Phim Ảnh

10 drama 'làm mưa làm gió' năm 2016: Từ 'Hậu duệ mặt trời', 'Goblin' đến 'Người tình ánh trăng'

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Dưới đây là danh sách 10 bộ phim truyền hình đã khiến năm 2016 trở thành một năm bận rộn đối với khán giả cuồng phim Hàn!

“Người tình ánh trăng”.

Trong 10 năm trở lại đây, các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc luôn nhắm đến thị hiếu của khán giả để cho ra mắt những tác phẩm để đời. Năm nào cũng vậy, các sản phẩm mới luôn được chăm chút kỹ lưỡng với dàn sao đình đám, cốt truyện mới lạ để phục vụ cho nhu cầu công chúng trong và ngoài nước.

Bạn đã có bao giờ cảm thấy rằng có quá nhiều bộ phim truyền hình để mình theo dõi kịp trong một năm hay không? Bên cạnh những “mùa hạn hán” trong thế giới drama xứ Kim Chi, đôi khi những bộ phim truyền hình ăn khách được phát hành cùng một lúc. Chính điều này đã gây ra sự hỗn loạn cho những mọt phim Hàn Quốc. Khi nhìn lại, ai cũng có thể nhận ra 2016 là một năm cực kỳ bận rộn của ngành công nghiệp điện ảnh. Dưới đây là 10 bộ phim siêu nổi tiếng trong năm 2016 khiến người hâm mộ mất ăn mất ngủ.

1. Signal

Phim có sự tham gia của Lee Je Hoon cùng hai “ông hoàng bà hậu phòng vé” Cho Jin Woong Kim Hye Soo. Được phát sóng trên đài tvN, bắt đầu từ ngày 22/01 đến ngày 12/03. Signal được lấy cảm hứng từ các sự cố hình sự ngoài đời thực ở Hàn Quốc. Bộ phim đã thu hút được nhiều sự chú ý từ dàn diễn viên chuyên nghiệp lẫn nội dung đặc sắc. Do đó, nó đã trở thành drama được đánh giá cao thứ chín trong lịch sử truyền hình cáp với 12,54% tỷ suất người xem.

2. Hậu duệ mặt trời

Phim được phát sóng trên đài KBS2 từ ngày 24/02 đến ngày 14/04 với 16 tập phim. Chưa ra mắt, Hậu duệ mặt trời đã nhanh chóng nhận được quan tâm từ truyền thông và khán giả khi sở hữu dàn diễn viên chính gồm Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Jin Goo và Kim Ji Won. Phim hot đến mức nhà sản xuất dành thời gian phát sóng ba tập đặc biệt sau khi kết thúc để giới thiệu những điểm nổi bật và quá trình sản xuất. Hậu duệ mặt trời đạt tỷ suất người xem 38,8% và giành giải thưởng lớn tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 52.

3. Lại là em Oh Hae Young

Phim có sự góp mặt của Eric Mun, Seo Hyun Jin Jeon Hye Bin. Được phát sóng trên đài tvN từ ngày 02/05 đến ngày 28/06 với 18 tập. Với sức ảnh hưởng lớn và được đông đảo khán giả yêu mến, nhà sản xuất quyết định kéo dài thêm 2 tập và hai phần đặc biệt như món quà cảm ơn dành cho người hâm. Lại là em Oh Hae Young cũng giữ mức kỷ lục cao nhất 9.991% trong các bộ phim phát sóng đầu tuần.

4. Chuyện tình bác sĩ

Phim lên sóng vào thứ Hai và thứ Ba trên kênh SBS vào ngày 20/06 đến 23/08. Thể thuộc loại y học với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như tài tử Kim Rae Won, Park Shin Hye, Lee Sung Kyung Yoon Kyun SangChuyện tình bác sĩ đã đạt tỷ suất người xem lên tới 18,40%. Vai diễn phá cách của Park Shin Hye trong phim đã trở thành chủ đều bàn luận trong công chúng, kể từ khi ra mắt với tư cách là một sao nhí cho đến thời điểm đó.

5. Mây họa ánh trăng

Phim thuộc thể loại cổ trang với sự góp mặt của hai diễn viên trẻ Park Bo GumKim Yoo Jung, được phát sóng trên đài quốc dân KBS từ ngày 22/08 đến ngày 18/10. Nội dung kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn diễn ra trong triều đại Joseon thứ 19, được làm dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên. Mây họa ánh trăng đã đạt tỷ lệ người xem 23,3% và giành giải Phim truyền hình hay nhất tại Giải thưởng Truyền hình châu Á lần thứ 22.

6. Người tình ánh trăng

Phim thuộc thể loại cổ trang lấy bối cảnh triều đại Cao Ly, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Bộ Bộ Kinh Tâm của nhà văn Trung Quốc - Đồng Hoa. Bộ phim bắt đầu lên sóng trên đài SBS từ ngày 29/08 đến ngày 01/11 với 20 tập phim. Người tình ánh trăng đã trở thành một chủ đề nóng vào thời điểm đó khi sở hữu dàn sao đình đám hàng đầu xứ Kim Chi bao gồm Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Baekhyun, Jisoo, Nam Joo Hyuk, Seohyun. Phim ghi nhận rating cao nhất là 11,3% trong tập cuối.

7. Mật danh K2

Bộ phim được phát sóng trên đài tvN từ ngày 23/09 đến ngày 12/11, với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Ji Chang Wook, Im Yoona (SNSD) Song Yoon Ah. Qua dự án này, Ji Chang Wook đã thể hiện một khía cạnh mới, cho thấy sự thay đổi trong lối diễn xuất kể từ khi ra mắt. Nhờ phản ứng hóa học đỉnh cao với cả hai nữ chính, Mật danh K2 mang về 6,6 tỷ suất khán giả.

8. Người thầy y đức

Tiếp tục là một dự án thuộc thể loại y học thứ hai trong năm 2016, phim được phát sóng trên đài truyền hình SBS từ ngày 07/11 đến ngày 16/01/2017. Với dàn diễn viên kinh nghiệm như Han Suk Kyu, Yoo Yeon Seok Seo Hyun JinNgười thầy y đức được đánh giá cao và đạt 27.6% rating. Với thành công lớn, nhà sản xuất tiếp tục cho ra mắt mùa hai vào đầu năm 2020.

9. Goblin

Thuộc thể loại giả tưởng-lãng mạn, phim được ra mắt khán giả trên màn ảnh nhỏ trên đài tvN từ ngày 02/12 đến ngày 21/01/2017. Do các ngôi sao hàng đầu dẫn dắt như Gong YooLee Dong WookKim Go Eun, Yoo In Na và Yook Sungjae (Btob), Goblin nhanh chóng trở thành tâm điểm của mọi sự quan tâm.

Theo đó, phim đã mang về thành công rực rỡ khi ghi nhận 18.680% tỷ suất người xem vào tập cuối và trở thành bộ cao thứ tư trong lịch sử truyền hình đài cáp tại thời điểm đó. Sau khi bị Hạ cánh nơi anh (2020) đánh bại, Goblin đã rơi xuống vị trí thứ Năm. Dẫu vậy, nó là một ký ức và hiện tượng tạo nên làn sóng Hàn Lưu.

10. Hwarang

Được lên sóng trên đài KBS từ ngày 19/12 đến ngày 21/02/2017. Phim thuộc thể loại cổ trang, xoay quanh niềm đam mê và tình yêu của các chiến sĩ Hwarang trẻ tuổi vào thời Vương Quốc Tân La 1500 năm về trước. Với sự góp của “ngọc nữ” Go Ara cùng dàn mỹ nam hàng đầu gồm Park Seo Joon, Park Hyung Sik, Choi Min Ho (SHINee) V (BTS), phim đã mang về 13,1% tỷ suất khán giả.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất