Phim Ảnh

10 phim chủ đề y khoa đáng xem nhất trên màn ảnh Hàn

Sandy
Chia sẻ

HÌnh ảnh chiếc áo blouse trắng dường như có một sức hấp dẫn lạ kì đối với các nhà làm phim Hàn Quốc. Trong cơn sốt 'Doctors' vừa lên sóng tuần qua, hãy cùng Saostar điểm lại những bộ phim đề tài y khoa hấp dẫn nhất!

Good Doctor (2013)

4306_GoodDoctor_Nowplay_Small

Là “hiện tượng màn ảnh” năm 2013 của đài KBS, Good Doctor không thiên về những ca phẫu thuật cao siêu mà lại khai thác đề tài bệnh nhi và chứng tự kỉ. Bản thân vai diễn chính Park Shi On (do Joo Won thủ vai) cũng là một bác sĩ mắc chứng tự kỉ bác học (Savant Syndrome) nhưng có một trí nhớ thiên tài. Với sự diễn xuất tài tình của Joo Won cùng với “nữ thần màn ảnh” Moon Chae Won, những mặt đối lập của nhân cách con người được thể hiện một cách rõ ràng. Một Park Shi On với trí óc đơn thuần như đứa trẻ 10 tuổi, thái độ rụt rè và đôi mắt non nớt đã giúp Joo Won nhận được nhiều lời khen ngợi, chứng tỏ tài hoá thân không giới hạn của anh.

kimjongkook-e1379375277612

gooddoc_40

Sự kết hợp hành trình khẳng định bản thân của chàng trai khiếm khuyết và câu chuyện tình yêu giản dị xen lẫn với những câu chuyện đầy nhân văn của những bệnh nhi nhỏ tuổi đã tạo nên sức hút cho Good Doctor. Một bộ phim nhẹ nhàng nhưng biết cách dẫn dắt người xem trải qua từng cung bậc cảm xúc, và để lại những bài học làm người đầy giá trị.

Doctor Stranger (2014)

fullsizephoto429327

Park Hoon với tài năng thiên bẩm trong việc phẫu thuật tim đã phải chịu đựng một thời gian bị gò ép ở Bắc Hàn. Khi không cứu được người con gái mình yêu, anh trốn khỏi Bắc Hàn và trở thành gã “lang băm” trong một bệnh viện danh tiếng ở Hàn Quốc. Tuy có tài năng nhưng với tình tình lập dị và thái độ khác thường, anh bị đồng nghiệp nghi ngờ thực lực và vấp phải nhiều sự phản đối. Trong khi đó, người yêu thời niên thiếu của anh cũng xuất hiện trở lại, cùng với những âm mưu to lớn của các thế lực chính trị Nam-Bắc Hàn.

dr-stranger-lee-jong-suk-is-a-charismatic-north-korean-doctor

Lee Jong Suk hoá thân thành tay “lang băm” Park Hoon.

lee-jong-suk-park-hae-jin-doctor-stranger-800x450

Park Hae Jin chính là người luôn đối đầu với anh trong bệnh viện.

DoctorStranger25

Thân thế bí ẩn của hai cô gái giống hệt nhau cùng tiếp cận Park Hoon ở quá khứ và hiện tại.

Emergency Couple (2014)

korean-dramas-image-korean-dramas-36577973-500-333

Bộ phim có phần lãng mạn hơn về một cặp đôi từng kết hôn rồi lại ly hôn. Jin Hee (Song Ji Hyo) là một chuyên gia dinh dưỡng còn Chang Min (Choi Jin Hyuk) là sinh viên y khoa. Từ những người yêu nhau tha thiết, họ trở thành kẻ thù không đội trời chung. Thế nhưng bởi vì duyên phận chưa hết nên một lần nữa, Jin Hee và Chang Min lại tái ngộ ở bệnh viện - nơi họ cùng làm việc.

in-hee-song-i-hyo-lang-le-om-sau-lung-chong-cu (1)

Với sự chăm chút của các biên kịch nổi tiếng đài TvN, không khó hiểu gì khi nội dung Emergency Couple khá nhẹ nhàng nhưng vẫn được khán giả say mê theo dõi. Cùng nhau trải qua những ca cấp cứu, những tình huống nguy hiểm ở bệnh viện, Jin Hee và Chang Min mới thực sự hiểu và thấy cần nhau hơn. Cái kết ngọt ngào của phim là khi cả hai lại cùng về chung một mái nhà, khẳng định chân lý “người yêu nhau rồi sẽ về với nhau.”

in-hee-song-i-hyo-lang-le-om-sau-lung-chong-cu

It’s okay, that’s love (2014)

itsokay01-5410e

Một thời vật vã vì ung thư và máu trắng trong phim Hàn đã qua, ngày nay những chứng bệnh về tâm lý mới thu hút được sự quan tâm hơn cả. It’s Okay, That’s Love xứng đáng được vinh danh là bộ phim truyền hình có nội dung mới lạ nhất những năm gần đây. Chủ đề về bệnh tâm thần là một chủ đề nhạy cảm, nhưng qua sự khắc hoạ khéo léo của đoàn làm phim mà khán giả có thể cảm nhận được phần nào khó khăn mà những bệnh nhân này phải trải qua. Cũng nhờ diễn xuất tài tình của dàn diễn viên thực lực Jo In Sung, Gong Hyo Jin, D.O, Sung Dong Il, Lee Kwang Soo… khán giả đã được khóc, được cười, được lo âu và được hạnh phúc suốt 20 tập phim theo từng cảm xúc của nhân vật.

tumblr_nbt901qYsk1rw93m3o1_500

OkayLove01-00131

Bác sĩ Hae Soo, người thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều bệnh nhân tâm thần. Bản thân cô cũng mắc chứng sợ quan hệ tình dục.

Mỗi nhân vật trong phim đều mắc một chứng bệnh nào đó, và nhờ tình yêu thương không hề toan tính mà những tâm hồn tổn thương đó đã dần được chữa lành. Từng câu thoại của bộ phim đều là những bài học quý giá khuyên chúng ta về thái độ sống, về bản chất con người, về quá khứ và thực tại.

its-okay-thats-love-jo-in-sung-gong-hyo-jin

“Con người sống ở đời đều là lần đầu tiên, cho nên đều rất đáng thương, cho nên đều sẽ có những lúc sai lầm.

do_itokthatlove

Bộ phim đã giúp Jo In Sung thắng giải Daesang danh giá ở lễ trao giải APAN Star Awards. Lee Kwang Soo cũng dành được giải Ngôi sao được yêu mến và D.O đạt giải Diễn viên mới xuất sắc.
 
Blood (2015)

258_2_slide Sẽ thế nào khi một bác sĩ thường xuyên tiếp xúc với máu lại chính là một ma cà rồng khát máu? Bộ phim với đề tài y học, viễn tưởng, kinh dị này thu hút sự quan tâm của khá nhiều khán giả từ khi chưa lên sóng. Tuy rating không được như mong đợi, nội dung phim cũng bị đánh giá là quá rời rạc, gây cảm giác nhàm chán nhưng nó cũng góp phần làm phong phú thêm kho phim y học vốn chỉ xoay quanh những ca phẫu thuật và cạnh tranh trong bệnh viện.

blood13

blood-ahn-jae-hyun-goo-hye-sun

Bộ phim cũng chính là “bà mối” xe duyên cho mối tình đẹp như mơ của cặp nam nữ chính Ahn Jae Hyun - Goo Hye Sun.

Yong Pal (2015)

yongpal-800x450 Joo Won có lẽ rất có duyên với những vai bác sĩ. Lần này anh hoá thân thành một “thiên tài lang băm” đích thực, có tay nghề cao nhưng chỉ thực hiện những ca phẫu thuật phi pháp cho giới giang hồ để kiếm tiền chữa bệnh cho em gái. Số phận đẩy anh từ những căn hầm tối đen bước vào thế giới của những kẻ tài phiệt, những kẻ ở trên “tầng cao nhất”, làm chủ cả một bệnh viện, đòi hỏi những dịch vụ tốt nhất.

yong_pal-joo-won-jung-woong-in-4-web

Từ hợp đồng chữa trị với cô tiểu thư Han Yeo-Jin vẫn đang hôn mê, anh đã tìm lại những giá trị của bản thân mà ngỡ như chỉ cần tiền là anh có thể đánh đổi.

yongpal-joo-won

Với ratings vượt mức 20%, các fan của Joo Won đã có dịp tự hào vì anh vẫn bảo chứng danh hiệu “ông hoàng rating xứ Hàn”.

Kill Me, Heal Me (2015)

QpLhe9T Thêm một bộ phim nữa về chứng bệnh đa nhân cách mà y học vẫn còn đang giải mã. khi một cơ thể có thể tồn tại đến 7 nhân cách hoàn toàn khác nhau thì rất cần đến sự hỗ trợ của những bác sĩ tâm lý. Cơn sốt Kill Me Heal Me hồi đầu năm 2015 có lẽ đã quá nổi tiếng không chỉ với khán giả Hàn Quốc mà còn với toàn châu Á trong đó có Việt Nam.

jrHjvLd

Bảy nhân cách trong một con người được Ji Sung thể hiện sống động.

kill-me-heal-me-ji-sung-hwang-jung-eum

Bộ phim cũng đánh dấu sự tái hợp của “cặp bài trùng” Hwang Jung Eum và Ji Sung.

Descendants of The Sun (2016)

descendants-of-the-sun-final-episode Một nửa linh hồn của Hậu duệ mặt trời, ngoài những người quân nhân, phải kể đến đội ngũ bác sĩ tình nguyện và bác sĩ quân y. Trong đó hai gương mặt nổi bật nhất chính là hai mĩ nữ của phim: Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) và Yoon Myung Joo (Kim Ji Won).

kang-mo-yeon-yoon-myung-joo

Đội bác sĩ tình nguyện ở Uruk không ngại nguy hiểm từ trận động đất, có mặt kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân. Đội cũng giúp đỡ những trẻ em nghèo và nghiên cứu thuốc trị bệnh dịch thành công, đóng góp công sức rất lớn để bảo vệ hoà bình trên mảnh đất Uruk.

Doctors W - Two Worlds (2016)

doctors (1)

Phim của Park Shin Hye và Kim Rae Won tuy mới phát sóng được hai tập nhưng cũng đã gây nên một cơn sốt không nhỏ và được dự đoán sẽ hot không kém Hậu duệ mặt trời. Bộ phim kể về cuộc đời cô bé Hye Jung, từ một học sinh ngỗ nghịch trở thành một bác sĩ tài năng với quyết tâm cứu người là trên hết. Nhờ được người thày tuyệt vời dạy dỗ, cô đã trưởng thành và sống một cuộc sống hạnh phúc đúng như mong ước của bà ngoại.

park-shin-hye2

https://www.youtube.com/watch?v=hkLzhtMAP_Q

Giới thiệu tập sắp tới của Doctors lên sóng vào ngày 27/6.

Không bỏ lỡ xu hướng phim y khoa của năm 2016, đài MBC cũng sắp sửa cho ra mắt bộ phim W-Two Worlds. Đến thời điểm khi có nhiều thế giới khác nhau, con người có thể qua lại giữa không gian thực tế và phi thực tế. Han Hyo Joo vào vai nữ bác sĩ xinh đẹp tình cờ cứu sống một tay công tử nhà giàu. Vì vậy Lee Jong Suk đã bắt cóc cô và đưa đến một chiều không gian khác, khởi đầu một câu chuyện tình bí ẩn của hai con người đang độ tuổi 30.

tumblr_o940jtJ0Op1sl7awmo4_r1_1280

w-two-worlds-lee-jong-suk-han-hyo-joo

Với nội dung mới lạ cùng sự góp mặt của hai diễn viên tên tuổi, W được dự đoán sẽ được khán giả yêu thích.

Xem thêm >>> Phát ghen với danh sách ‘người tình màn ảnh’ toàn mỹ nam của Park Shin Hye

Doctors tập 2: ‘Phấn đấu’ thành gái ngoan, số Park Shin Hye vẫn chưa hết lận đận

‘Doctor’ tập 1: Park Shin Hye hóa ‘gái hư’ tiêu chuẩn, cùng Ji Soo cưỡi mô tô siêu ngầu

‘Hoàng tử sói’ - phim thần tượng Đài Loan liệu có thể so sánh với ‘SÓI’ của Song Joong Ki?

Chia sẻ

Bài viết

Sandy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất