Phim Ảnh

11 bộ phim cổ trang Hàn Quốc đưa người xem đến một thế giới khác

Theo Soompi
Chia sẻ

11 bộ phim cổ trang Hàn Quốc dưới đây sẽ khiến bạn đắm chìm trong một thế giới khác với những cuộc tình lãng mạn và cổ điển; và sự quyến rũ của thời đại trước đây đơn giản hơn so với thời đại công nghệ.

Có một thứ gì đó mê hoặc không thể cưỡng lại về phim cổ trang, hay phim truyền hình lịch sử Hàn: phông nền cung điện tuyệt đẹp và áo choàng ‘hanbok’ lộng lẫy; những cuộc tình lãng mạn và cổ điển; và sự quyến rũ của thời đại đơn giản hơn trước thời đại công nghệ. Và trong khi các chủ đề về chính trị và hành động mạnh mẽ là những phần quan trọng của nhiều bộ phim truyền hình lịch sử, đôi khi các công cụ cốt truyện này có thể khiến các phim cổ trang trở nên hỗn loạn và tẻ nhạt. Chúng tôi không đổ lỗi cho bạn nếu bạn thấy mình chuyển tiếp nhanh qua những lời tán tỉnh của Nữ hoàng sắc sảo (Tại sao giọng điệu cô ấy nghe rất chói tai?) hay ngáp trong khi các bộ trưởng âm mưu lật đổ Thái tử (lại nghiêm túc… một lần nữa?).

Vì vậy, chúng tôi đã tập hợp một danh sách các bộ phim truyền hình lịch sử bỏ lại tất cả những tình tiết quá nghiêm túc trong những bối cảnh và thay vào đó tập trung vào một thứ mà chúng tôi không thể truyền tải đủ: sự uyển chuyển! Với sự lãng mạn trẻ trung, những câu chuyện cảm động sắp đến tuổi, và thế giới phim Hàn được tạo ra một cách sôi động, 11 bộ phim truyền hình này rất mượt mà, vui nhộn và hoàn hảo để chiêm ngưỡng!

1. “Cô nàng ngổ ngáo” (My Sassy Girl)

Như tiêu đề cho thấy, “Cô nàng ngổ ngáo” (My Sassy Girl) chỉ là một trò vui nhẹ nhàng sẽ khiến bạn cười thành tiếng: khi một học giả nghiêm túc, được kính trọng (Joo Won) được giao nhiệm vụ giáo dục một công chúa tinh nghịch (Oh Yeon Seo), kết quả vô cùng là thú vị - và dễ thương hết mức khi một mối tình lãng mạn không thể bắt đầu nảy nở giữa hai người. Bước vào thế giới cổ trang đầy màu sắc này với một bộ phim thú vị, hấp dẫn!

2. “Mây Họa Ánh Trăng” (Moonlight Drawn By Clouds)

“Mây Họa Ánh Trăng” nổi tiếng với nét uyển chuyển, nổi bật của một trong những mối tình lãng mạn ngọt ngào nhất - với một khuynh hướng độc đáo, nhờ vào bộ phim hài được thêm vào bởi một chút hóa trang ngộ nghĩnh. Thái tử Lee Young (Park Bo Gum) thấy mình bị lôi cuốn kỳ lạ vào một hoạn quan mới trong cung điện - người không ai khác chính là một nữ nhân do Hong Ra On (Kim Yoo Jung) ngụy trang thành một nam nhi.

Mối quan hệ tình cảm và trí tuệ giữa hai người khiến mối quan hệ của họ trở nên trong sáng hơn khi Ra On tiết lộ rằng cô thực sự là nữ và mối tình lãng mạn của họ bắt đầu nảy nở thực sự. Âm mưu chính trị làm điểm tựa cho câu chuyện tình yêu trong bộ phim này, sẽ khiến bạn mỉm cười không ngừng với cặp đôi đáng yêu này khi bạn lướt qua các tập phim. Có một lý do khiến cho “Mây Họa Ánh Trăng” trở nên cực kỳ phổ biến ở cả Hàn Quốc và trên toàn thế giới!

3. “Vụ bê bối tại Thành Quân Quán” (Sungkyunkwan Scandal)

Hóa trang cũng là một chủ đề chính trong phim cổ trang “Sungunkunkwan Scandal”, không chỉ có một diễn viên chiến thắng (xin chào, Park Yoochun, Yoo Ah InSong Joong Ki!) mà còn là tiền đề gây cười không thể cưỡng lại: Kim Yoon Hee (Park Min Young) giành cho mình một vị trí tại Sungkyunkwan, một tổ chức giáo dục ưu tú trong triều đại Joseon - nhưng chỉ có một vấn nạn: phụ nữ không được phép giáo dục trong thời kỳ này.

Sự vui nhộn mở ra khi Yoon Hee phải điều hướng các quy tắc của trường, bạn cùng phòng, kẻ gây rối, và tất nhiên, những biểu cảm lãng mạn, tất cả được duy trì trong quá trình ngụy trang thành nam của cô. Bộ phim cổ trang này rất tếu và thuần khiết!

4. “Hong Gil Dong”

Sinh ra là một đứa con trai ngoài giá thú trong xã hội giai cấp cứng nhắc của Joseon, Hong Gil Dong (Kang Ji Hwan) dành cả tuổi thanh xuân của mình như một kẻ gây rối, cho đến khi anh quyết định giúp đỡ những người khác có chung hoàn cảnh kém may mắn. Dựa trên một câu chuyện nổi tiếng về văn hóa dân gian Hàn Quốc, từ trước đến nay, “Hong Gil Dong” theo nhân vật chính của mình khi anh ta tiến hóa thành một anh hùng, chiến đấu chống lại sự bất công bằng cách ăn cắp của người giàu và chia cho người nghèo.

Nhưng đừng bị đánh lừa bởi các chủ đề đạo đức của công lý và bất bình đẳng: việc kể lại câu chuyện Robin Hood của Hàn Quốc này tập trung vào các nhân vật của nó, làm cho bộ phim trở nên mới mẻ và đáng xem! Một bộ phim hài ở cốt lõi của nó, bộ phim sẽ đưa bạn vào thế giới sống động của nam chính tinh nghịch này với một trái tim vàng.

5. “Hwarang”

Theo nghĩa đen, Hwarang, tạm dịch là “Hiệp sĩ Hoa”, vì vậy bạn biết đấy bộ phim này sẽ rất mượt mà và tươi sáng như mùa xuân - hay là những nụ cười của dàn diễn viên đẹp trai. Phim kể về một nhóm quý tộc trẻ trong triều đại Silla, người được chọn tham gia Hwarang, một nhóm học giả chiến binh ưu tú.

Trong khi những chàng trai trẻ ban đầu đã bất đồng với nhau (là con trai của nhiều gia đình quý tộc khác nhau, họ sinh ra đã không tin tưởng lẫn nhau!), niềm vui của “Hwarang” là đang xem các chàng trai học cách hòa thuận và nương tựa lẫn nhau, với nhiều điều hài hước và những khoảnh khắc tình bạn dễ thương trên đường đi khi họ học tập, vui chơi và cùng nhau vượt qua thử thách. Hãy nhìn xem tình đồng chí khắng khít với nhau dường nào:

6. “Cửu Gia Thư” (Gu Family Book)

Bộ phim Cửu Gia Thư thiên về hành động và kịch tính mạnh mẽ hơn một số khác trong danh sách này, nhưng bối cảnh thần thoại của phim cổ trang giả tưởng này tạo nên một thế giới kỳ diệu không giống ai. Bạn sẽ bị cuốn vào vương quốc của những sinh vật huyền bí, võ thuật và cuốn hút bởi những nhân vật độc đáo - và dĩ nhiên, chuyện tình lãng mạn giữa một nhân vật nửa hồ ly tinh và nửa người (Lee Seung Gi) và một nữ võ sĩ người hướng dẫn nghệ thuật (Suzy). Đây sẽ là một câu chuyện tình yêu tuyệt vời mà bạn sẽ không cảm thấy chán khi xem!

7. “Lang Quân 100 ngày” (100 Days My Prince)

“Lang Quân 100 ngày” có thể bao gồm hai trào lưu K-drama chính là tình yêu thời thơ ấu và chứng hay quên - tuy nhiên không cảm thấy sáo rỗng. Đây là bộ phim hay như thế nào! Thái tử Lee Yul (D.O nhóm EXO) mất đi ký ức, sống cùng những người bình dân và kết hôn với Yeon Hong Shim (Nam Ji Hyun). Cô tình cờ là mối tình đầu của chàng trai quý tộc này được ngụy trang thành một người nông dân, mặc dù cả hai đều không biết về danh tính của nhau.

Các vấn đề gia đình và âm mưu chính trị hiện ra lờ mờ về quá khứ chung của cặp đôi này , nhưng thế giới phim truyền hình Kpop phong phú tập trung chủ yếu vào sự lãng mạn trẻ trung và mối quan hệ có ý nghĩa giữa các nhân vật. “Lang quân 100 ngày” cũng pha trộn sự hài hước: nó không bao giờ cũ khi xem Yul gắng sức vui vẻ trong cuộc sống hàng ngày như một người nông dân, trong khi mọi người có vẻ khó chịu cũng không thể lay chuyển phong cách của một hoàng gia!

8. “Tình Yêu Bóng Nước” (Splash Splash Love)

“Tình yêu Bóng Nước” bắt đầu khá thu hút, khi học sinh trung học Danbi (Kim Seul Gi) đã có đủ kiến thức toán học nhưng muốn tránh làm bài kiểm tra nên cô du hành thời gian để trở về triều đại Joseon. Chuyện tình lãng mạn sau đó giữa cô và Vua Lee Do (Highlight Young Yoon Doojoon) rất đáng yêu, và bộ phim rất nhẹ nhàng, hài hước.

9. “Lang Y Lừng Danh” (Deserving of the Name)

“Lang Y Lừng Danh” là một trong những bộ phim truyền hình Kpop về du hành thời gian hiếm hoi mà một nhân vật được chuyển tiếp từ quá khứ đến hiện tại - kết hợp hiệu ứng vui nhộn. Một bác sĩ y học cổ truyền từ thời Joseon kèm với một bác sĩ phẫu thuật thời hiện đại với tình yêu của hộp đêm?

10. “Khi Nhà Vua Yêu” (The King Loves)

Được báo trước rằng “Khi Nhà Vua Yêu” có một trong những mối tình tay ba khó khăn nhất (nghiêm túc mà nói chúng ta không thể chọn một bên nào), vì vậy bộ phim này sẽ kéo căng nhịp tim của bạn bằng cách này hay cách khác. Nhưng điều này chỉ bởi vì “Khi Nhà Vua Yêu”, làm rất tốt việc phát triển tình bạn giữa ba nhân vật chính: tình anh em giữa Wang Won (Im Siwan) và Wang Rin (Hong Jong Hyun) đặc biệt mạnh mẽ đến mức nó để lại trong bạn cảm giác ấm áp và yêu thương.

Bộ phim có sự chia sẻ công bằng về chính trị cổ trang cổ điển và cha mẹ hoàng gia tồi tệ, nhưng điểm nhấn là những cảnh đẹp đẽ của tình bạn ngọt ngào, được chiếu sáng thêm bởi những bộ trang phục lộng lẫy và khung cảnh tươi sáng của thế giới cổ trang này.

11. “Arang Sử Đạo Truyện” (Arang and the Magistrate)

Vâng, “Arang Sử Đạo Truyện” có vẻ như đáng sợ hơn so với các bộ phim truyền hình khác trong danh sách này. Nhưng mặc dù thực tế nữ chính là một con ma, nhưng phim này vẫn có một số tình tiết mềm mại! Khi Arang (Shin Min Ah) ép buộc quan chức chính phủ gai góc Eun Oh (Lee Joon Gi) giúp cô khám phá bí mật đằng sau cái chết của cô, có rất nhiều niềm vui táo tợn trong suốt bộ phim.Thêm vào đó, “Arang Sử Đạo Truyện” là lập dị, điên rồ và có những sinh vật siêu nhiên lố bịch. Đây là một thế giới K-drama tuyệt vời mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ!

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất