Phim Ảnh

10 bộ phim tình cảm Hàn có chi tiết kì ảo như mỹ nhân ngư, hồ li chín đuôi hay người ngoài hành tinh

Ti-Red
Chia sẻ

Thế giới phim Hàn Quốc luôn khiến chúng ta như chìm đắm trong nhiều thế giới khác nhau, từ cổ tích huyền bí với những nàng tiên cá, yêu tinh và các vị thần; cho đến khoa học viễn tưởng với người ngoài hành tinh cùng các học thuyết điên rồ. Cùng điểm qua 10 bộ phim Hàn sở hữu các yếu tố này nhé!

Trailer “My Love Who Came from the Stars”.

1-Vì sao đưa anh tới

Tên quốc tế: My Love Who Came from the Stars,

Diễn viên: Kim Soo Hyun, Jun Ji Hyun, Park Hae Jin, Yoo In Na, Shin Sung Rok,…

Năm phát sóng: 2013,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,7.

Vì sao đưa anh tới (tựa quốc tế: My Love Who Came from the Stars) là bộ phim tình cảm nổi tiếng của Hàn Quốc trong thập kỉ vừa qua với đề tài tình cảm đan xen yếu tố kì ảo là khoa học viễn tưởng. Nhân vật trung tâm của bộ phim là Do Min Joon, một người ngoài hành tinh trong lốt một chàng trai đạo mạo. Anh đến trái đất từ thời kì Joseon, và mắc kẹt lại đây suốt 400 năm với vẻ đẹp trường tồn qua thời gian. Đến lúc anh chuẩn bị khăn gói hồi hương, anh gặp và sa vào bể sâu ái tình của nữ diễn viên Cheon Song Yi, hàng xóm của anh. Cô nàng đang vướng vào một vài rắc rối nguy hiểm, điều đã đưa đường dẫn lối cho Min Joon đến gần và nhận ra tình cảm mình dành cho cô nàng.

2-Huyền thoại biển xanh

Tựa quốc tế: Legend of the Blue Sea,

Diễn viên: Jun Ji Hyun, Lee Min Ho, Lee Hee Joon, Shin Won Ho, Shin Hye Sun,…

Năm phát sóng: 2016,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,4.

Huyền thoại biển xanh (tựa quốc tế: Legend from the Blue Sea) sẽ tiếp tục danh sách những bộ phim tình cảm có đề tài kì quái này khi kể một câu chuyện được trải dài qua hai kiếp. Mượn cảm hứng từ câu chuyện nàng tiên cá trong văn hóa Joseon, bộ phim cho khán giả chiêm ngưỡng mối tình lâm li bi đát giữa chàng trai Kim Dam Ryeong, một quý tộc thời đómỹ nhân ngư Se Hwa, người có khả năng xóa kí ức của kẻ khác.

Cả hai đã phải trải qua nhiều kiếp nạn, từ bị truy bắt cho đến bị đồ sát và chết dưới biển sâu. Song, có lẽ vì nghiệt duyên quá nặng, chưa thể hóa giải nên ông trời đã buộc họ, gồm cặp đôi chính, bạn bè và kẻ thù của cả hai, cùng tái sinh trong một kiếp mới và từ từ thanh toán với nhau. Liệu, mỹ nhân ngư của chúng ta có đến được với trang anh hùng hảo hán, cùng đón xem Huyền thoại biển xanh để biết hồi kết nhé.

3-Tôi không phải robot

Tựa quốc tế: I'm Not a Robot,

Diễn viên: Yoo Seung Ho, Chae Soo Bin, Uhm Ki Joon, Hwang Seung Eon, Park Se Wan,…

Năm phát sóng: 2017,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,6.

Tôi không phải robot (tựa quốc tế: I'm Not a Robot) là bộ phim truyền hình chọn đề tài tình yêu được xây dựng nên từ sự cố. Cụ thể, nhân vật trung tâm của phim là Kim Min Kyu, người nắm trong tay một tập đoàn lớn cùng rất nhiều công ti con thuộc lĩnh vực công nghệ. Anh mắc chứng bệnh dị ứng tiếp xúc với người khác.

Trong một lần, khi biết tin vị chủ tịch kì quái này muốn bán công ti nhỏ, nơi mình làm việc cho tập đoàn khác, giáo sư Hong Baek Kyun đã phải nhanh tay “tiến cử” cho chủ tịch một mẫu robot mô phỏng con người do mình phát minh, nhằm giúp chủ tịch chữa bệnh. Song, con robot lại hỏng vào phút chót. Giáo sư Hong đã năn nỉ người yêu cũ Ji Jin Ah của mình thế chỗ. Từ đó, chủ tịch và cô nàng Jin Ah bắt đầu bước ra khỏi những giới hạn bản thân từ trước đến nay để tìm thấy tình yêu của cuộc đời mình.

4-Tiên nữ cử tạ

Tựa quốc tế: Weightlifting Fairy Kim Bok Joo,

Diễn viên: Nam Joo Hyuk, Lee Sung Kyung, Lee Jae Yoon, Kyung Soo Jin, Jo Hye Jung,..

Năm phát sóng: 2016,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,9.

Tiên nữ cử tạ (tên quốc tế: Weightlifting Fairy Kim Bok Joo) khác với những bộ phim khác trong danh sách này khi chọn khắc họa câu chuyện tình yêu xoay quanh cuộc sống của những vận động viên. Tình yêu định mệnh đã giáng xuống cô nàng vận động viên cử tạ Kim Bok Joo khi cô đang chuẩn bị bước lên đài danh vọng của cuộc đời. Được miêu tả mạnh mẽ về thể lực, song Bok Joo lại có một trái tim yếu đuối, lần đầu biết lỗi nhịp vì tình yêu. Ngay lúc này, đứng giữa sự lựa chọn hoặc là yêu hoặc là… yếu (phải rời xa hào quang của cử tạ), Bok Joo dần trưởng thành và biết đâu là thứ bản thân cần.

Bộ phim không chỉ kể cho khán giả nghe về vận động viên cử tạ mà còn có những thành viên thử sức ở các môn thể thao khác như bơi lội, thể dục dụng cụ. Nhờ đó, người xem sẽ hiểu rõ hơn về những hi sinh mà các vận động viên đã chấp nhận để dành điều tốt nhất cho sự nghiệp của mình.

5-Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon

Tựa quốc tế: Strong Woman Do Bong Soon,

Diễn viên: Park Bo Young, Park Hyung Sik, Ji Soo, Jun Suk Ho, Sim Hye Jin,…

Năm phát sóng: 2017,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,7.

Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon (tựa quốc tế: Strong Woman Do Bong Soon) sẽ mang hình tượng anh hùng Hercules đến cho các khán giả yêu phim ảnh thông qua nhân vật Do Bong Soon. Tương truyền, tất cả nữ nhân trong dòng tộc của Bong Soon đều sở hữu sức mạnh phi thường như vị anh hùng nổi tiếng ở Hi Lạp - Hercules. Và tương tự, họ phải dùng sức mạnh này để lùi sự bức ép, bạo lực, giành lại công bằng cho mọi người. Vì biết được bí mật này, Chủ tịch một công ti game nọ tên Ahn Min Hyuk đã thuê cô nàng làm vệ sĩ. Anh muốn cô ngoài bảo vệ mình thì còn có thể dần dần để mắt đến mình.

Thế nhưng Bong Soon đã có người trong mộng chính là cậu bạn thanh mai trúc mã - cảnh sát In Guk Doo. Những rắc rối của mối tình tay ba này đan xen với các vụ án mờ ám xảy ra tại nơi Bong Soon ở sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Bong Soon - nữ nhân mạnh mẽ sẽ chọn ai?

6-Bạn gái tôi là hồ li

Tựa quốc tế: My Girlfriend is a Gumiho,

Diễn viên: Lee Seung Gi, Shin Min Ah, No Min Woo, Hyo Min, Park Soo Jin,…

Năm phát sóng: 2010,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,2.

Để nhắc về một bộ phim vừa có yếu tố tình cảm, vừa có yếu tố thần thoại của màn ảnh Hàn, chúng ta không thể bỏ qua Bạn gái tôi là hồ li (tựa quốc tế: My Girlfriend is a Gumiho). Bộ phim này xe duyên cho một cuộc tình kinh thiên động địa giữa một anh chàng con nhà trâm anh thế phiệt nhưng lêu lổng và ngang bướng tên Cha Dae Woong cùng một nàng hồ li trăm năm tuổi, luôn muốn danh chính ngôn thuận trở thành người, tên Gumiho.

Trước khi cả hai thật sự đến được với nhau, họ đã phải trải qua nhiều kiếp nạn, nhất là những tin đồn thất thiệt từ mọi người về loài hồ li thích ăn gan người khiến cậu chàng Dae Woong sợ hãi khôn nguôi cô bạn Gumiho.Tóm tắt: Bộ phim kể về câu chuyện tình giữa một người đàn ông và một nàng hồ ly chín đuôi. Đây là một câu chuyện tình yêu hài hước nhưng không kém phần cảm động. Nam chính sợ rằng hồ ly sẽ ăn gan mình nhưng cả hai dần có tình cảm thực sự với nhau.

7-Người đẹp Gangnam

Tựa quốc tế: My ID is Gangnam Beauty,

Diễn viên: Cha Eun Woo, Im Soo Hyang, Kwak Dong Yeon, Jo Woo Ri, Park Joo Mi,…

Năm phát sóng: 2018,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,3.

Nếu điện ảnh Hàn có Sắc đẹp ngàn cân (tựa quốc tế: 200 pounds Beauty) thì truyền hình Hàn có Người đẹp Gangnam (tựa quốc tế: My ID is Gangnam Beauty) là những bộ phim mạnh dạn ủng hộ việc con người có quyền đẹp lên theo cách của mình, đồng thời đả đảo tư tưởng kì thị, bôi nhọ ngoại hình (body shaming) trong xã hội.

Bộ phim Người đẹp Gangnam kể về Kang Mi Rae, một cô gái luôn phải sống trong những lời miệt thị do có vẻ ngoài không hợp với quy chuẩn chung. Sau đó, cô đã chọn cách phẫu thuật thẩm mĩ để tìm cho mình cuộc sống mới. Song, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ, người đời vẫn tìm cách phán xét cô khi biết vẻ ngoài của cô từng được dao kéo can thiệp. Đứng trước những đắng cay này, Mi Rae đã được một chàng “hiệp sĩ” thời hiện đại là Do Kyung Suk đứng ra che chở. Cả hai nên duyên với nhau từ đó.

8-Cô nàng đẹp trai

Tựa quốc tế: You're Beautiful,

Diễn viên: Park Shin Hye, Jang Keung Suk, Jung Young Hwa (CNBLUE), Lee Hong Gi (FTISLAND), Uee,..

Năm phát sóng: 2009,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,2.

Ngày xưa Trung Quốc có một tượng đài Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài buồn tê buồn tái khi nhắc về chuyện tình đẹp của một cặp đôi mà ban đầu nhân vật nữ phải cải trang nam để ở cạnh người mình yêu. Thì nay, tại Hàn Quốc, bộ phim Cô nàng đẹp trai (tựa quốc tế: You're Beautiful) cũng có motif tương tự.

Nữ tu sĩ Ko Mi Nyeo vì không muốn người anh trai sinh đôi đang nằm viện của mình mất cơ hội tỏa sáng, đã quyết định giả trang thành anh để gia nhập nhóm nhạc A.N.JELL. Tại đây, thân phận của Mi Nyeo dần bị lộ tẩy, cùng với đó, tình cảm giấu kín của các thành viên nam trong nhóm dành cho cô cũng được phơi bày. Liệu rằng, Mi Nyeo sẽ chọn ai?

9-Thư kí Kim sao thế?

Tựa quốc tế: What's Wrong wih Secretary Kim?,

Diễn viên: Park Seo Joon, Park Min Young, Lee Tae Hwan, Pyo Ye Jin, Kim Hye Ok,…

Năm phát sóng: 2018,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,6.

Có không giữ, mất đừng tìm là một hướng xây dựng câu chuyện tình yêu quen thuộc trong các bộ phim yêu đương Hàn Quốc. Và Thư kí Kim sao thế? (tựa quốc tế: What's Wrong wih Secretary Kim?) cũng không đứng ngoài cuộc vui này. Song, dự án này cũng tạo nên điểm nhấn của riêng mình khi cho mọi người một cái nhìn toàn cảnh về nghề thư kí, một trong những vị trí có đóng góp thầm lặng bên cạnh những người hùng trong các công ti. Bộ phim mang đến cho khán giả hai hình ảnh đối lập. Một là anh chàng Phó chủ tịch kiêu căng, vị kỉ tên Lee Young Joon; và người còn lại là nữ thư kí Kim Mi So cần mẫn và chuyên nghiệp.

Khoảnh khắc cô nàng “sao Kim” rời bỏ vị trí để tìm vệ tinh tình ái cho cuộc đời mình, anh chàng “sao Hỏa” quyền uy kia mới chợt phát hiện ra tình cảm chân ái mình dành cho “người ta”. Thế là, người đưa, kẻ đẩy đã giúp cả hai có một cái kết viên mãn. Làm cách nào lại thành công đến thế, chúng ta cùng xem bộ phim để biết câu trả lời nhé!

10-Đối tác đáng ngờ

Tựa quốc tế: Suspicious Partner,

Diễn viên: Ji Chang Wook, Nam Ji Hyun, Choi Tae Joon, Kwon Nara, Dong Ha,…

Năm phát sóng: 2017,

Điểm đánh giá (từ trang MyDramalist): 8,4.

Để đặt cái kết cho danh sách này, chúng ta sẽ đến với bộ phim kết hợp giữa yếu tố trinh thám, hình sự và tình yêu ngọt ngào - Đối tác đáng ngờ (tựa quốc tế: Suspicious Partner). Hai nhân vật chính trong phim sẽ tạo thành một tổ hợp tinh anh gồm anh công tố viên Noh Ji Wook chính trực, cứng đầu và em thực tập sinh ngành công tố Eun Bong Hee đơn thuần, tự tin và mạnh mẽ. Họ sẽ bắt tay nhau đối đầu với kẻ phản diện nguy hiểm mắc chứng tâm thần đáng sợ. Rồi từ từ, cả hai nắm tay nhau yêu đương lúc nào không hay.

Chia sẻ

Bài viết

Ti-Red

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất