Phim Ảnh

11 bộ phim Hàn phải xem nếu muốn đi du lịch hoặc tìm kiếm tình yêu

Nhi Ka
Chia sẻ

Gặp gỡ 1 người lạ mặt trong khi đang du lịch và tìm kiếm tình yêu ở một nơi xinh đẹp, lãng mạn là một giấc mơ của rất nhiều người

Đó là lý do tại sao những thể loại phim Hàn Quốc này lại thu hút người xem đến vậy. Điều đó là một điều đặc biệt đối với những bộ phim truyền hình cũ, cốt truyện chủ yếu diễn ra ở những đất nước xa xôi ngoài Hàn Quốc. Và cũng giống như bạn mong đợi, hầu hết các bộ phim sẽ có tên của đất nước trên tiêu đề.

Đây là một số bộ phim truyền hình cũ dành cho bạn nếu bạn muốn tìm về con đường ký ức và cảm thấy thoải mái với tất cả cảm xúc đến từ những tác phẩm kinh điền, cũng như một vài tác phẩm điện ảnh mới hứa hẹn sẽ khiến khiến bạn đắm chìm với nhân vật và cảnh vật.

1. Chuyện tình Paris - Lovers in Paris

Nhiều người đuổi theo cơn sốt Chuyện tình Paris khi phim được phát sóng lần đầu vào năm 2004. Bộ phim kể về những trò đùa vui nhộn của một sinh viên quốc tế tên Kang Tea Young ( Kim Jung Eun thủ vai) và mối tình tuyệt vời với Han Gi Ju ( Park Shin Yang). Để có thể chi trả học phí khi đang học tập tại Paris, Tae Young đã nhận 1 công việc bán thời gian như 1 người quản gia cho Gi Ju, 1 người giàu có, đã li hôn, và cũng đang làm việc tại Paris. Khi Gi Ju nhận ra cô và vợ của 1 đối tác kinh doanh tiềm năng đến từ cùng một miền quê, anh ấy đã thuê cô đóng giả làm vợ chưa cưới của mình.

Mọi thứ đều có thể xảy ra, đặc biệt là ở thành phố Paris và bộ phim sẽ đưa bạn đến những quán cafe xinh đẹp nằm dài trên phố, đài phun nước lộng lẫy và những bữa tối sang trọng. Khung cảnh giống như câu chuyện cổ tích ngoài đời thực vậy. Thời gian tuyệt vời và hài hước của Kim Jung Eun đã khiến Chuyện tình Paris ghi được dấu ấn không thể nào quên trong lòng khán giả.

2. Chuyện tình ở Prague - Lovers in Prague

Nếu bạn đang thắc mắc rằng tại sao bộ phim Lovers in Prague này lại giống Chuyện tình Paris đến vậy, thì đây là câu trả lời: Bộ phim là một phần trong bộ ba tác phẩm của nhà văn Kim Eun Sook và đạo diễn Shin Woo Chul. Chuyện kể về Yoon Jae Hee ( Jeon Do Yeon), con gái của tổng thống Hàn Quốc, đang làm việc trong bộ Ngoại giao của Hàn Quốc ở Prague. Trải qua một cơn đau tim nghiêm trọng, cô đã gặp một thám tử ( Kim Joo Hyuk)- người đi đến Prague để tìm cô bạn gái cũ đã chia tay anh qua điện thoại. Tình yêu trong họ lớn dần lên cho đến khi họ phải quay trở về Hàn Quốc, nơi khoảng cách về địa vị có thể khiến họ chia rời.

Nếu bạn là một kẻ say mê những giai điệu và những câu chuyện với thể loại “em và anh chúng ta cùng chống lại cả thế giới” bạn sẽ thấy thế giới này không thiếu những cảnh chạm vào trái tim bạn. Thành phố phép thuật Prague cũng sẽ quyến rũ bạn với những tòa nhà sang trọng, lộng lẫy, những nhà thờ Gothic, những cửa tiệm, những nhà hàng sống cùng năm tháng. Đây cũng là một trong những bộ phim đáng xem nhất của Kim Joo Hyuk, anh sẽ luôn được nhớ đến như một người đàn ông đã khiến triệu trái tim rung động.

3. Chỉ riêng mình em - Only you

Mang trong mình niềm đang mê nấu ăn, cô nàng Eun Chae (Han Chae Young) trong Only you quyết định đến Italy để học với sự giúp đỡ của một người bạn cấp ba là Jung Huyn Sung ( Lee Chun Hee) - người đang yêu thầm cô. Ở Italy, cô đã gặp một người đàn ông tên Han Yi Joon ( Jo Huyn Jae) đang đi tìm mẹ của mình. Mẹ của Han Yi Joon cũng giống như Eun Chae đang tìm học một công thức nấu ăn bí mật. Bắt kịp từng khoảnh khắc, từng cảm xúc và những khung cảnh đáng yêu ở Italy, hai người đã có với nhau một đêm duy nhất. Sau đó vì hiểu lầm Yi Joon đã rời đi ngay ngày hôm sau và cuối cùng Eun Chae biết rằng mình đã mang trong mình giọt máu của Yi Joon.

Bộ phim đã cho người xem cảm nhận những khung cảnh thường ngày của thành phố, những con phố ẩn sâu bên trong những khu dân cư bình dị - nơi mà Eun Chae và Huyn Sung cùng sống trong khó khăn chứ không phải những địa điểm du lịch nổi tiếng của Italy. Nếu bạn yêu thích các món ăn Italia và một tình yêu với những tình tiết phức tạp, bộ phim này chính là dành cho bạn.

4. Điệu Vanze mùa xuân - Spring Walts

Spring Walts là một bộ phim trong series phim bốn mùa - một trào lưu lúc bấy giờ, nó bao gồm những bộ phim được yêu thích Bản giao hưởng mùa Đông. Trái tim mùa thu Hương mùa hè ( một số cảnh được quay ở Italy). Phim kể về một nhạc sĩ piano thiên tài sống ở Australia, Lee Soo Ho ( Seo Do Young), gặp gỡ Seo Eun Young ( Han Hyo Joo), cô gái có giải thưởng và chuyến đi đến đến nước anh ấy sống. Soo Ho sớm phát hiện rằng cô chính là người bạn thơ ấu của mình, là người con gái anh yêu. Câu chuyện trở nên thú vị khi đây là một tình yêu tam giác. Bạn của Soo Ho là Philip ( Daniel Henney) đã mang đến cho Eun Young sự thoải mái và quan tâm, bất cứ lúc nào cô cần có người bên cạnh.

Mặc dù bộ phim Điệu Vanze mùa xuân có từ “ mùa xuân” trong ấy, nhưng phần mở đầu đã mở ra những khung cảnh đất nước Australia như một xứ sở mùa đông, nơi những tòa lâu đài cổ kính, những ngồi nhà, rừng thông đều phủ một chiếc chăn trắng xóa của tuyết. Bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo của sự lãng mạn, âm nhạc và khung cảnh đẹp như trong tranh của đất nước Australia và thủ đô Vienna, nơi sinh ra nhiều nhạc sĩ cổ điển nổi tiếng. Khi các nhân vật trở về Hàn Quốc, khung cảnh xinh đẹp của mùa xuân ở Jeju đã góp phần làm tăng tính thẩm mĩ cho bộ phim và khiến bộ phim trở nên hấp dẫn.

5. Chuyến đi tình yêu - The Package

Là một bộ phim mới, Chuyến đi tình yêu đã chọn nơi Chuyện tình ở Paris để làm nổi bật sự thơ mộng của địa điểm. Nhưng bộ phim sẽ dành cho những ai muốn tham quan và khám phá Thành phố của Ánh sáng. Nhân vật chính là một cô hướng dẫn viên du lịch cô đơn, đầy mệt mỏi Yoon So So ( Lee Yeon Hee) gặp chuyên gia gây rắc rồi Jung Yong Hwa ở một chuyến du lịch đi Paris. Anh ta đã phá vỡ lớp vỏ bọc của So So. Nếu bạn muốn xem một điều gì đó nhẹ nhàng và cảm xúc, bộ phim này rất phù hợp với những câu chuyện đơn giản nhưng hấp dẫn được kể bởi những người trong nhóm khi họ đi thuyền qua những thắng cảnh và địa danh lịch sử ở Paris.

6. Tình bạn tuổi xế chiều - Dear my friends 

Bộ phim không chỉ ngập tràn những khung cảnh tráng lệ ở Slovenia và Croatia, đất nước nằm ở phía Đông Châu Âu, mà còn gây ấn tượng với sự xuất hiện của những ngôi sao lớn, những diễn viên nổi tiếng đóng vai trò khách mời. Bộ phim là một khái niệm độc đáo bởi nó kể về tình bạn của những người già và những người trẻ tuổi, đã có sự gắn kết với nhau qua những trải nghiệm của cuộc đời. Bộ phim gồm có sự góp mặt của các diễn viên chính: Go Huyn Jung, Kim Hye JaNa Moon Hee, cùng với sự xuất hiện đầy bất ngờ của Jo In Sung, Lee Kwang Soo, Daniel Henney và một số diễn viên khác.

7. Yêu tinh - Goblin

Goblin không thiếu những cảnh quay ở Quebec, Cannada, nơi những lâu đài, những ngôi nhà cổ kính và những con phố ngập tràn sắc lá vàng của mùa thu. Không ai có thể quên được cảnh Kim Shin ( Gong Yoo) dịch chuyển một cách thần kỳ bằng cách ra vào cánh cửa - một nơi tuyệt đẹp ở Quebec đang chờ đợi anh ấy. Nơi đây rất quan trọng với các nhân vật trong phim vì nó là nơi bắt đầu câu chuyện và khi câu chuyện kết thúc, Kim Shin đã trở lại và đoàn tụ cùng Ji Eun Tak (Kim Go Eun) tại thành phố kỳ lạ và cũng rất ấm áp này.

8. Hiệp sĩ đen - Black knight

Nói về những tòa lâu đài, Hiệp sĩ đen đã quay một số phần ở lâu đài Bled, thung lũng Logar, Kranj, Ljubljana, lâu đài Predjama nằm xung quanh sườn dốc Slovenia. Trớ trêu thay, Jung Hae Ra ( Shin Se Kyung) là một hướng dẫn viên du lịch nhưng cô chưa bao giờ đi ra nước ngoài. Cuối cùng, cô đã kiếm đủ tiền và trả cho anh chàng điển trai Moon Soo Ho ( Kim Rae Won), người mà cô chỉ biết chút ít nhưng đã tìm kiếm cô suốt cả cuộc đời. Bộ phim gấy ấn tượng với người xem bởi những điều kì diệu, bí ấn và chủ đề về số phận. Bên cạnh đó tầm mắt xa xăm, phóng khoáng của con chim ở Slovenia sẽ thôi thúc bạn xách ba lô lên và đi.

9. Mật danh K2 - The K2

The K2 là một bộ phim hành động với những tình tiết lãng mạn do hai diễn viên trẻ tài năng Ji Chang WookYoona đảm nhận vai chính. Bộ phim kể về câu chuyện Kim Je Ha (Ji Chang Wook) phải bỏ trốn khi bị cáo buộc dính dáng đến cái chết của bạn gái mình. Anh cuối cùng trở thành vệ sĩ của cô con gái riêng một ứng cử viên chính trị do Yoona thủ vai. Trong khi anh cố chứng minh mình vô tội, cả hai đã bắt đầu yêu nhau nhưng những đảng phái chính trị và hoàn cảnh khác nhau đã khiến họ phải rời xa. Một phần của bộ phim được quay ở Tây Ban Nha. Và bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ kính, phong cảnh và đời sống của những người dân Tây Ban Nha.

10. Huyền thoại biển xanh - The Legend of the blue sea

Huyền thoại biển xanh là một bộ phim khác được khởi quay ở Tây Ban Nha. Cô nàng người cá Shim Cheong ( Jun Ji Hyun) đến từ triều đại Joseon đã đem lòng yêu một chàng công tử trong quá khứ, Ở thời hiện đại, cô đã biến thành người và bám dính lấy Heo Joon Jae ( Lee Min Ho)- kiếp sau của chàng quý tộc ấy, đồng thời cô cũng học cách thích nghi với thế giới mới đầy thú vị ngoài đại dương bao la kia.

Một cảnh phim đáng nhớ đó là bên ngoài trung tâm thương mại Palau de la Musica Catalana, Heo Joon Jae đã tìm Shim Cheong. Dưới cơn mưa, anh đã che chở cho cô. Đó là một cảnh phim mang tính biểu tượng cao đã xuất hiện trong teasers. Ngoài ra người xem cũng có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt vời của biển cả, những quảng trường rộng lớn hay những công trình kiến trúc nổi tiếng ở đất nước Tây Ban Nha.

11. Niềm vui của Ma Seong- Devilish Joy

Bộ phim mới Niềm vui của Ma Seong được bắt đầu với câu chuyện cổ tích ở Hải Nam, Trung Quốc - một nơi có khung cảnh tuyệt đẹp của biển xanh, các khu nghỉ dưỡng cao cấp và những công trình kiến trúc mang vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn phảng phất nét cổ kính của Trung Hoa. Trong “ Niềm vui của Ma Sủng”, Ju Gì Peum ( Song Ha Yoon thủ vai) là một nữ diễn viên đến Hải Nam để quay một bộ phim quảng cáo. Cô mong muốn trốn đoàn làm phim để đi khám phá hòn đảo xinh đẹp, Gim Peum đã gặp Gọng Mà Seong ( Choi Jin Huyn) - một bác sĩ thiên tài đã giải cứu cô khỏi những kẻ xấu. Và họ đi dạo quanh thị trấn Haikou, cả hai đã yêu nhau. Mọi thứ diễn ra quá nhanh khi Mà Seong hôn Gì Peum và hứa chắc chắn sẽ gặp lại cô. Sau đó, Mà Seong được chuẩn đoán là mắc bệnh “ Rối loạn ký ức Cinderella”, có nghĩa là ký ức của anh ấy về ngày hôm trước sẽ hoàn toàn biến mất sau mười hai giờ. Liệu anh có thể nhớ khoảng thời gian ngọt ngào và hạnh phúc cùng Gì Peum trên đảo?

Vậy bạn đã chọn cho mình được một địa điểm du lịch hay một bộ phim để tìm cảm hứng cho những chuyến đi mới của mình chưa? 11 bộ phim trên sẽ là một gợi ý không tồi cho những băn khoăn của bạn. Còn nếu không thể xách ba lô lên và đi thì bạn cũng sẽ được đắm chìm hoàn toàn trong những cảnh vật của các quốc gia Châu Âu lộng lẫy và thơ mộng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhi Ka

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất