Phim Ảnh

10 nhân vật điện ảnh tuyệt vời nhất bị hủy hoại 'không thương tiếc' bởi kỹ xảo CGI (Phần 2)

Migi
Chia sẻ

Kỹ xảo CGI tuyệt vời là đòn bẩy tuyệt vời giúp một số tác phẩm đặc sắc đến với khán giả, nhưng số khác thì ngược lại.

Hiệu ứng kỹ xảo tuyệt vời chắc chắn là một điểm cộng lớn nhằm nâng tầm những bộ phim điện ảnh, đặc biệt trong các tác phẩm thể loại khoa học viễn tưởng, mô tả những nhân vật hoặc hình ảnh phi tự nhiên. Kỹ xảo CGI giúp đưa những nhân vật biểu tượng chỉ có trong thần thoại hay truyện tranh, tiểu thuyết xuất hiện như “bằng da bằng thịt” trước mặt khán giả, giúp người xem có được trải nghiệm đặc sắc.

10 nhân vật điện ảnh tuyệt vời nhất bị hủy hoại 'không thương tiếc' bởi kỹ xảo CGI (Phần 1)Tuy nhiên, đôi khi chính kỹ xảo CGI tệ hại cũng là thứ phá nát hình tượng của nhân vật, khiến bộ phim trở nên “nát bét” trong mắt khán giả. Chẳng những không giống với nguyên bản được miêu tả, nhân vật còn được thể hiện “ảo quá đà” làm người xem khó chịu đến mức không thể chấp nhận. Và dưới đây là danh sách 10 nhân vật điện ảnh tuyệt vời bị phá hủy hoàn toàn trong phim bởi hiệu ứng kỹ xảo CGI tệ hại như thế:

5. Clu/Flynn - TRON Legacy

Trước tiên hãy cùng làm rõ một điều ngay từ đầu: Nhân vật Flynn cũ trong Tron Legacy - người có khuôn mặt già khôn ngoan của Jeff Bridges, tóc, râu màu bạc và phong thái đĩnh đạc của Zen - trông thật tuyệt. Vì thế, nhân vật này không hề liên quan đến bài viết mà là một Flynn khác.

Đó là nhân vật xuất hiện với cái tên Clu 2 và là đối tác AI của Flynn được xây dựng để hoàn thiện hệ thống TRON. Clu ban đầu rất tuyệt vì Bridges có thể hóa thân tốt vào nhân vật này - mặc dù với bộ đồ ánh sáng mang tính biểu tượng của anh ta. Nhưng, vấn đề xảy ra với phần tiếp theo bởi sự tàn phá của thời gian đối với Bridges, khiến kỹ xảo phải được thực hiện để nhân vật trở nên trẻ hơn, nhưng điều đó lại khiến nhân vật trở nên lố bịch và mất đi sự nguy hiểm vốn có của mình.

4. Electro - The Amazing Spider-Man 2

Nếu bạn nghĩ Paul Giamatti trong bộ đồ Rhino khổng lồ là hiệu ứng tồi tệ nhất của The Amazing Spider-Man 2 thì bạn đã lầm, kẻ có tạo hình tệ đến mức… nổi bật phải nhắc tới Electro của Jamie Foxx. Anh ta trông không hoàn toàn khủng khiếp về mặt thiết kế. Tuy nhiên, câu chuyện nguồn gốc cho thấy anh ta có được sức mạnh nhờ vào bị một luồng điện giật khủng khiếp gây đột biến, thứ khiến Electro mất điểm thảm hại.

Bạn sẽ không thực sự cảm nhận được nhân vật này có vấn đề cho đến khi anh ta bị thay đổi hình dạng vì đột biến. Từ gương mặt phát ra những luồng sáng xanh cho đến vằn vện các tia điện xung quanh đầu và những ngón tay khiến nhân vật này chẳng có chút nào là thực tế và nguy hiểm cả.

3. Dain Ironfoot - The Hobbit

Rất nhiều nhân vật và khung hình trong The Hobbit đã khiến người xem phải trầm trồ vì sử dụng kỹ xảo CG quá đỉnh, đem đến những trải nghiệm cực đã cho người xem. Tuy nhiên, đối với nhân vật Dain Ironfoot thì điều này lại không thực sự được vận dụng hợp lý.

Không còn nghi ngờ gì nữa, điều tồi tệ nhất xảy ra với kết cục của The Battle of The Five Armies khi Jackson đã quá vội vã trong quá trình sản xuất phim. Cảnh quay đem đến một mớ hỗn độn, đặc biệt với sự xuất hiện của một trong những chiến binh lùn huyền thoại nhất - Dain Ironfoot. Nhân vật ày hoàn toàn lạc lõng khỏi mọi khung hình khi xuất hiện với giọng nói được lồng tiếng bởi Billy Connolly.

Dain Ironfoot vốn được cho là một nhân vật huyền thoại đáng sợ, có khả năng truyền cảm hứng cho nỗi sợ hãi máu lạnh, nhưng phiên bản CG đậm chất hoạt hình của nhân vật lại không thể nào toát nên được điều đó. Dain Ironfoot thậm chí trông hiền lành và yếu đuối với tạo hình và giọng nói của chính mình.

2. Bruce Banner - Avengers: Infinity War

Thật đáng tiếc vì một nhân vật khá được yêu thích của vũ trụ điện ảnh Marvel lại được nhắc đến những 2 lần trong danh sách. Tuy nhiên, nếu trước đây là hình ảnh CG của gã khổng lồ màu xanh Hulk ở bộ phim cùng tên năm 2003 thì người hiện tại mà chúng ta muốn nhắc tới là nhân vật Bruce Banner của Avengers: Infinity War.

Bruce Banner vẫn sẽ tuyệt vời nếu là chính mình hay phiên bản gã khổng lồ màu xanh khó ưa Hulk, nhưng nhân vật này đã trở thành vấn đề khi bị trục trặc và phải vay mượn áo giáp Hulk Buster để tham gia cuộc chiến chống lại Black Order.

Cùng với việc kết xuất Proxima Midnight và Corvus Glaive, thời gian của Banner trong bộ giáp khổng lồ bị hủy hoại bởi hiệu ứng không hề đẹp mắt. Thật tốt khi bộ giáp còn nguyên vẹn, bởi vì nó trông giống như một sáng tạo của Stark Industries và Marvel đã có một thập kỷ cho đến thời điểm đó để hoàn thiện tạo hình bộ giáp gắn với nhân vật. Nhưng sau đó, Bruce bật cái đầu nhỏ ra khỏi đầu áo giáp và mọi thứ đều trở nên sai trái. Chiếc đầu quá nhỏ kết hợp trong bộ giáp khổng lồ khiến mọi thứ trở nên lố bịch, khiến nhiều người đắt câu hỏi rằng nếu đưa mũ bảo hiểm vào, mắt của Banner sẽ nằm ở vị trí nào trong phần đầu của bộ giáp?

1. Voldemort - Harry Potter & The Philosopher's Stone

Voldemort chắc chắn là một trong những nhân vật phản diện xấu nhất lịch sử được đưa lên màn ảnh. Tuy nhiên, với phiên bản gương mặt mọc sau đầu của Voldemort ở Harry Potter & The Philosopher's Stone, mức độ xấu xí này đã được nâng lên một tầm cao mới.

Bởi lẽ, gương mặt này được gắn một cách vô cùng vụng về lên gáy của Ian Hart, trông chẳng có chút ăn nhập gì với cái đầu của một người sống. Đặc biệt, nhân vật này có mắt, mũi, miệng đầy đủ, bình thường và hầu như chẳng giống chút nào so với mô tả trong sách hay phần tham chiếu cho thiết kế Voldemort của Ralph Fiennes đã ra mắt trong The Goblet Of Fire. Nghĩ lại, chắc hẳn Warner Bros. sẽ không bao giờ lựa chọn làm ra một nhân vật Voldemort phản hình tượng như thế nếu như được lựa chọn một lần nữa cho nhân vật của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất