Phim Ảnh

10 phim truyền hình Hàn Quốc thích hợp để xem trong mùa Halloween

Nhi Trần
Chia sẻ

Đây là tháng dành riêng cho điều kinh dị mang tên Halloween, và là khoảng thời gian hoàn hảo để tận hưởng những khung cảnh khủng khiếp từ các bộ phim! Dưới đây là 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích có các yếu tố đáng sợ như ma quỷ, sát nhân hàng loạt và những điều kinh dị hơn thế nữa.

1. Mặt trời của chàng Joo (Master's Sun - 2013)

Bộ phim là câu chuyện với các yếu tố kinh dị và lãng mạn đan xen nhau xoay quanh một người phụ nữ có thể nhìn thấy hồn ma và một người đàn ông cố gắng để bảo vệ cô. So Ji Sub đóng vai Giám đốc điều hành Joo Joong Won, một người keo kiệt, tham lam, kiêu ngạo và là người xử lý tất cả các mối quan hệ thông qua tiền. Gong Hyo Jin đóng vai trợ lý Tae Công Shil là người có thể nhìn thấy hồn ma sau một tai nạn và vì vậy mà bị chứng mất ngủ. Cô sống ẩn dật và khép kín vì khả năng của mình. Những câu chuyện được dẫn dắt bởi: một người có thể nhìn, nghe thấy những điều mà không ai trên thế giới có thể và một người chỉ nghe và nhìn thấy những gì anh ta muốn.

Trailer phim.

Hình ảnh poster phim cực kì thu hút.

2. Phù thủy trong gương (Mirror of the Witch - 2016)

Phim xoay quanh câu chuyện về chàng trai trẻ Heo JunSeo Ri - cô gái sinh ra là một công chúa nhưng lại trở thành một Phù thủy.

Mẹ của Seo Ri, Nữ hoàng Sim - một người phụ nữ vô sinh - đã tìm gặp một vị Pháp sư tà đạo, trông chờ vào sự giúp đỡ của ông ta. Sau đó bà đã sinh đôi một cặp trai gái. Bé gái Seo Ri bị nguyền rủa và bị mẹ mình bỏ rơi trong hang sâu. Tại nơi này, cô bé đã gặp Heo Jun là một vị danh y nổi tiếng của thời kì Joseon. Đây là một con người thông minh và đầy tham vọng, với quyết tâm vượt qua hoàn cảnh khốn khó. Heo Jun luôn cố gắng hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân, cho đến một ngày, anh ta gặp gỡ và đem lòng yêu người công chúa bị nguyền rủa Seo Ri.

Trailer phim.

Tình tiết phim nhiều nút thắt sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

3. Ma nữ đáng yêu (Oh My Ghost - 2015)

Bộ phim là câu chuyện kể về nhân vật Na Bong Sun (Park Bo Young) - một phụ bếp trong nhà hàng - do tính cách nhút nhát và rụt rè mà cô không có một người bạn nào cả. Từ khi còn nhỏ, cô đã có khả năng kỳ lạ từ người bà là một pháp sư. Cho đến một ngày cô bị hồn ma Shin Soon Ae nhập vào người. Kang Sun Woo (Cho Jung Seok) ngược lại là một đầu bếp rất sáng giá. Anh có cả ngoại hình lẫn sự tự tin của một đầu bếp đẳng cấp. Mặc dù gặp gỡ nhiều người phụ nữ nhưng anh chưa bao giờ quên được bạn gái cũ. Từ khi bị hồn ma nhập, Na Bong Sun trở nên kì lạ và điều đó lại thu hút sự chú ý của Kang Sun Woo. Câu chuyện tình yêu giữa 2 nhân vật thú vị diễn ra như thế nào trong bối cảnh căn bếp của một nhà hàng với những món ăn ngon và những cảm xúc sâu lắng?

Trailer phim.

Liệu khai thác không gian bếp núc có làm mới tinh thần một bộ phim mang nhiều tình tiết ma thuật, kì bí?

4. Arang sử đạo truyện (Arang and the Magistrate - 2012)

Đây là một bộ phim cổ trang lãng mạn, hài hước xoay quanh cái chết oan uổng của một cô gái do âm mưu của Nhũ mẫu độc ác vào thời Chosun dựa theo “Truyền thuyết Arang”. Vị sử đạo trẻ tuổi Lee Eun Oh, người có khả năng nhìn thấy hồn ma, tình cờ gặp ma nữ Arang bị chết oan đã giúp đỡ cô đi tìm sự thật và bắt đầu mối tình người - ma lãng mạn.

Trailer phim.

Motif 'tình người duyên ma' luôn có sức hút riêng mỗi khi lên sóng.

5. Giáng sinh trắng (White Christmas - 2011)

Ở một vùng sâu vùng xa tại tỉnh Gangwon, trường Trung học Soo Sin được coi là một trường học hàng đầu, ưu tú, chịu trách nhiệm giảng dạy cho 1% sinh viên hàng đầu trong nước. Những điểm đặc trưng của họ để có được danh tiếng như hiện tại là kết quả của cả quá trình đặt áp lực thi cử liên tục lên vai học sinh và một hệ thống hình phạt nghiêm khắc, học sinh quan tâm nhiều hơn đến điểm mà không được phép tham gia kỳ hoạt động nào ngoài học tập. Chính bởi môi trường học tập quá áp lực ở trong trường, vào kì nghỉ mùa đông, bảy sinh viên và một giáo viên đã cùng tham gia vào một chuyến dã ngoại để xả stress. Biến cố xảy ra khi tất cả các sinh viên nhận được một bức thư bí ẩn mang theo lời cảnh báo về cái chết của từng người, niềm tin trong nhóm nhanh chóng xấu đi và con người dần thay đổi nhằm đấu tranh cho tính mạng của mình.

Trailer phim.

Giáng sinh vốn là dịp sum vầy bỗng chốc hóa thành không gian rùng rợn sẽ được tái hiện trong bộ phim.

6. Mứt cam (Orange Marmalade - 2015)

Để thay đổi không khí, Mứt Cam sẽ mang đến cho khán giả một đề tài khác biệt so với những dự án kể trên. Bộ phim nói về một nữ sinh “đội lốt” ma cà rồng ở chốn học đường tên Beak Ma Ri (Seolhyun). Tuy nhiên, nữ sinh “ma cà rồng” này lại nảy sinh tình cảm với một học sinh nổi tiếng là Jung Jae Min (Yeo Jin Goo). Nhiều tình huống ngang trái xảy ra từ đó.

Trailer phim.

Liệu Mứt cam có thật sự chua như lời đồn?

7. Thư sinh bóng đêm (Scholar Who Walks the Night - 2015)

Thư Sinh Bóng Đêm là dự án cổ trang được thực hiện dựa trên một webtoon nổi tiếng cùng tên. Bộ phim kể về ma cà rồng phải ẩn danh dưới nhân dạng con người để tránh sự truy đuổi của các binh sĩ ở thời Joseon. Cuộc chiến giữa hai thế giới người - ma hoàn toàn đủ gay cấn để góp mặt trong danh sách phim hay cho mùa Halloween này.

Trailer phim.

Những cuộc rượt đuổi luôn làm cho người xem phải thích thú đến ngây người.

8. Chiến nào ma kia (Hey Ghost, Let's Fight - 2016)

Khi một học sinh trung học xấu số (Kim So Hyun) trong nhân dạng một con ma đang cố điều tra xem cô ấy đã chết như thế nào, cô tình cờ gặp một người đàn ông (Taecyeon) là một chuyên gia trừ quỷ cùng khả năng nhìn thấy bóng ma, và rồi những tình tiết ly kì dần hé mở. Cả hai bắt tay vào giải mã bí ẩn về cái chết của cô nữ sinh trẻ đồng thời chiến đấu với những bóng ma xấu xa, giúp những linh hồn hiền lành vượt qua cuộc sống sau này. Chiến nào ma kia có thể xem là sự một ứng cử viên nặng kí cho cuộc đua top 10 mùa phim kinh dị này.

Trailer phim.

Chiến nào ma ơi liệu đủ sức chiến cùng những tay đua khác?

9. Yêu tinh (Goblin - 2017)

Goblin là một câu chuyện lãng mạn, hư cấu về một 'ngài' yêu tinh thời nay (Gong Yoo) - người đang loay hoay tìm cách chấm dứt cuộc đời nguyền rủa nguy hiểm của mình thông qua việc cưới về một cô dâu (Kim Go Eun). Cuộc sống của anh sau đó trở nên đầy biến động khi buộc phải liên kết với một gã tồi tệ (Lee Dong Wook), người không thể nhớ được quá khứ của mình. Mãi cho đến khi 'ngài' yêu tinh cuối cùng cũng tìm được cô dâu của mình, anh chợt nhận ra anh muốn được tiếp tục ở bên cạnh cô.

Trailer phim.

Cốt truyện đầy drama của Goblin là 'thính' cực nặng đối với bất kì ai đã quá si mê dòng phim kinh dị - tình cảm này.

10. Lời cầu cứu (Save Me - 2017)

Lời cầu cứu là một bộ phim kinh dị tâm lý về một phụ nữ (Seo Ye Ji), người cảm thấy mình bị mắc kẹt trong hội những kẻ sùng bái tôn giáo giả tưởng. Khi một người bạn cũ (Taecyeon) tình cờ nghe thấy lời cầu cứu của cô, anh và bạn bè của mình đã ra sức để giúp cô trốn thoát.

Dù không có bất kỳ yếu tố siêu nhiên nào trong phim, song câu chuyện tối tăm và phiền nhiễu của một bộ phim lại vô cùng hoàn hảo cho một dịp Halloween đáng nhớ.

Trailer phim.

Điều gì làm cho một bộ phim không có bất kì yếu tố kinh dị nào lại trở nên vô cùng kinh dị?

Trong số 10 phim truyền hình Hàn Quốc có yếu tố kinh dị ấy, bạn chọn phim nào cho dịp Halloween năm nay?

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nhi Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất