạng rating trong khung giờ lên sóng. Nội dung liên quan đến sự kiện phổ biến mà sinh viên ở Trung Quốc phải đối mặt: Gaokao - kỳ thi đại học khắc nhiệt, nghiêm ngặt nhất. Nó khích thích tư duy, đi sâu vào các vấn đề thi cử, áp lực từ gia đình và thậm chỉ bọn trẻ phải đấu tranh để theo đuổi ước mơ. Qua đó, họ cho thấy những suy nghĩ khác nhau về giáo dục và điểm số. Thu hẹp khoảng cách giữa phụ huynh - học sinh. Đây thực sự là một tác phẩm chạm tới trái tim và nước mắt, chúng ta không thể bỏ qua!

Hạnh phúc viên mãn

Phim thuộc thể loại tình cảm gia đình. Bắt đầu câu chuyện bằng cái chết của một người mẹ. Những đứa con đoàn tụ để giải quyết hậu quả, nhưng đồng thời cái chết này mở ra những vấn đề trong quá khứ của gia đình, gây căng thẳng cho cuộc sống cá nhân của chính họ. Phim mang lại những cơn sóng cảm xúc qua những động lực bất thường và những ký ức buồn vui lớn lên trong gia đình.

Tất cả các nhân vật đều có những sai lầm khủng khiếp và gây ra sự thất vọng lớn vì những trò hề và hành vi của họ. Phim khiến khán giả phải rơi nước mắt khi mỗi nhân vật nhặt lại những mảnh vỡ về mối quan hệ gia đình tan vỡ và cố gắng vượt qua nỗi thống khổ và hối tiếc trong quá khứ.

Cá mực hầm mật

Bộ phim tình cảm lãng mạn này đạt tổng số trung bình tỷ suất người xem từ tất cả các tập hơn 1%. (Lưu ý: Rating trên 1% là một dấu hiệu tốt cho một bộ phim truyền hình ở Trung Quốc). Tuy nhiên, điều làm cho Cá mực hầm mật trở nên nổi bật đó là được phát sóng đồng thời trên hai đài truyền hình khác nhau và vẫn có thể đạt được kỳ tích này mà chỉ một số ít các bộ phim truyền hình khác có thể làm được.

Ngoài ra, phản ứng hóa học giữa Lý Hiện và Dương Tử là điểm mấu chốt thu hút người xem. Mối tình lãng mạn của họ bắt đầu bằng một sự hiểu lầm. Tuy nhiên, cả hai nhanh chóng tiến đến một cuộc tình ngọt ngào. Phim hội tụ rất nhiều nhân vật đáng yêu và chứa đựng một thông điệp truyền cảm hứng về việc theo đuổi ước mơ của bạn và vượt qua những khó khăn đi kèm.

Đông Cung

Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Đông Cung, bộ phim cổ trang này nổi tiếng với cốt truyện bi thảm. Câu chuyện tồi tệ bắt đầu khi công chúa Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) rơi vào tay Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc), hoàng tử thứ năm của một vương quốc đối thủ. Anh phản bội cô để trở thành Thái Tử, khiến cô nhảy xuống sông. Tiểu Phong quên sạch ký ước và định mệnh khiến cô gặp lại Thừa Ngân. Từ đây, cuộc chiến lâm li bi đát xảy ra. Bộ phim lãng mạn đau lòng này thu hút chú ý với diễn xuất tuyệt vời từ vai chính. Cùng bản nhạc phim ngọt ngào da diết, càng thêm buồn về câu chuyện tình yêu của cả hai. Đừng quên rằng có một đoạn kết đã đưa các nhân vật vào thời hiện đại.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019)

Bộ phim được làm dựa trên cốt truyện từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung và cũng là phần cuối cùng trong bộ ba tác phẩm này. Vốn là tiểu thuyết nổi tiếng về võ thuật, Ỷ Thiên Đồ Long Ký đã có nhiều bản chuyển thể khác nhau. Với sự tham gia của dàn diễn viên mới trẻ đẹp, phim đáng mong đợi và thu hút sự quan tâm. Bản mới nhất kếp hợp rất nhiều khía cạnh tuyệt vời, với kỹ thuật công nghệ âm thanh hình ảnh hiện đại. Nó cũng có những cảnh đánh nhau thú vị, cốt truyện phức tạp tập trung vào nhiều giáo phái và nhân vật, một mối tình lãng mạn giữa các nhân vật chính và sự phát triển nhân vật tuyệt vời.

Anh chỉ thích em

Phim dựa trên tác phẩm nổi tiếng, do đó khán giả thích thú mong bản chuyển thể trực tiếp khi công chúng. Nội dung kể về câu chuyện tình yêu của hai nhân vật do Ngô Thiến và Trương Vũ Kiếm đảm nhận, từ thời học sinh cho đến khi trưởng thành. Đó là một bộ phim truyền hình dễ thương, tiết lộ kết thúc có hậu. Bắt đầu với cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và quay trở lại quá khứ để kể lại các chi tiết về các vấn đề gia đình, những va chạm trong mối quan hệ và những cuộc đấu tranh tại nơi làm việc. Anh chỉ thích em mang đến nhiều khoảnh khắc ấm áp giữa gia đình, khắc họa tuyệt vời về tình bạn, và mối tình lãng mạn bao trùm lên hàng đống rào cản.

Tam sinh tam thế: Thần tịch duyên

Bộ phim là một trong những tác phẩm được đánh giá cao nhất cho các bộ phim truyền hình năm 2019. Với diễn xuất chuyên nghiệp của Nghê Ni và Trương Chấn, bộ phim đã trở thành chủ đề lớn trên các diễn đàn mạng. Tình yêu và định mệnh là một trong những tứ tạo ra một mối tình lãng mạn tuyệt đẹp giữa cặp đôi chính. Họ đã phát triển nhân vật của mình chân thật và hoàn hảo nhất có thể. Thật tuyệt khi thấy sự tự nhận thức và từ chối trở thành một cô gái khốn khổ của nữ chính vì nó thực sự làm nổi bật sức mạnh nội tâm của cô. Tương tự như vậy, vẻ ngoài lạnh lùng của nam chính biến thành những biểu cảm ấm áp khi anh đoàn tụ với người con gái mình yêu thương.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta

Phim cũng nhận được điểm số cao cho một bộ phim web tình cảm-lãng mạn với sự góp mặt của Lâm Nhất và Hình Phi. Thể loại phim này rất thoải mái và dễ xem. Cặp đôi chính tạo ra nhiều tình huống đáng yêu và hài hước mà không có bất kỳ khoảnh khắc bực bội nào. Mối quan hệ của họ trưởng thành hơn một chút khi học đại học, nhưng nó vẫn gói gọn trong những tình tiết ngọt ngào của cặp đôi. Ngoài ra, Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta cũng có một tập đặc biệt theo sau những gì xảy ra trong tương lai.

Toàn chức cao thủ

Bản chuyển thể trực tiếp của Toàn chức cao thủ là một chủ đề rất phổ biến đối với người hâm mộ khi loạt tiểu thuyết và hoạt hình trước đã thu được nhiều đánh giá tích cực trước đó. Ngoài ra, bộ phim tiếp tục trở thành bộ phim có lợi nhuận cao nhất của Tencent trong năm!. Ở một khía cạnh nào đó, không chỉ tập trung vào game, nó còn làm giảm bớt cảm giác nặng nề khi xem kẽ sự lãng mạn. Nhạc phim hay, cảnh chơi game đáng kinh ngạc, cậu chuyện đẹp về tình bạn là điểm thu hút của bộ phim này.

Chiêu Diêu

Hứa Khải và Bạch Lộc tái hợp trong dự án cổ trang này, không chỉ trở thành cặp đôi nổi tiếng mà duy trì xếp hạng cao mỗi khi phát sóng. Không chỉ tập trung vào khoảnh khắc lãng mạn giữa cốt truyện mang khuynh hướng trả tù, Chiêu Diêu tạo nên không ít tiếng cười với nhiều tiết huống tài hước. Với sự khởi đầu đầy hứa hẹn và sự kết hợp xứng đôi lừa lứa giữa hai ngôi sao. Chiêu Diêu là một bộ phim mà chúng ta không thể bỏ lỡ.

Trường An 12 canh giờ

Ra mắt với tỷ suất trung bình nhưng phim kết thích với số điểm tuyệt vời và nhận được lời khen ngợi cho kỹ xảo điện ảnh và diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên. Được biết, phim có sự tham gia của Dịch Dương Thiên Tỉ và Lôi Giai Âm - những người tạo điểm sáng cho bộ phim. Nội dung đi sâu vào chính trị, nhiều âm mưu khác nhau và đấu tranh quyền lực. Mạch phim hơi chậm để giúp khán giả dễ dàng hiểu rõ các mưu mô chính trị và các mối quan hệ phức tạp xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn. Đối với một bộ phim truyền hình có hành động mang cảm giác hồi hộp, cảnh quay tuyệt đẹp, thì đây là một trong những dự án chúng ta nên thưởng thức.

Minh Lan Truyện

Bộ phim đã trở thành hit nổi tiếng ở Trung Quốc và quốc tế, được phát sóng vào cuối năm 2018 nhưng đã hoàn thành phần lớn thời lượng vào năm 2019. Câu chuyện về Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) được kể lại từ thời thơ ấu cho đến khi cô ấy trưởng thành và phải đối mặt với nhiều sự mất mát. Phim thực sự tuyệt vời khi miêu tả một người phụ nữ thông minh, người xây dựng bản thân và tỏa sáng ngay cả trong nghịch cảnh. Tuy nhiên, mối quan hệ lãng mạn vẫn ngọt ngào và đáng yêu một cách nhẹ nhàng và kết thúc thỏa mãn, có hậu.

Trần Tình Lệnh

Đây là một trong những drama ăn khách nhất năm 2019. Sự phổ biến của bộ phim lan rộng qua nhiều quốc gia châu Á với sự tham gia của hai diễn viên điển trai là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Điều làm cho bộ phim này trở nên ấn tượng nằm trong làng khán giả khi làm sáng tỏ câu hỏi trung tâm về ranh giới giữa thiện và ác. Đặc biệt, hai nhân vật chính khám phá nhiều câu hỏi hóc búa này trong suốt bộ phim. Tương tác và phản ứng hóa của Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác chính là thứ thu hút nhất. Cuối cùng, bộ phim cũng kể chi tiết những cảnh hấp dẫn về tình bạn, sự lãng mạn. Cốt truyện gây nghiện và tò mò của nó bám sát trong tâm trí người xem.

Tại sao boss muốn cưới tôi

Phim có sự tham gia của Vương Song và Từ Khai Sính. Nữ chính có cuộc sống không mấy tốt đẹp phim cả tình yêu và sự nghiệp đều tụt dốc. Đáng nói hơn khi cô ấy phát hiện mình mắc bệnh bạch cầu. Cô nàng gặp nam chính giàu có, phù hợp với ca ghét tủy xương của cô. Cả hai đã thực hiện cuộc hôn nhân hợp đồng. Qua đó, tính chất hài hước gây cười thu hút người xem. Ngoài ra, những bất ngờ và những cú twist khiến khán giả thảo luận sôi nổi..

Đại Tống Thiếu Niên Chí

Có thể không quá phổ biến trong cộng đồng fan quốc tế, nhưng nó chắc chắn đã phát triển lượng fandom khá lớn ở Trung Quốc. Phim được đánh giá cao với nội dung tạo nên nhiều tình tiết bất ngờ, nhiều cảnh quay hài hước, thể hiện tính cách, tình bạn vô cùng đáng yêu giữa các nhân vật. Họ có thể có hoàn cảnh, tính khí khác nhau, tương phản lớn nhưng khi ở bên sẽ tạo thành những mối liên kết, giúp vượt qua thử thách. Các tập phim luôn ổn định, và các diễn viên thuyết phục khán giả bằng các nhân vật của mình. Khán giả mong đợi phần 2.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất