Phim Ảnh

12 chi tiết như bước ra từ truyện tranh của 'Avengers: Endgame'

Stan
Chia sẻ

Cùng điểm lại 12 khoảnh khắc đáng nhớ như bước ra từ trang truyện tranh của Avengers: Endgame nhé.

* Bài viết tiết lộ TOÀN BỘ nội dung phim, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Mặc dù Avengers: Endgame là kịch bản gốc, không chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh của Marvel, thế nhưng phim vẫn chứa kha khá tình tiết xuất phát từ comics. Hãy cùng SAOstar tìm hiểu những sự kiện đã từng xảy ra trong truyện tranh và được biên kịch cùng đạo diễn Endgame đưa lên màn ảnh rộng nhé:

01. Chi tiết Captain America nâng búa Mjolnir và câu nói kinh điển “Avengers Assemble!

Hẳn có lẽ chi tiết Thanos đẩy lưỡi rìu vào ngực Thor khiến khán giả phần nào nhớ đến phân cảnh Thor tấn công Thanos trong Avengers: Infinity War, thế nhưng chi tiết sau đó mới là một trong những chi tiết ấn tượng nhất với khán giả, khi Captain America nâng được cây búa Mjolnir và nói “Avengers Assemble!” để bắt đầu cuộc chiến với Thanos. Điều đặc biệt là chi tiết này từng xuất hiện trong sự kiện Fear Itself của Marvel Comics.

Phân cảnh Cap nâng búa Mjolnir và câu nói kinh điển “Avengers Assemble!” như bước ra từ trang truyện tranh.

2. Con bù nhìn của Thanos

Ở cuối Avengers: Infinity War, khi Thanos đến một hành tinh xa lạ để làm nông, thì nó cũng là cảnh gợi đến kết thúc của sự kiện Infinity Gauntlet trong truyện tranh, khi Thanos yên phận làm nông sau khi búng tay khiến một nửa số cư dân trong vũ trụ biến mất. Sau sự kiện này, chủ nhân mới của Găng tay Vô cực là Adam Warlock đã du hành đến thời điểm 60 ngày sau, và thấy một con bù nhìn mang quần áo của Thanos ở giữa một cánh đồng bao la.

Con bù nhìn của Thanos trong quãng thời gian hắn làm nông cũng được làm khá giống nguyên tác.

Xem thêm: Tại sao những phim siêu anh hùng như 'Avengers: Endgame' luôn là chìa khóa để Hollywood vượt mặt Netflix?

3. Bộ giáp Rescue của Pepper Potts

Tuy không được nhắc đến tên, nhưng sự xuất hiện của bộ giáp Rescue với chiếc mũ mà cô con gái Morgan của Tony và Pepper đội khi đang chơi trốn tìm với cha mình vẫn được rất nhiều fan truyện tranh nhận ra.

Trong truyện tranh, Pepper Potts vô tình phát hiện ra một bộ giáp được Tony chế tạo riêng cho mình được giấu kín bên trong một trụ sở của Stark Industries, khi mà Tony đang bị truy nã một cách gắt gao. Được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo J.A.R.V.I.S., Rescue có khả năng hỗ trợ giải cứu rất tốt, đặc biệt là việc có thể chiến đấu theo ý muốn của Pepper.

Bộ giáp Rescue của Pepper Potts có màn debut đầu tiên trên màn ảnh rộng.

4. Tạo hình Ronin của Hawkeye

Quá đau buồn với sự mất mát cả gia đình, Hawkeye Clint Barton trở thành một kẻ tư hành gieo rắc nỗi kinh hoàng trong giới tội phạm trên khắp thế giới. Tạo hình của anh khá sát với nhân dạng Ronin, một biệt danh mà Clint từng đảm nhiệm trong truyện tranh.

Theo nguyên tác, Ronin đời đầu là Maya Lopez bị sát hại bởi chủng tộc Skrull. Cô đã tiên liệu trước được điều này và gửi Daredevil một bức thư cùng với bộ giáp Ronin mới, mong muốn anh trả thù nếu cô qua đời. Khi này, Clint Barton mới được hồi sinh sau hàng loạt biến cố, anh gia nhập nhóm Secret Avengers và trở thành người hùng mới Ronin.

Tạo hình Ronin của Hawkeye được nhiều fan truyện tranh nhận ra kể từ khi trailer “Avengers: Endgame” mới ra mắt.

5. Bruce Banner trở thành Giáo sư Hulk/Doc Green

Tuy không nhắc đến biệt danh mới của Hulk/Bruce Banner, thế nhưng khi Bruce chụp ảnh chung với những fan nhí của mình, anh có bảo chúng nói chữ “green” thay cho chữ “cheese” như thông thường. Đây rất có thể là một gợi nhắc đến nhân dạng Doc Green của Bruce trong truyện tranh, khi anh tiêm virus Extremis vào cơ thể mình và biến thành Doc Green, một nhân cách Hulk cân bằng giữa Hulk và Bruce Banner.

Giáo sư Hulk/Doc Green là phiên bản cân bằng giữa sức mạnh của Hulk và trí tuệ siêu phàm của Bruce Banner.

6. Captain America nói “Hail Hydra!”

Nhằm lấy lòng tin từ những gã đặc vụ ngầm của Hydra trong thang máy, Steve đã buộc phải thì thầm câu khẩu quyết “Hydra muôn năm!” để bọn chúng giao cho anh chiếc vali chứa cây trượng của Loki.

Tuy đây là một chi tiết khiến khán giả cảm thấy ấn tượng khi xem Avengers: Endgame, nó lại là chi tiết gây tranh cãi trong truyện tranh một thời. Trong tập truyện Captain America: Steve Rogers #1, Captain America bất ngờ thốt lên câu nói “Hydra muôn năm!” làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng fan Marvel. Thế nhưng cuối cùng thì đây cũng chỉ là một kẻ giả mạo, và hắn đã bị Cap thật đánh bại.

Khoảnh khắc Captain America “giả” thầm thì “Hydra muôn năm!” trong comics.

Xem thêm: Captain America đã là chủ của búa Mjolnir bao lần?

7. Captain America vs. Captain America

Một trong những cảnh chiến đấu ấn tượng nhất trong phim có lẽ phải kể đến cuộc đấu tay đôi bất đắc dĩ giữa hai Captain America. Trong truyện tranh cũng có chi tiết này, thế nhưng đây không phải là cuộc đấu giữa hai Steve Rogers, mà là giữa hai Captain America Steve Rogers và William Burnside.

Vốn là một phiên bản được tạo ra để thay thế Captain America trong truyện tranh, William Burnside là một fan cuồng tự tiêm cho mình huyết thanh siêu chiến binh để trở thành Cap; thế nhưng việc huyết thanh không được kích hoạt bằng tia Vita đã khiến hắn bị tâm thần phân liệt, và có một cuộc đụng độ với Steve Rogers thực sự sau này.

Cuộc đấu tay đôi giữa hai Captain America cũng từng xảy ra trong comics.

8. Chiếc mũ đầu tiên của Ant-Man Hank Pym

Không chỉ cho khán giả thấy được một Hank Pym trẻ tuổi, Endgame còn khéo léo lồng ghép sự xuất hiện của chiếc mũ đầu tiên mà Hank Pym đội khi trở thành Ant-Man trong truyện tranh.

Chiếc mũ cổ điển của Ant-Man Hank Pym xuất hiện thoáng qua trong “Avengers: Endgame”.

9. Hulk nâng cả trụ sở Avengers bị sụp đổ

Trong Avengers: Endgame, để làm hài lòng người cha Thanos, phiên bản Nebula ở quá khứ đã giả mạo làm Nebula ở hiện tại để triệu hồi con tàu của Thanos từ quá khứ đến đây. Dưới sự tấn công của Thanos, trụ sở Avengers đã sụp đổ, và nếu không nhờ Hulk nâng cả toà nhà, rất nhiều siêu anh hùng có lẽ đã hy sinh khi đó.

Khoảnh khắc Hulk nâng cả trụ sở Avengers đang sụp đổ để cứu mạng những siêu anh hùng khá giống một cảnh kinh điển trong comics.Khoảnh khắc Hulk nâng cả trụ sở Avengers đang sụp đổ để cứu mạng những siêu anh hùng khá giống một cảnh kinh điển trong comics.

Chi tiết này gợi nhắc đến sự kiện Secret Wars đầu tiên của Marvel, khi những siêu anh hùng của Avengers và Fantastic Four bị Molecule Man thả một ngọn núi nặng đến 150 tỷ tấn lên đầu họ, và Hulk chính là người đã nâng cả ngọn núi cho đến khi Mr. Fantastic tìm ra cách giải cứu cho họ.

10. Thanos đập vỡ khiên của Captain America

Chi tiết này gợi nhắc đến sự kiện Infinity Gauntlet trong truyện tranh, khi những siêu anh hùng Trái Đất đối đầu với Thanos. Hắn đụng độ với Captain America và đập vỡ chiếc khiên của anh.

Giống như phiên bản truyện tranh, Thanos của MCU cũng đập vỡ chiếc khiên của Cap.

11. Iron Man xỏ Găng tay Vô cực

Một trong những phân cảnh cao trào nhất trong phim có lẽ là việc Iron Man chấp nhận hy sinh để trở thành chủ nhân của sáu Viên đá Vô Cực.

Iron Man cũng từng là một trong những người Trái Đất đầu tiên xỏ Găng tay Vô cực trong truyện tranh.

Trong truyện tranh, Tony Stark từng là thành viên của tổ chức Illuminati nắm giữ những Viên đá Vô Cực, sau đó bản thân anh trở thành một trong những siêu anh hùng Trái Đất đầu tiên làm chủ Găng tay Vô cực với đầy đủ 6 Viên đá.

12. Falcon Sam Wilson trở thành Captain America

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất ở cuối phim có lẽ là khi một Steve Rogers già nua, sau nhiều năm sống trong quá khứ đã xuất hiện để trao lại chiếc khiên của mình cho Falcon Sam Wilson. Trong truyện tranh, sau khi bị gã villain Iron Nail trung hoà toàn bộ số huyết thanh siêu chiến binh trong cơ thể, Steve Roger trở nên già nua và nhường lại chiếc khiên của mình cho Sam.

Sam Wilson chính thức trở thành Captain America sau “Avengers: Endgame”.

Xem thêm: 'Avengers: Endgame' đã giới thiệu những ứng viên sáng giá Young Avengers trong tương lai

Chia sẻ

Bài viết

Stan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất