Phim Ảnh

10 dự án siêu anh hùng được đồn đoán đang lọt vào mắt xanh của Marvel Studio (Phần 2)

Gia Luân
Chia sẻ

Tiếp tục những đồn đoán xem ai sẽ trở thành "đào" mới của "đại gia" Marvel, năm cái tên được nhắc đến trong bài viết trước liệu có nóng bằng năm cái tên được nhắc đến trong bài viết này, hãy theo dõi nào con dân MCU ơi!

6. Một bộ phim đề cao nữ quyền

Bộ phim Captain Marvel ra mắt năm sau sẽ là siêu phẩm Marvel đầu tiên do một nữ diễn viên đảm nhiệm vai trò chủ đạo. Đây được dự đoán là tác phẩm mở đầu cho làn sóng nữ quyền dâng cao tại MCU, và rất có thể trong tương lai sẽ có hẳn một bộ phim chỉ có các nữ siêu anh hùng chiến đấu đến từ nhà Marvel. Trong suốt nhiều năm qua, việc khắc họa sắc nét hình tượng nhân vật nữ siêu anh hùng luôn được thực hiện một cách hời hợt bởi các xưởng phim chuyên về dòng phim siêu anh hùng, trong đó có MCU. Như đã biết, thế giới siêu anh hùng Marvel vẫn luôn được dẫn dắt bởi những gương mặt nam quen thuộc. Tuy nhiên, Marvel có rất nhiều nữ anh hùng với năng lực không thua kém gì các anh hùng phái mạnh cả, vậy tại sao các chị lại không có một bộ phim nào?

Trong lần làm việc gần nhất với hãng, Tessa Thompson (vai Valkyrie trong Thor: Ragnarok) được nhiều người cho rằng đã mạnh dạn đề đạt lên chủ tịch Kevin Feige ý tưởng thực hiện một bộ phim toàn nữ. Bước tiến này của cô nhận được sự ủng hộ hết mình từ Scarlet Johansson (Black Widow), Brie Larson (Captain Marvel), Zoe Saldana (Gamora), Pom Klementieff (Mantis), và Karen Gillan (Nebula). Bên cạnh đó, đạo diễn Ryan Coogler của Black Panther cũng đã công khai ủng hộ ý tưởng trên, và nói rằng ông rất muốn tham gia vào dự án thú vị này.

7. Nova

Những khán giả tinh ý sẽ nhận ra MCU đang có những bước tiến chiến lược trên đường đua điện ảnh, vậy nên việc giới thiệu Nova vào hàng ngũ siêu anh hùng nhà Marvel là một nước đi thông minh giúp hãng củng cố thêm đội quân hùng mạnh của mình. Anh chàng Nova từ lâu đã được các fan truyện tranh và điện ảnh đồn đoán sẽ sớm có mặt trong dàn “trai thanh gái lịch” của Marvel, song đến nay vẫn chưa có bất kì thông tin chính thức nào về số phận của anh cả.

Không để fan phải chờ đợi lâu hơn, đại diện của hãng đã trả lời rằng Nova có nhiều tiềm năng để trở thành một trong gương mặt nổi bật của MCU. Ngoài ra, ông còn tiết lộ rằng Nova vốn dĩ đã được thêm vào những bản thảo đầu tiên của Guardians of the Galaxy, nhưng cuối cùng chàng trai này lại không có cơ hội góp mặt trong phần phim kể trên. Điều này chứng tỏ Marvel cũng đã cân nhắc rất nhiều về nhân vật Nova, và có thể anh chàng sẽ sớm ra mắt khán giả trong một tương lai không xa thông qua một vai diễn khách mời trong Guardians of the Galaxy 3 chăng?

Trong truyện tranh, Nova là siêu anh hùng có thân phận gắn liền với nhiều phiên bản và hiện nay mọi người vẫn chưa biết Marvel sẽ chọn phiên bản nào. Hai lựa chọn được bàn tán nhiều nhất là Richard Rider, Nova thế hệ đầu tiên, và Kid Nova/Sam Alexander, một nhân vật mới ra mắt nhưng đã chiếm được cảm tình từ phía độc giả.

8. Moon Knight

Marvel đã để các fan chờ quá lâu khi mãi không chịu chuyển thể Moon Knight thành phim. Dù tin đồn Moon Knight tham gia MCU đã rộ lên gây xôn xao trong những năm trở lại đây, nhiều khán giả tin rằng nhân vật này sẽ chỉ xuất hiện trên mặt trận Netfilx của Marvel thay vì mặt trận điện ảnh như các nhân vật khác.

Moon Knight là nhân vật có thể xem là phức tạp bậc nhất của Marvel. Anh chàng là lính đánh thuê sở hữu nhiều nhân cách khác nhau, xuất thân từ một câu chuyện đậm chất siêu nhiên, nên có thể vì thế mà các nhà biên kịch vẫn còn tranh cãi xung quanh chuyện nên khắc họa nhân vật này như thế nào cho phù hợp nhất. Câu chuyện mang Moon Knight lên màn ảnh rộng không hề đơn giản đối với phía nhà sản xuất, nhất là trong khâu xây dựng kịch bản. Hoặc Marvel đang chờ tín hiệu từ Disney, khi nhà đài này sẽ chuyển toàn bộ tác phẩm dưới trướng mình lên một kênh streaming riêng trong năm sau.

9. X-Men reboot

Thương vụ giữa DisneyFox đã khiến cả dòng phim X-Men rơi vào khủng hoảng. 20th Century Fox luôn muốn thổi một làn gió mới vào thương hiệu Dị nhân (X-Men), giúp dòng phim này có sức sống bền vững trước các đối thủ mạnh mà không nhất thiết phải có sự hỗ trợ từ người “anh em” Deadpool hay các show truyền hình khác. Nhưng có vẻ mọi nỗ lực của hãng suốt bao năm vẫn không thể tạo được tiếng vang lừng lẫy như cách X-Men phiên bản Marvel Studios từng làm. Sau nhiều màn thể hiện thiếu trau chuốt trong thời gian qua, fan đã lên tiếng đề nghị Marvel bắt tay vào ngay vào việc “trùng tu” X-MenFantastic Four để cứu vớt các siêu anh hùng kinh điển của giới truyện tranh thoát khỏi cảnh chết lâm sàng.

Chủ tịch Kevin Feige từng nói rằng ông rất muốn làm việc với X-Men ngay sau khi thương vụ kết thúc, nhưng có vẻ rằng các fan sẽ phải chờ ít nhất đến Giai đoạn IV hoặc V của MCU để được một lần nữa nhìn thấy X-Men trên màn ảnh rộng.

10. Secret War (Video games)

Mùa hè năm ngoái, Marvel đã khiến cộng đồng fan siêu anh hùng dậy sóng khi quyết định đăng kí tác quyền cho Secret War vì mục đích giải trí tương tác. Hành động này chứng tỏ Marvel đã có dự định sử dụng cái tên này để đặt cho một trong những trò chơi hiện thời mà hãng nắm bản quyền, hoặc dùng để phát triển một dự án bí mật. Người hâm mộ hi vọng rằng với dòng game riêng này sẽ giúp cho nhà Marvel tự tin khẳng định vị trí độc tôn của mình trong giới giải trí.

Secret War là một cốt truyện đặc biệt bao gồm nhiều màn liên kết giữa nhiều thế giới khác nhau trong MCU. Trong đó, các nhân vật sẽ phải chiến đấu với nhau ngoài không gian, ở một dải ngân hà riêng đầy hỗn loạn.

DC Comics đã phát hành một dòng game riêng, mang tên Injustice, quy tụ toàn bộ các nhân vật truyện tranh đình đám của DC, thế thì Marvel có gì? Mặc dù Marvel vs. Capcom đã được giới thiệu rộng rãi như một bản trò chơi quy tụ nhiều gương mặt đình đám, nhưng đó không phải là bản game tập trung hoàn toàn vào các nhân vật đặc biệt của Marvel. Vì thế, đã đến lúc Marvel phải hành động nếu hãng không muốn thị phần của mình trong trường game giải trí bị quá nhiều đối thủ chiếm lĩnh.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất