Phim Ảnh

10 khoảnh khắc quan trọng nhất của Captain America trong hành trình MCU

Theo Screenrant
Chia sẻ

Hành trình "Avengers" của Captain America đã chuẩn bị đi đến hồi kết, thông qua sự xuất hiện trong bộ phim hot nhất thế giới hiện nay: "Avengers: Endgame". Hôm nay hãy cùng điểm lại 10 khoảnh khắc quan trọng nhất của Đội Trưởng Mỹ trong hành trình ở MCU vừa qua các bạn nhé.

Captain America không phải là nhân vật đầu tiên được giới thiệu trong MCU, nhưng anh chắc chắn là nhân vật quan trọng nhất (dù sau cùng thì anh cũng sẽ nghỉ hưu cùng Iron ManThor). Đồng hành cùng các siêu anh hùng khác qua ba phần Avengers đã là một chặng đường dài và đáng nhớ của Đội trưởng Mỹ.

Theo lời của Tony Stark, Steve Rogers“một huyền thoại sống và luôn cố gắng sống để trở thành một huyền thoại”. Nhưng sau đó anh còn gọi Rogers là “một sản phẩm thí nghiệm”. Bởi lẽ, ngoài những lần xuất hiện khó quên trong các phần Avengers, nhân vật này còn lưu lại trong lòng người xem hình ảnh khó quên về một cá tính siêu anh hùng quật cường ở các phần phim riêng, dẫu rằng giai đoạn anh “debut” chính là giai đoạn MCU đang phải trải qua một cuộc cải tổ khó khăn. Sau đây hãy cùng điểm lại 10 phân đoạn quan trọng nhất trên chặng đường khẳng định vị thế trong MCU của Captain America.

10. Steve nằm đè lên trái lựu đạn “xịt”

Khi quân đội Mỹ muốn tìm ứng viên tham gia vào chương trình huyết thanh Siêu chiến binh, Tommy Lee Jones đã đề xuất một người lính to con, khỏe mạnh, tài giỏi thay vì Steve Rogers, người còn thậm chí không qua nổi một bài tập luyện đơn giản.

Sau đó, Jones ném một quả lựu đạn xịt xuống đất chỗ binh lính đang tập và tất cả mọi người lính - kể cả người mà ông đinh ninh sẽ chọn - cũng cuống cuồng bỏ chạy. Nhưng, Steve đã chạy đến và nằm đè lên trái lựu đạn và bảo tất cả mọi người hãy tránh xa ra, điều này cho thấy Steve có khả năng ứng biến nhanh và sẵn sang hi sinh bản thân vì người khác. Đây chính là khoảnh khắc quyết định để anh trở thành Captain America.

Trailer bộ phim “Captain America: The First Avenger”.

9. Tiêm huyết thanh Siêu chiến binh

Trong những đoạn đầu của Captain America: The First Avenger, chúng ta có thể thấy một Chris Evans được CGI gầy còm, nhỏ bé. Anh có tính cách và tinh thần của Captain America, nhưng lại không có thể hình đó. Tất cả đã được thay đổi khi anh được tiêm huyết thanh siêu chiến binh, và trở thành cỗ máy chiến đấu tối thượng của quân đội Mỹ.

Tony Stark đã từng nói anh rằng “anh chỉ là một sản phẩm thí nghiệm, Rogers ạ. Và tất cả mọi thứ đặc biệt anh đang có chỉ xuất phát từ ống nghiệm mà thôi”. Đó có thể là những lời nói khó nghe, và sau đó Tony đã rút lại những lời nói đó khi nhìn thấy sự máu lửa hết mình trong Rogers mỗi lúc chiến đấu. Rõ ràng, chính lời khó nghe đó lại là sự thật đã đưa cuộc đời Cap thay đổi mãi mãi. Và khoảnh khắc tiêm huyết thanh ấy đã đi vào lịch sử cuộc đời của một Captain America vẻ vang.

8. Steve ngủ đông trong tảng băng khi cứu nước Mỹ

Steve Rogers đã trở thành một vị anh hùng tại thời điểm đó. Khi bị mắc kẹt trên một chiếc máy bay chở đầy vũ khí hủy diệt hướng thẳng về phía nước Mỹ, sau khi Red Skull bị hút vào không gian (được đưa đến vùng đất của Viên đá Linh Hồn tại Vormir), anh quyết định không còn cách nào khác, ngoài đưa chiếc máy bay va chạm với bờ biển Arctic.

Steve đã tưởng rằng mình có thể hy sinh vì nước Mỹ, nhưng cuối cùng anh chỉ bị ngủ đông trong một tảng băng trong suốt bảy mươi năm. Và khi tỉnh dậy, Nick Fury đã mời anh, trở thành Avenger đầu tiên, như cái tên của bộ phim Captain America: The First Avenger.

7. Tập hợp Avengers

Sau một giai đoạn đầu khó khăn, trong trận chiến đầu tiên của cả đội, nhóm Avengers đã kết hợp được với nhau và cùng cứu trái đất khỏi sự xâm lăng của binh đoàn Chitauri, được biết đến là Trận chiến tại New York. Chúng ta chỉ có thể nhìn thấy sự lúng túng trong một thời gian ngắn của Steve Rogers, sau khi được rã băng và đột nhiên thấy mình đang ở thế kỷ XXI, anh đã phải cố gắng hết sức để tìm lại được bản thân mình.

Việc đột nhiên tỉnh dậy ở một thế kỷ khác biệt hoàn toàn so với những gì mình từng biết, cùng việc hòa nhập với thế giới hiện đại không khiến Steve trở nên lúng túng. Ngược lại, điều này giúp anh có cơ hội gia nhập nhóm anh hùng mạnh nhất trái đất trong vai trò một đội trưởng tuyệt vời. Với việc đứng chung hàng ngũ với rất nhiều anh hùng có các tính cách khác nhau nhưng vẫn phối hợp ăn ý mỗi khi lâm trận, Steve cho chúng ta thấy anh quan trọng đến mức nào trong đội hình siêu anh hùng bá đạo.

6. Cap nhận ra The Winter Soldier chính là Bucky

Trong Captain America: The Winter Soldier, lần đầu tiên, chúng ta được nhìn thấy Steve Rogers thể hiện rõ bản tính con người thật của anh. Nỗi buồn mất đi tất cả những người anh quan tâm, kể cả tình yêu với Peggy Carter, và tình bạn với người bạn thân Bucky Barnes, đã khiến anh suy sụp. Sau đó, Đội trưởng của chúng ta phải cố gắng hết sức để tìm hiểu về những gì anh đã đánh mất trong suốt thời gian ngủ đông.

Cao trào câu chuyện chực trào khi anh bị cuốn vào một âm mưu chính trị và phải chạy trốn. Đội trưởng lúc này chợt nhận ra rằng mình không thể tin bất cứ ai và tên sát thủ đang truy sát anh có tên The Winter Soldier. Còn gì đau đớn hơn việc Steve nhận ra tên sát thủ cuồng đồ kia mình chính là người bạn thân Bucky ngày nào của mình. Anh ta đã bị tẩy não và trở thành một cỗ máy giết người, trận chiến đã nổ ra giữa hai người bạn quả thật quá sức đau lòng. Đó là lúc nút thắt được mở…

Trailer bộ phim “Captain America: The Winter Soldier”.

5. Steve không đồng ý với Hiệp định Sokovia

Khi tướng Thaddeus Ross đàm thoại với nhóm Avengers và nói rằng Liên hiệp quốc đang muốn quản lý và sẽ kiểm soát hành động của cả nhóm, tướng Ross muốn mọi người cùng đồng thuận. Nhưng có vẻ, lời đề nghị này lại khiến cả nhóm bắt đầu lục đục.

Bất ngờ thay, Tony Stark với cái đầu lạnh nhạt với chính quyền, đã đồng ý cho nhóm chịu sự kiểm soát hoạt động theo ý Liên hiệp quốc, trong khi Steve Rogers - người đã trung thành phục vụ tổ quốc và có được sức mạnh nhờ thí nghiệm chính phủ - lại tin rằng công lý không đến từ chính phủ mà đến từ bản thân anh. Đây là một sự thay đổi bất ngờ về quan điểm của Steve, anh đã nhận ra trách nhiệm của bản thân đó là phân biệt rõ đúng và sai.

4. Chiến đấu với Iron Man để bảo vệ Bucky

Có rất nhiều trận chiến và mâu thuẫn trong Captain America: Civil War, nhưng tất cả đều chỉ là bước đệm cho trận chiến cuối cùng. Khi Iron Man biết được Bucky đã giết cha mẹ anh, mặc dù trong trạng thái bị tẩy não, và Bucky là bạn thân của Cap, Người Sắt đã không thể kiềm chế được cơn giận nung nấu lâu ngày. Iron Man đã tìm mọi cách tấn công để giết chết Bucky.

Cap đã can thiệp để bảo vệ Bucky. Nhờ những kí ức về quãng thời gian Bucky đã cứu và bảo vệ anh không biết bao nhiêu lần khi còn nhỏ, Captain quyết định phải làm một trận sống mái với Iron Man. Trận chiến này đã được khắc họa trên poster phim.

Trailer bộ phim “Captain America: Civil War”.

3. Cap trở thành chính khách

Khi Captain America đã ly khai không còn dính líu đến nhóm Avengers sau Hiệp định Sokovia, và trở thành kẻ ngoài vòng pháp luật, anh đã trở thành một chính khách đến nương thân tại Wakanda. Phân đoạn này đã được dự báo trước trong teaser của Black Panther với sự góp mặt của Cap. Là một anh hùng dân tộc của nước Mỹ, và bây giờ anh quay lưng lại với chính phủ để lẩn trốn, Cap trở nên trầm tĩnh hơn trước rất nhiều. Trước đó, anh là một người chỉ huy mẫn cán luôn nhắc nhóm Avengers coi chừng ngôn từ của mình, nhưng hiện nay, chúng ta lại chỉ thấy mặt đen tối của anh trong lần đầu tiên tái xuất.

Trailer bộ phim “Black Panther”.

2. Khách du được sinh ra

Mặc dù Cap chưa bao giờ thừa nhận chính mình đã trở thành một kẻ du mục, không nơi nương thân và không có mục đích, nhưng anh lại bước ra từ trong bóng tối trong Avengers: Infinity War với một bộ râu trên mặt, như một khách du thực thụ, rày đây mai đó. Captain của chúng ta chấp nhận tham chiến trong trận chiến sinh tử cùng Thanos.

Bucky cũng đã trở lại. Anh đã hoàn toàn thoát khỏi kiềm hãm và không còn bị tẩy não trong lúc lẩn trốn tại Wakanda, và hiện anh đã sẵn sang chiến đầu cùng Steve với phần còn lại của nhóm Avengers trong trận chiến chống lại Thanos (rất có thể Bucky sẽ trở thành Captain America kế nhiệm nếu Steve chết trong Avengers: Endgame).

Trailer bộ phim “Infinity War”.

1. Chống chịu được sức mạnh từ Găng tay Vô Cực của Thanos

Trong nỗ lực cuối cùng để ngăn chặn dã tâm của tên Titan điên (Thanos), Steve đã kháng cự được sức mạnh và có thể di dời được nắm đấm từ chiếc Găng tay Vô Cực của Thanos. Đây chính là người chúng ta đã từng thấy có thể cản được chiếc trực thăng sắp cất cánh, và nếu có ai có khả năng tách chiếc găng tay ra khỏi bàn tay của Thanos thì đó chỉ có thể là Cap - nhưng cuối cùng, anh vẫn thất bại.

Là một trong những tình tiết mấu chốt, kèm với nỗ lực cuối cùng của Thor trong việc giết Thanos bằng cách giáng chiếc rìu Stormbreaker xuống vai hắn, đây có thể chính là nguyên nhân dẫn đến chiến dịch cuối cùng của họ trong trailer của Endgame, được chú thích ngắn gọn với dòng chữ “bằng bất cứ giá nào”.

Trailer bộ phim “Endgame”.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất