Phim Ảnh

10 nhân vật sử dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh (CGI) thành công nhất mọi thời đại (Phần 1)

Cindy
Chia sẻ

Sự đổ bộ của siêu phẩm mùa hè ‘Detective Pikachu – Thám tử Pikachu’ là một minh chứng sống động cho tầm quan trọng của CGI vào nền công nghiệp điện ảnh hiện nay. Nhân dịp này hãy cùng điểm lại 10 nhân vật được tạo nên bởi CGI thành công nhất mọi thời đại.

10. Shere Khan, The Jungle Book - Cậu bé rừng xanh (2016)

Trong khi chờ đợi live - action của The Lion King - Vua Sư Tử, được remake từ bộ phim hoạt hình cùng tên của nhà Disney ra mắt, thì năm 2016, đạo diễn Jon Favreau đã làm nên một hiệu ứng đáng kinh ngạc của rừng xanh khác là Shere Khan trong bộ phim The Jungle Book.

Các fan hâm mộ của bộ phim hoạt hình năm 1967 đều biết rằng con hổ hung ác với móng vuốt và răng nanh Shere Khan luôn nhắm để tiêu diệt người đàn ông Mowgli, nhưng phiên bản được lồng tiếng bởi Elba còn đáng sợ hơn nhiều.

Đây là một trong những trường hợp hiếm hoi hình ảnh trong phiên bản hoạt hình kém cạnh hơn phim, trong đó, phiên bản vẽ tay của Shere Khan hơi giống một kẻ ngốc, gồng mình đội lốp nhân vật dữ tợn, thì phiên bản remake thực sự khiến người xem cảm thấy như hắn muốn xé toạc tay chân của Mowgli. Tất cả những điều này đều được tạo nên bởi CGI.

9. Tộc người ngoài hành tinh Na’vi, Avatar (2009)

Cái tên Avatar chưa bao giờ giảm đi sức hút, bởi kỉ lục doanh thu cao nhất mọi thời đại được bộ phim thiết lập suốt một thập kỉ. Nó đã truyền cảm hứng cho một vùng đất động vật nổi tiếng tại Disney. Nhưng có một lí do khiến Avatar trở thành 'con gà đẻ trứng vàng' trong khoản thời gian năm 2009 - đầu năm 2010, giống như nhiều bộ phim khác của James Cameron, những hiệu ứng hình ảnh đáng kinh ngạc. Đó là tộc người ngoài hành tinh tên Na’Vi.

Những nhân vật nhiều màu sắc là những điều bí ẩn mà con người luôn muốn khám phá. Nhưng càng tìm hiểu về tộc người này chúng ta càng yêu mến họ hơn, cũng giống như Jake Sully, anh đã muốn ở lại cùng với họ mãi mãi. Mặc dù câu chuyện không có quá nhiều điểm đột phá nhưng chính quá trình làm phim kéo dài hàng thập kỉ của các đạo diễn đã mang đến một tộc Na’Vi chỉnh chu, sống động và đầy sức thuyết phục đến thế.

8. Thám tử Pikachu, Detective Pikachu - Thám tử Pikachu (2019)

Đối với đứa con đầu lòng của vương quốc Pokémon, Detective Pikachu là một tổ hợp hài hước và khá thú vị cho mọi gia đình. Nhưng khía cạnh khiến bộ phim vượt trội, chính là khâu thiết kế sản xuất và hiệu ứng đồ họa. Mặc dù không phải tất cả Pokémon đều được mang đến thế giới thực một cách đầy ấn tượng, nhưng anh chàng thám tử cùng tên trông khá đáng chú ý trên màn ảnh rộng, dưới định dạng 3 chiều.

Được lồng tiếng bởi Ryan Reynolds, Pikachu xuất hiện lém lỉnh nhưng vô cùng đáng yêu, đây có thể là thám tử đáng yêu nhất mà bạn từng gặp. Thành thật mà nói, Pikachu vượt trội hơn hẳn so với các đồng nghiệp Pokémon trong phim, Psyduck luôn căng thẳng suốt một nửa đầu phim cũng rất chân thật. Nhưng cách Pikachu chạy nhảy, di chuyển, nói chuyện và chiến đấu lại được thể hiện một cách ấn tượng.

7. Hank Pym lúc trẻ, Ant Man - Người Kiến (2015)

Một trong những đặc điểm hình ảnh nổi bật trong các bộ phim sau này của MCU chính là sự lão hóa. Mặc dù franchise này có cốt truyện và bối cảnh trải dài từ quá khứ đến hiện tại, nhưng MCU lại hạn chế việc sử dụng các diễn viên trẻ hơn để vào vai các nhân vật của Robert Downey Jr., Mark Ruffalo hay những nhân vật khác. Thay vào đó như được thể hiện trong các cảnh mở đầu của Ant Man năm 2015, họ chỉ đơn giản là trẻ hóa nhân vật nhờ vào công nghệ xử lí hình ảnh.

Hiệu ứng ấy được thể hiện rõ nét khi chứng kiến một Micheal Douglas trẻ tuổi và hấp dẫn trong thời đại nhan sắc phồn vinh của nhà khoa học Hank Pym, khiến khán giả shock, vì chúng quá mượt. Lí do khiến công nghệ thay đổi tuổi tác của CG lại đáng chú ý chính là vì hầu hết khán giả đều biết Micheal Douglas lúc trẻ trông như thế nào. Tuy nhiên, nhóm hiệu ứng hình ảnh đã chinh phục thử thách này. Hiệu ứng này không hoạt động hoàn hảo trong mọi bộ phim MCU, nhưng trong trường hợp này, họ đã thành công.

6. King Kong, King Kong (2006)

Khi Peter JacksonAndy Serkis hợp tác, nó thường đãn đến những hiệu ứng đặc biệt đáng kinh ngạc. Sau khi The Lord of the Rings đóng máy vào năm 2003, Jackson đã dẫn đầu cho sản phẩm remake của một trong những bộ phim mang tính biểu tượng của mọi thời đại, King Kong. Phiên bản 3 giờ đồng hồ năm 2005 đã vượt xa bản gốc năm 1933, đặc biệt là nằm ở sự khổng lồ của con khỉ đột được đưa vào đời sống. Serkis đã thực hiện phần chuyển động cho con vượn khổng lồ, có quan hệ tình cảm với một Ann Darrow quyến rũ là giá trị cốt lõi của bộ phim, nhưng điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu CGI không phát huy giá trị. Công nghệ ghi nhận chuyển động hình ảnh đã được tận dụng triệt để để thể hiện một King Kong đáng sợ nhưng cũng rất nhạy cảm trong cùng một cảnh.

Bài viết này vẫn còn tiếp ở kỳ sau, hãy cùng SAOstar chờ đợi nhé. …

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất