Phim Ảnh

12 phim Việt khuấy đảo màn ảnh rộng trong năm 2019 nhờ chất lượng cùng loạt kỷ lục phòng vé 'vô tiền khoáng hậu'

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Năm 2019 đã chứng kiến sự chuyển mình vô cùng ấn tượng của dòng phim Việt, với vô số những tác phẩm ấn tượng được sự đón nhận nồng nhiệt của cả khán giả trong và ngoài nước.

Chị trợ lý của anh

Poster phim Chị trợ lý của anh

Ngày ra mắt: 4/1

Mở đầu danh sách chính là một bộ phim được đầu tư kĩ càng của nữ ca sĩ Mỹ Tâm, được ra mắt vào dịp đầu năm 2019. Dù trước đó đã mắc phải vô số hoài nghi, nhưng cuối cùng thì bộ phim xoay quanh tình chị em vẫn đã vô cùng thành công với doanh thu cao ngất ngưởng.

Ngôn tình thì đương nhiên không thể thiếu nam phụ được rồi

Chị trợ lý của anh xoay quanh mối tình đầy trắc trở của nữ trợ lý Khả Doanh và tổng giám đốc Phúc Nam. Dù mô típ có vẻ khá giống với những bộ phim Hàn, tuy nhiên Chị trợ lý của anh vẫn mang một màu sắc rất Việt Nam, kèm theo đó là những tình tiết gây cười vô cùng dí dỏm, khiến người xem không thể không thỏa mãn sau gần 2 giờ phim. Đây là một bộ phim nhẹ nhàng và khá buồn, vô cùng phù hợp với những ai thích thể loại tâm lý, tình cảm. Ngoài ra, với sự tham gia diễn xuất của diễn viên Quang Trung, bộ phim cũng mang đến khá nhiều cho khán giả.

Trailer phim.

Chị trợ lý của anh là bộ phim vô cùng thành công ngay từ khâu marketing của Mỹ Tâm

Cua lại vợ bầu

Poster phim Cua lại vợ bầu

Ngày ra mắt: 5/2

So với Trạng Quỳnh, cũng với sự tham gia của Trấn Thành, thì Cua lại vợ đầu đã đạt được thành công vang dội hơn rất nhiều, và hoàn toàn xứng đáng khi góp mặt vào top những bộ phim hay nhất năm 2019. Bộ phim là câu chuyện về Trọng Thoại, một nhân viên sửa xe cùng cô vợ là Nhã Linh. Mọi chuyện bắt đầu khi Qúy Khánh, bạn cũ của Linh xuất hiện, và thứ anh mang theo là một bến bờ vững chãi hơn cho cô.

Những cảm xúc mà bộ phim mang lại cho khán giả thật sự rất lo lớn. Với doanh thu 191 tỉ đã hoàn toàn chứng minh được độ hấp dẫn của mình

Bộ phim với sự tham gia diễn xuất của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú thật sự đã khiến bao nhiêu con tim phải mê mệt. Đã có rất nhiều trích đoạn được lấy từ bộ phim được lan truyền rộng rãi trên mạng, nhờ vào ý nghĩa và cảm xúc mà những câu thoại trong đó mang lại. Với cơn mưa lời khen từ vô số những trang review phim, Cua lại vợ bầu là một bộ phim không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích thể loại drama - tình cảm.

Đây là một bộ phim mà bất kì ai mê ngôn tình cũng không nên bỏ qua

Hai Phượng

Poster phim Hai Phượng

Ngày ra mắt: 22/2

Sẽ không ngoa nếu như xem đây là bộ phim hay nhất năm 2019 của màn ảnh Việt. Chính Hai Phượng là một trong những cái tên đã mang nền điện ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Toàn bộ diễn biến trong phim chỉ kéo dài vỏn vẹn trong 14 giờ đồng hồ. Bộ phim theo chân người mẹ đã từng là giang hồ khét tiếng ở Sài thành, khi cô truy tìm băng nhóm bắt cóc trẻ con nhằm cứu đứa con gái của mình. Tính mạng của mình chính là thứ mà Hai Phượng phải đặt lên bàn cờ để có thể cứu lấy người mà cô yêu thương nhất.

Hai Phượng, không cần nói nhiều, chính là niềm tự hào của điện ảnh Việt Nam

Đây là một trong những bộ phim đầu tiên được Netflix công chiếu trên kênh truyền hình trực tuyến của mình, nhiêu đó cũng đủ thấy sự thành công mà Hai Phượng đã gặt hái được. Có lẽ không mỹ từ nào có thể bộc lộ hết những cảm xúc mà bộ phim mang đến, vậy nên hãy chắc chắn rằng, nếu bạn là một người yêu thích điện ảnh, tuyệt đối đừng bỏ qua tác phẩm điện ảnh vô cùng xuất sắc này.

Trailer phim.

Bộ phim đang mang đến cho khán giả nhiều hơn là chỉ những màn đánh đấm mãn nhãn

Chị Mười Ba: Thập tam muội

Poster phim Chị Mười Ba: Thập tam muội

Ngày ra mắt: 29/3

Chị Mười Ba: Thập tam muội cũng chính là phần kết cho phiên bản web drama vốn đã gây được rất nhiều tiếng vang trước đó, đặc biệt là đối với những ai thích thể loại hành động, kịch tính mang màu sắc bụi bặm, giang hồ. Với sự dẫn dắt của chị đại Thu Trang, ân oán giang hồ giữa An Cư Nghĩa ĐoànBi Long sẽ được giải quyết một lần và mãi mãi. Tuy nhiên, sau vô vàn những quyết định sai lầm và bồng bột của các thành viên Nghĩa Đoàn, họ dần nhận ra được bí mật sâu thẳm của tổ chức này, cũng như thân phận thật sự của ông trùm.

Bộ phim vẫn có những chi tiết khá dư thừa, nhưng nhìn chung, trải nghiệm mà bộ phim mang đến ra vô cùng tích cực

Kịch bản của bộ phim vô cùng ấn tượng với vô vàn những cú twist được lồng ghép xuyên suốt phim. Người xem sẽ không thể ngờ được, mỗi nhân vật lại có thể đeo nhiều mặt nạ đến thế, và cái kết cũng sẽ khiến họ phải ngã ngửa.

Chị Mười Ba: Thập tam muội là phần kết của chuỗi phim giang hồ với hàng loạt cú twist bất ngờ

Tháng năm để dành

Poster phim Tháng năm để dành

Ngày ra mắt: 24/5

Tháng năm để dành có lẽ là tác phẩm điện ảnh nhẹ nhàng nhất năm nay, nhưng yên tâm là bộ phim vẫn giữ được tiết tấu đều đặn, không hề khiến người xem buồn ngủ. Câu chuyện xoay quanh HiếuNgọc cùng tình cảm học trò trong sáng, thơ ngây khi cả 2 còn đang cắp sách đến trường.

Tháng năm để dành có lẽ là tác phẩm điện ảnh nhẹ nhàng nhất năm nay

Với bối cảnh và chất liệu vô cùng chân thật, một khung cảnh trường lớp đầu những năm 2000 đã được tái hiện chân thật hơn bao giờ hết. Tháng năm để dành là một bức tranh thật đẹp nhưng cũng thật buồn về mối tình thanh xuân mà ai cũng có, ai cũng trân quý, nhưng lại chẳng thể giữ cho mình.

Tháng năm để dành là một bản tình ca rất đẹp nhưng lại rất buồn của một cuộc tình chẳng thể trọn vẹn

Thưa mẹ con đi

Poster phim Thưa mẹ con đi

Ngày ra mắt: 16/8

Thưa mẹ con đi là câu chuyện về đề tài đồng tính hiếm hoi ở Việt Nam đạt được thành công vang dội như vậy. Cốt truyện xoay quanh gặp tình nhân là VănIan. Văn là Việt kiều Mỹ, còn Ian là người Việt quốc tịch Mỹ, theo gia đình sang đó định cư từ khi con nhỏ. Mọi chuyện bắt đầu khi Ian quyết định theo Văn về quê nhân dịp bốc mộ cha và ông nội. Cũng từ đó, cả 2 phải đối diện với gia đình Văn, cũng như những đối lập trong suy nghĩ về giới tính của 2 thế hệ dần xuất hiện.

Thưa mẹ con đi là bộ phim mang đề tài đồng tình gây được sự đồng cảm lớn nhất của khán giả trong năm 2019

Không chỉ là những yếu tố về giới tính, mà những suy nghĩ lạc hậu như trọng nam khinh nữ, kì thị người đồng tính cũng được nhắc đến trong bộ phim. Chạm đến từng góc khuất, từng sự thật trần trụi của gia đình lẫn xã hội, cũng như những gánh nặng mà những người đồng tính phải mang trên vai, Thưa mẹ con đi thật sự đã chạm đến trái tim của công chúng qua những hình ảnh vô cùng đời thường nhưng để lại vô số những khoảng lặng.

Trailer phim.

Tình cảm gia đình cũng là một thông điệp nổi bật được truyền tải trong phim

Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi

Poster phim Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi

Ngày ra mắt: 27/9

Được mệnh danh là “phim Indie kể bằng nhạc Indie”, Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi sở hữu tận 15 ca khúc từ những cái tên quen thuộc với giới Indie. Thanh và Tâm là hai nhân vật chính của bộ phim, tình cờ gặp nhau dưới con đường Sài Gòn tấp nập, và thế là câu chuyện bắt đầu.

Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi đã được thổi hồn bởi chất liệu Indie vô cùng chân thật

Bộ phim thể loại Indie thật sự đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm lại được doanh thu phòng vé. Chính đạo diễn cũng đã phải kêu gọi: “Chúng mình cần 150.000 bạn trẻ tiếp sức để vừa đủ hành trang đi tiếp hành trình này. Chúng mình cần sống và cần các bạn! Trời ơi, phim chưa muốn chết!”. Nhiêu đó cũng đủ biết tâm huyết mà đạo diễn và dàn diễn viên đã đặt vào bộ phim là nhiều thế nào. Đây thật sự là một bộ phim xứng đáng được người xem đón nhận, không chỉ vì nội dung hay, và con vì thể loại đặc sắc.

Không chỉ là âm nhạc, và câu chuyện tình trong bộ phim cũng vô cùng giản dị, gần gũi

Thất Sơn tâm linh

Ngày ra mắt: 9/10

Thất Sơn tâm linh hay còn được biết rộng rãi hơn với cái tên cũ - Thiên linh cái là dự án phim kinh dị được khán giả Việt Nam chờ đợi nhiều nhất trong năm 2019.

Bộ phim mang hơi hướng trinh thám tội phạm, kể lại một vụ án có thật trong lịch sử với những góc khuất của các nhân vật. Ở đâu đó trong con người đầy tội ác của thầy Huỳnh vẫn có những khoảnh khắc tốt bụng như vẻ điển trai của anh.

Xuyên suốt hơn 100 phút phim Thất Sơn tâm linh, khán giả có lẽ sẽ tấm tắc khen ngợi dàn diễn viên của phim. Từ nam nữ chính Quang Tuấn - Hoàng Yến Chibi cho đến vai thứ của Đinh Y Nhung, La Thành, hay Thanh Tú, Kiều Trinh, Thanh Mỹ… Sự kết hợp ăn ý, hóa thân xuất sắc của họ đã giúp bộ phim trở nên tròn trịa, che lấp đi những lỗ hổng của kịch bản và khiến Thất Sơn tâm linh trở thành một tác phẩm đáng xem ở rạp.

Đặc biệt hơn, Hoàng Yến Chibi đã có màn thể hiện tuyệt vời trong vai cô gái câm điếc tên Sỏi. Không một câu thoại, nữ diễn viên trẻ sinh năm 1995 đã khẳng định năng lực diễn xuất của mình thông qua biểu cảm, thủ ngữ và lối diễn từ ánh mắt. Đối với một cô gái câm điếc, ánh mắt thể hiện lên tất cả. Từ khoảnh khắc e thẹn, cúi đầu né tránh ánh nhìn của thầy Huỳnh nhưng vẫn lén đưa mắt nhìn anh ở lần đầu gặp gỡ, cho đến niềm hạnh phúc dâng tràn của một người con gái biết yêu, biết ghen tuông, giận hờn.

Trailer phim.

Pháp sư mù: Ai chết giơ tay

Poster phim Pháp sư mù

Ngày ra mắt: 6/11

Từ thành công của web-drama Ai chết giơ tay, Huỳnh Lập đã hợp tác với đạo diễn Lý Minh Thắng để đưa lên màn ảnh rộng bộ phim điện ảnh Pháp sư mù thuộc thể loại hài hước, kinh dị, tâm linh.

Pháp sư mù là câu chuyện xoay quanh bộ ba bắt ma Tinh Lâm (Huỳnh Lập), Thụy Du (Quang Trung) và Thiên Thanh (Hạnh Thảo) trên hành trình lấy lại đôi mắt cho Tinh Lâm. Nguyệt Minh (Khả Như) đã đưa nhóm Tinh Lâm đến gặp cậu Út Quái (Đại Nghĩa) để tìm sự giúp đỡ. Không chút nghi ngờ, Tinh Lâm làm theo những bài tập luyện của cậu Út Quái rồi dần phát hiện ra hàng loạt bí ẩn đằng sau đôi mắt mình, cũng như các oan hồn, ma quỷ luôn rình rập xung quanh cả nhóm.

Khán giả vốn đã thân thuộc với những nhân vật trong phim thông qua web-drama

Nhìn chung, Pháp sư mù là một tác phẩm chỉn chu, đáng xem của màn ảnh rộng Việt Nam nửa cuối năm 2019. Người xem có thể ít nhiều thất vọng nếu so sánh tác phẩm điện ảnh này với phiên bản web-drama Ai chết giơ tay, nhưng nếu nhìn nhận ở góc độ điện ảnh độc lập, bộ phim vẫn là một trải nghiệm điện ảnh đáng giá khi táo bạo khai thác đề tài kinh dị, hài hước và tâm linh cùng một lúc.

Câu chuyện có một cú twist khá ấn tượng ở đoạn kết, và nhiêu đó cũng đã đủ để khán giả không cảm thấy cốt truyện bị nhạt

Anh trai yêu quái

Poster phim Anh trai yêu quái

Ngày ra mắt: 29/11

Anh trai yêu quái là bộ phim làm lại từ nguyên tác Hàn Quốc vốn đã dành rất nhiều tiếng tăm trước đó, vậy nên hiển nhiên sẽ có rất nhiều hoài nghi trước khi bộ phim ra mắt. Tuy nhiên, những gì mà Kiểu Minh TuấnIsaac mang lại đã hoàn toàn đánh bay mọi nghi ngờ của khán giả. Câu chuyện xoay quanh Lâm, vận động viên Judo mất đi thị giác của mình, và người anh trai tên Phong, được đặc xá hạn tù để về “chăm sóc” đứa em yêu dấu của mình. Cả 2 sẽ có khoảng thời gian vô cùng chất lượng với nhau. Cũng từ đây, hai anh em cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn, hiểu lầm trong quá khứ.

Anh trai yêu quái chắc chắn là bộ phim khiến nhiều người khóc nhất trong năm vừa qua

Anh trai yêu quái là một bộ phim hiếm hoi của màn ảnh Việt có thể khiến khán giả rơi nước mắt trong năm nay. Nhờ vào những sự thay đổi hợp lí trong kịch bản mà tác phẩm điện ảnh này đã được Việt hóa một cách phù hợp với thị hiếu của người xem. Thêm vào đó là diễn xuất đáng khen của dàn diễn viên chính, đây cũng chính là yếu tố mang lại vô vàn điểm động cho bộ phim.

Diễn xuất của Kiều Minh Tuấn và Isaac quá tốt, giúp bộ phim gặt hái được rất nhiều thành công

Chị chị em em

Poster phim Chị chị em em

Ngày ra mắt: 14/12

Lại một bộ phim nữa mang yếu tố đồng tính được mang lên màn ảnh Việt. Tuy nhiên, nếu bạn trông đợi một bộ phim tình cảm, lãng mạn, thì bạn đã nhầm. Chị chị em em là câu chuyện xoay quanh 2 vợ chồng KimHuy. Mọi thứ bắt đầu khi cô “em gái” Nhi được Kim dẫn về nhà vì không có nơi nương tựa và có ý định muốn tự tử. Dẫn dần, những mâu thuẫn và thậm chí là tình cảm không đáng có giữa các nhân vật bắt đầu xuất hiện, dẫn đến hàng loạt rắc rối chồng chéo trong gia đình danh giá đó. Ngoài ra, bí mật về một âm mưu động trời cũng sẽ được tiết lộ dần dần, khiến người xem không khỏi tò mò về cái kết của bộ phim.

Chị chị em em là bộ phim Việt với tông màu đen tối và nặng nề nhất màn ảnh Việt năm 2019

Chị chị em em đã quá xuất sắc trong việc tái hiện những sự kiện đan xen giữa hiện tại và quá khứ, đồng thời khai thác tốt chiều sâu cũng như cảm xúc của mỗi nhân vật xuất hiện trong phim. Đồng ý là trong kịch bản vẫn còn nhiều chỗ phi lý, nhưng nếu bạn là người thích một tác phẩm u tối, nặng nề với nhiều chiêu trò và âm mưu đen tối thì Chị chị em em là một bộ phim không thể bỏ qua.

Trailer phim.

Qua bộ phim, khán giả cũng thấy được sự lột xác trong khả năng diễn xuất của các nhân vật

Mắt Biếc

Poster phim Mắt Biếc

Ngày ra mắt: 20/12

Mắt Biếc có lẽ là bộ phim được khán giả Việt mong đợi nhất kể từ khi teaser đầu tiên của phim ra mắt vào tháng 7 năm 2019, không chỉ bởi những người yêu điện ảnh, và còn bởi những đọc giả đã nhiều lần được thổi hồn qua những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

Mắt Biếc không phải chỉ là câu chuyện về 1, mà hẳn 3 mối tình, nhưng chỉ 1 trong số đó là được trọn vẹn. Có lẽ không cần tóm tắt quá nhiều về cốt truyện của Mắt Biếc, vì tác phẩm này đã quá nổi tiếng kể từ những năm 90 của thế kỉ trước. Qua câu chuyện, người xem được thấy mối tình da diết của 2 còn người: Ngạn, một chàng trai rụt rè, ngoan ngoãn hay thậm chí có phần nhàm chán; hay Hà Lan, một cô gái thích vẻ đẹp đẽ ở thành phố, nơi đã khiến Lan mê đắm bởi sự lung linh, huyền ảo….Dù cùng có một xuất phát điểm, nhưng có vẻ như cả 2 chưa bao giờ sinh ra là dành cho nhau.

Đôi mắt đã khiến bao nhiêu người xao xuyến

Khi bộ phim ra mắt, có rất nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất, kịch bản lẫn phần nhạc phim. Tuy nhiên, với sự ảnh hưởng mà bộ phim mang đến cho khán giả, Mắt Biếc hoàn toàn xứng đáng được lọt vào danh sách những tác phẩm điện ảnh đáng xem nhất trong năm 2019.

Một chuyện tình buồn là chuyện tình mà cả 2 biết rằng sẽ chẳng thể có được cái kết cùng nhau

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất