Phim Ảnh

13 câu hỏi chưa lời giải đáp sau khi xem 'It Chapter Two' (Phần 1)

Ngọc Trang
Chia sẻ

Mặc dù là phần phim cuối để giải quyết nốt những khúc mắc ở phần một nhưng "It Chapter Two" vẫn khiến khán giả phải đặt ra thêm một số câu hỏi mà chẳng có lời giải đáp.

It Chapter Two đã hoàn thành cuốn tiểu thuyết của Stephen King khi đem đến câu chuyện của nhóm Losers (Losers' Club) gồm Beverly Marsh (Jessica Chastain), Bill Denbrough (James McAvoy), Ben Hanscom (Jay Ryan), Richie Tozier (Bill Hader), Eddie Muffbrak (James Ransone), Mike Hanlon (Isaiah Mustafa) và Stanley Uris (Andy Bean). Hai mươi bảy năm sau khi nhóm đánh bại Pennywise, họ phải trở về quê hương - thị trấn Derry một lần nữa để tiêu diệt nó một lần và mãi mãi.

13 câu hỏi chưa lời giải đáp sau khi xem “It Chapter Two”.

Để đánh bại gã hề đáng sợ này, mỗi thành viên trong nhóm Losers phải đối mặt với một khoảnh khắc đáng sợ bị chôn giấu kỹ từ mùa hè định mệnh năm 1989, khi họ bị chia rẽ và gặp riêng Pennywise. Cuối cùng, cả nhóm đã có một cuộc chiến thực sự khốc liệt với gã hề ma quái và giành chiến thắng, nhưng đồng thời cũng phải trả cái giá vô cùng đắt.

Với thời lượng kéo dài một trăm bảy mươi phút, It Chapter Two đã giải quyết được rất nhiều vấn đề từng nhắc tới trong cuốn tiểu thuyết gốc, bằng cách lồng ghép những sự kiện, khung cảnh năm 1989 với 2016. Tuy nhiên, cũng bởi khối lượng thông tin cùng dàn nhân vật khổng lồ đó, bộ phim vẫn để lại những lỗ hổng với nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ. Cùng xem chúng là gì nhé!

1. Chuyện gì đã xảy ra với bạn trai của Adrian?

It Chapter Two mở đầu với một tội ác kinh khủng của chính những người dân sống tại Derry: một nhóm côn đồ địa phương đã tấn công một cặp đồng tính nam, Adrian Mellon (Xavier Dolan) và Don Hagarty (Taylor Frey). Không chắc rằng chúng đã bị ảnh hưởng bởi Pennywise hay chính hành động của chúng đã khiến Pennywise thức dậy sau đợt ngủ đông dài hai mươi bảy năm, nhưng chúng đã ném Adrian đang bị thương nặng và lên cơn hen suyễn khỏi cây cầu Derry Street xuống dòng nước đang chảy siết.

Khi Don đến bờ sông để cứu Adrian, anh ta thấy Pennywise đã vớt được cậu bạn trai của mình. Nhưng ngay sao đó, Don điếng người sợ hãi bởi hành động nhai sống Adrian của Pennywise, trước khi hắn biến mất một cách bí ẩn, chỉ để lại những chùm bóng bay. Nhưng chuyện gì đã xảy ra bên cạnh Don?

Khi Mike đến hiện trường, rõ ràng có một cuộc điều tra của cảnh sát và Mike tìm thấy thông điệp đẫm máu do Pennywise để lại trên cây cầu, báo rằng hắn đã trở lại. Khán giả cũng có thể bắt gặp hồn ma của Adrian một lần nữa trong phim khi nó dọa sợ Richie. Tuy nhiên, người còn sống sót sau toàn bộ sự việc, Don lại dường như bốc hơi hoàn toàn khỏi câu chuyện. Điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc và suy nghĩ về tương lai của nhân vật xấu số kia.

2. Chuyện gì xảy ra với thông tin về Meg Ryan?

Vì một số lý do, Meg Ryan đã xuất hiện trong một cuộc nói chuyện ở It Chapter Two. Adrian dè bỉu chế giễu Webby (Jake Weary), một trong những kẻ tấn công anh ta, và nói: “Meg Ryan đã gọi. Cô ấy muốn cắt tóc lại!” và anh ta tiếp tục thách thức lũ côn đồ về mái tóc của Meg Ryan ngay cả khi bản thân tiếp tục bị đánh.

Sau đó, khi Richie đi đến rạp chiếu phim bị bỏ hoang để tìm về mảnh ký ức kinh hoàng của mình, có một poster nổi bật năm 1999 từ bộ phim tình cảm hài của Meg Ryan mang tên You've Got Mail. Bên cạnh đó, còn nhiều chi tiết về văn hóa nhạc pop khác trong It Chapter Two như ấn tượng của Henry Bowers trong Here's Johnny! từ The Shining, nhưng ít nhất nó còn liên quan đến những tác phẩm khác của Stephen King. Tuy nhiên, hoàn toàn chẳng có lời giải thích nào về Meg Ryan hết.

3. Bill có bị sa thải khỏi vị trí biên kịch trong bộ phim đang quay của mình?

Khi trưởng thành, Bill Denbrough đã trở thành một tiểu thuyết gia và nhà biên kịch thành công mặc dù mọi người dường như rất ghét cách kết thúc câu chuyện của anh. Khi It Chapter Two bắt đầu, anh ta theo lệnh của đạo diễn Peter Bogdonavich để viết một kết thúc hay hơn cho một bộ phim kinh dị có sự tham gia của cô vợ Audra (Jess Weixler). Nhưng sau đó, Bill nhận được cuộc gọi từ Mike triệu tập anh ta trở lại Derry và ngay lập tức đi về quê cũ. Vậy, cuối cùng thì Bill có bị sa thải khỏi vị trí của mình vì biến mất mà không đưa ra một kịch bản theo ý đạo diễn? Và sự bỏ đi của Bill có ảnh hưởng gì đến cuộc hôn nhân của anh ta?

Ở phần cuối của It Chapter Two, Bill đang viết một cuốn tiểu thuyết mới và không đề cập gì về bộ phim và người vợ mà anh ta đột ngột bỏ lại. Điều này còn lạ hơn cả việc Bill đặt tên cho chiếc xe đạp của mình theo con ngựa bạc của Lone Ranger - một tư liệu khá lỗi thời cho một đứa trẻ thập niên 1980.

4. Tại sao Richie không viết câu chuyện hài hước về chính mình?

Richie Tozier sau khi lớn lên đã trở thành một diễn viên hài thành công nhưng anh ta đã thừa nhận gây sốc với Dean (Luke Roessler), một fan nhí mà nhóm Losers gặp ở nhà hàng Trung Quốc: Richie không viết về chuyện riêng. Đó là một lời thú nhận làm nổi bật một điều kỳ lạ ở Richie, hồi tưởng về Richie (Finn Wolfhard) vào năm 1989: câu chuyện của anh ta đã không phát triển nhiều kể từ khi anh ta mười hai.

Kho vũ khí đùa cợt của Richie chủ yếu bao gồm những lời nguyền và xúc phạm đến mẹ của Eddie. Vì vậy, khá khó hiểu tại sao Richie lại không muốn kể những câu chuyện về mình.

5. Tại sao nhà hàng Trung Quốc không “đá mông” nhóm Losers ra khỏi cửa?

Cuộc hội ngộ của nhóm Losers tại nhà hàng Trung Quốc được cho là cảnh tuyệt nhất trong It Chapter Two - cho đến khi Pennywise phá hỏng cuộc gặp gỡ tốt đẹp của họ bằng cách biến những chiếc bánh quy may mắn thành quái vật. Từ đó, nhóm Losers lập tức hoảng loạn và nỗi kinh hoàng cuối cùng cũng chấm dứt khi Mike lấy một chiếc ghế và bắt đầu đập bàn.

Kỳ lạ thay, nữ nhân viên phục vụ bước vào phòng để hỏi xem mọi thứ có ổn không, đưa khung cảnh trở lại bình thường - nhưng tại sao nữ phục vụ lại bình tĩnh như vậy? Sáu khách hàng đã phát điên và bắt đầu ném đồ đạc xung quanh, nhưng thay vì bị ném họ ra ngoài, nhóm Losers chỉ tự nhiên rời khỏi nhà hàng. Trên hết, Richie hét lên và đe dọa một cậu bé trên đường ra ngoài và cha mẹ của đứa bé cũng không phản ứng.

Trailer “It Chapter Two”.

6. Tại sao chuyện giới tính của Richie lại là bí mật?

Nhân vật Richie do Bill Hader thủ vai quả thật là điểm sáng cực lớn của It Chapter Two, và trong khi bộ phim hoàn toàn bộc lộ điều này, nhận thức mấu chốt của Tozier rằng cậu ta yêu Eddie khi họ còn là những đứa trẻ và Eddie là gay.

Đây được coi là “bí mật nhỏ bẩn thỉu” mà Pennywise dùng để lăng mạ Richie, nhưng tại sao điều này vẫn còn gây trở ngại khi hiện tại đã là năm 2016? Có thể Richie chỉ đơn giản là không biết sự thật về bản thân mình trong hai mươi bảy năm. Việc trở về Derry và được đoàn tụ với Eddie cuối cùng đã đưa cảm xúc thật của của nhân vật bộc lộ ra. Đáng buồn thay, Richie bây giờ phải tiếp tục cuộc sống của mình và chấp nhận cả việc mất Eddie lẫn sự thật về bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất