Phim Ảnh

12 bộ phim live-action độc đáo của Disney bị thời gian lãng quên

Rika
Chia sẻ

Phần lớn các tác phẩm của Walt Disney đều tồn tại vĩnh cửu với thời gian, từ hoạt hình cho đến các bộ phim hành động hoành tráng. Tuy nhiên, đối với mảng live-action, nhà Chuột có vẻ vẫn chưa có một tác phẩm nào để lại cột mốc đáng nhớ trong lịch sử điện ảnh.

Đối với mảng live-action, nhà Chuột có vẻ vẫn chưa có một tác phẩm nào để lại cột mốc đáng nhớ trong lịch sử điện ảnh. Sau đây là 12 bộ phim live-action vô cùng độc đáo nhưng đã bị thời gian vùi lấp.

12. Tom and Huck (1995)

Jonathan Taylor Thomas là một trong những diễn viên nhí tài năng của thập niên 90 với nhiều vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng như IT, Home Improvement. Năm 1995, các thiếu nữ trên toàn thế giới được một phen chao đảo khi anh chàng diễn viên quyết định vào vai Tom Sawyer trong bộ phim Tom and Huck được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của tác giả Mark Twain.

Các thiếu nữ có vẻ rất thích thú với Tom Sawyer nhưng giới phê bình thì ngược lại. Họ dường như đã rất phẫn nộ trước diễn xuất nhạt nhẽo và nội dung nhàm chán, dài dòng của bộ phim. Tom and Huck quả thật là một tác phẩm live-action thất bại của Disney.

11. Ten Weeks With The Circus (1960)

Sự thật thú vị: nhân vật Toby Tyler trong bộ phim này được xem như một hình mẫu lý tưởng cho lời răn dạy đám trẻ nhỏ chớ có bỏ nhà ra đi mà tham gia gánh xiếc. Câu chuyện bắt đầu bằng việc Toby đã bỏ nhà đi bụi sau khi bị người chú của mình trách mắng và cậu nhóc đã quyết định tham gia vào một đoàn xiếc. Cậu nhóc không chỉ nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn mà còn kết thân với một chú khỉ có tên gọi là Mr. Stubbs.

Cậu nhóc Toby sau đó đã trở về với người chú và cô của mình dù ông chủ gánh xiếc đã hết lời thuyết phục cậu ở lại cùng mọi người. Mr. Stubbs đã bị trúng đạn và không qua khỏi cơn nguy kịch. Phân cảnh cậu nhóc Toby cùng Mr. Stubbs trong lúc hấp hối đã khiến không ít khán giả phải sụt sùi nước mắt. Tuy bộ phim đã bị Dinsey cho vào quên lãng nhưng Ten Weeks With The Circus quả là một tác phẩm rất đáng xem.

10. Mighty Joe Young (1998)

Một trong những truyền thống lâu đời của họ nhà Chuột chính là tân trang cho những tác phẩm kinh điển. Tác phẩm mà chúng ta đang nói đến ở đây có tên là Mighty Joe Young phiên bản năm 1998 được tái sản xuất từ nguyên tác năm 1949. Điểm nổi bật ở phiên bản đời sau này chính là cặp đôi Bill Paxton - Charlize Theron, và chú khỉ đột năm 1998 trông có vẻ to lớn hơn vị tiền bối 39 năm về trước.

Thật đáng tiếc khi Mighty Joe Young đã bị công chúng cho vào quên lãng. Anh bạn khỉ đột có thể không hoành tráng như người bạn King Kong nhưng các nhà làm phim Disney đã sử dụng rất nhiều kỹ thuật bao gồm đồ họa 3D, mô phỏng hành động con người và tỉ tỉ thứ khác để có thể tạo nên anh bạn tuyệt vời này. Ngoài ra, Mighty Joe Young cũng là bộ phim chất lượng nhất trong số các bộ phim được liệt kê ở đây, là sự lựa chọn hoàn hảo cho buổi tối xem phim cùng gia đình.

9. Darby O'Gill And The Little People (1959)

Darby O'Gill And The Little People kể về Darby O'Gill bị đám yêu tinh Leprechauns bắt giữ sau khi anh đánh mất công việc của mình. Darby đã đánh lừa đám yêu tinh và thành công tẩu thoát, thậm chí anh còn buộc bọn chúng trao cho anh ba điều ước. Bộ phim có nội dung khá lập dị nhưng nhìn chung, Darby O'Gill And The Little People không phải là một tác phẩm quá tệ hại, đặc biệt là phân cảnh chơi đàn violin có một không hai.

Bộ phim được nhà Chuột đầu tư rất công phu về mặt hiệu ứng hình ảnh và âm thanh, khiến các nhà phê bình không hết lời khen ngợi. Nam diễn viên phụ Sean Connery tuy phải nhận không ít lời chỉ trích bởi diễn xuất “không có tâm” của mình nhưng có mấy ai biết rằng, từ một vai phụ mờ nhạt, Sean Connery đã trở thành chàng James Bond huyền thoại.

8. The Country Bears (2002)

Disney đã nhiều lần đưa hình ảnh công viên Disney World và chuyến tàu lượn Disneyland vào các bộ phim và The Country Bears chính là một ví dụ điển hình. Không cần minh tinh hạng A hay tài tử danh tiếng, bộ phim vẫn có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ với bất kì ai từng xem qua chỉ với một chú gấu thủ vai chính. Thế nhưng The Country Bears lại sở hữu doanh thu phòng vé vô cùng thê thảm (18,01 triệu USD), vừa đủ để bù đắp cho chi phí sản xuất.

Trailer “The Country Bears”.

“Những chú gấu rất đáng yêu. Bộ phim cũng không đến mức thảm họa nhưng nó tạo cho người xem cảm giác tựa như một cơn ác mộng họ từng trải qua thưở còn bé vậy.” - cây bút Sean O'Connell của tờ CinemaBlend nhận xét.

7. Almost Angels (1962)

Almost Angels là một câu chuyện kể về một cậu bé có ước mơ trở thành giọng ca chính trong dàn đồng ca Vienna Boys. Bộ phim có lẽ sẽ trở thành một tác phẩm kinh điển nếu Disney không công chiếu Almost Angels cùng thời điểm với The Lady and the Tramp nổi tiếng. Ngoài ra, những cảnh quay đám đông bất động như những pho tượng khi đám trẻ đang cất tiếng hát đã khiến bộ phim thêm phần kỳ quặc.

6. 102 Dalmatians (2000)

Đố các bạn, hậu truyện của 101 Dalmatians sẽ có bao nhiêu chú chó đốm khác? 110? 200? Bao nhiêu chú chó đốm cũng được vì Disney không hề bận tâm đến vấn đề đó. Họ chỉ cần Glenn Close để khiến phần hậu truyện này trở nên thành công. Kết quả, chi tiết Cruella de Vil tái xuất và lại đuổi bắt chó đốm để làm áo lông một lần nữa tạo nên ấn tượng mạnh mẽ.

Theo các nhà phê bình, 102 Dalmatians là một quả bom xịt. Tuy nhà sản xuất đã cố gắng đầu tư cho phiên bản live-action để cứu vớt danh tiếng cho nguyên tác hoạt hình nhưng bom xịt vẫn hoài bom xịt, tất cả đều là những nỗi thất bại.

Trailer “102 Dalmatians”.

5. The Misadventures Of Merlin Jones (1964)

Merlin Jones là một anh chàng sinh viên luôn mang trên đầu chiếc mũ bảo hiểm được gắn nhiều cột ăng ten nhằm có được khả năng đọc suy nghĩ của người khác. Có thể bạn cho rằng Merlin sẽ vận dụng siêu năng lực này vào việc phá án hay một việc gì đó có ích. Thế nhưng anh chàng này lại dành cả bộ phim để viết tiểu thuyết trinh thám, một công việc không mấy liên quan đến khả năng đọc suy nghĩ.

The Misadventures of Merlin Jones không phải là một tác phẩm xuất sắc nhưng cũng chẳng phải thuộc tầm Mâm Xôi Vàng. Nếu bạn cần giải tỏa khỏi thị phi đầy rẫy drama thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

4. Blackbeard's Ghost (1968)

Khán giả có thể cảm thấy quá quen thuộc với câu chuyện The Haunted Mansion, nhưng số người biết đến bộ phim Blackbeard's Ghost lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây quả là một điều đáng tiếc vì Blackbeard’s Ghost là một trong những tác phẩm live-action vô cùng tuyệt vời của nhà Chuột. Câu chuyện kể về một người đàn ông hiền lành tên gọi Steve tại một buổi đấu giá từ thiện đã giành được một món đồ cổ bị nguyền rủa bởi linh hồn của Blackbeard.

Steve là người duy nhất có thể chứng kiến sự tồn tại của Blackbeard, hồn ma đã mang đến nhiều rắc rối cho ông, ví dụ như buộc ông phải lái ô tô theo luật đường biển hoặc lái mô tô và đâm sầm vào một cái cây. Thành thật mà nói thì Blackbeard là một gã đểu cán, và nhiệm vụ của Steve chính là khiến gã hoàn lương để có thể được đầu thai ở kiếp sau.

3. The Monkey's Uncle (1965)

Các bạn vẫn còn nhớ Merlin Jones chứ? Vì tác phẩm đầu tay quá nhạt nhòa nên các nhà sản xuất phim hoạt hình đình đám này đã quyết định ra mắt phần hậu truyện với nội dung kể về anh bạn Merlin và chiếc máy giúp con người bay lượn. Merlin đã cố gắng hết mình để tạo ra chiếc máy, giành được số tiền tài trợ của trường đại học và dùng số tiền đó để chi trả học phí cho chú khỉ của mình.

Vì sao Merlin phải trả tiền học phí cho một chú khỉ? Vì Merlin chính là người chú hợp pháp của chú khỉ mang tên Stanley đó. Ngạc nhiên chưa? Stanley hầu như chẳng có đất diễn trong bộ phim, cậu nhóc chỉ được dùng để quảng bá cho tựa phim mà thôi. Disney đã đổ rất nhiều kinh phí cho bộ phim này, họ còn mời cả nhóm Beach Boys vào phim cơ mà.

2. The Devil And Max Devlin (1981)

Khi nhắc đến Bill Cosby, phần lớn mọi người đều nghĩ đến bức meme kinh điển của ông mà chẳng hề nhớ đến bộ phim quái dị mà ông từng thủ vai. Vâng, các bạn không lầm đâu, Disney đã từng sản xuất một bộ phim vô cùng kì quặc và lập dị kể về lũ quỷ ở địa ngục đấy.

Sau cú sốc mang tên The Devil And Max Devlin, nhà Chuột đã quyết định ra mắt nhiều tác phẩm quái đản khác nhưng dưới cái tên của những hãng phim như Touchstone Pictures và Hollywood Pictures. Chung quy, The Devil And Max Devlin là tác phẩm tiên phong cho trào lưu phim lập dị và xứng đáng được ghi nhận trong lịch sử Disney.

1. Jungle 2 Jungle (1997)

Jungle 2 Jungle chính là kiểu phim khiến khán giả phải tự hỏi về sự tồn tại của nó trên thế giới này và nghi ngờ về trí tưởng tượng của các nhà sản xuất. Jungle 2 Jungle kể về một doanh nhân sống ở New York tìm thấy đứa con trai của mình thất lạc trong rừng. Sau đó, anh đã mang cậu bé trở về New York và dạy cậu cách sống như một người thành thị.

Những ai đã từng xem qua bộ phim này hầu như chỉ nhớ đến phân đoạn cậu nhóc cố gắng giết một con ruồi bằng cách thổi phi tiêu trong ô tô, còn những phân đoạn khác thì rất đỗi mơ hồ. Để kết thúc bộ phim, nam diễn viên Tim Allen đã chia tay vị hôn thê của mình, từ bỏ cuộc sống nơi New York phồn vinh để trở về với người vợ cũ của mình, người mà anh chỉ gặp mặt vài lần sau khi nhận ra rằng mình có một cậu con trai 13 tuổi. Jungle 2 Jungle có lẽ là bộ phim quái dị nhất trong lịch sử của Disney về mặt nội dung và cả mặt logic.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin mới nhất