Phim Ảnh

10 phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất thập kỷ qua

Theo Munhwa Ilbo
Chia sẻ

Yêu tinh, Vì sao đưa anh tới, Reply 1988, ... được lựa chọn là những bộ phim hay nhất trong 10 năm qua.

Nhân dịp những ngày cuối cùng của năm cuối cùng của thập kỷ sắp trôi qua, vào ngày 5 tháng 12, tờ báo Munhwa Ilbo của Hàn Quốc đã công bố 10 bộ phim truyền hình phải xem phát sóng từ năm 2010 đến 2019. Trong số hàng trăm bộ phim truyền hình được phát sóng trong khoảng thời gian này, tờ Munhwa Ilbo chỉ chọn những phim hay nhất, những bộ phim không chỉ tập trung vào câu chuyện tình yêu điển hình.

Được biết, Munhwa Ilbo là một tờ báo hàng ngày ở Hàn Quốc. Được thành lập vào tháng 8 năm 1990 và là một trong những công ty báo chí lớn nhất nước này.

Dưới đây là danh sách 10 bộ phim hay nhất thập kỷ qua do Munhwa Ilbo lựa chọn:

1. Secret Garden (2010)

Bộ phim Secret Garden (Khu Vườn Bí Mật) kể về chàng công tử nhà giàu Joo Won (Hyun Bin) và nữ diễn viên đóng thế Gil Ra Im (Ha Ji Won) bị hoán đổi linh hồn dẫn đến hàng loạt những tình huống bi hài xảy ra trong cuộc sống vốn đã hoàn toàn trái ngược của họ.

2. Moon Embracing the Sun (2012)

Phim Moon Embracing Sun (Mặt Trăng Ôm Mặt Trời) dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jeong Eun Gwol. Nội dung phim kể về kể về mối tình giữa Lee Hwon - vị vua của triều đại Joseon với Han Ga-In - con gái của Đại Đề Học Hoằng Văn Quán. Han Ga-In là một cô gái vô cùng thông minh xinh đẹp, và nàng còn là một cô gái rất nhân hậu, giàu lòng thương người.

Nàng được hứa hôn với Lee Hwon vào năm 13 tuổi nhưng sau đó bị hãm hại, nàng bị mang trọng bệnh. May thay, nàng được pháp sư đứng đầu Tinh Túc Sảnh cứu mạng, nhưng nàng lại mất đi trí nhớ và phải phiêu bạt đó đây. Định mệnh sắp đặt nàng gặp lại Lee Hwon với thân phận phù thủy, và được Lee Hwon đặt tên thành Wol.

3. My Love from the Star (2013)

Phim My Love From the Star (Vì Sao Đưa Anh Đến) là bộ phim không chỉ gây sốt màn ảnh nhỏ năm 2013 mà còn tạo được tiếng vang rất lớn trong làn phim điện ảnh truyền hình lúc đó. Phim là sự quy tụ của dàn sao hạng A vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc là: Kim Soo Hyun, Jun Ji Hyun, Yoo In Na, …

4. Misaeng (2014)

Phim Misaeng kể về Jang Geu Rae (Siwan), một người nghiện game “baduk” (giống cờ vua) từ khi còn nhỏ. Với cậu, game là tất cả nhưng cậu không thể trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Do vậy, cậu đã từ bỏ game và quay về với cuộc sống thực của mình. Qua lời giới thiệu của một người quen, cậu được nhận vào làm thực tập viên tại công ty One International. Tuy nhiên, cậu đụng độ với sếp của mình, Oh Sang Sik (Lee Sung Min). Jang Geu Rae phải tranh đấu để giữ được công việc của mình….

5. Reply 1988 (2015)

Phim Reply 1988 xoay quanh cuộc sống của 5 gia đình trong một khu xóm nhỏ, những vấn đề gì sẽ xảy ra với họ. Bi có, hài có khiến người xem dở khóc dở cười.

6. Goblin (2016)

Bộ phim sự tham gia của Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go-eun, Yoo In Na và Yook Sung Jae. Sau khi ra mắt Goblin (Yêu tinh) đã đạt được rating cao nhất là 18.680% trên toàn quốc, thành tích rating này đã giúp cho Goblin trở thành bộ phim truyền hình có tỉ lệ người xem tại cùng một thời điểm cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp của Hàn Quốc vào năm đó.

“Stay With Me” một ca khúc nhạc phim trong “Yêu tinh” gắn liền với nhiều khán giả yêu phim Hàn Quốc

7. Signal (2016)

Bộ phim xoay quanh Hae Young (Lee Je Hoon) khi còn là một đứa trẻ tận mắt chứng kiến cảnh bạn cùng lớp mình bị một người phụ nữ dẫn đi. Tuy nhiên, khi đến cơ quan cảnh sát trình báo, không một ai tin cậu, họ khăng khăng cho rằng thủ phạm là đàn ông. Cứ như thế 15 năm trôi qua, vụ án dần đi vào ngõ cụt, Hae Young lớn lên và thi vào ngành cảnh sát, còn mẹ cô bé kia vẫn kiên trì ngày ngày đứng ngoài đồn đòi công lý cho con.

Hai ngày trước khi hết thời hạn truy tố, Hae Young đột nhiên phát hiện ra chiếc bộ đàm kỳ lạ, nó không có pin nhưng lại kết nối được với viên cảnh sát Lee Jae Han (Jo Jin Woong) từ năm 1989, họ đã cùng phối hợp với nhau để cùng giải các vụ án bế tắc.

8. SKY Castle (2018)

Phim SKY Castle (Lâu đài trên không) là bộ gây tiếng vang lớn trong năm 2018. Phim có nội dung mới lạ, phản ánh vấn đề nóng của xã hội và quy tụ một dàn diễn viên thực lực. Sau khi kết thúc bộ phim mang về cho mình rating 23.779%, phá vỡ nhiều kỷ lục trong lịch sử phim truyền hình Hàn Quốc.

9. The Light in Your Eyes (2019)

Bộ phim xoay quanh Kim Hye Ja, một cô gái thật thà và tươi sáng có ước mơ trở thành một phát thanh viên. Nhưng bỗng nhiên một ngày cô gái ấy trở thành một bà lão 70 tuổi. Kim Hye Ja phiên bản 70 tuổi có năng lực điều khiển thời gian. Trong khi đó, Lee Joon Ha muốn trở thành một phóng viên. Anh đã làm việc chăm chỉ để thực hiện ước mơ của mình nhưng cuộc sống ngày càng trở nên bế tắc. Một ngày, cuộc sống của hai người bỗng giao nhau.

10. When the Camellia Blooms (2019)

When the Camellia Blooms (Khi hoa trà nở) là một bộ phim hài-lãng mạn với các yếu tố hồi hộp và ly kỳ xoay quanh một người phụ nữ tên là Dong Baek. Phim sẽ cho thấy cuộc sống rắc rối của cô khi vô tình vướng vào ba người đàn ông cùng một lúc. Một người đàn ông tốt, một người đàn ông tồi và một người đàn ông nhỏ mọn khi cô điều hành quán bar của mình có tên là Camellia.

Sau khi kết thúc vào ngày 21/11 vừa qua với rating cao nhất đạt được là 23.8%. When the Camellia Blooms trở thành bộ phim có rating cao nhất trong năm 2019 trên đài trung ương tính đến thời điểm hiện tại (không tính phim dài tập và phim cuối tuần).

Chia sẻ

Theo

Munhwa Ilbo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất