Phim Ảnh

101 điều cần biết về ‘Thử thách thần chết’ trước khi xem phần 2

Pennington
Chia sẻ

Hãy nghía qua cẩm nang về Địa tầng và các Vệ thần trước khi ra rạp xem “Along with the Gods 2: The Last 49 Days".

Không để khán giả phải chờ đợi quá lâu, phần 2 của loạt phim Along with the Gods (Thử thách Thần chết) với nhan đề The Last 49 Days (49 ngày cuối cùng) đã chính thức ra mắt, qua đó giải đáp toàn bộ những bỏ ngỏ xoay quanh phần đầu tiên.

“Thử thách Thần chết: 49 ngày cuối cùng” đã sẵn sàng ra rạp.

Tuy nhiên, đối với những ai chưa xem phần 1 nhưng lại bị cuốn hút bởi kĩ xảo và độ hoành tráng của 49 ngày cuối cùng thì quả là khó khăn, do đây là 2 phần phim mang tính liên kết, bù trừ lẫn nhau. Thế nhưng cũng đừng lo ngại, vì những thông tin sau đây được đúc kết từ Along with the Gods: Between Two Worlds sẽ là hành trang để khán giả tự tin ra rạp thưởng thức những thước phim thần sầu của The Last 49 Days.

Định nghĩa về Vệ thần

Thử thách Thần chết sẽ xoay quanh hành trình của 3 Vệ thần gồm “đại boss” Gang Lim (Ha Jung Woo) và 2 trợ tá Hewonmak (Joo Ji Hoon) và Lee Deok Choon (Kim Hyang Gi). Vậy thực chất những Vệ thần ở đây là ai?

Vệ thần có dáng dấp trong giống như Thần chết mà mọi người vẫn thường thấy trong phim ảnh hay các tư liệu tôn giáo và tâm linh, là kẻ cai quản Địa ngục cũng như các linh hồn. Trong Thử thách Thần chết, các Vệ thần giữ nhiệm vụ thu hồi các linh hồn không còn sống ở dương gian bằng cách gọi tên người đã khuất 3 lần, sau đó mang họ xuống Địa ngục. Những linh hồn được cho là thuần khiết sẽ được Vệ thần hộ tống qua 7 Địa tầng để thụ án và xét xử.

Gang Lim là thủ lĩnh Vệ thần nghiêm minh, thông thái và trọng nguyên tắc

Đối với nhóm của Gang Lim, suốt 1000 năm qua cả ba đã thu thập được 48 linh hồn thuần khiết (tính luôn cả Ja Hong), và chỉ cần 1 nữa thôi thì nhóm sẽ được đầu thai chuyển kiếp. Đó cũng là sứ mệnh mà các nhóm Vệ thần khác theo đuổi: thu thập các linh hồn thuần khiết, tiếp đó hết lòng bảo vệ, bào chữa cho họ để họ được đầu thai.

Vệ thần bảo hộ điển trai Hewonmak hay thích đùa nhưng là cỗ máy chiến đấu siêu hạng.

Cô nàng trợ lý Vệ thần Deok Choon ngây thơ, trong sáng và giàu lòng nhân ái.

Thông thường, các Vệ thần sẽ bị xoá sạch kí ức của tiền kiếp, thế nhưng Gang Lim lại là trường hợp đặc biệt khi anh được giữ lại toàn bộ hồi ức của mình. Đây cũng là nút thắt sẽ được mở ra trong phần 2 The Last 49 Days, qua đó giải thích về mối nhân duyên đưa Gang Lim, Hewonmak và Deok Choon trở thành một nhóm.

Su Hong: Nhân vật chính của phần 2 là ai?

Kim Su Hong (Kim Dong Wook) là em trai của chàng lính cứu hoả Kim Ja Hong (Cha Tae Hyun), và cũng chính là linh hồn thuần khiết thứ 49 mà nhóm Vệ thần của Gang Lim hộ tống xuống Địa ngục để thụ án.

Su Hong sẽ là nam chính của phần 2.

Ở phần 1, Su Hong hoá thân thành vong quỷ - một linh hồn thù hận vì đã chết oan ức. Anh đã lang bạt khắp nơi, theo dõi 2 người đồng đội đã ngộ sát mình là binh nhì Won Dong Yeon (D.O) và Trung uý Park Moo Shin (Lee Joon Hyuk).

Mọi rắc rối xảy đến khi trong một ca trực, Kim Su Hong đã bị Dong Yeon bắn trúng bụng. Tưởng rằng đã chết, Dong Yeon cùng Moo Shin đã đem thi thể Su Hong đi chôn. Tuy nhiên, Su Hong khi ấy vẫn chưa chết, vậy nên thành ra anh đã chết oan vì bị chôn sống. Biết được điều này, Vệ thần Gang Lim đã “thu phục” vong quỷ Su Hong và mang anh xuống Địa ngục xét xử.

Vong quỷ Su Hong bị Gang Lim thu phục.

Không chỉ đóng vai trò chủ chốt trong vụ án của anh trai mình, Su Hong còn là chất xúc tác để giải quyết khúc mắc về quá khứ của Gang Lim trong phần 2. Thực chất, các phiên toà xét xử Su Hong cũng đồng thời là toà án lương tâm của chính đội trưởng đội Vệ thần.

Các Chúa tể Địa ngục

Mỗi linh hồn khi xuống Địa ngục phải trải qua 7 cửa ải trong vòng 49 ngày. Mỗi Địa tầng đều được cai trị bởi một thẩm phán, hay nói đúng hơn là các Chúa tể của Địa ngục.

Người đứng đầu chính là Chúa tể Yeom Ra (Lee Jung Jae), hay thường được biết đến với tên gọi thân thuộc là Diêm vương (hay Diêm La vương). Vốn giữ vai trò đứng đầu Địa phủ, thế nhưng Yeom Ra vẫn là người sống đạo lý, quy y cửa Phật, cần kiệm liêm chính. Trong Thử thách Thần chết, Yeom Ra còn là Chúa tể cai quản Địa tầng Bất hiếu.

Yeom Ra do nam tài tử gạo cội Lee Jung Jae thủ vai.

Bên dưới Yeom Ra có các Chúa tể khác giữ nhiệm vụ trông coi và xét xử các Địa tầng còn lại, gồm Sát sinh, Lười nhác, Lừa dối, Bất chính, Phản bội và Bạo lực. Họ có quyền bác bỏ hoặc tuyên án phạt cho bị cáo, song các Địa tầng đều liên kết với nhau, một khi linh hồn có thể vượt được ải này thì phải đến ngay với ải khác.

Để đầu thai, linh hồn thuần khiết cần vượt qua 7 thử thách

Để chứng minh một bản thân có thuần khiết hay không, linh hồn đó cùng các Vệ thần phải trải qua 7 thử thách gian nan ở Địa ngục, hay còn gọi là 7 Địa tầng. Ở phần 1, linh hồn của anh chàng lính cứu hoả Ja Hong đã nếm trải 5 trong số 7 tầng, để rồi sau đó trở thành một linh hồn thật sự thuần khiết. Theo lời của Vệ thần Gang Lim, thứ tự của các Địa tầng sẽ do chính Chúa tể Yeom Ra sắp xếp, từ nhẹ nhất đến nặng nhất tuỳ theo cáo trạng của mỗi linh hồn.

Đầu tiên phải kể đến Địa tầng Sát sinh - nơi phán xét các vong hồn bị nghi kị dính dáng đến tội giết người, mặc cho có là ngộ sát hay cố sát. Lính cứu hoả Kim đã bị kết tội bỏ mặc đồng đội bị mắc kẹt trong lúc cứu người ra khỏi toà nhà đang cháy, từ đó gián tiếp gây nên cái chết cho người ấy. Tuy nhiên, xét thấy Ja Hong đã cứu được 8 mạng người trong vụ hoả hoạn, thêm vào đó anh vẫn có ý định cứu đồng đội nhưng bị những người khác can ngăn, Thần Sát sinh đã bác bỏ bản án của anh.

Những kẻ tội đồ sẽ bị núi lửa sâu thẳm “nuốt chửng”.

Tiếp theo đó, những kẻ sống một cuộc đời lười biếng, phóng túng và buông thả sẽ bị đày xuống Địa tầng Lười nhác. Đây cũng là ải thứ 2 của Ja Hong, nhưng anh đã vượt qua được do luôn dành phần đời của mình làm lụng kiếm tiền để lo cho mẹ già và em trai Su Hong.

Nếu bị tuyên án có tội, Ja Hong sẽ phải chạy đua mãi mãi trên chiếc bàn tròn, tránh bị con lăn đè nát.

Địa tầng Lừa dối chính là điểm đến thứ 3 của linh hồn Ja Hong. Những kẻ bịp bợm, luôn làm trò lựa gạt hại người khi còn sống sẽ phải “ra toà” để lãnh án. Phàm là con người thì khó lòng thoát khỏi ải dối trá, vì vậy chỉ có tội nhẹ hay nặng chứ không ai hoàn toàn trong sạch. Ja Hong cũng không phải ngoại lệ, vì anh đã nói dối mẹ về vết thương của mình, ngoài ra còn giả làm người đồng đội thiệt mạng để viết thư cho con gái của anh ta. Tuy nhiên, xét thấy đây là “quả lừa” có ý tốt và không gây hại, Nữ chúa Dối trá đã cho phép anh đi tiếp.

Địa tầng Lừa dối được cai quản bởi Nữ chúa Taesan do diễn viên nhí Kim Soo Ahn thủ vai.

Thứ 4 là Địa tầng Bất chính. Những linh hồn từng che giấu sự thật bằng sự ích kỉ khi còn ở dương gian sẽ chịu hình phạt đóng băng suốt trăm năm. Vì Ja Hong không có tội trạng về mục này nên không phải thụ án tại Địa tầng Bất chính.

Khán giả sẽ được gặp lại Địa tầng này trong phần 2.

Tiếp nối Địa tầng Bất chính là Địa tầng Phản bội, cũng là nơi phán xét những kẻ từng “đâm sau lưng” người đã tin tưởng mình. Giống như ải trước, vì chưa từng phản bội ai nên anh Ja Hong cũng không phải nán lại nơi đây.

Kẻ phản bội sẽ bị nhốt vào trong gương và bị huỷ diệt ngay lập tức.

Địa tầng Bạo lực chính là điểm đến thứ 6 của linh hồn người lính cứu hoả. Vì đã là cánh cửa áp chót, nên đây được xem là tội trạng khá nặng của anh. Khi còn sống, anh đã đánh đập cậu em trai bị suy dinh dưỡng của mình, và cả hai cũng không có dấu hiệu làm hoà sau đó. Để tạm thời hoãn lại bản án của Chúa tể Bạo lực, Gang Lim đã căn dặn Lee Deok Choon đề xuất gộp xử hỗn hợp cùng Địa tầng Bất hiếu.

Hố sâu Vô tận sẽ cuốn lấy kẻ bạo lực và tra tấn họ bằng cách “ném đá”.

Ở ải cuối cùng này, Ja Hong cùng các Vệ thần được diện kiến Chúa tể Yeom Ra để xét xử tội trạng bất hiếu và cả tội trạng bạo lực ở Địa tầng trước. Trước người mẹ mắc bệnh nan y cùng đứa em trai bị suy dinh dưỡng, Ja Hong không còn cách nào khác ngoài việc giết đi người thân mình và tự tử. Thế nhưng, anh đã không làm thế mà bỏ đi biệt xứ, chỉ gửi tiền về cho mẹ và em. Chính sự thiện lương và tấm lòng bao dun của người mẹ đã giúp Ja Hong thắng án và được đầu thai chuyển kiếp.

Chúa tể Yeom Ra đứng ra xét xử tội danh bất hiếu của Ja Hong.

Đó là toàn bộ 7 Địa tầng mà người lính cứu hoả Ja Hong trải qua. Ở phần 2 The Last 49 Days, cậu em trai Su Hong sẽ “lên thớt” kế tiếp, và khán giả sẽ lại tiếp tục theo chân nhóm Vệ thần đến các toà án Địa ngục.

Quá khứ của binh nhì Dong Yeon & Trung uý Moo Shin

Bên cạnh sự trở lại của dàn cast cũ, thành viên D.O của EXO cũng tái xuất khi tiếp tục thủ vai binh nhì mắc chứng trầm cảm Won Dong Yeon. Sau khi lỡ tay bắn chết đồng chí Su Hong, Dong Yeon trở nên thất thần, trầm cảm ngày càng nặng và có ý định treo cổ tự tử. Anh chàng sau đó đã được cứu bởi Gang Lim và được chuyển ngay đến bệnh viện điều trị.

Thành viên D.O vào vai binh nhì Dong Yeon nhút nhát, yếu ớt.

Với Trung uý Moo Shin, anh vốn là một người đội trưởng nhiệt thành và lương thiện. Có người vợ đang mang thai ở nhà, anh luôn cố gắng hết mình để đổi đời, trước hết bằng việc thăng cấp. Chứng kiến Dong Yeon bắn Su Hong, Moo Shin đã giúp cậu khiêng xác Su Hong đi chôn ở sâu trong rừng. Tuy nhiên, anh vẫn luôn bị ám ảnh và dằn vặt từng ngày.

Ngôi sao “City Hunter” Lee Joon Hyuk vào vai Trung uý Park.

Cả hai cái tên Dong Yeon và Moo Shin sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xét xử của linh hồn Su Hong dưới Địa ngục, qua đó lí giải sự oan ức dẫn đến việc cậu Kim phải biến thành vong quỷ đi phá hoại dương gian.

Phía trên là toàn bộ những chi tiết căn bản mà những ai chưa kịp xem qua phần 1 cần chuẩn bị để bước vào 49 ngày cuối cùng của Along with the Gods.

Along with the Gods: The Last 49 Days chính thức công chiếu vào ngày 10/8/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất