Phim Ảnh

14 điều chắc chắn bạn chưa biết về nữ phản diện đầy quyền năng Hela trong 'Thor: Ragnarok' (P.2)

Minh Thông
Chia sẻ

Không cần nghi ngờ về bản chất của Hela, ác toàn diện. Đã thế, bà ta còn có thể ‘ném’ Thor ra khỏi Asgard một cách dễ dàng. Blanchet cho biết “Bà ta đã bị giam cầm hàng thiên niên kỷ, chịu đựng đủ loại dày vò, thế rồi vì một sai lầm, bà ta thoát ra...

Nối tiếp phần trước, chúng ta cùng khám phá 7 điều còn lại trong số 14 điều thú vị về nữ phản diện đầy quyền năng Hela trong Thor: Ragnarok.

7. ‘Bàn tay vinh quang’ (Hand of glory) của Hela có thể ‘bắn’ ra năng lượng

Hela có rất nhiều quyền năng, và bà ta có thể vận dụng và phối hợp chúng trong những trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, quyền năng độc nhất vô nhị và cực kỳ mạnh đó là ‘Hand of Glory (Bàn tay vinh quang).

Hand of Glory là quyền năng tích tụ một nguồn năng lực huyền bí vào bàn tay và sau đó phóng ra một nguồn năng lượng cực đại, thổi bay kẻ thù. Quyền năng này khiến cho những người giỏi nhất ở Asgard cũng trở nên ‘nhỏ bé’ và nó thậm chí cũng khiến Iron Fist một phen khốn đốn.

Trong Thor: Ragnarok , Hela đã sử dụng Hand of Glory và làm nổ tung chiếc búa thần Mjolnir của Thor một cách dễ dàng.

6. Hela có lớp da, mô xương, các khối cơ dày gấp 3 lần người bình thường

Việc Hela có một năng lực mạnh mẽ đến như vậy một phần cũng nhờ vào cấu trúc vật lý của cơ thể.
Da, khối cơ, và vùng mô xương của Hela dày gấp 3 lần người bình thường, giúp bà ta sở hữu nhiều năng lực khác nhau.

Bởi vì lớp da dày nên Hela miễn nhiễm với các loại bệnh tật và nhiễm trùng lây truyền qua da, giúp cho quá trình lão hóa của bà ta diễn ra chậm hơn người bình thường rất nhiều.

Lớp da và mô xương dày giúp cơ thể bà ta hồi phục nhanh, tăng sức chịu đựng và tạo ra những đòn tấn công với sức mạnh vô hạn.

Ngoài ra, Hela cũng có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, những va chạm mạnh và áp lực lớn. Và rõ ràng chúng ta có thể thấy được điều này qua trận chiến vừa rồi với Thor và biệt đội Revengers.

5. Hela có thể du hành thời gian và tạo ra ảo giác

Một số năng lực của Hela được thừa hưởng từ người cha Loki của mình. Một trong số đó là khả năng tạo ra ảo giác và thay hình đổi dạng cực kỳ ‘chân thật’, rất khó nhận ra.

Trong tập truyện The Avengers: Earth’s Mightiest Heroes có tựa đề “The Fall of Asgard”, Hela đã tạo ra ảo giác rằng những đồng đội tham chiến cùng Captain America đã ngã xuống và thuyết phục anh ấy ở lại Hel.

Nói về khả năng du hành thời gian, thì theo như Hela, không có một vùng thời gian hoặc không gian nào mà Cái chết không thể kiểm soát. Trong Dark Reign, bà ta đã cùng với Loki sử dụng quyền năng này, đưa Loki trở về quá khứ trong cuộc chiến trả thù Thor.

4. Không có áo choàng của mình, mọi quyền năng của Hela sẽ không còn

Hela có thể có nhiều quyền năng phép thuật, nhưng mà không có áo choàng thì Hela sẽ trở thành một ‘người phụ nữ yếu đuối’

Hình dáng của Hela chúng ta nhìn thấy không phải là hình dáng thật sự của bà ta. Sự thật, nửa bên phải cơ thể của bà ta còn sống, nhưng nửa trái cơ thể thì đã chết và đang dần phân hủy. Những vị thần nói rằng, Hela vốn dĩ như thế từ khi được sinh ra, và nếu không có áo choàng thì Hela sẽ trở lại hình dáng ‘nửa sống nửa chết’ của mình.

Trong hình dáng ‘nửa sống nửa chết’ ấy, ‘nửa sống’ của Hela sẽ không đủ mạnh để Hela có thể sử dụng phép thuật, thậm chí đến việc đứng vững còn cực kỳ khó khăn. Một số ý kiến còn cho rằng, nếu không có áo choàng, Hela sẽ không thể rời khỏi cõi chết mà bà ta đang cai quản nữa.

Tuy nhiên, chỉ cần Hela chạm vào áo choàng của mình, bà ta sẽ ngay lập tức phục hồi sức mạnh, trở lại là một nữ thần đầy quyền năng như chúng ta đã được chứng kiến.

3. Bà ta đã từng sống ở Las Vagas một lần

Theo nguyên tác truyện tranh, Sự kiện Ragnarok đã đến và Hela đã chết trong sự kiện tận thế này, cùng với vương triều Asgard.

Thor được đánh thức và tái sinh nhưng Loki lại giở mánh khóe lừa lọc với Thor khiến cho Hela cũng được hồi sinh. Sau đó, bà ta đi đến Trung địa (Trái Đất) để thiết lập một đế chế của riêng mình. Vậy thử hỏi còn nơi nào tốt hơn Thành phố tội lỗi Las Vagas chứ?

Hela sống ở Las Vegas và thiết lập nên một ‘cơ sở bí mật’ nhằm hấp thụ những linh hồn yếu ớt ở thành phố ánh sáng này. Chuyện gì xảy ra ở Vegas, sẽ ở lại Vegas, đúng không?

Trong khi ở Las Vegas, bà ta cũng đồng ý giúp Loki trở về quá khứ đến Asgard để anh ta có thể thực hiện kế hoạch chống lại Thor.

2. Hela được đồn đoán là vẫn còn sống từ sự kiện tận thế trong Thor: Ragnarok

Mặc dù việc Hela đã bị đánh bại bởi Thor trong Thor: Ragnarok gần như là chắc chắn, nhưng fan tin rằng đó không phải là lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy Nữ thần Chết.

Thanos luôn muốn thu thập được đầy đủ 6 viên đá vô cực để quét sạch vũ trụ và gây ấn tượng với Lady Death. Chính vì thế, mà người hâm mộ tin rằng Hela sẽ thay thế vai trò của Lady Death trong những phần phim tiếp theo của Marvel.

Trong cuộc viếng thăm phim trường Thor: Ragnarok, nhà sản xuất Brad Winderbaum đã nói về lời đồn cho vai trò của Hela trong bộ phim Avenger vào năm sau: ‘Chúng tôi luôn ưu tiên nghĩ về việc sản xuất những bộ phim độc lập cho từng nhân vật, có thể tiếp nối hoặc 'tiền truyện' nhằm giải thích một điều gì đó cho những phim đã từng công chiếu.’

‘Chúng tôi luôn hi vọng nhân vật Hela sẽ là một trong những kẻ thù tuyệt vời nhất trong MCU - tàn ác và khủng khiếp. Mọi người đã đúng khi đề cập tới tham vọng của Thanos là tiêu diệt vũ trụ và ‘lấy le’ với người tình trong mộng Lady Death. Tuy nhiên, việc Hela có tiếp tục xuất hiện trong những bộ phim tiếp theo thì hiện giờ vẫn chưa có gì chắc chắn cả’.

Thông qua những dự đoán và câu trả lời của Brad, các fan đang suy đoán rằng Hela có thể trở lại trong tương lai và đặc biệt là trong Infinity War trong vai người mà Thanos ‘thầm thương trộm nhớ’.

1. Hela là nhân vật nữ phản diện đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng của MCU

Trong cuộc phỏng vấn với E! News ở sự kiện Comic Con, Cate Blanchett đã nói rằng ‘Tôi thật sự không hề biết mình là nhân vật nữ phản diện đầu tiên được Marvel đưa lên phim, cho đến khi họ nói với tôi’.

Ngay lúc đó tôi đã nghĩ ‘Không phải chứ. Lần đầu tiên ư! Có quá, quá nhiều nhân vật trong truyện tranh, nhưng mà sao họ cứ rề rà hông chịu đưa họ lên phim, ôi, tôi hi vọng ngày càng nhiều các nhân vật phản diện sẽ xuất hiện trong các bộ phim sắp tới’.

Đành rằng là trong nguyên tác truyện tranh có rất nhiều nữ phản diện, nhưng MCU rất ngại ngần khi đưa họ lên phim. Như vào năm 2013, Shane Black tiết lộ trong kịch bản Iron Man 3 sẽ có một nữ phản diện, nhưng cuối cùng người hâm mộ chẳng thấy cô ấy đâu. Nghe đâu là Marvel nghĩ rằng, nếu đưa nữ phản diện này lên phim thì doanh số bán đồ chơi (Marvel toys) của họ sẽ giảm sút.

Nhân tiện nhắc tới nữ phản diện, thì trước đây trong Guardians of the Galaxy Vol 2, chúng ta có cơ hội gặp Nebula, một nhân vật thoạt nhìn là một vai phản diện nhưng thật ra nó không hề ‘phản diện’ chút nào - đặc biệt là vào cuối phim cô ấy đã về phe chính nghĩa - Vệ binh dải ngân hà.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

Hi vọng, sau màn thể hiện tuyệt vời của Hela, chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến nhiều nữ phản diện hơn nữa xuất hiện trên màn ảnh rộng của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Phim Thor: Ragnarok hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất