Phim Ảnh

Top 10 drama đài cáp có rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc

Bạc Hà
Chia sẻ

Rating là yếu tố tiên quyết đầu tiên để xác định sự thành công của một bộ phim, dưới đây là top 10 drama Hàn Quốc sở hữu tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử đài cáp Hàn Quốc. Chứng minh được chất lượng và vị thế của kênh truyền hình thương mại trả phí.

Sau khi siêu phẩm Hospital Playlist mùa 1 vừa kết thúc, cư dân mạng nhanh chóng xếp hạng được những bộ phim đài cáp có rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn Quốc. Dưới đây là danh sách 10 drama có tỷ suất người xem tốt nhất, đáng nói trong danh sách có sự xuất hiện của những cái tên vô cùng mới.

1. The World of The Married (28.37%) 

The World of the Married là bộ phim tình cảm gia đình dán nhãn 18+, nội dung xoay quanh Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) là một bác sĩ y khoa gia đình. Cô kết hôn với Lee Tae Oh (Park Hae Joon) và họ có một con trai. Ji Sun Woo dường như có tất cả mọi thứ, kể cả sự nghiệp thành công và một gia đình hạnh phúc, nhưng cô ấy bị chồng và những người khác phản bội. Trong khi đó, Lee Tae Oh mơ ước trở thành một đạo diễn phim nổi tiếng. Anh điều hành một doanh nghiệp giải trí với sự hỗ trợ của vợ Ji Sun Woo. Mặc dù yêu vợ, Lee Tae Oh bị cuốn vào các mối quan hệ nguy hiểm và phản bội lại vợ mình.

Mặc dù sở hữu nội dung không mới nhưng bộ phim lại được đánh giá là có cách tiếp cận vấn đề nhanh chóng, không dài dòng lê thê và mang màu sắc riêng biệt. Mỗi một tập phim đều có những chi tiết mở và đóng gọn gàng, khiến khán giả cảm thấy thỏa mãn, đồng thời cũng không kém phần tò mò. Với một nội dung về đề tài ngoại tình tưởng chừng như không mấy nổi bật nhưng The World of the married lại gặt hái được rất nhiều thành công ngoài mong đợi. Trong đó phải kể đến thành tích rating tăng mạnh trong từng tập phim, dễ dàng “phá vỡ” các kỉ lục trước đó do những bộ phim nổi tiếng đạt được. Tới thời điểm hiện tại, The World of the married xuất sắc trở thành bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử đài cáp của Hàn Quốc.

Bộ phim kết thúc với rating kỉ lục cùng cái kết gây tranh cãi. Bộ phim kết thúc với rating kỉ lục cùng cái kết gây tranh cãi.

2. SKY Castle 23.8%

Lên sóng vào cuối năm 2018 với rating khởi đầu vỏn vẹn 1,7%, nhưng đến cuối cùng thành tích mà Sky Castle mang lại vô cùng bất ngờ. Lấy bối cảnh một khu dân cư hạng sang, nơi ở của những gia đình quyền quý học thức cao nhưng nhân cách có vấn đề, tác phẩm đã khắc họa được phần nào mặt trái của một xã hội Hàn Quốc. Đó là những áp lực học hành, căn bệnh thành tích thi cử, các màn ganh đua không có hồi kết của giới thượng lưu. Phim cũng làm người xem suy ngẫm khi nói lên các vấn đề trong một gia đình bình thường như quan hệ “đồng sàng dị mộng” giữa vợ chồng, tình thương bố mẹ và con cái được đong đếm qua điểm số, cách giáo dục con cái thiếu tình người của bậc phụ huynh.

Sky Castle thu hút người xem bởi nội dung cuốn hút, khắc họa nhân vật mang tính hiện thực, hầu hết khán giả đều hoang mang bởi bắt gặp đâu đó hình ảnh của chính bản thân hay những người xung quanh qua bộ phim. Dù không quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng trong showbiz hay những trai xinh gái đẹp, nhưng Sky Castle lại sở hữu những cái tên kỳ cựu với thực lực diễn xuất miễn chê. Thành công trên Sky Castle không đến từ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp nổi tiếng, kịch bản thanh xuân tình yêu sóng gió hay được bất kỳ tên tuổi đình đám nào bảo trợ. Phim đơn giản chỉ quy tụ đội ngũ ê-kíp chất lượng từ khâu hậu kỳ đến kịch bản nhiều tầng ý nghĩa.

Gánh nặng về điểm số chính là áp lực mà những đứa trẻ gặp phải. Gánh nặng về điểm số chính là áp lực mà những đứa trẻ gặp phải.

3. Clash Landing On You (21.7%)

Xếp vị trí thứ 3 trong danh sách này là cái tên từng làm mưa làm gió cuối năm 2019 và đầu năm 2020 Clash Landing On You. Bộ phim ngay từ trước khi khởi chiếu đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ vì quy tụ 2 cái tên sáng giá bậc nhất Hàn Quốc là Hyun Bin và Son Ye Jin. Chỉ với sự kết hợp giữa tài tử vạn người mê và mỹ nữ số 1 “xứ sở kim chi” cũng đủ để kéo khán giả mau chóng xem phim, do đó không có gì bất ngờ về thành tích mà Clash Landing On You đạt được.

Phim hấp dẫn với nội dung kể về mối tình bất ngờ của anh lính Triều Tiên và cô tiểu thư giàu có Yoon Seri với cú nhảy dù ngoạn mục thay đổi cả cuộc đời. Phim phần nào đem lại cho khán giả cái nhìn về cuộc sống và văn hóa, con người Triều Tiên – vốn được mệnh danh “bí ẩn nhất thế giới”. Dù sở hữu kịch bản tình yêu bị ngăn cản bởi hoàn cảnh không mới nhưng lại chưa bao giờ hết hot, cùng dàn trai xinh gái đẹp, những phân cảnh vừa hài hước lại ngọt ngào. Clash Landing On You dư sức gây sốt vì hội tụ đủ yếu tố của một bộ phim ăn khách.

Cặp đôi nam nữ chính có màn kết hợp ăn ý đến mức khán giả chỉ muốn Cặp đôi nam nữ chính có màn kết hợp ăn ý đến mức khán giả chỉ muốn “đẩy thuyền”.

4. Reply 1988 (18.8%)

Sau thành công vang dội của Reply 1997Reply 1994, thì Reply 1988 (2015) là tác phẩm nối tiếp chuỗi series đình đám ra mắt với sự kỳ vọng lớn từ khán giả. Là một bộ phim tình cảm gia đình hết sức ấm lòng lấy bối cảnh năm 1988, nói về năm gia đình sống trong cùng một khu phố ở Ssangmun-dong, Bắc Seoul, Hàn Quốc. Các gia đình trong phim đều đoàn kết, yêu thương nhau như ruột thịt, dù không có quan hệ huyết thống. Chỉ cần một thành viên của nhà nọ gặp chuyện, những nhà khác sẽ lo lắng, đau lòng.

Trên các diễn đàn, hàng trăm nghìn người bày tỏ sự yêu thích dành cho Reply 1988 vì tính nhân văn, ca ngợi tình cảm gia đình, quan hệ xóm giềng, bạn bè và tình yêu đôi lứa. Sau gần 5 năm, Reply 1988 vẫn là một trong số những bộ phim được xem lại nhiều nhất. Nhờ bộ phim, cuộc đời dàn diễn viên có nhiều thay đổi, thành công hơn trong sự nghiệp, đặc biệt là các diễn viên trẻ như Park Bo Gum, Hyeri, Ryu Jun Yeol. Trong đó, bất ngờ hơn cả là đôi Hyeri, Ryu Jun Yeol tuy không thành đôi trong phim nhưng lại nên duyên ngoài đời.

5. Goblin (18.7%)

Ngay từ trước khi lên sóng, Goblin đã nhận được sự chú ý cực lớn từ phía người hâm mộ bởi tác phẩm được chắp bút từ biên kịch Hậu duệ mặt trời Kim Eun Sook. Ngoài ra bộ phim còn có sự góp mặt của cái tên hàng đầu giới giải trí Gong Yoo. Golbin mang đến cho khán giả câu chuyện về yêu tinh Kim Shin, người phải sống cuộc đời bất tử và chịu đựng nỗi đau mất đi người thân lặp đi lặp lại hơn 900 năm.

Goblin đặc biệt ở chỗ là bộ phim hiếm hoi của Hàn Quốc nói về đề tài yêu tinh, bên cách đó, cách xây dựng các tuyến nhân vật hợp lý khiếp tác phẩm không bị trùng lặp với bất cứ bộ phim nào trước đó. Sở hữu một đôi ngũ sản xuất chắc tay, dàn diễn viên thực lực, nội dung khiến khán giả khó đoán trước được diễn biến. Vì thế, Goblin đã khơi gợi sự tò mò, thu hút và thành công ngay từ những tập đầu tiên.

Ngoài cặp đôi nam nữ chính, thì couple Bộ đôi Thần chết (Lee Dong Wook) - Yêu tinh (Gong Yoo) trở thành đề tài nóng hổi trên nhiều diễn đàn trực tuyến. Ngoài cặp đôi nam nữ chính, thì couple Bộ đôi Thần chết (Lee Dong Wook) – Yêu tinh (Gong Yoo) trở thành đề tài nóng hổi trên nhiều diễn đàn trực tuyến.

6. Mr Sunshine (18.1%)

Mr Sunshine tiếp tục là một tác phẩm của biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook nên không có gì khó hiểu khi bộ phim đạt được thành tích này. Phim lấy bối cảnh đầu thập niên 90, trước khi Nhật chiếm đóng Hàn Quốc, nội dung xoay quanh một chàng trai rời khỏi Triều Tiên trong năm 1871, đi theo con tàu đến Hoa Kỳ. Nhiều năm sau khi trở về, anh mang thân phận một người lính Mỹ đóng quân tại chính đất nước mình, trong bối cảnh chế độ quân chủ ở Triều Tiên đã sụp đổ. Sau đó anh gặp và yêu một tiểu thư nhà quý tộc yêu nước.

Tác phẩm được biết đến là một trong những series có kinh phí sản xuất cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử Hàn. Mặc dù trong năm 2018, bộ phim cũng vấp phải nhiều ý kiến với những lời chê bai về nội dung và diễn biến câu chuyện, nhưng rating của Mr Sunshine vẫn tăng mạnh và đều.

7. Itaewon Class (16.5%)

Bắt đầu khởi chiếu vào đầu năm 2020, Itaewon Class được cho là phát súng khai màn đầy thành công cho nền điện ảnh Hàn Quốc trong năm nay khi liên tục “làm mưa làm gió” trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Bộ phim kể về hành trình khởi nghiệp của Park Sae Royi từ một cựu tù nhân trở thành ông hoàng của đế chế ẩm thực Hàn Quốc thông qua khu phố Itaewon đắt đỏ bậc nhất của Seoul. Anh tập hợp những thanh niên còn trẻ nhưng có chung hoài bão lớn là tự thân lập nghiệp, tạo dựng sự nghiệp cho chính mình. Quá trình lập nghiệp của nhóm bạn trẻ này không hề dễ dàng mà đầy chông gai khi phải đối đầu với tập đoàn ẩm thực Jangga lớn bậc nhất thủ đô Seoul.

Bộ phim hấp dẫn người xem bởi bởi nội dung có chiều sâu, thông điệp sâu sắc và nhắm vào đối tượng khán giả là những người trẻ tuổi trong thời đại 4.0 hiện nay. Các nhân vật trong bộ phim đều đặc biệt, từ người có tiền án tiền sự, người mặc cảm luôn thừa thãi trong gia đình, người khao khát sống thật với giới tính bản thân và cả người da đen. Họ đều phải đấu tranh để tổn tại, để chứng minh mình. Những hoài bão, nhiệt huyết của tuổi trẻ ấy đã được dàn diễn viên trong phim lột tả đầy điểm nhấn, tác động mạnh tới người xem, đặc biệt là đối tượng khán giả trẻ tuổi.

Những nhân vật chính trong phim đều tạo được hiệu ứng và được khán giả vô cùng yêu thích. Những nhân vật chính trong phim đều tạo được hiệu ứng và được khán giả vô cùng yêu thích.

8. 100 Days My Prince (14.41%)

100 days my prince ngay từ đầu được dự đoán sẽ không thành công về mặt rating vì sở hữu nội dung thiên về lịch sử không mấy “dễ nuốt” với đa số khán giả, đồng thời bị bất lợi khi phải chiếu vào khung giờ ngày thường. Bên cạnh đó, phim còn được “cầm trịch” bởi hai diễn viên trẻ chưa được công nhận về diễn xuất là Nam Ji Hyun và idol tay ngang D.O (EXO). Chính vì lẽ đó, nên khi tác phẩm nhà tVN đạt được rating khủng và xác lập nhiều kỉ lục đã không khỏi khiến công chúng bất ngờ.

100 days my prince là tác phẩm cổ trang thiên về thể loại hài – lãng mạng, kể về một thái tử vì gặp biến cố mà trở thành dân đen rồi làm chồng của một cô gái thông minh, đanh đá. Bên cạnh những phút giây giải trí cùng cặp đôi chính, bộ phim còn mang tới cho người xem không ít tình tiết căng thẳng về cuộc chiến quyền lực trong vương triều. Ngoài ra, bộ phim còn hội tụ đầy đủ dàn trai xinh từ chính đến phụ, những nhân vật có sức hút tới giới trẻ như D.O cũng là một trong những yếu tố giúp bộ phim đạt được thành công ngoài mong đợi.

Tạo hình của dàn trai xinh gái đẹp trong phim. Tạo hình của dàn trai xinh gái đẹp trong phim.

9. Hospital Playlist (14.1%)

Hospital Playlist là tác phẩm mới nhất trong danh sách này khi chỉ mới khép lại vào ngày 28/5 vừa qua. Đây là tác phẩm đầu tiên thay đổi hình thức phát sóng mới khi chỉ chiếu duy nhất 1 tập 1 tuần, khác với truyền thống chiếu 2 tập 1 tuần trước đó. Bộ phim cũng trở thành tác phẩm có số tập ít nhất trong danh sách này khi chỉ vỏn vẹn 12 tập. Mặc dù với những đổi mới như vậy, nhưng Hospital Playlist vẫn chứng minh được sức nóng khi đạt được những thành tựu vô cùng nổi bật trong thời gian phát sóng.

Sự thành công của Hospital Playlist mùa 1 sẽ là động lực giúp nhà sản xuất kéo dài chuỗi series này. Sự thành công của Hospital Playlist mùa 1 sẽ là động lực giúp nhà sản xuất kéo dài chuỗi series này.

Chuyện đời bác sĩ có nội dung đơn giản kể về câu chuyện đời thường của 5 bác sĩ cùng tốt nghiệp Đại học Y khoa Seoul khóa 99 và giờ thì cùng công tác trong bệnh viện Yulje. Phim còn khai thác cả hoàn cảnh và số phận của các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Nhưng điểm nhấn giúp tác phẩm gây chú ý vì sở hữu cái tên bảo chứng rating Jo Jung Suk và dàn diễn viên thực lực. Sau khi xem phim khán giả còn thấy được chất “đời” trong câu chuyện bằng cách ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn, hài hước và buồn bã hàng ngày.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống làm việc thường ngày của 5 người bạn thân. Bộ phim xoay quanh cuộc sống làm việc thường ngày của 5 người bạn thân.

10. Signal (12.5%)

Không sở hữu một kịch bản ngôn tình hay dàn diễn viên xu hướng, Signal tưởng chừng như “khô cằn” vẫn thành công và trở thành một trong những cái tên hot nhất khi nhắc tới đề tài hình sự đầy kịch tính. Cốt truyện hấp dẫn có lẽ chính là lí do đầu tiên khiến cái tên Signal gây thu hút tới khán giả, bộ phim được xây dựng dựa trên vụ án có thật gây chấn động Hàn Quốc tại Hwaseong những năm 1986 – 1991. 10 phụ nữ bị cưỡng bức và giết hại bởi một kẻ sát nhân bệnh hoạn. Vụ án như một vết nhơ của lực lượng cảnh sát Hàn Quốc trong suốt 27 năm qua khi không thể tìm ra hung thu. Trong khi đó, 2 nhân vật chính khi lật lại vụ án đã tình cờ nhặt được một bộ đàm, bộ đàm này có thể bắt tín hiệu và liên lạc với một nhân vật trong quá khứ có liên quan tới vụ án.

Nhờ sự liên lạc kì lạ này mà cả hai đã phá được các vụ án vốn đã bị bỏ ngỏ từ lâu và ngăn chặn để không xảy ra, bên cạnh đó họ còn phát hiện thêm nhiều sự thật kinh hoàng phía sau những vụ án này. Mang đúng tố chất của một bộ phim hình sự, Signal liên tục khơi dậy người xem bằng những phân đoạn nghẹt thở cùng diễn biến nhanh chóng, quyết liệt. Tình tiết đan xen quá khứ – hiện tại “mượt mà” khiến khán giả buộc phải tập trung theo dõi nếu không muốn bỏ lỡ bất kì một tình tiết nào. Dù kết thúc từ năm 2016, đến nay Signal vẫn trở thành cái tên được nhắc đến trong những bộ phim đáng xem nhất của đài cáp tVN.

Kim Hye Soo và Jo Jin Woong, diễn viên lạ mặt trên truyền hình nhưng lại rất nổi tiếng trên màn ảnh rộng - nơi mà chỉ những người có thực lực mới được xuất hiện. Kim Hye Soo và Jo Jin Woong, diễn viên lạ mặt trên truyền hình nhưng lại rất nổi tiếng trên màn ảnh rộng – nơi mà chỉ những người có thực lực mới được xuất hiện.
Chia sẻ

Bài viết

Bạc Hà

Tin mới nhất