Phim Ảnh

14 bộ phim dù đã được thông báo nhưng sẽ không bao giờ ra mắt

Anh Anh
Chia sẻ

Từ trước đến nay, điện ảnh chưa bao giờ được xem là một ngành công nghiệp ổn định bởi vô vàn lý do khác nhau (mất quá nhiều năm để chuẩn bị, mâu thuẫn với hãng phim, thiếu vốn, mất đi diễn viên trụ cột,…).

Sau đây sẽ là danh sách 14 bộ phim dù từng được thông báo nhưng tiếc rằng sẽ không bao giờ ra mắt.

14. Gambit

Channing Tatum đã ký hợp đồng vào vai dị nhân này từ hồi tháng 5 năm 2014. Bộ phim liên tục bị các đạo diễn từ chối. Đến khi tìm được đạo diễn (Rupert Wyatt) thì ông cũng rời bỏ dự án vì bất đồng ý kiến trong quá trình sản xuất. Cuối cùng, Gambit đã bị Fox dời ngày công chiếu đến tận tháng 6 năm 2019.

13. World War Z 2

World War Z từng là bom tấn phòng vé năm 2013 nên việc phần hai không được ra mắt trong giai đoạn 2015-2016 đã khiến nhiều khán giả phải ngạc nhiên. Sau khi J.A. Bayona (Jurassic World: Fallen Kingdom) và David Fincher (Fight Club) dứt áo ra đi thì cho đến nay, dự án này vẫn chưa có đạo diễn chính thức.

12. Bill & Ted Face The Music

Keanu ReevesAlex Winter đã ra sức đốc thúc nhưng đáng tiếc thay, bộ phim lại gặp rất nhiều khó khăn về vốn đầu tư. Dự án này từng được ấn định ra mắt vào năm 2010, sau đó dời lại vào năm 2018 nhưng còn lâu chuyện này mới xảy ra.

11. Justice League Dark

Phiên bản điện ảnh của phần ngoại truyện về Liên Minh Công Lý được dự kiến ra mắt trong năm 2012 và đạo diễn Guillermo del Toro đã ký hợp đồng tham gia dự án này dưới tên gọi là Dark Universe. Kịch bản đã hoàn thành từ năm 2014. Sau đó, Guillermo del Toro trở thành nhà sản xuất và Doug Liman đóng vai trò đạo diễn. Cuối cùng, Doug Liman rút khỏi dự án để quay phim Chaos Walking. Từ đó đến nay, Justice League Dark vẫn chưa có đạo diễn mới.

10. Mad Max: The Wasteland

Mad Max: Fury Road là một trong những siêu phẩm điện ảnh của mọi thời đại, thắng 6/10 đề cử Oscar với doanh thu phòng vé 150 triệu USD mặc dù được dán mác R. Đạo diễn George Miller đã thông báo về phần hai mang tên Mad Max: The Wasteland nhưng vì một vụ kiện giữa ông với Warner Bros mà dự án này đang bị đình trệ. Bên cạnh đó, hai ngôi sao chính của bộ phim là Tom HardyCharlize Theron cũng sẽ không tiếp tục tham gia nếu thiếu đạo diễn George Miller.

9. Metal Gear Solid

Đây là phiên bản điện ảnh dựng từ series game nổi tiếng của Hideo Kojima. Vào năm 2014, Jordan Vogt-Roberts (Kong: Skull Island) đã nhận lời làm đạo diễn nhưng nhiều fan dự đoán ông sẽ rút lui, bởi dự án này đòi hỏi kinh phí quá lớn.

8. National Treasure 3

Sau khi National Treasure: Book of Secrets đại thắng phòng vé năm 2007 thì phần hai đã được dự kiến ra mắt trong năm 2010. Đạo diễn Jon Turteltaub gặp rất nhiều khó khăn để tìm được một kịch bản khiến Disney hài lòng. Bên cạnh đó, Nicolas Cage cũng không còn là cái tên bảo chứng phòng vé như xưa nữa.

7. Minecraft

Phiên bản điện ảnh của một trong những tựa game thành công nhất được dự kiến ra mắt trong năm 2014 nhưng sau đó đã bị dời lại vào năm 2019. Lý do là vì đạo diễn và biên kịch liên tục bị thay đổi.

6. Indiana Jones 5

Disney đã thông báo phần 5 có sự tham gia của Harrison Ford và đạo diễn Steven Spielberg sẽ được khởi chiếu trong năm 2019, sau đó lại dời lịch đến 2020, rồi đến 2021. Harrison Ford đã 77 tuổi nên việc đảm nhận một vai đòi hỏi nhiều sự vận động tay chân như Indiana Jones chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

5. The Crow Reborn

Đây là bản remake của bộ phim kinh dị gothic The Crow năm 1994. Hàng loạt đạo diễn và diễn viên đã nhận lời tham gia và sau đó lại rút khỏi dự án.

4. Dune

Phiên bản điện ảnh dựa trên tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển năm 2016 của Frank Herbert đòi hỏi một khoản kinh phí khổng lồ, mạch truyện cũng khá kén người xem nên đây sẽ là một pha mạo hiểm quá lớn đối với Legendary Pictures.

3. The Expendables 4

Phần 4 của loạt phim The Expendables được dự kiến ra mắt trong năm nay nhưng nhà sản xuất của dự án lại dính đến bê bối cưỡng dâm, đạo diễn thì thông báo tham gia rồi lại rút lui. Bấy nhiêu là quá đủ để người hâm mộ chán nản rồi.

2. Cyborg

Phim riêng về Cyborg được ấn định sẽ khởi chiếu vào năm 2020, nhưng dựa trên phản ứng lạnh nhạt của khán giả và kinh phí quay khá ít thì có vẻ như dự án này sẽ khó mà hoàn thành. Thậm chí nếu Warner Bros chịu đầu tư hơn thì bộ phim vẫn cần một diễn viên đủ tầm mới may ra thu hút được khán giả.

1. The Modern Ocean

Tương tự nhiều trường hợp nói trên, dự án của Shane Carruth (đạo diễn thể loại khoa học viễn tưởng độc lập) gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm kinh phí. Dàn diễn viên bao gồm nhiều tên tuổi nổi bật như Anne Hathaway, Keanu Reeves, Tom Holland và Daniel Radcliffe. Tom Holland cũng cho biết The Modern Ocean có phần kịch bản vô cùng xuất sắc nên sẽ thật đáng tiếc nếu như dự án này không được thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất