Phim Ảnh

14 bộ phim truyền hình Hàn Quốc tình cảm hài hước - lãng mạn kinh điển (Phần 1)

Cindy
Chia sẻ

Nếu là người thích xem những bộ phim truyền hình Hàn Quốc vừa lãng mạn vừa hài hước, thì nhất định phải theo dõi những phim này.

Với không khí của một mùa hè đầy niềm vui phía trước, đây là thời điểm hoàn hảo để ‘cày cuốc’ những bộ phim Hàn Quốc rom-com và tận hưởng một mùa hè lãng mạn. Rom-com nếu được làm đúng, sẽ là thể loại phim hay nhất để xem. Chúng khiến người xem giải tỏa tâm trạng, thổn thức nhịp tim và trở nên có niềm tin tuyệt đối vào tình yêu. Rõ ràng, Hàn Quốc là nơi sản xuất ra rất nhiều bộ phim truyền hình hài hước lãng mạn, nhưng không phải sản phẩm nào cũng có thể lọt top những rom-com hay nhất mọi thời đại. Và đây là 14 cái tên phim Hàn Quốc cần có trong danh sách theo dõi, nếu bạn là fan của thể loại này.

1. Full House - Ngôi nhà hạnh phúc

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu nhắc đến rom-com mà không có bộ phim kinh điển Hàn Quốc Ngôi nhà hạnh phúc trong danh sách, với sự tham gia của Bi RainSong Hye Kyo. Không được phổ biến như hiện nay, hợp đồng hôn nhân ở thời điểm bộ phim ra mắt là một đề tài mới lạ đối với khán giả. Vì vậy, khi Han Ji Eun (Song Hye Kyo) và Lee Young Jae (Bi Rain) bắt đầu mối quan hệ hôn nhân giả và phải sống chung với nhau, mặc cho ghét nhau đến sâu sắc. Và như chúng ta đã thấy, bộ phim nhanh chóng tạo được tiếng vang khắp châu Á.

Một trong những lí do thành công của bộ phim không chỉ đến từ cốt truyện đặc biệt, mà còn ở sự tương tác hợp cạ và vô cùng hài hước của bà xã Song Joong Ki và ông xã Kim Tae Hee. Cả hai đều hóa thân hoàn hảo trong vai diễn.

Vì cả hai còn là những ngôi sao nổi tiếng ở thời điểm đó (và bây giờ vẫn vậy), nên sự kết của hai tên tuổi chắc chắn rất đáng được mong chờ.

2. Secret Garden - Khu vườn bí mật

Cũng giống như Ngôi nhà hạnh phúc, ý tưởng về hai nhân vật chính chuyển đổi thân thể cho nhau cũng là một bước đột phá. Vì vậy mà khi Kim Joo Won (Hyun Bin) và Gil Ra Im (Ha Ji Won) hoán đổi linh hồn trong suốt một nửa bộ phim, người phim không chỉ bất ngờ, mà còn bị lôi cuốn đến bởi sức hút của nó.

Bộ phim Hàn Quốc này là một trong những rom-com hay nhất mọi thời đại chính là nhờ nhân vật thiên tài, ngạo mạn nhưng lại vô cùng lãng mạn của Hyun Bin. Anh đã có thể lột tả được nhân vật Joo Won bằng một cách đáng yêu, bất chấp việc anh ta thích tiền và phát điên với bộ trang phục thể thao như thế nào đi chăng nữa.

Chúng ta cũng không thể quên Ha Ji Won và nhân vật fangirl, Gil Ra Im của cô ấy. Thật hài hước khi nhìn thấy cô phát cuồng lên vì thần tượng Oska (Yoon Sang Hyun).

3. Master’s Sun - Mặt trời của chàng Joo

Thật sự rất khó để tạo nên sự hài hước mà trong đó, một cô gái luôn luôn bị những bóng ma theo đuổi, nhưng chị em nhà Hong đã chứng tỏ, không gì là không thể. Gong Hyo Jin vào vai Tae Gong Sil, một cô gái suốt cuộc đời chưa từng được ngủ đủ giấc vì bị những người chết đi theo để yêu cầu cô thực hiện một ân huệ. Cô gặp Joo Joong Won (So Ji Sub) và biết được rằng, khi chạm vào anh, cô không còn thấy người chết nữa.

Cả hai bắt đầu xem thường lẫn nhau, nhưng bởi vì Gong Sil có thể tìm kiếm được sự bình yên khi bên cạnh Joong Won, cô đã đeo bám đến cùng. Cả hai dấn vào một mối quan hệ kì lạ và cuối cùng là đã yêu nhau. Có những con ma đáng sợ và thực sự có vẻ ngoài thê thảm, nhưng vì câu chuyện quá tốt nên điều đó cũng không gây nhiều trở ngại.

Chị em nhà Hong là những người tài năng khi sáng tạo nên những câu chuyện liên quan đến thế giới siêu nhiên. Và khi chúng cùng tồn tại trong một câu chuyện lãng mạn, thì quả là một kịch bản độc nhất vô nhị. Bộ phim này cũng mang lại rất nhiều cảm xúc, đặt biệt là cặp đôi chính. Những chi tiết bất ngờ khó đoán, nhưng nhất quán với câu chuyện, khiến người xem không thể nào dứt ra được.

4. My Love From The Star - Vì sao đưa anh tới

Chúng ta chắc chắn sẽ không có được một danh sách các bộ phim Hàn Quốc rom-com hoàn chỉnh mà không nhắc đến Vì sao đưa anh tới. Không chỉ xuất sắc trong nước, bộ phim còn thành công vang dội trên trường quốc tế. Jun Ji HyunKim Soo Hyun trở thành những ngôi sao toàn cầu nhờ vào bộ phim cũng là có lí do.

Có ai nghĩ rằng một câu chuyện siêu nhiên giữa một người ngoài hành tinh (Kim Soo Hyun) và một minh tinh (Jun Ji Hyun) là thành công đến thế. Nhưng đó là điều bộ phim làm được. Thiết nghĩ, điều đó chính là nhờ vào nhân vật ‘mợ chảnh’ Chun Song Yi của Jun Ji Hyun. Diễn xuất đỉnh cao và những cử chỉ quá lố của cô mang lại nhiều sự hài hước cho nhân vật. Cô đã thể hiện tốt và điều đó còn đáng yêu hơn khi cô phải lòng cụ giáo Do Min Joon.

Người xem cũng thích thú với cách kết thúc mở của câu chuyện. Nhưng người xem thì đang chết dần chết mòn để biết được chuyện gì sẽ xảy ra với hai người yêu nhau. Một cảm xúc đó cũng đến từ cặp đôi tiên đồng ngọc nữ và sự kết hợp hết sức ăn ý của họ.

5. My Girlfriend Is A Gumiho - Bạn gái tôi là Hồ Ly

Nhiều người thường bỏ sót Bạn gái tôi là Hồ Ly, nhưng mình nghĩ đây là một trong những rom-com kinh điểm. Lee Seung Gi trong vai Cha Tae Woong và Shin Min Ah trong vai cáo chín đuôi Mi Ho, cả hai đều thu hút và hài hước. Lee Seung Gi vẫn chỉ được xem là một diễn viên tay ngang cho đến sau bộ phim này, anh được đánh giá cao là một diễn viên thực thụ.

Một trong những lí do khiến bộ phim Hàn Quốc này thành công cũng là nhờ những câu thoại độc lạ và sức hút của Shin Min Ah trong vai hồ ly. Tình yêu vô đối đối với thịt bò và khát khao lãng mạn là những thuộc tính đáng yêu khiến người xem không thể nào không yêu thích nhân vật này. Và khi kết hợp với một chàng trai lạnh lùng, giàu có nhưng hay gây rắc rối, đó là một biểu tượng cho một rom-com kinh điển.

6. My Lovely Sam Soon - Sam Soon đáng yêu của tôi

Đây là một bộ phim Hàn Quốc khác của Hyun Bin, và cũng không thể nào bỏ lỡ được. My Lovely Sam Soon với sự tham gia của Kim Sun Ah trong vai Sam Soon, một đầu bếp làm việc tại nhà hàng ẩm thực do Hyun Jin Hoon (Hyun Bin) sở hữu. Sau một chuỗi các sự kiện không may xảy ra, Sam Soon và Jin Hoon cùng thực hiện một hợp đồng với một mối quan hệ giả.

Bộ phim là một câu chuyện kinh điển với một cấu trúc cũng khá quen thuộc. Khiến chúng ta có cảm giác như một bộ phim Hollywood khác là Bridget Jones’s Diary, với nhân vật nữ chính tự ti với ngoại hình và may mắn khủng khiếp khi gặp được người đàn ông hoàn hảo. Nó dí dỏm, hài hước và nhân vật Sam Soon thật dễ thương. Hai nhân vật chính khi bắt đầu đều không mấy thiện cảm với nhau nhưng rồi họ bắt đầu yêu nhau. nó là một câu chuyện tình yêu ấm áp và khiến bạn tin vào tình yêu đích thực.

7. Boys Over Flowers - Con nhà giàu

Thê nào là một danh sách của những bộ phim Hàn Quốc hài lãng mạn nếu như không đề cấp đến F4 của Boys Over Flowers? Nó được xem là một bộ phim thành công lớn của Hàn Quốc với rating khủng không chỉ ở xứ Kim Chi mà còn trên khắp châu Á. Lee Min Ho trong vai Gu Jun Pyo và Goo Hye Sun trong vai Geum Jan Di là một trong những cặp đôi để lại ấn tượng khó quên nhất.

Theo dõi hai người bắt đầu với những tranh cãi và xung đột nảy lửa, cho đến khi yêu nhau tha thiết. Người xem có những được cái nhìn về cuộc sống xa hoa của F4, những kì nghỉ khác lạ, những món quà xa hoa và lối sống đắt đỏ. Và cuộc sống của Jan Di thì như một thế giới cổ tích mà nhiều cô gái vẫn từng mong ước.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất