Phim Ảnh

10 phim điện ảnh Hàn gây tiếng vang trên trường quốc tế

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không chỉ tại nước nhà, các tác phẩm điện ảnh xứ Kim Chi còn gây sốt tại thị trường châu Á và cả Hollywood.

Cùng với sự phát triển không ngừng của nền công nghiệp giải trí, giờ đây, thị trường điện ảnh Hàn Quốc đã xuất hiện nhiều tác phẩm đặc sắc, thậm chí ngang tầm với các bộ phim Hollywood. Không chỉ được đông đảo khán giả quốc tế đón nhận, hầu hết trong số chúng còn được vinh danh tại liên hoan phim danh giá Cannes.

1. Oldboy (2003)

Dù đã ra đời hơn 10 năm nhưng Oldboy vẫn là một huyền thoại của điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim kinh dị - huyền bí của đạo diễn Park Chan Wook đã đoạt giải nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 2004 và nhận đề cử Palme d'Or. Tác phẩm kể về hành trình trả thù của một người đàn ông bị bắt cóc, giam cầm và tra tấn trong suốt 15 năm mà không hề biết lý do. Sau khi được thả, ông đi tìm kẻ đã giam giữ mình nhằm tìm ra đáp án cho quãng thời gian tù đày kia. Oldboy đã được làm lại ở Hollywood vào năm 2013.

Trailer Oldboy.

2. Handmaiden (2016)

Park Chan Wook lại thu hút được sự quan tâm của quốc tế với bộ phim gần đây nhất của mình - The Handmaiden. Bộ phim kể về kế hoạch của một người đàn ông nhằm lừa gạt một phụ nữ Nhật để chiếm khoản thừa kế kếch xù của cô. Anh ta thuê nữ hầu gái để dễ dàng thuyết phục cô gái rơi vào cái bẫy do mình bày ra. Nhưng tất nhiên, bất kỳ tác phẩm nào của Park Chan Wook cũng có một “cú twist” lớn. The Handmaiden được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes năm 2016 và giành được một giải cho đạo diễn hình ảnh.

Trailer Handmaiden.

3. The Chaser (2008)

The Chaser bước đột phá của diễn viên Ha Jung Woo và cũng là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Na Hong Jin. Bộ phim hành động - giật gân này dựa trên câu chuyện có thật về một kẻ giết người hàng loạt của Hàn Quốc - Yoo Young Chul. Nội dung phim kể về một cựu thám tử cố gắng truy tìm kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của hàng loạt phụ nữ một cách thảm khốc và đầy bí ẩn.

Trailer The Chaser.

4. The Wailing (2016)

Bộ phim kinh dị do đạo diễn Na Hong Jin cầm trịch đã được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes và phát hành tại Hoa Kỳ. The Wailing xoay quanh cuộc điều tra của viên cảnh sát về hàng loạt các ca tử vong do căn bệnh bí ẩn bùng phát ngay sau khi một người đàn ông Nhật chuyển vào thị trấn. Tác phẩm cũng đang trong quá trình đàm phán để được làm lại bởi một công ty sản xuất phim có trụ sở tại Anh.

Trailer The Wailing.

5. Snowpiercer (2014)

Snowpiercer là tác phẩm hợp tác giữa Mỹ và Hàn, do Bong Joon Ho và Kelly Masterson đồng tác giả. Bộ phim cũng có sự góp mặt của 2 ngôi sao thuộc 2 nền điện ảnh là Song Kang Ho và Chris Evans. Phim kể về trái đất lạnh giá hậu tận thế với những người sống sót cuối cùng phải sống trên một con tàu chạy vòng quanh thế giới liên tục. Con tàu này được phân chia ra các tầng lớp xã hội, với giới thượng lưu sống trong những toa đầu tiên sang trọng, trong khi tầng lớp thấp hơn sống trong điều kiện tệ hại ở đuôi - cho đến khi họ có kế hoạch nổi dậy. Snowpiercer đã nhận được sự nhiều đánh giá tích cực trên toàn thế giới cùng vô số giải thưởng.

Trailer Snowpiercer.

6. The Host (2006)

The Host - một bom tấn khác của đạo diễn Bong Joon Ho. Giống trong Snowpiercer, Sang Kang Ho và Go Ah Sung tiếp tục thủ vai hai cha con. Bộ phim bắt với hình ảnh một bác sĩ quân y Mỹ chỉ đạo cấp dưới đổ một lượng lớn hóa chất độc hại xuống cống. Vài năm sau, một con quái vật xuất hiện từ vùng sông Hàn giết chết hàng trăm người và tàn phá thành phố. Go Ah Sung là một trong số các nạn nhân bị con quái vật bắt đi và cha cô bé chiến đấu trong tuyệt vọng để tìm lại con gái. Tác phẩm được chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế, bao gồm Cannes. Đạo diễn Quentin Tarantino nói rằng The Host là một trong các bộ phim yêu thích nhất của ông.

Trailer The Host.

7. Okja (2017)

Bong Joon Ho chắc chắn đạo diễn chuyên tạo ra bom tấn. Okja kể về một cô gái trẻ, Mija, sống ở nông thôn với ông nội và người bạn thân nhất của mình - một con lợn khổng lồ mang tên Okja. Hóa ra Okja đã thực chất là một phần trong kế hoạch của một công ty khổng lồ nhằm biến đổi gen lợn thành siêu lợn để tiêu thụ hàng loạt. Công ty bắt cóc Okja đưa về New York, và Mija phải tìm cách để giành lại người bạn của mình. Okja do Netflix thực hiện và được công chiếu tại Cannes.

Trailer Okja.

8. Train to Busan (2016)

Bộ phim kinh dị về xác sống của Yeon Sang Ho đã nhận được đánh giá rất cao của giới phê bình quốc tế. Tác phẩm được phát hành ở Mỹ và cũng được chiếu tại Liên hoan phim Cannes. Train to Busan kể về một đợt bùng phát virus bí ẩn khiến hàng ngàn người biến thành xác sống khát máu. Hành khách trên chuyến tàu đến Busan cảm thấy nhẹ nhõm sau khi được thông báo rằng đó là nơi trú ẩn an toàn duy nhất trong đại dịch. Nhưng ít ai biết rằng những kẻ mang mầm bệnh cũng đã đã có mặt trên tàu.

Trailer Train to Busan.

9. The Villainess (2017)

Đạo diễn Jung Byung Gil và nữ chính Kim Ok Bin đã nhận được nhiều lời khen ngợi nồng nhiệt tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 nhờ The Villainess. Kim đóng vai một nữ sát thủ được huấn luyện để giết người ngay từ khi còn nhỏ. Cô sẽ được tự do sau khi phục vụ Cơ quan Tình báo Hàn Quốc trong 10 năm, nhưng những nhiệm vụ dần gây nguy hiểm cho gia đình bé nhỏ của cô. Kim Ok Bin đã tự mình thực hiện toàn bộ những cảnh hành động ác liệt với độ khó cao.

The Villainess nhận tràng pháo tay kéo dài suốt bốn phút từ khán giả khi chiếu ở hạng mục Midnight Screenings (Suất chiếu nửa đêm) tại Liên hoan phim Cannes 2017. Tác phẩm thu về hơn 8,7 triệu USD chỉ tính riêng thị trường Hàn Quốc, với 86% bài bình luận trên Rotten Tomatoes đánh giá phim tích cực.

Trailer The Villainess.

10. I Saw the Devil (2010)

Không thể không kể đến bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên Lee Byung Hun, người đã tạo được nhiều dấu ấn ở Hollywood. Bộ phim do Kim Jee Woon đạo diễn cũng có sự góp mặt của nam diễn viên Choi Min Sik, nhưng lần này anh lại đóng vai một kẻ hiếp dâm và giết người hàng loạt tâm thần. Vai diễn của Choi đã giết chết vị hôn thê của một cựu tình báo Hàn Quốc tên là Soo Hyun, do Lee thủ vai. Soo Hyun săn đuổi kẻ giết người nhưng thay vì giao cho chính quyền, anh quyết định tự trả thù bằng những cách cực đoan và tàn bạo nhất.

Trailer I Saw the Devil.

Loạt phim đã chứng minh sự thành công của các tác phẩm điện ảnh Hàn không chỉ được đón nhận về mặt doanh thu mà còn đến từ giới chuyên môn trên toàn thế giới.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất