Phim Ảnh

10 phim truyền hình Hàn Quốc đỉnh cao trên Netflix

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Netflix đã bắt đầu để mắt đến các phim truyền hình của Hàn Quốc trong những năm trở lại đây và danh sách 10 tác phẩm hay nhất họ sở hữu là...

Trong vài năm trở lại đây, bên cạnh làn sóng âm nhạc, các phim truyền hình của Hàn Quốc đã bắt trở nên khá phổ biến ở Mỹ và nhận được rất nhiều sự yêu mến. Và hai thứ này nhanh chóng là một phần quan trọng của làn sóng Hallyu thời điểm hiện tại.

Và yếu tố giúp âm nhạc và phim truyện Hàn Quốc phổ biến đến như vậy là vì người xem có thể tìm nó trên mạng một cách dễ dàng. Minh chứng rõ ràng nhất chính là MV biểu tượng của Psy - Gangnam Style. Đối với các series truyền hình, các dịch vụ xem phim trực tuyến lớn như Netflix đã bắt đầu để mắt đến và đưa chúng xuất hiện trên nền tảng của họ. Và không chỉ dừng lại ở đó, Netflix thậm chí đã tự sản xuất các series phim Hàn Quốc dành riêng cho nền tảng của mình.

Và dưới đây là 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc xuất hiện trên Netflix mà bạn nên xem, bắt đầu nào!

LOVE ALARM

Bởi vì giải quyết được rất nhiều vấn đề, các ứng dụng trên smartphone hiện nay đã trở thành thứ thể thiếu đối với cuộc sống của con người. Vì vậy, những nhà làm phim đã đưa chúng thành đề chính trong các tác phẩm của mình như Countdown tại màn ảnh rộng và Love Alarm trên Netflix.

Trong phim, Love Alarm là tên của một ứng dụng cảnh báo người dùng rằng trong bán kính 10 mét có một người thích họ. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra khi một nữ sinh trung học bình thường được tới hai chàng trai yêu mến? Nếu bạn thích một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng mang chủ đề mới lạ, Love Alarm là sự lựa chọn phù hợp.

CAIN AND ABEL

Cain And Abel có vẻ mang nhiều nét đặc trưng của phương Tây hơn mặc dù khoảng một phần ba dân số Hàn Quốc là người theo đạo Thiên chúa - yếu tố ảnh hưởng đến cả bộ phim.

Lấy bối cảnh thời hiện đại, câu chuyện xoay quanh hai anh em cùng cha khác mẹ Lee Cho-inSeon-woo. Cả hai người đều là bác sĩ tài năng theo cách riêng của họ và chính âm mưu thừa kế là nguy cơ khiến tình cảm giữa hai người rạn nứt.

MEMORIES OF THE ALHAMBRA

Kể từ khi ra đời, công nghệ thực tế ảo đã trở thành một chủ đề phổ biến cho phim ảnh vì nó làm mờ ranh giới giữa tưởng tượng và thực tế. Sau đó, với sự phát triển của tai nghe VR và trò chơi như Pokémon Go, khả năng của công nghệ này dường như là vô tận. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào thế giới ảo mới là chủ đề thu hút người xem hiện nay.

Trong khi các bộ anime như Sword Art Online tập trung thể hiện góc cạnh tiêu cực của công nghệ thực tế ảo, bộ Memories of the Alhambra lại tập trung vào những người sử dụng nó. Lấy bối cảnh tại Tây Ban Nha, loạt phim này nói về một CEO đang tìm kiếm nhà phát triển trò chơi thực tế ảo tài năng. Khi hành trình tìm kiếm này bắt đầu, anh đã ở trong một nhà nghỉ của một “cô” chủ - chị gái nhà phát triển anh ta cần tìm.

WHEN THE CAMELLIA BLOOMS

Khi nhìn lướt qua, tác phẩm này dường như là một bộ phim có mô-típ hài lãng mạn thường thấy với màu sắc tươi sáng. Nhưng không đơn giản như vật, nó phá vỡ công thức với hai yếu tố cực kỳ mới mẻ. Đầu tiên là nhân vật chính của nó - Dong-Baek là một bà mẹ đơn thân quản lý một quán bar. Có thể, điều này không lạ đối với người phương Tây, nhưng nó thực sự khác lạ ở Hàn Quốc, bởi vì họ có một sự kỳ thị lớn đối với các bà mẹ đơn thân.

Yếu tố khác biệt khác là nhịp điệu của bộ phim, phần lớn là nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng vẫn có một số cảnh “lạnh xương sống” như một vụ giết người liên quan đến các nhân vật chính của bộ phim.

BOYS OVER FLOWERS

Mặc dù mối quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc khá căng thẳng, có khá nhiều phim truyền hình của xứ sở kim chi dựa trên manga Nhật Bản. Trong số đó có Boys Over Flowers - một trong những series nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Mặc dù thay đổi tên so với truyện tranh, cốt truyện vẫn nhà sản xuất giữ nguyên.

Về cơ bản, bộ phim nói về một cô gái nghèo được học tại một trường trung học danh tiếng nhờ học bổng. Ở đó, cô bắt gặp nhóm F4 được tạo thành từ bốn sinh viên nam giàu nhất và được nhiều người ngưỡng mộ. Thật không ngờ, nhóm trưởng F4 lại là người rơi vào lưới tình của gái này.

BLACK

Những bộ phim kết hợp yếu tố huyền bí với lãng mạn rất dễ lạc hướng, nhưng nếu được thực hiện đúng, chúng có thể lôi cuốn khán giả. Đó là trường hợp của Black - một phim Hàn quốc ra mắt năm 2017.

Bộ phim kể về một cô gái có khả năng thấy trước cái chết của người khác hợp tác với một vị thám tử. Cùng nhau, họ điều tra một loạt các vụ giết người chưa được giải quyết và từ đó, Grim Reaper nảy sinh tình cảm với cô gái. Điều này không chỉ khiến Grim Reaper bất hòa với cấp trên mà chính quá khứ của anh ta còn làm phức tạp thêm mọi chuyện.

SOMETHING IN THE RAIN

Mặc dù thời điểm hiện tại, độc thân không phải là vấn đề lớn, nhưng vẫn còn rất nhiều phim kể về những người phụ nữ lớn tuổi đi tìm kiếm tình yêu đích thực. Một ví dụ hoàn hảo cho điều này là series phim Something in the Rain hay Pretty Noona Who Buys Me Food.

Đối với những người không rõ, Noona là thuật ngữ được đàn ông Hàn Quốc sử dụng để gọi một người chị gái. Đó là cụm từ tượng trưng cho mối quan hệ chính của Something in the Rain - một cô gái đã 30 và một người chàng trai trẻ tuổi.

KINGDOM

Nếu Black Summer là chưa đủ, phim truyền hình của Hàn Quốc nếu về zombie - Kingdom sẽ là dành cho bạn. Điều khiến cho series này trở nên độc đáo là nó được lấy bối cảnh trong quá khứ - thứ mà ít bộ phim về xác sống khai thác.

Cụ thể hơn, Kingdom xảy ra vào thời Joseon, Trung cổ. Câu chuyện kể về một hoàng tử trẻ bị buộc phải đấu tranh với một bệnh dịch thây ma. Với những cảnh hành động và nhiều cảnh quay đẹp, bộ phim rất đáng xem đối với những người thích những tác phẩm liên quan đến zombie.

STRANGER

Là một trong ít bộ phim đề cập đến tham nhũng chính trị, Stranger mang đến những thước phim vô cùng căng thẳng và hồi hộp cho khán giả. Nó có thể được lấy cảm hứng từ Sherlock do bảng màu rất tối và có một nhân vật chính vô cảm.

Tuy nhiên, Stranger vẫn là một tác phẩm độc nhất vô nhị vì nó nói về một công tố viên nam và một nữ thám tử hợp tác để làm sáng tỏ một âm mưu tham nhũng. Một sự khác biệt nữa mối quan hệ giữa hai nhân vật chính.

MR. SUNSHINE

Đối với những người muốn có biết về lịch sử Hàn Quốc một cách thực tế thay vì giả tưởng như Kingdom, Netflix sẽ mang tới cho bạn Mr. Sunshine. Mặc dù được diễn ra trong thời kỳ Joseon, giống như Kingdom, nhưng nó mang tới những góc nhìn hoàn toàn khác cho người xem.

Bộ phim là một câu chuyện tình lãng mạn giữa một sĩ quan Hàn Quốc và một người phụ nữ quý tộc gia nhập quân đội chính nghĩa của Hàn Quốc. Mặc dù loạt phim đã bị cáo buộc là sai lệch về mặt lịch sử, nó vẫn được ca ngợi vì cách kể chuyện cuốn hút và các nhân vật nhập vai một cách xuất thần.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất