Phim Ảnh

1001 câu chuyện xoay quanh sự ra đi của Loki trong 'Avengers: Infinity War'!

Theo Screenrant
Chia sẻ

Liệu bạn đã biết hết tất cả những điều về Loki, cái chết trong “Avengers: Infinity War” và khả năng trở lại ở “Avengers 4” chưa?

Trong suốt khoảng thời gian gần đây, đã có rất nhiều người hâm mộ than thở trên mạng vì cái chết quá sớm của Loki ngay đầu phim Avengers 4 bắt đầu. Thế nhưng, liệu có lý do nào để hy vọng sự trở lại của anh ta trong Thor 4? Xét cho cùng, trước khi chết (thật hay giả vẫn là câu hỏi lớn) thì Loki đã dùng câu nói cuối cùng của mình để nhắc nhở Thanos rằng tên phản diện sẽ không bao giờ giống anh và Thor - một vị thần thực sự mà cái chết không bao giờ dám động đến.

Nhờ câu nói trên của Loki, ta thấy rằng ngay cả khi Chris HemsworthTaika Waititi vẫn chưa thể quyết định phần phim Thor tiếp theo sẽ được ra mắt khi nào sau khi Avengers 4 kết thúc. Và nếu khán giả chịu nhìn vào tình cảnh thế giới của Thor sau Ragnarok Infinity War thì việc làm cho Loki trở thành một nhân vật mạnh mẽ hơn trong MCU là quan trọng hơn bao giờ hết. Rõ ràng, đây chỉ là ý nghĩ của chúng ta về các cách mà Marvel có thể đưa Loki trở về vũ trụ của các siêu anh hùng mà không làm giảm ý nghĩa cái chết của anh ta, hay “làm lại” nó theo bất kỳ cách nào. Loki cuối cùng cũng có thể tự nhận lấy ngai vàng của mình. Chỉ là … không phải ở vùng đất của sự sống.

Giả thuyết 1: Loki thật sự đã chết dưới bàn tay của Thanos?

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra xoay quay việc Loki đã thật sự chết hoặc thậm chí anh ta đã sống sót sau cuộc đối đầu với Thanos bằng cách giả vờ là Bruce Banner (vì thế không có Hulk).

Nhìn vào phần tiếp theo dự kiến sẽ đảo ngược hầu hết những cái chết đã xảy ra trong Avengers: Infinity War, nhiều khán giả đã giả định rằng Thanos đã thực sự bóp chết cuộc sống của Loki. Tin tốt là các nhà sản xuất của Thor 4 thực sự không làm lại, đảo ngược, hoặc khôi phục lại các phân cảnh chết để giữ Loki cho kịch bản phim được hoàn thành. Bởi vì như mọi fan thần thoại Bắc Âu đều biết rằng đối với các vị thần như ThorLoki, cái chết chỉ là khởi đầu của một giai đoạn khác trong cuộc đời của họ.

Giả thuyết 2:

Tin tốt hơn cho Loki là cái chết trong Avengers 3 của anh ấy có thể vinh quang hơn là anh ta đã chết trong … một bộ phim trước đó. Điều làm cho cái chết của Loki trong Infinity War trở nên bi thảm là nó xảy ra sau khi anh ta ôm lấy anh trai mình - người nuôi dưỡng anh ta, và giúp bản thân anh ta tốt hơn. Trong Thor: Ragnarok, anh ta chọn chủ nghĩa anh hùng vì sự ích kỷ … và điều đó có thể đã giúp anh ta kiếm được một chỗ ở Valhalla.

Chúng ta sẽ đi sâu vào các địa điểm khác nhau tồn tại ngoài cuộc đời của Thor, Loki, Odin, và những người còn lại của Asgardians sau đó. Nhưng bây giờ, hãy chỉ nhìn vào bài thơ mà Thor dành cho cha mình ở Ragnarok: ước gì anh ta sống đời đời ở Valhalla trong khi những người anh bỏ lại trong thế giới của anh sẽ không “thương tiếc nhưng tôn vinh những người đã có cái chết vinh quang.” Loki có thể đã không chết trong trận chiến vinh quang bảo vệ Asgard, nhưng anh ta sẵn sàng ra đi để được minh chứng trước cái chết của mình, tuyên bố mình là “hoàng tử của Asgard … con trai của Odin.”

Thông điệp của Loki gửi cho Thor, rằng “mặt trời sẽ tỏa sáng trên đất nước chúng ta một lần nữa” có thể đã báo trước cho Valhalla, nhưng nó không chỉ là một kết thúc hạnh phúc mà anh kiếm được. Bởi vì nếu Loki đã đi đến Valhalla, Thor thực sự có cơ hội để hồi sinh mọi người. Và Loki cuối cùng cũng có thể nhận được vương miện mà anh ta đã mong ước sau nhiều năm.

Giả thuyết 3: Để cứu mọi người, Thor phải hạ mình đi tới vùng đất địa ngục?

Vì những quan niệm của người Bắc Âu về thế giới bên kia không rõ ràng như bạn nghĩ, Marvel sẽ có sẽ linh hoạt khi nói đến Thor, LokiAsgardians khi họ đi vào thế giới ngầm. Trong Thor: Thế giới đen tối, linh hồn của Frigga đã trở thành những ngôi sao như là một stardust vàng, giống như của Odin trong Ragnarok.

Thần thoại duy nhất được đồng ý thực sự trong truyện tranh là những chiến binh vĩ đại nhất của Asgardia có linh hồn của họ ở các hội trường trên trời của Valhalla. Và thời gian gần đây, trong truyện tranh, những linh hồn đó thậm chí còn có vương quốc của riêng mình để tự bảo vệ họ. Một “Lord of Corpses” - hoặc một vị vua của người chết, nếu điều đó nghe có vẻ tốt hơn một chút. Tên anh ta chính là Balder the Brave, và anh ta là anh trai của ThorLoki. Dù bạn tin tưởng điều này hay không, giới thiệu anh ta vào MCU là một việc quá dễ dàng đối với Marvel.

Dựa vào những bộ phim, khán giả có thể đã nhận ra những dấu hiệu khẳng định việc Balder đã trở thành vị vua của 'vùng đất địa ngục'. Điều lớn nhất là: người chết sẽ không chạy trốn trong '9 vương quốc'. Rõ ràng ai đó đang xử lý công việc vô danh đó, bởi vì khán giả biết rằng, trong truyện tranh, nữ thần có công việc là điều không bao giờ xảy ra.


Đúng vậy, phán quyết về cái chết của Nữ hoàng ban đầu là nhiệm vụ của Hela - người phụ nữ từng xuất hiện trong Thor: Ragnarok. Trong MCU, tham vọng của Hela là quá nhiều đối với Odin, thế nên người đã trục xuất cô đến một nhà tù vô danh trong hàng ngàn năm. Điều gì đặt ra câu hỏi: ai đã cai trị 'vương quốc địa ngục' trong khoảng thời gian đó?

Trong truyện tranh, Balder đã cướp lấy vương miện và sức mạnh khi Hela tạm thời bỏ nó, và điều này đã giải thích tại sao Marvel sẽ khôn ngoan để tìm cách cho những trang truyện tranh được thêm thắt phù hợp vào Thor 4. Và nhờ Thanos, một vị vua xứng đáng gần đây đã bước vào cõi chết. Không ai khác, chính là Loki.

Giả thuyết 4: Loki sẽ trở thành ông vua của 'vương quốc địa ngục'

Điều gì sẽ làm cho sự thay đổi này trở nên đáng khen đến vậy, trong hầu hết sự ước tính của mọi người, Valhalla đứng đằng sau để cai trị vương quốc địa ngục sẽ là một bước lùi. Vì vậy, nếu người hâm mộ muốn Loki ở lại thế giới siêu anh hùng, và tiếp tục vai diễn của mình với một nụ cười phản diện.

Bây giờ Loki lấy ngai vàng không phải vì vinh quang, sự giàu có, hay kiêu ngạo - mà là một trong những bổn phận mà anh ta phải làm. Nếu Balder là một phần của câu chuyện, thì tất cả sẽ tốt hơn: Loki có thể đưa anh ta trở lại cuộc sống, như một sự xin lỗi khi giết anh ta ngay từ đầu (… đó là một khoảng thời gian dài trước đây).

Thế nhưng, chắc chắn Marvel đã có một kế hoạch thông minh hơn bao giờ hết! Vì vậy, hãy cùng xem những gì hãng phim này sẽ làm trong tương lai nhé!

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất