Phim Ảnh

Danh sách 12 tựa phim MCU có thể và chắc chắn ra mắt trong Phase 5

Đông Hải
Chia sẻ

Phase 5 sẽ là thời điểm dành cho Black Panther, Captain Marvel và dàn dị nhân "lên sàn".

Thông qua San Diego Comic-Con năm nay, chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige đã chia sẻ về hàng loạt dự án sẽ góp mặt trong Phase 4 của MCU. Tuy nhiên, hiện tại thì những cái tên như Black Panther, Captain Marvel, Ant-Man hay dàn nhân vật của Fox vẫn chưa có bất cứ thông tin cụ thể nào, tức là các nhân vật này nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong Phase 5 sau đó.

Fantastic Four

Fantastic Four là một trong những cái tên rất được các fan Marvel mong chờ, nhất là sau khi Fox đã về chung nhà cùng Disney. Tuy nhiên, ở Comic-Con năm nay, Kevin Feige đã chia sẻ rằng không nên mong chờ gì về “bộ tứ siêu đẳng” ở hiện tại, vì dự án này sẽ chỉ triển khai sau khi Phase 4 kết thúc. Những công đoạn như kịch bản hay chiêu mộ diễn viên đều chưa có, vì thế khán giả sẽ phải chờ nhiều nhất là 4,5 năm để có thể diện kiến gia đình nhà Reed Richards trên màn ảnh rộng.

Bộ tứ siêu đẳng chắc chắn sẽ debut tại MCU trong tương lai rất gần.

Spider-Man 3

Tom Holland vẫn còn hợp đồng dành cho một phim Spider-Man nữa, thế nhưng có thể thấy dự án này sẽ phải lùi lại khá lâu, chí ít là sau Phase 4. Dù sao thì Người Nhện vẫn là thương hiệu lâu đời và nổi tiếng bậc nhất của Marvel tại Hollywood, và chắc chắn Far From Home vừa rồi sẽ cán mốt 1 tỉ USD doanh thu bởi vì đây là một phim hay, gắn mác MCU và đơn giản rằng đó là Người Nhện. Thành công của phần 2 này sẽ là cú chốt hạ cho khả năng của phần 3, nhất là khi rõ ràng đoạn after-credit của phim đã hé lộ một cốt truyện tiếp diễn đầy hấp dẫn.

Spider-Man 3 sẽ được để dành cho Phase 5.

Daredevil (Disney+)

Đây là một dự đoán khá khó lường, khi series 3 mùa Daredevil đã gặp phải nhiều lùm xùm với Netflix. Tuy nhiên, giờ đây khi Disney+ đã ra đời thì mảng truyền hình của MCU sẽ không còn phải lo ngại gì nữa. Thời hạn 2 năm của nhân vật này tại Netflix đã giới hạn quyền tận dụng của Marvel, và vào năm 2020 thì chắc chắn hãng sẽ toàn quyền mang “con cưng” mình trở về nhằm xây dựng đế chế truyền hình tại Phase 5 với một trong những nhân vật vô cùng được mến mộ như Matt Murdock.

Nhiều fan hi vọng Marvel sẽ mang Daredevil trở lại.

Blade

Dự án Blade được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất của Marvel từ trước đến nay tại Comic-Con. Nam diễn viên Mahershala Ali đã xuất hiện ở phút cuối của hội nghị, đội chiếc nón ghi dòng chữ “Blade” ngầm xác nhận cho phim. Đây sẽ là siêu phẩm thuộc Phase 5, và các fan cũng không khỏi hi vọng phim sẽ mang đến hơi thở có phần kì dị, ghê rợn và một chút bạo lực đúng như tựa phim từng gây tiếng vang vào năm 1998.

Mahershala Ali sẽ vào vai Blade ở Phase 5.

Captain America

Bên cạnh các phim điện ảnh, thì khía cạnh truyền hình cũng sẽ được Marvel đẩy mạnh thông qua ứng dụng Disney+. Đơn cử là sự kết hợp giữa Sam WilsonBucky Barnes trong The Falcon and the Winter Soldier. Tuy nhiên, điều đáng nói chính là ở tựa phim khi sau Endgame, Falcon đã được Steve trao lại chiếc khiên để trở thành Captain America tiếp theo.

Có thể thấy, đây thực chất là một nước cờ thú vị và có phần thông minh của nhà Chuột khi tận dụng The Falcon and the Winter Soldier làm bàn đạp để xây dựng hành trình riêng của Sam, sau đó rất có thể sẽ mạnh tay sản xuất một phim Captain America hoàn toàn mới khi anh đã thực sự chuyển giao hoàn toàn sang vai trò Đội trưởng Mĩ.

Falcon rất có thể sẽ tiếp nối chuỗi phim về Captain America.

Captain Marvel 2

Là nhân vật có tầm quan trọng đối với biệt đội Avenger, dĩ nhiên Carol Danvers sẽ có phần phim tiếp theo mặc cho Captain Marvel đầu năm nay không được đón nhận nồng nhiệt như mong đợi. Vẫn còn quá nhiều điều bỏ ngỏ về nhân vật này, như câu chuyện chưa hồi kết ở những năm 90, sự bí ẩn của Ronin, cách mà mối thù giữa 2 tộc Kree và Skrull kết thúc, và cả lí do tại sao Talos và Soren lại hợp tác với Nick Fury ở tương lai sau này.

Theo lời Kevin Feige, Captain Marvel 2 hiện đang là một trong những dự án phim ông “không có thời gian để nói đến”, nên chắc chắn các fan của nhân vật này sẽ còn phải đợi sau khi Phase 4 khép lại.

Vẫn chưa có kế hoạch gì cho phần 2 của Captain Marvel.

Guardians of the Galaxy Vol. 3

Nếu giữa Disney và James Gunn không xảy ra nhiều vụ lùm xùm, để vị đạo diễn phải rời đi và tham gia dự án The Suicide Squad của DC thì rất có thể Guardians of the Galaxy Vol. 3 đã là một phần của Phase 4. Phần 3 nhiều khả năng sẽ xoay quanh hành trình truy tìm Gamora của Star-Lord hậu Endgame, đồng thời là sự góp mặt của thành viên mới - Thor (nhưng trước hết phải xong với Thor: Love and Thunder).

Ngoài ra, nhiều fan còn hi vọng một số nhân tố khác sẽ xuất hiện như Sovereign, màn báo thù của Ayesha hay Adam Warlock. Đây rất có thể sẽ là phần cuối cùng của Guardians of the Galaxy, nhưng chắc chắn sẽ không phải lần cuối khán giả được diện kiến nhóm Vệ binh tại MCU.

Các fan phải chờ sau khi Phase 4 kết thúc thì kế hoạch cho Vol. 3 của Guardians of the Galaxy mới bắt đầu.

Nick Fury & S.W.O.R.D (Disney+)

Đây là một trong những dự đoán thú vị tiếp theo, thực chất sẽ không bao giờ được xét đến nếu không có đoạn after-credit thứ 2 của Spider-Man: Far From Home. Cụ thể, đoạn clip cho thấy Nick Fury đang bắt tay cùng tộc Skrull để xây dựng một căn cứ không gian mà các fan suy đoán đó chính là S.W.O.R.D - một cơ quan phòng chống các hiểm hoạ đến từ khắp vũ trụ.

Điều đáng nói là sự việc này lại không hề liên quan đến bất cứ phim nào trong Phase 4. Có thể là Doctor Strange in the Multiverse of Madness, nhưng khu S.W.O.R.D này lại chẳng hề có mục đích giải quyết vấn đề lên đến cấp đa vũ trụ. Vì thế, không có gì là vô lý khi nhiều fan nghi ngờ Disney+ sẽ sản xuất một series riêng về Nick Fury cùng S.W.O.R.D hay Secret Wars dành cho Phase 5.

Một series nho nhỏ về Nick Fury và S.W.O.R.D, tại sao không?

Ant-Man 3

Phần 3 của loạt phim về Người Kiến dường như không phải ưu tiên của Marvel hiện tại, say khi Ant-Man and the Wasp không quá thành công tại phòng vé vào năm 2018 so với mặt bằng phim MCU. Tuy nhiên, sau Endgame thì Ant-Man lại trở thành một cái tên càng ngày càng được ưa thích, và câu chuyện đoàn tụ giữa anh và cô con gái Cassie giờ đây đã lớn cũng khá thú vị để khai thác, nếu Marvel đang có dự tính phát triển các siêu anh hùng trẻ thì đây là cơ hội để Stature xuất hiện.

Nếu Thor có thể vượt qua được The Dark World và có thêm 2 phần phim nữa, thì không lý gì mà Ant-Man lại không được như thế.

Ant-Man 3 vẫn có thể xảy ra với câu chuyện tập trung vào cha con nhà Lang.

Hawkeye & The Young Avengers (Disney+)

Series Hawkeye trên Disney+ hay một số tin đồn về sự xuất hiện trong phim riêng của Black Widow có lẽ sẽ là sự xuất hiện cuối cùng của Jeremy Renner cùnh nhân vật Clint Barton tại vũ trụ phim Marvel. Tuy nhiên, thương hiệu Hawkeye vẫn sẽ tiếp tục được duy trì khi Kate Bishop được dự đoán sẽ là “người thừa kế sáng giá”. Dĩ nhiên, không thể nào câu chuyện của cô sẽ chấm dứt ngay ở tập cuối series Hawkeye, mà sẽ là khởi nguyên của dự án Young Avengers sắp tới. Sự có mặt của Bishop và Cassie Lang đang là những yếu tố khẳng định Biệt đội Avenger thiếu niên sẽ xuất hiện trong MCU vào Phase 5.

Kate Bishop sẽ tiếp nối di sản Hawkeye, bắt đầu cho sự thành lập của Young Avengers.

Black Panther 2

Sau khi trở thành một phần của series What If…?, thì T’Challa và cả Killmonger sẽ trở lại trong Phase 5 cùng Black Panther 2. Sau thành công về mặt doanh thu lẫn chuyên môn của phần đầu, thì việc ra tiếp phim tiếp theo là điều chắc chắn, và Kevin Feige cũng từng đề cập đến cái tên Báo Đen ở phần kết của Comic-Con. Tựa phim là lời tuyên ngôn về tính đa dạng đầy mạnh mẽ của Disney và Marvel, và với lần trở lại này trong Phase 5 thì nhiều khả năng Black Panther sẽ đối mặt với Namor đến từ lòng biển sâu, sau khi Endgame từng đề cập đến khả năng có mặt của y qua trận động đất dưới đáy biển.

T'Challa có thể đối đầu với Namor trong Black Panther 2.

X-Men

Bên cạnh Fantastic Four thì X-Men cũng đang là cái tên rất được mong chờ khi Fox về với Disney. Như vậy, câu hỏi được đặt ra là khi nào thì lực lượng người đột biến sẽ xuất hiện trong MCU? Nếu Doctor Strange in the Multiverse of Madness dẫn đến những sự thay đổi thực tại, thì chắc chắn các dị nhân sẽ có cơ hội xuất hiện ngay ở Phase 5.

Vẫn chưa biết liệu Marvel sẽ triển khai phim solo trước, nhưng tốt nhất thì nhóm X-Men vẫn nên được xây dựng dựa trên một sự kiện tầm cỡ cùng câu chuyện đi tìm giá trị thật sự của bản thân, trước khi thật sự bước vào quả bom thật sự mang tên X-Men vs. Avengers.

X-Men đang là cái tên được hóng chờ hơn bất kì ai khác tại MCU.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất